TIN TRƯỚC

Thứ ba, ngày 18/08/2020

TIN TIÊP THEO

Thứ tư, ngày 19/08/2020
A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 19/08/2020

SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

Nên mua đồng hồ Rolex hay Omega ? Đó là câu hỏi mà những người yêu thích đồng hồ đã tự hỏi mình trong suốt một thế kỷ. Ai trong số hai gã khổng lồ đồng hồ - Omega hoặc Rolex - có lợi thế hơn? Omega và Rolex là hai thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng nhất trên thế giới, cả hai đều nhận được sự công nhận, địa vị và sự tôn trọng trên toàn thế giới. Nhưng điều gì khiến chúng khác biệt với nhau, và điều gì khiến chúng nổi bật so với phần còn lại của thế giới đồng hồ? Mỗi thương hiệu đều có những phẩm chất, chuyên môn và bản sắc riêng. Nhưng bằng cách đặt Omega và Rolex cạnh nhau và thực hiện một số so sánh, bài viết này sẽ giúp bạn thấy được lợi thế của từng thương hiệu, và lý do tại sao chiếc đồng hồ của thương hiệu nào sẽ thích hợp với bạn hơn, hoặc cả hai.

LỊCH SỬ VÀ DI SẢN.

Mọi người thường ngạc nhiên khi biết rằng Omega có lịch sử lâu đời hơn Rolex rất nhiều. Lịch sử của Omega bắt đầu từ giữa thế kỷ 19, với người sáng lập, Louis Brandt, mở xưởng đầu tiên của mình vào năm 1848. Mãi đến năm 1905, Hans Wilsdorf mới thành lập Rolex tại London. Cho đến thời điểm này, Omega đã có hơn 50 năm hoạt động - cũng như cỗ máy Omega nổi tiếng của họ. Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để Rolex trở thành một đối thủ đáng gờm.

Sau khi tập trung vào độ chính xác, vào năm 1910, một chiếc đồng hồ Rolex là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới nhận được Chứng chỉ Chronometric Precision của Thụy Sĩ. Vào năm 1927, chất lượng chống chịu của đồng hồ Rolex đã được đưa vào thử nghiệm - và đã được chứng minh - khi Mercedes Gleitze đeo một chiếc Rolex bơi qua eo biển Manche. Chiếc đồng hồ này nổi lên sau 10 giờ bơi lội trong tình trạng hoạt động hoàn hảo, khẳng định danh tiếng về khả năng chống nước vượt trội.

Hình SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

Trong khi đó, danh tiếng của Omega tiếp tục phát triển. Vào cuối Thế chiến thứ nhất, chúng trở thành nhà cung cấp cho cả Quân đoàn bay Hoàng gia của Anh và Quân đội Hoa Kỳ lần lượt vào năm 1917 và 1918. Năm 1932, Omega trở thành đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic - một niềm vinh dự và sự ca ngợi mà thương hiệu này đã duy trì cho đến ngày nay.  Đối với tất cả các thành tựu của Rolex trong thế kỷ 20, Omega tự hào về một giải thưởng mà Rolex có thể không bao giờ sánh được - chiếc đồng hồ đầu tiên được lên mặt trăng.Chiếc Omega Speedmaster được Buzz Aldrin đeo trong chuyến đổ bộ lên mặt trăng năm 1969 đã kết nối thương hiệu với chiến công tuyệt vời của NASA và là ‘bước tiến vĩ đại quan trọng đối với nhân loại’. Mặc dù là người đến sau trong cuộc chơi khi so sánh với Omega, Rolex đã xây dựng câu chuyện của họ một cách ấn tượng trong suốt thế kỷ 20, khẳng định một vị trí quan trọng trong trí văn hóa của thế giới.

Hình SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

 

THƯƠNG HIỆU VÀ DANH TIẾNG.

Danh tiếng - là một lĩnh vực mà Rolex có lợi thế hơn Omega và điều đó có giá trị rất lớn. Bất chấp lịch sử lừng lẫy của Omega, không có nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ nào sánh kịp Rolex. Rolex không chỉ là thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất, mà còn là một trong những thương hiệu danh tiếng nhất trong bất kỳ ngành hàng nào.

Hình SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

Thật vậy, Viện danh tiếng đã xếp hạng Rolex là thương hiệu có uy tín số một trên thế giới vào năm 2019. Một số người hâm mộ đồng hồ haute horologie có thể không nhìn thấy Rolex có giá trị giống như Patek Philippe, Audemars Piguet hoặc Vacheron Constantin. Trong số ít những người yêu thích đồng hồ, Rolex có thể được coi là thương hiệu bóng bẩy, phô trương và không hoàn toàn thanh lịch như một số thương hiệu đồng hồ sang trọng. Chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nhưng Rolex đã làm hài lòng đại đa số.  Rõ ràng là chiếc Rolex Daytona cá nhân của Newman - chiếc đồng hồ mà anh ấy đeo hàng ngày trong suốt 15 năm - luôn thoải mái là chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán. Vào năm 2017, chiếc đồng hồ nổi tiếng đã được một nhà thầu giấu tên mua lại với số tiền 17,8 triệu đô la. Với những người đeo Rolex khác, bao gồm Steve McQueen, Warren Buffett và Tiến sĩ Martin Luther King, bạn có thể thấy sức hấp dẫn lan rộng như thế nào.

