A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 30/09/2020

TẠI SAO TẬP ĐOÀN ĐỒNG HỒ LVMH MUA LẠI TIFFANY & CO ?

Ngày 25/11 năm 2019, tại Paris, LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận mua lại Tiffany & Co. với giá khoảng 16,2 tỷ đô la.

Đây là vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của ngành công nghiệp xa xỉ. Nó tăng gấp đôi doanh thu của bộ phận đồng hồ & trang sức của LVMH, bộ phận mới nhất và nhỏ nhất trong số năm bộ phận kinh doanh của tập đoàn. (Những thứ khác là thời trang và đồ da, rượu vang & rượu mạnh, nước hoa & mỹ phẩm, và bán lẻ ). Đồng hồ và đồ trang sức, với doanh thu 4,12 tỷ euro (4,53 tỷ đô la), chiếm 9% trong tổng số 46,8 tỷ euro (51,48 tỷ đô la) của LVMH trong doanh thu toàn cầu vào năm ngoái.

Trong khi cả hai công ty sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ - LVMH sở hữu TAG Heuer, Bulgari, Hublot và Zenith - thì thương vụ này chủ yếu là về đồ trang sức. Đồ trang sức chiếm 92% tổng doanh thu 4,44 tỷ USD của Tiffany năm ngoái.

LVMH, với 75 thương hiệu và 4.590 cửa hàng, là công ty hàng đầu thế giới về cái gọi là sản phẩm cao cấp giá mềm. Việc tiếp quản Tiffany đánh dấu một nỗ lực táo bạo của người sáng lập Tập đoàn LVMH và Chủ tịch Bernard Arnault nhằm tăng cường sự hiện diện của LVMH trong sự sang trọng khó cưỡng.

Hình TẠI SAO TẬP ĐOÀN ĐỒNG HỒ LVMH MUA LẠI TIFFANY & CO ?


Trang sức hàng hiệu là phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường trang sức mỹ nghệ. Công ty được thành lập tại New York vào năm 1837, là một trong những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới. LVMH gọi nó là “thương hiệu cao cấp hàng đầu có xuất xứ tại Hoa Kỳ,” trong một tuyên bố công bố thỏa thuận. Tiffany sản xuất đồ trang sức ở ba danh mục lớn: bộ sưu tập đồ trang sức (doanh thu 2,3 ​​tỷ USD năm 2018); trang sức đính hôn (1,16 tỷ USD); và đồ trang sức thiết kế $ 544,5 triệu). Nó cũng là một nhà bán lẻ đồ trang sức khổng lồ, với 321 cửa hàng trên toàn cầu.

Đồng hồ là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh của Tiffany. Chúng tôi sẽ xem liệu điều đó có thay đổi theo LVMH hay không. Tiffany sản xuất đồng hồ sang trọng do Thụy Sĩ sản xuất, chủ yếu là đồng hồ thạch anh dành cho nữ, tại các cơ sở của hãng ở Ticino, Thụy Sĩ. Nó không tiết lộ doanh số bán đồng hồ của mình. Thay vào đó, nó bao gồm chúng trong một danh mục được gọi là "Danh mục khác" trong báo cáo tài chính của mình, cùng với nước hoa và các sản phẩm gia dụng và phụ kiện. Hạng mục đó đã đạt doanh thu 366,1 triệu đô la vào năm ngoái.

Hình TẠI SAO TẬP ĐOÀN ĐỒNG HỒ LVMH MUA LẠI TIFFANY & CO ?

Các nhà phân tích cho rằng động thái này bổ sung cho việc LVMH mua 5,2 tỷ USD đối với nhà sản xuất đồ trang sức và đồng hồ Bulgari của Ý vào năm 2011. Bulgari được định vị là một nhà trang sức cao cấp hơn Tiffany, vốn có thế mạnh trong ngành trang sức kim cương cô dâu. Nó cũng cho rằng sự cạnh tranh gia tăng trong lĩnh vực trang sức giữa LVMH và tập đoàn sản phẩm xa xỉ lớn thứ hai thế giới, Richemont, có bộ phận trang sức bao gồm Cartier, Van Cleef & Arpels và Buccellati mới được mua lại.

