A A A
Kinh Nghiệm Thứ ba, ngày 18/02/2020

TAG HEUER FORMULA 1: ĐỒNG HỒ QUARTZ HAY AUTOMATIC CHIẾM THẾ THƯỢNG PHONG?

Về cơ bản, mặc dù có khá nhiều điểm tương đồng giữa TAG Heuer Formula 1 Quartz và Automatic, tuy nhiên trên thực tế thì đây là hai chiếc đồng hồ rất khác biệt. Từ các cơ chế được sử dụng để hiển thị thời gian là khác nhau quá rõ. Điều này khiến nhiều người khi mua TAG Heuer Formula 1 vẫn chưa phân biệt rõ được thật chất 2 mẫu đồng hồ này khác nhau về những gì và nên mua loại nào sẽ tốt hơn.    

Hình TAG HEUER FORMULA 1: ĐỒNG HỒ QUARTZ HAY AUTOMATIC CHIẾM THẾ THƯỢNG PHONG?

Thứ nhất, nhìn tổng thể của mỗi chiếc đồng hồ này gần như giống hệt nhau. Cả hai đều có ngoại hình mang phong cách, hơi hướng thể thao giống, chúng có cùng kích thước vỏ, kim, vạch chỉ giờ và dây đeo tay bằng thép không gỉ giống nhau. Về chức năng hỗ trợ, cả hai đều có cửa sổ lịch ở vị trí 3 giờ, cùng một chất liệu và có khả năng chống nước 200m/660ft.

Về phần bên trong của đồng hồ, sự khác biệt nằm ở bộ máy vận hành của đồng hồ, đó là nguồn năng lượng. Cùng xem qua sự khác biệt giữa hai bộ máy này.

Bộ máy Quartz

Đồng hồ quartz sử dụng bộ máy thạch anh chạy bằng pin đồng hồ và tinh thể thạch anh. Pin gửi một dòng điện đến tinh thể thạch anh, sau đó tạo ra rung động hoặc như các nhà chế tạo đồng hồ gọi nó là dao động. Đồng hồ quartz có tần số cao và nó chạy 32.768 vòng quay mỗi giây cho độ chính xác cao hơn.

Bộ máy cơ

Mặt khác, một bộ máy tự động hoàn toàn là cơ khí và không cần pin để cung cấp năng lượng cho đồng hồ. Chuyển động tự động này còn được gọi là chuyển động tự lên dây cót khi được sử dụng lần đầu tiên, thường là thông qua núm vặn và được "sạc lại" thông qua một rôto sử dụng động năng được tạo ra khi bạn đeo nó.

Hình TAG HEUER FORMULA 1: ĐỒNG HỒ QUARTZ HAY AUTOMATIC CHIẾM THẾ THƯỢNG PHONG?

Những khác biệt lớn này thường là về những cơ quan bên trong của bộ máy. Nhiều người yêu thích đồng hồ thích máy cơ hơn (automatic/self-winding) bởi chúng có những chi tiết cơ khí nhỏ mang lại giá trị tốt cho đồng hồ.

Các mẫu TAG Heuer Formula 1 đang có chương trình khuyến mãi tại Likewatch: http://bit.ly/37wMDhx

7 điểm khác nhau về thiết kế ngoại diện của Formula 1 Quartz và Automatic:

1. Logo: Formula 1 Quartz có logo màu xanh và đỏ, đó là những màu thương hiệu của TAG Heuer. Trong khi đó, Formula 1 Automatic lại có logo TAG Heuer màu trắng.

2. Núm vặn: TAG F1 Automatic có vằn răng cưa trên núm vặn, TAG F1 quartz lại không có.

3. Bezel: trên những vòng bezel của TAG F1 quartz có nhiều chữ số hơn automatic.

4. Kim giây: bạn sẽ thấy những vạch chia giây chi tiết ở Formula 1 automatic, còn ở phiên bản đồng hồ quartz chỉ có những vạch giây tiêu chuẩn, không được phân chia ra chi tiết.

5. Mặt số: ở đồng hồ Automatic có dòng chữ “TAG Heuer Formula 1” được in trắng còn dòng “Caliber 5” được in đỏ nằm ở vị trí hướng 6 giờ bên dưới những kim chỉ báo. Đồng hồ quartz chỉ có dòng chữ “TAG Heuer” in trắng và dòng “Formula 1” in đỏ.

6. Cửa sổ lịch: cửa sổ lịch ở đồng hồ TAG F1 quartz sử dụng font chữ lớn và dễ đọc hơn so với mẫu automatic.

7. Các kim chỉ báo thời gian: sự khác biệt ở các cây kim được những nhà chế tác đồng hồ tạo ra một cách khéo léo. Cả đồng hồ TAG F1 quartz và automatic đều có kim chì giờ và phút giống hệt nhau, còn kim giây thì khác nhau. Ở cả 2 mẫu đều có kim giây sơn đỏ phần đầu cây kim, nhưng chỉ TAG F1 automatic có biểu tượng TAG ở đầu kia của kim giây.

Hình TAG HEUER FORMULA 1: ĐỒNG HỒ QUARTZ HAY AUTOMATIC CHIẾM THẾ THƯỢNG PHONG?

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 
mess
zalo
call