A A A
Đồng Hồ Rolex Thứ năm, ngày 27/02/2020

ROLEX DAY-DATE: BIỂU TƯỢNG UY TÍN CỦA VUA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Nhắc đến xe hơi là nhắc đến Ferrari, nhắc đến đồng hồ phải nhắc đến Rolex Day-Date. Thật sự rằng, có khá nhiều người chơi hiện nay đeo Rolex Day-Date như một phần để họ thể hiện cuộc sống xa hoa, thượng lưu và đẳng cấp của mình. Nếu bạn là fan chân chính của cỗ máy cao cấp này, bạn nên biết rõ hơn về Day-Date cũng như câu chuyện đằng sau khiến chúng trở thành biểu tượng nổi trội trong ngành đồng hồ hiện nay.  

“Rolex will never change the world. We leave that to the people who wear them.”

Đây chính xác là câu nói quảng cáo làm nên hình ảnh thương hiệu của dòng đồng hồ Rolex cổ điển. Rolex Day-Date tượng trưng cho quyền lực, đẳng cấp, chúng trở thành quy luật bất thành văn. Đó là lí do mà các Tổng thống cho đến người nổi tiếng, những nhà có tầm nhìn xa đều lựa chọn Day-Date trở thành “phụ kiện” không thể thiếu trên cổ tay họ.

Hình ROLEX DAY-DATE: BIỂU TƯỢNG UY TÍN CỦA VUA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Rolex Day-Date sử dụng đa ngôn ngữ. Rolex luôn muốn những cỗ máy của mình có tính bao hàm vì vậy minh chứng cho lí do vì sao đồng hồ của họ không chỉ có sẵn Tiếng Anh mà trên thực tế, Rolex Day-Date có thể sử dụng đến 26 ngôn ngữ khác nhau: English. Spanish, Arabic, German, Chinese, Danish, Catalan, French, Greek, Latin,...

Bề ngoài Rolex Day-Date trông như một chiếc đồng hồ đơn giản bình thường nhưng những thợ chế tác đồng hồ không dừng lại tại đó, họ khiến cho Day-Date trở nên đặc biệt và đổi mới thông qua những mặt số tinh xảo. Từ mặt số trắng trơn cho đến những mặt số hoang dã,nạm kim cương quý xung quanh vòng bezel.

Là sản phẩm hiện thân của uy tín, tôn quý, Rolex Day-Date - đồng hồ biểu tượng Tổng thống được biết đến có mặt số Champagne được làm bằng niềng khía hình lưỡi cưa, giúp giữ cho mặt số sapphire bảo vệ mặt số luôn được chắc chắn. 

Nếu bạn nghĩ đã theo phong cách đồng hồ cổ điển thì không có những thứ lấp lánh trên đồng hồ Rolex thì bạn đã hoàn toàn nhầm. Mặt số Rainbow là một trong những mặt số xuất sắc của hãng phủ kim cương từ mặt số đến vành đồng hồ đều được nam kim cương, đá quý.

Bên cạnh đó, tất cả những vạch đánh dấu giờ đều được tạo thành từ các viên sapphire đầy màu sắc, từ màu tím ở mốc 1 giờ và mấu xanh ở mốc 11 giờ. Phiên bản Rolex đá quý này một lần nữa phá vỡ giới hạn của định nghĩa cao cấp, sang trọng của chính nó.

Hình ROLEX DAY-DATE: BIỂU TƯỢNG UY TÍN CỦA VUA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Gỗ là một trong những nguyên liệu hiếm được Rolex sử dụng cho mặt số đồng hồ. Vào những năm 70, Rolex giới thiệu mặt số gỗ với mỗi mẫu đồng hồ là mặt đá mịn khác nhau, vì vậy không hề có Rolex trùng mặt số và khiến mặt số gỗ trở nên hiếm hoi.

Hình ROLEX DAY-DATE: BIỂU TƯỢNG UY TÍN CỦA VUA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Rolex Day-Date 40 là phiên bản được nâng cấp size lớn hơn từ Rolex Day-Date II. Như tên gọi, vỏ của nó chỉ 40mm nhưng nhiều người đeo đồng hồ chuyên nghiệp cho rằng đây là kích thước hoàn hảo để lên tay đồng hồ đẹp và dễ chịu nhất. Day-Date 40 sử dụng bộ máy Calibre 3255, hoàn toàn được phát triển và sản xuất bởi Rolex cung cấp mức độ hiệu năng ưu việt.

Vỏ đồng hồ Oyster bảo đảm chống thấm nước ở độ sâu 100m, thân được thiết kế từ khối bạch kim 950 hoặc vàng 18 ct rắn. Đó là những yếu tố hợp thành một cỗ máy nghệ thuật đỉnh cao với 14 bằng sáng chế cung cấp độ chuẩn xác cao, dự trữ điện năng, chống chấn động từ bên ngoài và nhiễm từ.

Xem thêm các mẫu Rolex Day-Date 40 tiêu biểu của uy tín tại đây: http://bit.ly/3a3cD5T

Rolex Day-Date II là những mẫu đồng hồ nhỏ, thường vỏ chỉ 36mm. Nếu bạn là người thích những mẫu to, dày và chắc chắn thì Day-Date II chắc chắn làm vừa ý bạn. Thay vì chỉ có vỏ 36mm như thông thường thì hãng đã thay đổi size lớn hơn là 41mm. Cũng như những mẫu tiền nhiệm đi trước, phiên bản này cũng chỉ chọn những kim loại quý từ vàng gold, vàng trắng, vàng hồng và bạch kim,...

Hình ROLEX DAY-DATE: BIỂU TƯỢNG UY TÍN CỦA VUA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Rolex Day-Date đã vượt qua thử thách của thời gian. Vô số diễn biến và biến thể của nó là bằng chứng cho thấy Rolex đang cố gắng biến chúng thành chiếc đồng hồ tốt nhất có thể. 

Đến một ngày nào đó, Rolex Day-Date sẽ trở thành chiếc đồng hồ cho tất cả mọi người. Nhưng dù bạn chọn phiên bản nào thì cũng không thể phủ nhận rằng Day-Date sẽ luôn là một phần mang tính biểu tượng làm nên thương hiệu uy tín của Rolex.

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call