TIN TRƯỚC

A A A
Thứ tư, ngày 08/07/2020

NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG XẤU ĐẾN ĐỒNG HỒ CỦA BẠN

  Đồng hồ đeo tay giống như một người bạn đời đáng trân quý của mỗi người, có thể vì giá trị hay vẻ đẹp mà nó mang lại. Và tất nhiên, cũng có nhiều yếu tố tác động đến chiếc đồng hồ, làm cho tuổi thọ của chúng giảm đi đáng kể.

 

Những yếu tố vô hình và hữu hình có thể ảnh hưởng đến đồng hồ của bạn:

Nhiệt độ

Người ta thường có thói quen đeo đồng hồ đến bất kỳ đâu, thế nhưng, nhiệt độ môi trường xung quanh chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến đồng hồ. Không thể để đồng hồ của bạn ở nhiệt độ quá cao khoảng 60ºC hay quá thấp dưới 0ºC. 

Lý tưởng nhất, bạn nên đặt đồng hồ ở mức nhiệt độ từ 5ºC - 35ºC. Việc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hay quá thấp, sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin hay độ nhớt bôi trơn. Nhiệt độ quá cao còn gây giãn nở các bộ phận, đặc biệt là kim loại, ảnh hưởng đến độ vận hành chính xác của đồng hồ.

Hình NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG XẤU ĐẾN ĐỒNG HỒ CỦA BẠN

XEM NGAY ĐỒNG HỒ NAM LONGINES DÂY DA GIÁ SỐC TẠI ĐÂY

Hoạt động đặc biệt, tác động và chất hoá học

Khi tham gia các hoạt động có tính chất đặc biệt như thể thao, vận động mạnh, tiếp xúc với nước, ngoại trừ các đồng hồ chuyên dụng, bạn cùng không nên đeo vì tính thời trang trong trường hợp này. Một số hoạt động có tính chất vận động mạnh có thể sẽ gây lệch tần số trong bộ máy vận hành đối với các đồng hồ không chuyên dụng. 

Ngoài ra, tình trạng bị va đập là không tránh khỏi, thế nhưng bất kỳ tác động mạnh nào đến đồng hồ đều có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong. Nước hoa hay các mỹ phẩm, chất tẩy rửa công nghiệp có tác động xấu đến vỏ, các mối nối và dây đeo đồng hồ. 

Hình NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG XẤU ĐẾN ĐỒNG HỒ CỦA BẠN

XEM NGAY ĐỒNG HỒ NỮ LONGINES DÂY DA TẠI ĐÂY

Từ tính

Hầu hết các bộ phận bên trong đồng hồ đều làm bằng kim loại, vì thế, tình trạng nhiễm từ là không tránh khỏi. Đặc biệt đối với một số đồng hồ cơ, từ trường có thể ảnh hưởng đến bộ máy phức tạp dẫn đến thời gian kém chính xác. 

Thông thường, đồng hồ đã được chế tạo có thể chống lại từ trường của trái đất, thế nhưng chúng vẫn có thể bị ảnh hưởng khi đặt gần các vật từ trường mạnh. Một số vật dụng có từ trường mạnh mà bạn nên để đồng hồ tránh xa là máy tính, tivi, tủ lạnh, laptop. 

Hình NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG XẤU ĐẾN ĐỒNG HỒ CỦA BẠN

XEM NGAY NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ LONGINES BÁN CHẠY

Nước

Hầu hết các loại đồng hồ chính hãng đều được trang bị khả năng chống nước, thế nhưng khi bị ngâm quá lâu trong môi trường này, đồng hồ ít nhiều cùng sẽ bị tác động. Nước có thể làm suy giảm các chức năng kháng bụi, chống ẩm, từ đó làm dây đồng hồ hay các bộ phận quan trọng như núm điều chỉnh, vỏ,... sẽ bị gỉ sét. Đồng thời, khả năng kháng nước của đồng hồ cùng sẽ ngày càng bị suy yếu.

Hình NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG XẤU ĐẾN ĐỒNG HỒ CỦA BẠN

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call