Hình SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX


ĐỔI MỚI VÀ CÔNG NGHỆ.
Đổi mới là một đấu trường mà Omega và Rolex là những đối thủ xứng tầm. Với cả hai thương hiệu đều tự hào về lịch sử phát triển lâu dài và 'lần đầu tiên', mỗi thương hiệu đều có những đóng góp quan trọng cho nghệ thuật đồng hồ.  Cả hai thương hiệu đều không được trụ được vững bởi cuộc khủng hoảng Quartz, trong đó Omega đã trải qua giai đoạn tồi tệ nhất. Trong khi Rolex chỉ sử dụng đồng hồ Quartz cho một số dòng, thì Omega đã hoàn toàn sử dụng Quartz.  

Hình SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

Đổi mới quan trọng nhất của Omega là chuyển động Co-Axial. Bộ thoát đột phá trong bộ chuyển động Co-Axial được nhiều người coi là một trong những cải tiến duy nhất được thực hiện cho đồng hồ cơ học trong thế kỷ trước. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1999, hầu hết tất cả những chiếc đồng hồ Omega được sản xuất ngày nay đều có bộ thoát Co-Axial khéo léo.  Omega’s caliber 8500 cũng thu hút nhiều lời khen ngợi trong những năm gần đây. Được coi là một trong những hiệu chuẩn công nghệ cao nhất trên thị trường, nó kết hợp bộ thoát Co-Axial, tự hào có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ và cung cấp khả năng chống từ tính lên đến hơn 15.000 gauss.

Hình SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

Rolex cũng tuyên bố về một số cải tiến quan trọng. Vào đầu thế kỷ 20, chính Rolex đã phát triển núm vặn vặn vào năm 1926, cách mạng hóa công nghệ chống nước. Vào năm 1931, Rolex đã phát hành cơ chế lên dây tự động đầu tiên của họ, Oyster Perpetual nổi tiếng. Rolex cũng đã tạo ra bước đột phá mới với Milgauss vào năm 1956, nó cung cấp khả năng chống từ tính lên đến hơn 1.000 gauss.

Không bao giờ bị tụt hậu trong cuộc chiến chinh phục Đại dương, Rolex đã tiếp tục phát triển những chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn chuyên nghiệp của họ. Dựa trên nghiên cứu của Hải quân Hoa Kỳ, Rolex Sea-Dweller Deepsea cung cấp khả năng chống nước ở độ sâu 3.900 mét đáng kinh ngạc.

Hình SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Rolex đã thu hút được nhiều lời khen ngợi nhất về sự phát triển của vật liệu. Cải tiến đầu tiên về chất liệu này là hợp kim Oystersteel đã được cấp bằng sáng chế của Rolex. Được rèn trong xưởng đúc nội bộ của Rolex, hợp kim thép 904L của họ mang đến khả năng chống ăn mòn vượt trội và hoàn thiện tuyệt đẹp cho vỏ và dây đeo của bất kỳ chiếc Rolex nào. Vào năm 2005, Rolex cũng đã được cấp bằng sáng chế cho vật liệu gốm của riêng họ, Cerachrom. Được sử dụng cho khung bezel trên những chiếc đồng hồ như Submariner và Daytona, vật liệu này là một loại gốm đặc biệt cứng, chống trầy xước, chống phai màu do ánh sáng cực tím và mang lại vẻ bóng đẹp.

GIÁ BÁN VÀ KẾT LUẬN.

Một cách hiển nhiên, giá của Rolex luôn cao hơn Omega, bởi vì Rolex thường bắt đầu từ mức giá > 300 triệu (VNĐ) trong khi Omega có thể bắt đầu từ khoảng giá > 100 triệu (VNĐ). Điều này sẽ là một yếu tố quan trọng nữa trong việc quyết định nên sở hữu Omega hay Rolex. Tuy nhiên, sở thích và tâm lý đeo đồng hồ của bạn mới là quan trọng nhất, bạn muốn một chiếc đồng hồ đắt đỏ để có thể chứng minh gia tài, đẳng cấp hay một chiếc đồng hồ đắt đỏ gắn liền với những sự kiện nhân loại và có thể tiết kiệm nhiều hơn số tiền bỏ ra, đó là một câu trả lời quan trọng.

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số kiến thức để cân nhắc trong quyết định của bạn về thương hiệu bạn muốn mua. Có rất nhiều yếu tố cần xem xét, và đối với hầu hết mọi người, quyết định cuối cùng phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Hình SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

>>> KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ ROLEX TẠI ĐÂY

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ OMEGA TẠI ĐÂY

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối thương hiệu này theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call