A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 16/07/2021

LỊCH SỬ 100 NĂM THÀNH LẬP CỦA THƯƠNG HIỆU BÚT KÝ AURORA

1. LỊCH SỬ 100 NĂM THÀNH LẬP CỦA THƯƠNG HIỆU BÚT KÝ AURORA

Isaia Levi, Cesare Verona, Giovanni Enriques, Franco Verona, Cesare Verona lần lượt là những doanh nhân có ảnh hưởng trực tiếp tới sự ra đời, phát triển, những khủng hoảng và “tái sinh” của công ty Aurora Manufactory - người được mệnh danh là “Nữ hoàng” nước Ý của thị trường chế tạo bút máy chuyên nghiệp.

NIỀM HY VỌNG VỀ “THỦ ĐÔ” CỦA BÚT KÝ

Isaia Levi một doanh nhân thành công đến từ Turin, Ý. Ông là chủ của một doanh nghiệp dệt may quy mô lớn khá có tiếng ở thời điểm đó. Cho đến năm 1919, ông nhận được một lời đề nghị táo bạo đến từ một nhân viên kế toán trẻ tuổi: “Ngài Levi, ngài nghĩ sao về việc làm bút máy ngay tại Turin?” Dựa vào lời gợi ý đó, Levi đã nhận ra tiềm năng của ngành công nghiệp sản xuất dụng cụ viết lách trên thị trường. 

Lịch sử 100 năm thành lập của thương hiệu bút ký cao cấp AuroraThương hiệu bút ký Aurora ra đời từ một lời đề nghị thẳng thắn vào năm 1919: “Ngài Levi, ngài nghĩ sao về việc làm bút máy ngay tại Turin?”

Turin từng được biết đến là một trong những trung tâm chính trị lớn nhất Châu Âu với lịch sử từng là thành phố trọng tâm của nhiều triều đại trong lịch sử, đồng thời cũng vô cùng nổi tiếng với các cửa hàng bánh ngọt, sô cô la, ô tô và ngành công nghiệp dệt may, tại sao nơi đây lại không thể trở thành “thủ đô” của những cây bút máy? Người Ý vốn coi trọng truyền thống, lại yêu mến cái đẹp. Còn điều gì khiến họ thỏa mãn hơn việc có những cây bút ký mỹ miều với hoa văn đặc biệt, của riêng mình? Chỉ vài ngày sau đó, Isaia Levi đã có mặt tại văn phòng Thương mại của thành phố để hoàn thành thủ tục thành lập một công ty mới, mang tên Nhà máy sản xuất bút máy Aurora tại Ý (“Italian factory of Aurora tank pens”).

BÚT KÝ AURORA PHÁT TRIỂN NHỜ VÀO MỘT “NGHỊCH LÝ” THÚ VỊ

Có một điều ít ai biết là cũng trong khoảng thời gian đó, có một doanh nghiệp khác trong ngành công nghiệp viết lách cũng đang trên đà phát triển - đó là công ty nhập khẩu máy đánh chữ của Cesare Verona. Thú vị ở chỗ, công ty với đối tượng khách hàng trái ngược với Aurora này lại chỉ cách trụ sở đầu tiên của công ty bút máy nổi tiếng chỉ 15 phút đi bộ. Tuy nhiên điều này cũng chứng tỏ tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp viết tại Turin. Sau này, chính Cesare Verona là người tiếp quản công ty bút ký Aurora và đưa công ty bước vào thời kỳ hoàng kim của nó. 

Khoảng 40 năm sau, cháu nội của Cesare Verona - Franco Verona là người đã có nhiều đóng góp mang tính đột phá cho sự phát triển của bút ký Aurora nhờ các bộ sưu tập nổi tiếng như Auretta, Hastil và Thesi. Chính Franco cũng là người tạo nên truyền thống về các phiên bản bút máy cao cấp giới hạn đặc biệt có đánh số, đáp ứng nhu cầu sở hữu của tầng lớp thượng lưu. Người đứng đầu công ty thời điểm hiện tại cũng là con cháu của dòng họ Verona, đại diện cho thế hệ thứ tư tiếp nối truyền thống phát triển ngành công nghiệp viết lách tại Ý.

Lịch sử 100 năm thành lập của thương hiệu bút ký cao cấp AuroraCesare Verona - người điều hành hiện tại của công ty bút ký Aurora

GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA CÔNG TY BÚT KÝ AURORA

Lịch sử 100 năm phát triển đầu tiên của bút ký Aurora chủ yếu tập trung vào Cesare Verona - những người đã phát triển và cũng là tên của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty hiện tại. Ông cam kết sẽ đảm bảo sự phát triển vững mạnh của công ty kể cả khi thời đại kỹ thuật số phát triển hơn bao giờ hết, với mục tiêu dài hạn là sẽ khiến những chiếc bút ký Aurora đạt tuổi thọ ít nhất 200 năm. 

Ngày nay, công ty đã xuất hiện trong nhiều dự án đặc biệt chỉ dành riêng cho giới thượng lưu trong và ngoài nước, thể hiện vị thế không dễ thay thế của mình trên thị trường cạnh tranh toàn cầu. Tất cả đều dựa vào chất lượng hàng đầu thuộc về tính năng và thiết kế sang trọng của một cây bút máy cao cấp.

