TIN TIÊP THEO

Thứ hai, ngày 10/08/2020
A A A
PHONG CÁCH THƯỢNG LƯU Thứ năm, ngày 13/08/2020

ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ PATEK PHILIPPE - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

Patek Philippe và Rolex là hai hãng đồng hồ rất khác nhau. Tuy nhiên, cả hai đều trở thành hai trong số những thương hiệu được đánh giá cao nhất và được săn đón nhất trong ngành. Patek Philippe là một trong những hãng đồng hồ lâu đời và có di sản truyền thống đồ sộ nhất. Vào thời điểm Rolex được thành lập vào năm 1905, Patek Philippe đã có hơn 60 năm kinh doanh. Tuy nhiên, Rolex có một lịch sử phong phú của riêng mình. Và mặc dù câu chuyện của họ khác nhau, cả Patek Philippe và Rolex đều có chung động lực đổi mới và niềm đam mê đối với lĩnh vực sản xuất đồng hồ cổ điển.

Những năm đầu tiên của Patek Philippe.
Năm 1839, Antoine Patek và cộng sự François Czapek bắt đầu tạo ra những chiếc đồng hồ bỏ túi tùy chỉnh cho hoàng gia và những khách hàng cao cấp trong giới thượng lưu. Năm năm sau, Patek gặp Adrien Philippe. Philippe thời điểm đó đã có tên tuổi, ông được công nhận trong cộng đồng sản xuất đồng hồ về hệ thống lên dây và cài đặt bằng tay của mình. Đến năm 1845, cặp đôi quyết định hợp tác kinh doanh và thành lập thương hiệu mà chúng ta biết đến với tên gọi Patek Philippe.

Hình ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ PATEK PHILIPPE  - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

Trong khi Patek tập trung vào việc mở rộng kinh doanh, Philippe vẫn tiếp tục đổi mới. Ông đã giành được bằng sáng chế cho hệ thống lên dây cót và cài đặt bằng tay không cần chìa khóa của mình, sản xuất chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên của thương hiệu với bộ phức hợp tourbillon và phát minh ra một dây dẫn điện được gọi là “lò xo trượt”. 

Nhiều thành tựu đáng chú ý của họ bao gồm: Việc phát minh ra đồng hồ đeo tay xuất sắc, chẳng hạn như tạo ra Patek Philippe Calibre 89, một trong những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới với 33 chức năng, đồng thời thương hiệu cũng sáng tạo ra các đồng hồ lịch vạn niên, chronograph, split-seconds hand, hay minute repeater (điểm chuông).., đây cũng là lý do lớn nhất làm nên Patek Phillipe của hôm nay. Sự tôn trọng lẫn ngưỡng mộ trong giới dành cho họ là thực sự xứng đáng. Patek Philippe đã đi đầu trong sự đổi mới và được coi là một trong những nhà sản xuất đồng hồ thuộc hội “Holy Trinity”- hội tam thánh vinh danh những thương hiệu đồng hồ danh giá nhất.

Hình ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ PATEK PHILIPPE  - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?


Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sản xuất được công nhận thứ ba trên thế giới, chỉ đứng sau hai thương hiệu kém uy tín hơn nhưng được biết đến rộng rãi hơn (đồng hồ Omega và Rolex) ở vị trí số 2 và số 1.

Có nhiều người đã mạnh dạn tuyên bố rằng Patek Philippe là "Rolls Royce" của ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Giá trị thương hiệu của Patek Philippe ước tính vào năm 2016 là 1.885.000.000 CHF theo Interbrand, một cơ quan đo lường giá trị thương hiệu và sự công nhận của 50 thương hiệu hàng đầu của Thụy Sĩ. 

Khẩu hiệu nổi tiếng từ chiến dịch quảng cáo mang tính biểu tượng của họ là: "Bạn chưa bao giờ thực sự sở hữu một chiếc Patek Philippe. Bạn chỉ chăm sóc nó cho thế hệ tiếp theo." Đồng hồ Patek Philippe thực sự có thể truyền tải giá trị và được đánh giá cao qua nhiều thế hệ.

