A A A
Kinh Nghiệm Thứ sáu, ngày 28/02/2020

ROLEX VS LONGINES: ĐẶT LÊN BÀN CÂN 2 THƯƠNG HIỆU “TRỤ CỘT” CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Rolex và Longines là những cái tên thương hiệu “kỳ cựu” trong ngành đồng hồ cao cấp Thụy Sỹ mà không một người yêu thích đồng hồ nào không biết đến. Trong khi Rolex là sự hội tụ của giá trị thượng hạng, ngưỡng mộ và danh tiếng thì Longines là trụ cột, biểu tượng không thể thiếu trong phân khúc đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ. Có lẽ, không ít người vẫn luôn đặt câu hỏi: “Rolex hay Longines, thương hiệu nào tốt và đáng đầu tư hơn?”, câu trả lời sẽ dựa vào những giá trị cần ở một chiếc đồng hồ và thương hiệu nào sẽ cung cấp sự phù hợp nhất.  

Thương hiệu nào tốt hơn, Longines hay Rolex?

Rolex xếp hạng 3 về thương hiệu Thụy Sỹ được công nhận trên thế giới, hãng chỉ đứng sau thương hiệu Nescafe và Nestle, tức là nếu chỉ xét riêng về thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ thì Rolex được công nhận 100% bởi người hâm mộ trên thế giới.

Trong khi đó, xếp hạng thấp hơn Rolex, Longines cũng xuất sắc nằm ở vị trí 24 trong top 50 thương hiệu, điều này khiến Longines đứng thứ 5 nếu xét riêng về thương hiệu đồng hồ, chỉ sau Rolex 4 bậc.

Hình ROLEX VS LONGINES: ĐẶT LÊN BÀN CÂN 2 THƯƠNG HIỆU “TRỤ CỘT” CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Giá thành của Rolex và Longines

Giá của một chiếc đồng hồ Rolex khởi điểm là $5,700 (xấp xỉ khoảng 130 triệu VNĐ), gấp 7 lần so với chiếc đồng hồ rẻ nhất của Longines. Đồng hồ rẻ nhất của Rolex là mẫu Rolex Oyster Perpetual 39mm cho nam và theo sau là mẫu Rolex Datejust 31mm cho nữ. Tất cả đồng hồ đều gắn mác chính hiệu của Rolex, dùng bộ máy automatic được vận hành hoàn toàn bằng máy chuyển động cơ.

Giá của một chiếc đồng hồ Longines thấp hơn nhiều so với Rolex. Những mẫu có giá cả tốt, phải chăng nhất là Conquest 43mm, Longines Hydro Conquest Quartz 39mm hoặc 41mm có giá khoảng $947. Những bộ máy Longines đều sử dụng pin Quartz trong khi Rolex không có mẫu nào chạy bằng pin này. Những mẫu đắt nhất của Longines được lắp đặt máy cơ.

Hình ROLEX VS LONGINES: ĐẶT LÊN BÀN CÂN 2 THƯƠNG HIỆU “TRỤ CỘT” CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Hãy cân nhắc rằng, liệu điều gì định rõ giá trị của những bộ máy rẻ nhất của Rolex và bộ chuyển động quartz rẻ nhất của Longines? Hãy cũng đọc câu hỏi tiếp theo.

Rolex hay Longines: thương hiệu nào giữ vững giá trị tốt nhất?

Đồng hồ Longines có tốt? Không những tốt mà còn là cỗ máy xuất sắc. Giữa giá trị của thương hiệu, sự công nhận của thương hiệu và giá trị bán lại có sự tương quan trực tiếp đến nhau. Một số đồng hồ có giá trị bán lại khá cao bởi độ hiếm của nó, hàng giới hạn hoặc biểu tượng độc nhất của thương hiệu. Vì vậy, từ những người chơi đồng hồ lâu năm rút ra được rằng: giá trị thương hiệu càng cao thì khả năng bán lại càng tốt. Điều này đúng với mọi sản phẩm ngành khác, không chỉ riêng ở ngạch đồng hồ.

Còn đối với Rolex, bạn không thể biết sơ sài mà kết luận được. Tuy nhiên, phần trăm giá trị bán lại của Rolex sẽ được nhận lại nhỉnh hơn so với phần trăn giá trị bán lại của Longines.

Ưu & nhược điểm khi đầu tư mua đồng hồ Longines

Ưu điểm:

-Trước giờ, Longines luôn nổi tiếng với những cỗ máy đạt độ chính xác cực cao như Longines Conquest V.H.P 41mm tượng trưng cho “Very High Precision” (Độ chính xác cực cao), độ sai lệch từ +/-5 giây mỗi năm.

-Cực kỳ hời khi đầu tư Longines bởi giá cả của những cỗ máy này thấp, dễ dàng sở hữu đồng hồ Longines gắn mác đồng hồ thượng hạng nhưng giá lại tốt hơn nhiều so với Rolex.

-Longines có đang dạng các mẫu, phiên bản khác nhau để lựa chọn, đa dạng vỏ với các kích cỡ size đạt chuẩn.

-Đặc biệt, Longines hay sản xuất những đồng hồ phiên bản hoặc những đồng hồ giới hạn.

-Longines có những đồng hồ chạy bằng quartz, tuy không được đánh giá cao như máy cơ nhưng chúng chạy chính xác và duy trì bền vững qua nhiều năm.

Nhược điểm:

-Là một thương hiệu đồng hồ rất nổi tiếng nhưng vẫn thấp hơn vài bậc so với Rolex.

-Giá trị bán lại không tốt như Rolex.

-Không sản xuất những mẫu đồng hồ có giá “cực chát” như Rolex.

Hình ROLEX VS LONGINES: ĐẶT LÊN BÀN CÂN 2 THƯƠNG HIỆU “TRỤ CỘT” CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Ưu & nhược điểm khi đầu tư mua đồng hồ Rolex:

Ưu điểm:

-Rolex là thương hiệu đồng hồ xa xỉ được công nhận nhất trên thế giới

-Nhìn chung, những mẫu đồng hồ của Rolex có giá trị bán lại tốt hơn hầu hết các thương hiệu đồng hồ xa xỉ khác.

-Hãng có nhiều mẫu blingy với bezels kim cương, mặt số pavé (mặt được khảm kim cương), kim loại quý đủ loại.

-Nhiều sáng kiến được Rolex cấp bằng sáng chế như màu xanh Parachrom, vòng đeo tay Osterflex, Oysterlock, hợp kim vàng Everose (vàng hồng), bezel Cerachrom, núm khóa Triplock,...

-Rolex tạo ra khá nhiều đồng hồ mang tính biểu tượng như Rolex Submariner và Rolex Cosmograph Daytona, Rolex Explorer, Sea-Dweller.

-Đồng hồ cơ của họ đều đạt Superlative Chronometer, là bộ máy cơ chính xác cao lệch tối thiểu -2 / + 2 giây mỗi ngày.

Nhược điểm:

-Giá của Rolex cao hơn khá nhiều so với Longines.

-Không có nhiều mẫu đa dạng khác nhau để lựa chọn.

-Không nhiều đồng hồ phiên bản đặc biệt và đồng hồ phiên bản giới hạn.

Hình ROLEX VS LONGINES: ĐẶT LÊN BÀN CÂN 2 THƯƠNG HIỆU “TRỤ CỘT” CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call