A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 24/08/2020

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ MONTBLANC

Montblanc nổi tiếng với những mặt hàng xa xỉ chất lượng cao. Đây là một thương hiệu đã khởi đầu với một chiếc bút đơn giản và cuối cùng đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất đồng hồ. Đồng hồ Montblanc, mặc dù không lâu đời như những người anh em khác của nó cùng thời đại, nhưng nó vẫn được yêu thích và khẳng định tên tuổi của mình trong giới mộ điệu. Vậy bí mật đằng sau thành công của thương hiệu đồng hồ này dù tuổi đời còn non trẻ là gì? Ở bài viết này, hãy cùng Likewatch đi sâu vào thế giới Đồng hồ Montblanc và khám phá lịch sử, di sản của nó.

Về thương hiệu Montblanc.
Tất cả đã bắt đầu với một cây bút. Đối với nhiều người, Montblanc là một cái tên quen thuộc, thường được tìm thấy bên dưới những gói quà và những dải ruy băng cầu kỳ. Montblanc là một thương hiệu hàng xa xỉ của Đức nổi tiếng với việc cung cấp những món quà hoàn hảo dành riêng cho từng cá nhân - từ bút máy đến đồng hồ.

Nguồn gốc của công ty bắt đầu khi một chủ ngân hàng ở Hamburg và một kỹ sư từ Berlin quyết định sản xuất các loại bút máy . Sau đó, công ty quyết định  thu hẹp thị trường mục tiêu của mình bằng cách chỉ tập trung vào sản xuất và bán các loại bút sang trọng. Từ những chiếc bút xa xỉ, thương hiệu này đã mở rộng sang bán những mặt hàng xa xỉ khác như phụ kiện, đồ da, và tất nhiên là cả đồng hồ.

Hình NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ MONTBLANC

Thương hiệu Montblanc.
Công ty khi đó được gọi là Simplo Filler Pen Co., tự quảng cáo là “nhà sản xuất bút máy và bút máy bằng vàng và cao cấp”. Năm 1909, công ty cho ra mắt công chúng “Rouge et Noir”, một cây bút máy an toàn. Ngay sau đó, cây bút này sẽ được theo sau bởi một cây bút máy được cải tiến về mặt kỹ thuật có tên là “Montblanc”.

Người ta nói rằng cái tên này được gợi ý bởi một người họ hàng, người đã tạo ra một sự tương đồng giữa sự hùng vĩ và danh tiếng của cây bút trong thế giới dụng cụ viết và đỉnh cao nhất trong dãy Alps, Mont Blanc hùng vĩ. Năm 1910, công ty chính thức đăng ký và đăng ký nhãn hiệu tên “Montblanc” cho tất cả các sản phẩm của mình trong tương lai.

Vào năm 1913, công ty sẽ đăng ký biểu tượng ngôi sao trắng của mình làm biểu trưng của thương hiệu. Biểu trưng này tượng trưng cho đỉnh núi phủ đầy tuyết của Mont Blanc, cho thấy cam kết của công ty trong việc tạo ra các sản phẩm có chất lượng và kỹ thuật thủ công cao nhất - bạn có thể nói, cao ngang với đỉnh cao nhất trong dãy Alps.

Hình NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ MONTBLANC

Mở rộng sản phẩm.
Với phạm vi tiếp cận của công ty ngày càng lớn, họ quyết định mở rộng sản phẩm của mình. Montblanc bắt đầu sản xuất các mặt hàng da sang trọng, cuối cùng là mở rộng sang toàn bộ ngành hàng da vào năm 1935. Một năm sau, vào năm 1997, Montblanc xây dựng một nhà máy sản xuất đồng hồ, Montblanc Montre S.A., ở Le Locle, Thụy Sĩ, một thành phố nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được chế tác tinh xảo. Tất nhiên, sự lựa chọn địa điểm này bị ảnh hưởng bởi triết lý của công ty là tạo ra các sản phẩm có chất lượng và sự khéo léo cao nhất.

Mặc dù là một thành viên mới trong ngành sản xuất đồng hồ, Montblanc đã mạnh dạn ra mắt lần đầu tiên tại Salon de International de Haute Horlogerie (SIHH),triển lãm đồng hồ hàng đầu ở Geneva. Tại đây, Montblanc đã giới thiệu chiếc đồng hồ Meisterstück, lấy cảm hứng từ cây bút Meisterstück và có cùng tiêu chuẩn chất lượng như những mặt hàng xa xỉ còn lại của Montblanc. Chiếc đồng hồ này đã nhận được sự quan tâm và chấp thuận của ngành công nghiệp đồng hồ, cho mọi người biết rằng Montblanc chắc chắn là một ứng cử viên trong thế giới sản xuất đồng hồ sang trọng mặc dù mới tham gia cuộc chơi.

Hình NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ MONTBLANC

 Kết hợp chế tác đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống và đổi mới kỹ thuật.
Công ty đã nâng cao hơn nữa chuyên môn chế tác đồng hồ của mình bằng cách mua lại Institut Minerva de Recherche en Haute Horlogerie vào năm 2007. Trước khi mua lại, Minerva đã tạo ra những bộ máy Thụy Sĩ thủ công đặc biệt kể từ năm 1858 tại Villeret, Thụy Sĩ. Bằng cách mua lại Minerva, Montblanc đã có thể có được kiến ​​thức và chuyên môn về sản xuất đồng hồ mà Minerva đã phát triển cẩn thận trong nhiều năm. Một năm sau, Montblanc đã giới thiệu MB R100 Calibre tại Salon de International de Haute Horlogerie ở Geneva. MB R100 là bộ máy đầu tiên được Montblanc phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Thụy Sỹ. Montblanc đã sử dụng bộ máy này trong Đồng hồ bấm giờ Nicolas Rieussec Monopusher, được đặt theo tên của Nicolas Rieussec, người phát minh ra đồng hồ bấm giờ.

Hình NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ MONTBLANC

Hai năm sau, Montblanc ra mắt Metamorphosis, tiếp tục đặt tiêu chuẩn cao hơn trong ngành chế tác đồng hồ. Metamorphosis kết hợp thiết kế mang tính cách mạng với chế tác đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống. Đúng như tên gọi của nó, Metamorphosis biến đổi giữa hai mặt đồng hồ khác nhau: một bộ điều chỉnh ngày cổ điển và một chiếc đồng hồ bấm giờ đơn đẩy. Để đạt được chuyển động phức tạp này, 50 thành phần riêng lẻ đã phải đồng bộ hóa hoàn hảo với nhau.

Sự đổi mới không dừng lại ở đó. Năm 2011, Montblanc cho ra mắt Tourbillon Bi-Cylindrique sở hữu cỡ nòng MB65,63. Đây trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có tourbillon với hai lò xo cân bằng hình trụ. Điều này đạt được bằng cách thu nhỏ bộ thoát, ban đầu được tìm thấy trong máy đo thời gian hàng hải thế kỷ 18, và sau đó đặt chúng vào một tourbillon. Hai năm sau, Montblanc tạo ra chiếc đồng hồ phức tạp nhất cho đến nay. ExoTourbillon Rattrapante có đồng hồ bấm giờ tích hợp giây và ExoTourbillon bốn phút, một bằng sáng chế của Montblanc.

Hình NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ MONTBLANC

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ MONTBLANC CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối thương hiệu này theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call