TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

Thứ sáu, ngày 03/01/2020
A A A
Đồng Hồ Cartier Thứ sáu, ngày 03/01/2020

Báo đốm kiêu sa

Khi nói đến Cartier, ngay lập tức giới mộ điệu sẽ liên tưởng đến chú báo, hình ảnh đại diện cho sự quyến rũ và tay nghề chế tác bậc thầy của Cartier trong suốt nhiều thập kỉ qua.  

Người ảnh hưởng đến hình tượng quyền lực này chính là Jeanne Toussaint (1887 – 1978) giám đốc thương hiệu vào những năm 30 của thế kỉ trước. Câu chuyện kể rằng, trong chuyến đi đến châu Phi, Toussaint đã bắt gặp một chú báo, và ngay lập tức, trong đầu bà xuất hiện hình ảnh hàng loạt thiết kế trang sức với sự kết hợp giữa kim cương, đá onyx và emerald. Ngay khi trở về Paris, bà lập tức lao vào chuyển thể ý tưởng lên những trang giấy, và đó cũng chính là lúc huyền thoại bắt đầu ra đời.

Cho đến ngày nay, hình ảnh chú báo vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của Cartier. Các chi tiết đặc trưng của loài động vật này lần lượt được thể hiện qua lớp vỏ đồng hồ, rồi mặt số hay dây đeo. Tận dụng kỹ thuật chế tác thủ công bậc thầy cùng công nghệ hiện đại, họ đã thực sự tạo ra những tác phẩm nghệ thuật trên từng mẫu đồng hồ của mình. Một trong số những ví dụ điển hình là phiên bản Drive de Cartier bên dưới đây. Với dòng tạo tác này, người nghệ nhân táo bạo trải dài hình ảnh chú báo từ mặt số lan ra một phần viền đồng hồ thông qua nghệ thuật tráng men, tạo thành một tổng thể hài hòa. Cartier tỉ mỉ đến mức chúng ta có thể thấy được hình ảnh từng sợi lông trên da chú báo vô cùng sinh động.

Hình Báo đốm kiêu sa

Tiếp nối niềm cảm hứng với loài báo, Cartier giới thiệu một phiên bản sử dụng vẻ đẹp đa chiều từ các loại hạt. Đây được coi là một kĩ thuật hiếm gặp trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ hiện đại. Để hoàn thành tác phẩm này, người nghệ nhân sẽ sử dụng vô số những loại hạt với kích thước và màu sắc khác nhau để đính lên mặt số, tạo nên một cảm quan 3 chiều khác lạ cho mẫu đồng hồ này. Hoàn thiện tác phẩm chính là viền đồng hồ được nạm hàng trăm viên kim cương được gia công tỉ mỉ.

Hình Báo đốm kiêu sa

Một ví dụ đặc biệt khác chính là mẫu đồng hồ Ronde Louis Cartier Panther Motif. Phiên bản được chế tác từ vàng 22k kết hợp cùng platinum 950, tạo nên hình tượng hai chú báo sống động. Ở phiên bản đồng hồ này, Cartier sử dụng kim cương khiến lớp lông trên cơ thể con vật như đang tỏa sáng, đồng thời, đá emarald được tận dụng để mang lại thần thái và sự sinh động cho loài vật này. Với mẫu đồng hồ Ronde Louis Cartier Panther Motif, Cartier không chỉ thể hiện được tài nghệ của mình trong lĩnh vực Metiers D’art mà còn tôn vinh những tạo vật trong tự nhiên.

Hình Báo đốm kiêu sa

Trong suốt chặng đường phát triển của mình, kim cương tất nhiên là một phần không thể thiếu đối với Cartier. Người nghệ nhân không chỉ sử dụng kim cương để lột tả thần thái của loài báo, mà bên cạnh đó, còn tận dụng để thể hiện những tập tính thường nhật của loài vật nhanh nhất thế giới này. Ở tác phẩm bên dưới, Cartier đang miêu tả cảnh hai chú báo đang chơi đùa, giành giật một chiếc nhẫn ở trung tâm mặt số, khiến cho tổng thể đồng hồ thực sự sống động. Chi tiết này thể hiện sự sáng tạo của người nghệ nhân, họ không chỉ thể hiện tài nghệ, mà thông qua tài nghệ đó, thêm những niềm vui bất ngờ cho giới mộ điệu đồng hồ.

Hình Báo đốm kiêu sa

Tham khảo BST Cartier tại đây.

Liên hệ:

⚑ Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Quận 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call