A A A
Thứ hai, ngày 03/08/2020

ĐỒNG HỒ HAMILTON - DI SẢN CỦA NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐỘT PHÁ

Hamilton đã luôn tự hào đi đầu trong các bước phát triển đột phá, dù là về công nghệ, thiết kế hay tiện ích của đồng hồ đeo tay, thương hiệu này cũng đã dành riêng sự thực tế cho những ý tưởng tiên phong ngay từ ngày đầu thành lập. Ngày nay, những chiếc đồng hồ đeo tay đương đại của Hamilton tiếp tục mang trong mình sứ mệnh kể những câu chuyện về những cột mốc quan trọng của Hamilton trong suốt nhiều thập kỷ vừa qua.

 

Trước nhất, hãy nói đến Khaki Pilot Pioneer - chiếc đồng hồ phi công gần đây nhất của Hamilton được yêu thích bởi các phi công và những người đam mê bay lượn trên không trung. Từ năm 1918, Hamilton đã nhận ra tầm quan trọng của việc xác định thời gian chính xác trong thế giới hàng không và điều hướng trên không. Hamilton bắt đầu bằng cách cung cấp đồng hồ cho dịch vụ Airmail đầu tiên của Hoa Kỳ và đã tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay chính xác, đáng tin cậy cho cộng đồng bay kể từ đó. 

Hình ĐỒNG HỒ HAMILTON - DI SẢN CỦA NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐỘT PHÁ

XEM NGAY ĐỒNG HỒ HAMILTON PILOT PIONEER TẠI ĐÂY

Năm 1932, Hamilton bắt đầu mối quan hệ lâu dài với Hollywood, khi nam diễn viên Clive Brook chưng diện chiếc đồng hồ đeo tay Hamilton Flintridge nguyên bản trong bộ phim lớn nhất năm đó, Shanghai Express. Kể từ đó, đồng hồ Hamilton đã xuất hiện trên màn hình lớn hơn 500 lần. Cho dù chúng ta đang nói về Khaki Field Murph, lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim bom tấn khoa học viễn tưởng Interstellar, hay biểu tượng nổi tiếng của Ventura do Elvis Presley thể hiện trong Blue Hawaii năm 1961 và một phần của bộ đồng phục Men in Black chính thức, thì mỗi lần Hamilton xuất hiện trên màn ảnh đều đánh dấu một cột mốc đáng tự hào cho danh tiếng của thương hiệu này.

Hình ĐỒNG HỒ HAMILTON - DI SẢN CỦA NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐỘT PHÁ

Ventura cũng là một cột mốc quan trọng đối với việc đổi mới cỗ máy bên trong. Ventura cùng được mệnh danh là một khoảnh khắc thực sự mang tính cách mạng cho ngành chế tạo đồng hồ, đó là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có bộ máy chạy bằng pin. Được phát triển bởi các kỹ sư Hamilton trong suốt một thập kỷ, chiếc đồng hồ thay đổi những luật chơi hiện tại trong ngành chế tác đồng hồ đã lần đầu được tiết lộ với cả thế giới vào năm 1957.

Hình ĐỒNG HỒ HAMILTON - DI SẢN CỦA NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐỘT PHÁ

XEM NGAY BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ VENTURA TẠI ĐÂY

Trong Thế chiến II, Hamilton đã chứng minh rằng họ là công ty duy nhất có thể sản xuất hàng loạt đồng hồ đo thời gian đáng tin cậy cho Hải quân, thậm chí còn nhận được Giải thưởng Xuất sắc trong Quân đội Hải quân năm lần. Với những chiếc đồng hồ chính xác có nhu cầu cao, Hamilton đã sản xuất không chỉ đồng hồ bấm giờ cho Hải quân, mà còn hơn một triệu đồng hồ đeo tay cho lính Mỹ. 

Hình ĐỒNG HỒ HAMILTON - DI SẢN CỦA NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐỘT PHÁ

Vào năm 2020, Hamilton đã đặt cho mình một bước tiến khác, đó chính là tập trung vào một trong những thành phần đồng hồ nhỏ nhất nhưng quan trọng nhất của tất cả đồng hồ trên thế giới: lò xo cân bằng. Đây là vòng xoắn cực nhỏ có hằng số giúp điều chỉnh thời gian chính xác của đồng hồ. 

Hình ĐỒNG HỒ HAMILTON - DI SẢN CỦA NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐỘT PHÁ

Năm nay, Hamilton đã áp dụng công nghệ triệt để vào vòng xoắn nhỏ này ở trung tâm của một chiếc đồng hồ, dưới dạng NivachronTM - một hợp kim mới mang tính cách mạng để tạo ra lò xo có tính cân bằng hơn. Đây là một hợp kim phức tạp, dựa trên chất liệu chính là titan với khả năng chống từ mạnh mẽ, chống sốc tuyệt vời và hiệu suất phù hợp dưới sự thay đổi nhiệt độ. Điều đó ngày càng khẳng định đồng hồ Hamilton có thể cung cấp thời gian chính xác và đáng tin cậy hơn trong nhiều thập kỷ tới đây.

Hình ĐỒNG HỒ HAMILTON - DI SẢN CỦA NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐỘT PHÁ

XEM NGAY ĐỒNG HỒ HAMILTON BÁN CHẠY NHẤT TẠI ĐÂY

Tại Hamilton, sự phát triển và mày mò đối với đồng hồ đeo tay sẽ không bao giờ kết thúc. Những cột mốc lịch sử của Hamilton về sự kiên trì và đối mặt với vấn đề, sẽ chính là những câu chuyện thế kỷ, tiếp tục truyền cảm hứng cho sự đổi mới tại Hamilton vào tương lai sau này, ngày càng khẳng định chất lượng và tên tuổi của thương hiệu phong cách Mỹ chất lượng Thuỵ Sỹ này.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call