Các nhà phân tích cũng trích dẫn hai phù hợp chiến lược mạnh mẽ khác cho Tiffany trong LVMH. Nó mang lại cho nhóm một chỗ đứng mới tại thị trường Hoa Kỳ, nơi Tiffany là một biểu tượng văn hóa. Gần một nửa (44%) doanh số của Tiffany đến từ khu vực Châu Mỹ. Tiffany cũng rất mạnh ở Trung Quốc, nơi thương hiệu này rất nổi tiếng. Nó có 35 cửa hàng ở Trung Quốc đại lục và 10 cửa hàng ở Hồng Kông. Châu Á Thái Bình Dương là khu vực mạnh thứ hai của Tiffany, với doanh thu 1,24 tỷ đô la vào năm ngoái.

Kể từ khi tin đồn về thỏa thuận này xuất hiện, đã có những bàn tán trong cộng đồng về ý nghĩa của nó đối với đồng hồ - hoặc trực tiếp hơn, nếu giao dịch này sẽ thay đổi mối quan hệ của Tiffany & Co. với một trong những nhà sản xuất hàng đầu của đồng hồ, Patek Philippe. Tiffany là nhà bán lẻ lâu đời nhất của Patek cho nhà phân phối Hoa Kỳ của nó, Henri Stern Watch Agency, và là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất trên thế giới cho Patek nói chung. Tiffany giữ quyền gần như độc quyền để đóng dấu tên của mình trên mặt số của bất kỳ chiếc Patek nào mà hãng bán lẻ, khiến chúng, đối với nhiều người, thậm chí còn đáng mơ ước hơn. Những năm gần đây, Pateks "có chữ ký của Tiffany" đã chiếm một vị trí đặc biệt trong lĩnh vực sưu tập đồng hồ hiện đại, với những ví dụ như vậy đôi khi giao dịch tốt hơn những mẫu không có chữ ký, mặc dù bán với giá bán lẻ như nhau.

Hình TẠI SAO TẬP ĐOÀN ĐỒNG HỒ LVMH MUA LẠI TIFFANY & CO ?


Cần lưu ý rằng nhu cầu tăng đột biến đối với mặt số có chữ ký của Tiffany đã tạo ra vấn đề cho Patek Philippe, với tất cả các nhà bán lẻ khác phàn nàn rằng nhiều khách hàng hàng đầu của họ hiện chỉ quan tâm đến việc mua hàng từ Tiffany & Co., vì giá trị gia tăng của con tem. Điều này khiến nhiều nhà bán lẻ lớn, ngay cả những nhà bán lẻ ở các thị trường lớn, với những khách hàng thất vọng khi đồng hồ của họ không hoạt động tốt như những chiếc đồng hồ do Tiffany bán lẻ trên thị trường thứ cấp. Hơn nữa, hầu hết các thỏa thuận bán lẻ đồng hồ thường có điều khoản "thay đổi quyền sở hữu", nghĩa là nếu bất kỳ quyền sở hữu đa số nào của nhà bán lẻ thay đổi, nhà phân phối có quyền hủy bỏ thỏa thuận phân phối. Tất nhiên, điều này sẽ giúp Patek Philippe có một lối thoát duyên dáng cho mối quan hệ đã gây ra sự chênh lệch này giữa một nhà bán lẻ và tất cả những người khác - một sự chênh lệch có thể sẽ chỉ tiếp tục tồi tệ hơn khi thị hiếu đồng hồ toàn cầu tiếp tục đồng nhất. Phải nói rằng, đã có tin đồn rằng Patek Philippe sẽ được chào bán trong những năm tới và một trong những tập đoàn xa xỉ duy nhất trên thế giới có thể mua nó với mức giá đáng kể là LVMH. Vì vậy, có lẽ nhà Sterns sẽ tiếp tục cho phép Tiffany bán đồng hồ của mình như một cái gật đầu với một người cầu hôn tiềm năng. Chỉ có thời gian sẽ trả lời.

Hình TẠI SAO TẬP ĐOÀN ĐỒNG HỒ LVMH MUA LẠI TIFFANY & CO ?

Cuối cùng, bất kể tương lai của Patek Philippe với Tiffany & Co. không phải là một con số có ý nghĩa đối với cả hai công ty, người ta tự hỏi liệu LVMH có thể sử dụng nền tảng Tiffany để tạo ra nhu cầu cho các thương hiệu đồng hồ của riêng mình hay không. Chúng ta sẽ sớm thấy TAG Heuers, Zeniths và Hublots có chữ ký của Tiffany chứ? Động thái này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều tiếng vang trong cộng đồng và có lẽ sẽ đưa ba thương hiệu này trở nên phổ biến hơn.

Hình TẠI SAO TẬP ĐOÀN ĐỒNG HỒ LVMH MUA LẠI TIFFANY & CO ?

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call