A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 30/04/2021

NHỮNG QUY TẮC SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ MÀ BẠN CẦN BIẾT

Trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến việc thể hiện phong cách, có những quy tắc chung và những điều mà tất cả các mọi người nên biết, trong ngành đồng hồ cũng vậy. Những nguyên tắc phối màu cơ bản hay những vật dụng nào nên đi kèm cùng nhau, và đồng hồ cũng cần có những quy tắc sử dụng và phối hợp với những phụ kiện khác để hoàn thiện tối ưu giá trị đồng hồ. Trong bài viết này, LikeWatch sẽ đề cập đến một số quy tắc quan trọng mà mọi người nên biết khi đeo đồng hồ; đây là tất cả mọi thứ từ việc kiểm tra thời gian, kết hợp đồng hồ với quần áo phù hợp và cách thức xem chung.

Qua nhiều thế kỷ, đồng hồ đã phát triển từ chỗ chỉ đơn thuần là vật mang tính thực dụng trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng đa dạng và thú vị hơn nhiều khi thông qua việc đeo và lựa chọn đồng hồ, người đối diện có thể nhận diện một phần tính cách và gu của người đeo. Đồng hồ không chỉ để xem thời gian nữa, chúng truyền tải phong cách, sự giàu có, thế lực fan và nhiều giá trị hơn thế nữa. Dưới đây là những quy tắc quan trọng mà mỗi người đeo từ newbie đến người sành sõi đều nên biết.

1. Nhận thức trong hành động xem đồng hồ

Kiểm tra đồng hồ của bạn không đúng thời điểm có thể liên quan đến nhiều thuộc tính khác nhau và dẫn đến những rủi ro đáng kể:

Trong một cuộc họp - việc kiểm tra đồng hồ có thể bị coi là thô lỗ hoặc bị đánh giá không quan tâm đến những gì đang xảy ra. Đặc biệt, khi bạn trong các cuộc họp quan trọng cùng khách hàng hoặc khách hàng mới, cần kiểm soát tối ưu hành vi xem đồng hồ trong khoảng thời gian này để không gây ra những hiểu lầm đáng tiếc.

Trong một cuộc phỏng vấn - tương tự như trên, bạn có thể bị đánh giá không quan tâm với công việc bạn lựa chọn. Phỏng vấn viên có thể là người xem đồng hồ để kiểm soát thời gian đặt câu hỏi thích hợp trong khi những ứng viên tham gia phỏng vấn nên hạn chế việc xem để tập trung vào câu hỏi cũng như thể hiện phong thái chuyên nghiệp trong trường hợp trang trọng như thế này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKiểm tra đồng hồ của bạn không đúng thời điểm có thể liên quan đến nhiều thuộc tính khác nhau, dẫn đến những rủi ro đáng kể

Trong ô tô - tùy thuộc vào vị trí của bạn, việc xem thời gian có thể gây nguy hiểm và không cần thiết. Việc xem thời gian trong khoảng thời gian tích tắc có thể dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng, chỉ cần trong một giây không tập trung, bạn không thể lường trước có những nguy cơ bất ngờ nào xảy đến bất chợt với bạn.

Khi hẹn hò – việc thường xuyên kiểm tra thời gian trong tình huống này sẽ dẫn đến những suy nghĩ nhạy cảm của đối phương dành cho bạn. Họ cho rằng bạn không thực sự yêu thich buổi gặp mặt và cảm thấy tốn thời gian, mong đợi buổi này kết thúc nhanh chóng.

Trong tất cả các trường hợp trên, bạn nên giảm tối đa việc xem đồng hồ nếu không cần thiết. Để giảm bớt sự nhạy cảm khi xem, bạn có thể thêm vài câu đi kèm như: “Đã đến giờ trưa, tôi có thể mời bạn một bữa được không?”, “Mình nghĩ có thể đi chủ đề tiếp theo rồi nhỉ?”

>>> HỘP ĐỰNG ĐỒNG HỒ WOLF LÀ GÌ – ĐÁNH GIÁ VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

2. Kết hợp trang phục phù hợp với đồng hồ

Có rất nhiều quy tắc bất thành văn với đồng hồ, từ việc không đeo hai chiếc đồng hồ cùng một lúc đến việc không đeo đồng hồ lặn với một số bộ đồ quy định. Bất kể quy tắc, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn phù hợp với đồng hồ của mình theo từng dịp. Bạn có thể nghĩ rằng đeo một chiếc đồng hồ sáng màu với một bộ lễ phục là một ý tưởng hay, nhưng đôi lại mang đến vẻ ngoài kì lạ khó lí giải. Cũng giống như việc phối thắt lưng với giày, bạn nên phối đồng hồ với trang phục. Theo nhiều người có kinh nghiệm đeo đồng hồ, họ khuyên nên có 3 dạng đồng hồ cơ bản bao gồm một chiếc đồng hồ dress watch bình thường, một chiếc đồng hồ trang trọng và một chiếc đồng hồ thể thao. Với 3 kiểu phong cách này, bạn có thể phối hợp linh hoạt hơn cho nhiều dịp thay vì một chiếc đồng hồ không khớp với bất cứ tình huống sử dụng nào.

