A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ bảy, ngày 14/03/2020

ĐỒNG HỒ ORIS CỦA NƯỚC NÀO? ĐỒNG ORIS CÓ GIÁ TRỊ BÁN LẠI TỐT KHÔNG?

Tín cậy, bền bỉ và độ chính xác cao luôn là những tiêu chí mà Oris đặt ra cho những cỗ máy thời gian của mình. Vì vậy, nhắc đến những chiếc đồng hồ của Oris luôn đi kèm với sự chất lượng hoàn hảo về những kỹ năng bậc thầy và quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Hiện nay, thương hiệu đang tập trung vào 4 dòng chính dành cho người đeo là: Culture (cổ điển, truyền thống), Diving (Thể thao dưới biển), Acviation (Thể thao trên không) và Motorsport (Đua xe thể thao).

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU. ĐỒNG HỒ ORIS CỦA NƯỚC NÀO?

Đồng hồ Oris được thành lập vào năm 1904 bởi Paul Cattin và Georges Christian. Họ đã mua nhà máy sản xuất đồng hồ Lohner & Co đã đóng cửa và quyết định đặt tên cho công ty sau một cuộc họp tại thị trấn Hölstein của Thụy Sĩ.

Đến năm 1911, Oris đã trở thành doanh nghiệp lớn nhất ở Hölstein với hơn 300 công nhân. Để mở rộng thêm các nhà máy, công ty đã lôi kéo thêm các nhà sản xuất đồng hồ, xây dựng nhà ở và căn hộ cho nhân viên của mình và tiếp tục mở rộng và đến năm 1929, công ty có đến 6 nhà máy ở Hölstein (1904), Holderbank (1906), Como (1908), Courgenay (1916), Herbetswil (1925) và Ziefen (1925).

Năm 1934, Oscar Herzog - anh rể của Christian với nỗ lực muốn cải thiện chất lượng sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, chính phủ Thụy Sĩ lúc bấy giờ đưa ra điều luật mới về đồng hồ, để bảo vệ và điều chỉnh ngành công nghiệp, ngăn chặn các công ty đồng hồ khỏi giới thiệu công nghệ mới mà không được phép.

Vào lúc đó, Oris đã sử dụng bộ máy bằng đòn bẩy kim loại (Roskopf escapement), được cho là kém chính xác hơn so với các đòn bẩy khác của các đối thủ cạnh tranh.

Hình ĐỒNG HỒ ORIS CỦA NƯỚC NÀO? ĐỒNG ORIS CÓ GIÁ TRỊ BÁN LẠI TỐT KHÔNG?

Năm 1938, Oris giới thiệu chiếc đồng hồ đầu tiên dành cho phi công, có núm vặn lớn và có một chức năng hiển thị lịch bằng kim. Bộ sưu tập lấy tên từ núm vặn lớn của chiếc đồng hồ. Yếu tố này giúp cho các phi công điều chỉnh đồng hồ dễ dàng hơn khi đeo găng tay da. Theo thời gian, chiếc đồng hồ phi công này trở thành một trong bốn “vương quốc” đồng hồ của Oris.

Đến cuối những năm 1960, Oris đã trở thành một trong những công ty đồng hồ lớn nhất thế giới, sản xuất khoảng 1,2 triệu đồng hồ mỗi năm và đều được sản xuất tại Thụy Sĩ. Ngày nay, trụ sở của công ty, vẫn còn ở Hölstein, thuộc vùng đất phía tây bắc.

Hình ĐỒNG HỒ ORIS CỦA NƯỚC NÀO? ĐỒNG ORIS CÓ GIÁ TRỊ BÁN LẠI TỐT KHÔNG?

Mặt số đỏ nâu cùng dây đeo nâu gỗ thanh lịch, Oris Big Crown Pointer Date 40mm luôn chiếm được sự ưu ái của những nam nhân yêu thích sự lịch lãm.

Xem thêm những mẫu Oris Big Crown Pointer Date được ưu chuộng nhiều tại đây.

2. ĐỒNG HỒ ORIS CÓ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ TỐT KHÔNG? CHẤT LƯỢNG NHƯ THẾ NÀO?

Oris là một trong số ít các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ chỉ sản xuất đồng hồ cơ khí. Những chiếc đồng hồ được phân biệt dễ dàng bằng thiết kế kim hình cánh quạt màu đỏ, là biểu tượng phương pháp cơ khí của công ty trong quá trình chế tạo đồng hồ.

Công ty hứa rằng những đồng hồ được chế tạo để phục vụ trong một thời gian dài vì vậy họ chỉ sử dụng những vật liệu tốt nhất. Mọi mẫu đồng hồ đều được sản xuất tại Thụy Sĩ, khách hàng có thể tin tưởng thông qua việc công ty sử dụng kiểm soát chất lượng rất chặt chẽ và tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất.

Hình ĐỒNG HỒ ORIS CỦA NƯỚC NÀO? ĐỒNG ORIS CÓ GIÁ TRỊ BÁN LẠI TỐT KHÔNG?

Xem thêm dòng Oris Divers Sixty-Five được ưa chuộng nhiều tại Likewatch.

Một trong những điều mà mọi người yêu thích ở Oris là tầm giá của nó. Mặc dù không rẻ, nhưng chúng cũng không đắt như các thương hiệu xa xỉ khác. Chất lượng của đồng hồ Oris có thể được so sánh với các thương hiệu như Tag Heuer và Longines nhưng giá của chúng thấp hơn đáng kể. Đó là lý do tại sao Oris tiếp tục trở nên phổ biến và rất được lòng các nhà sưu tập và chuyên gia đồng hồ.

3. ĐỒNG HỒ ORIS CÓ GIỮ GIÁ TRỊ BÁN LẠI TỐT KHÔNG?

Câu trả lời là không, không chỉ riêng cho Oris mà còn nhiều thương hiệu khác. Hầu hết mọi người cho rằng khi mua một chiếc đồng hồ cao cấp là một sự đầu tư có giá trị gia tăng lâu dài, đó là sai. Đầu tư có nghĩa là đánh giá mức độ phát triển, gia tăng theo thời gian. Đồng hồ cũng như xe hơi, chỉ cần bạn bảo trì cứ sau vài năm là mất đi phần trăm giá trị so với sản phẩm còn nguyên ban đầu.

Hầu hết các thương hiệu đồng hồ khác đều theo quy luật này. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ với Rolex giữ giá trị của nó tốt hơn bất kỳ thương hiệu nào khác và Patek Philippe thường sẽ đánh giá cao theo thời gian khi nó thuộc vào một số mẫu độc quyền của thương hiệu.

Hình ĐỒNG HỒ ORIS CỦA NƯỚC NÀO? ĐỒNG ORIS CÓ GIÁ TRỊ BÁN LẠI TỐT KHÔNG?

Xem những mẫu đồng hồ Oris có giá tốt tại đây.

Nói tóm lại, đồng hồ không phải là một khoản đầu tư như chứng khoán thông thường hoặc như bất động sản vì vậy không thể mong đợi giá sẽ giữ nguyên hoặc thậm chí tăng giá trị. Oris luôn đứng vững trên lập trường sản xuất với tiêu chí chất lượng hàng đầu và khai thác những khía cạnh mới đặc biệt, ưu việt hơn cho những cỗ máy của mình, mua một chiếc đồng hồ Oris không bao giờ là sai hay lỗ vì mọi đồng hồ đều có giá trị xứng đáng với những gì hãng đã đầu tư và nghiên cứu.

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call