>>> KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ PATEK PHILLIPE TẠI ĐÂY

Rolex gia nhập thị trường.
Rolex được thành lập ngay sau khi chuyển giao thế kỷ. Tương tự như Patek Philippe, Rolex đã đạt được một số mốc quan trọng trong ba mươi năm hoạt động đầu tiên của mình. Năm 1910, một trong những chiếc đồng hồ của họ đã trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới được chứng nhận là máy đo thời gian. Năm 1926, họ đã phát triển công nghệ cho chiếc đồng hồ chống nước và chống bụi đầu tiên. Và vào năm 1931, họ đã được cấp bằng sáng chế cho cơ chế tự lên dây cót vĩnh viễn đầu tiên trên thế giới.

Hình ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ PATEK PHILIPPE  - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

Những năm vàng son
Phần còn lại của những năm 1930 cho đến những năm 1970 là những năm hoàng kim của cả Patek Philippe và Rolex. Trong những thập kỷ này, cả hai thương hiệu đã tạo ra một số chiếc đồng hồ đeo tay mang tính biểu tượng nhất của họ — những mẫu đồng hồ tiếp tục là nền tảng của những thương hiệu này ngày nay. Patek Philippe ra mắt Calatrava vào năm 1932, Golden Ellipse vào năm 1968, và Nautilus vào năm 1976. Và Rolex đã phát hành chiếc Datejust đầu tiên vào năm 1945, chiếc Submariner vào năm 1953, chiếc GMT Master năm 1954 và chiếc Day-Date vào năm 1956.

Rolex là một thương hiệu đồng hồ cao cấp mà hầu như mọi người trên thế giới đều biết đến mặc dù họ là một thương hiệu khá non trẻ so với Patek Philippe. Đó là một thành tích ấn tượng. Họ bắt đầu tạo ra những chiếc đồng hồ công cụ thiết thực và làm cho chúng chính xác một cách ấn tượng với máy đo thời gian bậc nhất của họ.

Hình ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ PATEK PHILIPPE  - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

Rolex là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có giá trị và được công nhận số 1 trên thế giới. Trong số 50 công ty Thụy Sĩ hàng đầu trên thế giới, Rolex là thương hiệu Thụy Sĩ có giá trị thứ 3.

Rolex là thương hiệu đồng hồ cao cấp có giá trị và dễ nhận biết nhất với nhiều người nổi tiếng trong những năm qua. Giá trị thương hiệu của Rolex được ước tính vào năm 2016 là 7.387.000.000 CHF theo Interbrand, một cơ quan đánh giá các thương hiệu Thụy Sĩ để xác định top 50. Vì vậy, bạn có thể sẽ trở thành người nổi bật nhất nếu trên tay bạn là chiếc đồng hồ Rolex.

Những người có xu hướng mua đồng hồ Rolex thường là những người có xu hướng thích những chiếc đồng hồ cứng cáp nhưng cũng thích sự chú ý khi đeo một chiếc đồng hồ của một thương hiệu nổi tiếng. Mặt khác, Rolex cũng là thương hiệu đồng hồ cao cấp bị làm giả nhiều nhất. Rolex đưa ra một thông điệp rất khác với thương hiệu của họ so với hầu hết các hãng đồng hồ. A Crown For Every Achievments - Một chiếc vương miện trao tặng cho mỗi thành tựu mà chủ nhân đạt được trong cuộc sống, nó nhấn mạnh sự phiêu lưu, chinh phục và đẳng cấp của người đeo, như một "vị Vua" với chiếc vương miện Rolex - cũng là hình ảnh biểu tượng trên logo thương hiệu này.

 

Hình ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ PATEK PHILIPPE  - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ ROLEX TẠI ĐÂY

Chọn thương hiệu tốt nhất cho bạn.
Trong những năm gần đây, Patek Philippe đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của gia đình Stern. Họ vẫn cống hiến cho tầm nhìn của những người sáng lập và đã phát triển một số đồng hồ phức tạp và sáng tạo nhất trên thị trường. Rolex cũng tiếp tục là công ty tiên phong trong ngành nhưng đã chuyển nỗ lực tập trung vào các mối quan hệ đối tác chính với các sự kiện thể thao và các ngành công nghiệp khác. Đưa ra sự lựa chọn giữa hai thương hiệu này thật là kẻ tám lạng người nửa cân, thật khó để chọn một nhưng xét về góc độ triết lý thương hiệu, và thiết kế, vẫn có những điểm nổi bật có thể khiến bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất. Hoài niệm và cổ điển, không gì khác ngoài Patek Phillipe, nhưng hào nhoáng và xa hoa, chắc chắn là Rolex. Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hai thương hiệu này theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call