3. Phép lịch sự với nhau trong việc sở hữu đồng hồ

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia về đồng hồ, việc hiểu tầm quan trọng của việc không tự tiên chạm vào đồng hồ của người khác là điều cần ghi nhớ rõ ràng. Đối với nam giới, đồng hồ thường là phụ kiện hoặc đồ trang sức duy nhất được đeo (ngoài nhẫn cưới). Điều này có nghĩa là phần lớn các chàng trai thích giữ cho đồng hồ vẻ nguyên sơ và tự hào về chiếc đồng hồ của họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBất kể quy tắc, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn phù hợp với đồng hồ của mình theo từng dịp.

Việc muốn quan sát hay đụng chạm vào đồng hồ của người khác nên được sự đồng ý từ họ hoặc bắt chuyện về những chi tiết hay thông tin về đồng hồ mà bạn biết cũng là một cách thể một người sành sỏi. Hãy nhớ không chạm vào đồng hồ của người khác và giữ phép lịch sự trước khi được sự đồng ý của chủ nhân. Đối với mỗi chiếc đồng hồ hoàn chỉnh được sản xuất, thương hiệu mong muốn chúng được giữ nguyên theo phiên bản đầu tiên vì các chi tiết tháo lắp rất phức tạp để có thể hoàn thiện một chiếc đồng hồ. Vì vậy hãy tôn trọng cách thương hiệu trình bày vẻ đẹp nguyên sơ với bạn.

4. Có một chiếc đồng hồ “mỗi ngày” trong bộ sưu tập

Ngoài những chiếc đồng hồ có chức năng cụ thể trong các tình huống bắt buộc sử dụng, bạn cũng nên có một đến hai chiếc đồng hồ thích hợp sử dụng hằng ngày. Trong các ngày bình thường không có nhiều sự kiện quan trọng hay cần vẻ ngoài cầu kỳ, những chiếc đồng hồ bình thường đeo hằng ngày đưa đến 2 lợi ích cho bạn: (1) cung cấp những tính năng xem thời gia cơ bản cho những công việc cần sự chi tiết trong công việc (2) hoàn thiện vẻ ngoài thanh lịch, cơ bản và chuyên nghiệp của một người làm việc đầu óc.

Có nhiều thương hiệu cung cấp các bộ sưu tập đồng hồ ưu tiên vào khai thác vẻ đẹp thanh lịch và giản dị, thích hợp cho việc đeo hằng ngày. Trong đó, đồng hồ Longines mang đến vẻ đẹp trưởng thành và cổ điển, đồng hồ Frederique Constant lại mang đến vẻ đẹp trang nhã và hiện đại, còn đồng hồ Omega lại mang đến một phong cách thanh lịch của những người làm chủ cuộc sống. Phong cách đồng hồ thanh lịch luôn có hẳn các bộ sưu tập được đầu tư kỹ lưỡng của nhiều thương hiệu.

>>> HIỂU TỪ A-Z CÁC BỘ PHẬN KHÁC NHAU CỦA ĐỒNG HỒ THUỴ SỸ

5. Be yourself – Hãy là chính mình

Một trong những điều tuyệt với giá trị vô hình vời nhất mà đồng hồ mang lại cho người đeo là cách thể hiện phong cách độc đáo của mỗi cá nhân do có rất nhiều loại đồng hồ có sẵn hiện nay. Ngay cả khi bạn phải tuân thủ quy định về trang phục, đồng phục hay quần áo đi làm, bạn vẫn có thể thể hiện sự độc đáo của mình với một chiếc đồng hồ sang trọng và đẹp.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững gì phù hợp với bạn có thể không phù hợp với người khác, và đó là lý do tại sao trở thành một người hâm mộ đồng hồ là điều vô cùng thú vị

Sự hấp dẫn chủ đạo của các thương hiệu đồng hồ như Swatch đã thổi luồng sinh khí mới vào ngành công nghiệp và làm cho các tùy chọn đầy màu sắc và chi phí thấp hơn có sẵn để trở thành phụ kiện giống như các thiết bị lưu giữ thời gian. Có rất nhiều cách mà một chiếc đồng hồ có thể thể hiện một số cá tính vào trang phục của bạn:

  • Một màu sắc nổi bật trên một bộ trang phục tối
  • Phù hợp với đồng hồ của bạn và các phụ kiện hoặc giày khác của bạn
  • Đeo một chiếc đồng hồ siêu anh hùng tinh tế
  • Chọn đồng hồ phong cách phi truyền thống như khung xương hoặc hình dạng / thiết kế mới hơn

Những gì phù hợp với bạn có thể không phù hợp với người khác, và đó là lý do tại sao trở thành một người hâm mộ đồng hồ là điều vô cùng bổ ích, bạn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ là của riêng mình, kể một câu chuyện và xác định bạn là ai.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call