Lịch sử 100 năm thành lập của thương hiệu bút ký cao cấp AuroraThương hiệu bút ký Aurora có đứng chỗ đứng vững chắc trên thị trường nhờ vào chất lượng hàng đầu thuộc về tính năng và thiết kế sang trọng

>> BÚT KÝ - VẬT PHẨM KHÔNG THỂ THIẾU NẾU CỦA DOANH NHÂN THÀNH ĐẠT

2. MỘT SỐ LOẠI BÚT KÝ CAO CẤP CỦA THƯƠNG HIỆU AURORA

BÚT KÝ AURORA IPSILON - ĐIỂM NHẤN THỜI ĐẠI

Bộ sưu tập Ipsilon của bút ký Aurora cao cấp là dòng sản phẩm mang vẻ đẹp đại diện cho tinh thần hiện đại, sáng tạo cấp tiến của thương hiệu. Với điểm nhấn là hình kẹp ở phần cài bút không thể nhầm lẫn, kết hợp với thiết kế tinh giản cùng nhiều sự lựa chọn màu sắc, họa tiết đa dạng, đây là một trong những sự lựa chọn tối ưu với những ai đang muốn tìm một chiếc bút sử dụng hằng ngày.

Lịch sử 100 năm thành lập của thương hiệu bút ký cao cấp AuroraBộ sưu tập Ipsilon của bút ký Aurora cao cấp là dòng sản phẩm mang vẻ đẹp đại diện cho tinh thần hiện đại, sáng tạo cấp tiến của thương hiệu.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc bút Ipsilon đúng với tinh thần sang trọng, tinh tế nước Ý nhất, thì rất có thể bạn sẽ hài lòng với bút ký Aurora Ipsilon Quadra. Đây là một trong những sản phẩm cao cấp của hãng được áp dụng công nghệ điêu khắc hiếm có guilloche lên vỏ bút. Quy trình này được thực hiện chuyên biệt bởi hệ thống máy móc hiện đại tại Style Center - bộ phận thiết kế riêng của Aurora. Chiếc bút máy là sự kết hợp hài hòa của cả họa tiết “millerighe” (tạm dịch: hàng nghìn hàng kẻ) trong truyền thống và cả các hình vuông mới lạ. 

Lịch sử 100 năm thành lập của thương hiệu bút ký cao cấp AuroraNếu bạn muốn sở hữu một chiếc bút Ipsilon đúng với tinh thần sang trọng, tinh tế nước Ý nhất, bạn sẽ hài lòng với bút ký Aurora Ipsilon Quadra

BÚT KÝ AURORA OPTIMA - VẺ ĐẸP VƯỢT THỜI GIAN

Nhờ vào nguyên vật liệu tạo thành quý hiếm được chế tác hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ đến từng chi tiết tinh xảo, những chiếc bút ký Aurora Optima thực sự là những tác phẩm nghệ thuật. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ sự sang trọng và tinh tế của một thiết kế đã làm nên lịch sử thương hiệu vào những năm 1930.

Lịch sử 100 năm thành lập của thương hiệu bút ký cao cấp AuroraNhờ vào nguyên vật liệu tạo thành quý hiếm được chế tác hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ đến từng chi tiết tinh xảo,
những chiếc bút ký Aurora Optima thực sự là những tác phẩm nghệ thuật

Một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của các bộ sưu tập hiện đại là bút ký Aurora Optima Riflessi. Những chiếc bút máy độc nhất này ứng dụng chủ yếu ánh bạc và vàng cao cấp, xa xỉ, tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp dung hòa cả sự xa hoa của thế kỷ cũ và nét cuốn hút hiện đại. 

Lịch sử 100 năm thành lập của thương hiệu bút ký cao cấp AuroraNhững chiếc bút bút ký Aurora Optima Riflessi cao cấp ứng dụng chủ yếu ánh bạc và vàng, tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp dung hòa
cả sự xa hoa của thế kỷ cũ và nét cuốn hút hiện đại.

BÚT KÝ AURORA TU - HƠI THỞ HIỆN ĐẠI

Dòng sản phẩm TU của bút ký Aurora là những chiếc bút được thiết kế tập trung vào tính năng tối ưu, tiện lợi của sản phẩm. Bộ sưu tập được hãng ví như một đường chân trời của thành phố, mang đến tầm nhìn rộng mở, đánh dấu một thời đại mới - khi bút máy Aurora hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của các khách hàng thượng lưu trẻ, hiện đại.

Bút máy Aurora TU là sự kết hợp hoàn hảo của hơi thở hiện đại và kỹ năng chế tác thủ công truyền thống. Giữa nhịp sống hối hả ngày nay, Aurora TU với đa dạng loại bút như bút máy, bút bi, bút dạ bi,... sẽ là bảo bối níu lại chút thời gian quý báu của từng sự kiện quan trọng trong cuộc đời mỗi con người, sau đó chuyển hóa chúng thành những dòng chữ đặc biệt.

Lịch sử 100 năm thành lập của thương hiệu bút ký cao cấp AuroraBút máy Aurora TU là sự kết hợp hoàn hảo của hơi thở hiện đại và kỹ năng chế tác thủ công truyền thống

>> TÌM HIỂU TỪ A-Z VỀ THƯƠNG HIỆU BÚT MÁY CAO CẤP TỪ Ý

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call