TIN TRƯỚC

Thứ năm, ngày 27/08/2020
A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 31/08/2020

LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ HAMILTON - BIỂU TƯỢNG NƯỚC MỸ

Hamilton là thương hiệu đồng hồ danh tiếng với lịch phát triển hơn 120 năm, là thương hiệu được mệnh danh là “công nghệ Mỹ nhưng chất lượng Thụy Sỹ”, thương hiệu này đã gắn liền với những sự kiện trọng đại trong lĩnh vực về hàng không, vũ trụ và quân đội của Mỹ. Đây cũng là một thương hiệu được săn đón ở rất nhiều nơi trên thế giới, và ở Việt Nam, nó cũng giữ được vị trí quan trọng trong lòng những người đam mê sưu tập đồng hồ.

 

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ HAMILTON - BIỂU TƯỢNG NƯỚC MỸ


Lịch sử và triết LÝ của Hamilton.

Mặc dù thương hiệu đồng hồ Hamilton không chính thức thành lập cho đến năm 1892 và không sản xuất chiếc đồng hồ đầu tiên của mình cho đến năm 1893, thương hiệu này đã được xây dựng trên nền tảng vững chắc của sự xuất sắc về mặt trang bị cho một dây chuyền sản xuất. Nhà máy mà Hamilton đến sống ở Lancaster, PA, trước đây. là nhà của ba công ty đồng hồ khác. Đồng hồ đã được sản xuất tại nhà máy trong nhiều năm, và thiết bị cũng như đội ngũ nhân viên công tác ở đó là những người giỏi nhất trong doanh nghiệp.

Không giống như các thương hiệu khác đã hoạt động ngoài nhà máy Lancaster, Hamilton đã phát triển mạnh mẽ. Công ty đồng hồ Hamilton đã khéo léo tiếp thị các thiết kế của họ cho các ngành công nghiệp và đây có thể xem là những nỗ lực mới nhất của thương hiệu thuộc nước Mỹ, đồng thời đánh dấu danh tiếng của họ về độ bền và độ tin cậy của thiết kế. Đồng hồ Hamilton nhanh chóng gắn liền với một phương tiện giao thông tiên tiến: đường sắt. Và đường sắt Hoa Kỳ rất cần Hamilton. Vào thời điểm đó, không có tiêu chuẩn nào về việc lưu giữ thời gian và các tai nạn do sự khác biệt nhỏ giữa đồng hồ bỏ túi của dây dẫn đã quá phổ biến. Đồng hồ bỏ túi năm 1902-1926 có bộ máy kích thước 18 (có nghĩa là đường kính 3/5 inch) và 17 viên ngọc (vào thời điểm đó, hồng ngọc, có độ ma sát thấp giúp tăng tuổi thọ vòng bi và được đặt tại các điểm chịu lực), cho phép độ chính xác cao hơn cả.

Cuối cùng, độ tin cậy của sản phẩm của họ đã được đền đáp và Hamilton có thể khẳng định một cách chính đáng rằng 56% cộng đồng đường sắt đang sử dụng sản phẩm của họ để đưa công chúng đến nơi họ cần đến đúng giờ một cách an toàn. Năm 1912, Hamilton phát hành Đồng hồ bỏ túi đường sắt để khai thác sâu hơn mối liên hệ này với hệ thống giao thông lớn nhất của Mỹ.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ HAMILTON - BIỂU TƯỢNG NƯỚC MỸ

Thành công của đồng hồ Hamilton không được chú ý và vào năm 1914, công ty đã đạt được vị trí trở thành nhà cung cấp được săn đón cho các lực lượng vũ trang của Mỹ. Và khi những người lính Mỹ đến Pháp vào năm 1917 để phá vỡ thế bế tắc của Thế chiến thứ nhất, họ nhận thấy một xu hướng mới đã xuất hiện.  Với mỗi thành công mới, Hamilton đã vươn tới những tầm cao. Năm 1918, trong những năm giữa cuộc chiến, một chiếc đồng hồ Hamilton đã đồng hành cùng các phi công trong chuyến vận chuyển thư đường hàng không đầu tiên, từ Washington đến New York.

Khi một cơn sốt hàng không xâm chiếm trí tưởng tượng của người Mỹ và thậm chí cả thế giới thời trang, đồng hồ Hamilton đã đi cùng hành trình này. Một lần nữa, đồng hồ Hamilton đã được liên kết với một hình thức khám phá mới hơn và thậm chí nguy hiểm hơn, và danh tiếng về độ chính xác trên đất liền, trên không và trên biển có nghĩa là những chiếc đồng hồ được chế tạo tinh xảo từ Lancaster sẽ hành động trên khắp thế giới trong Thế giới thứ hai Chiến tranh.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ HAMILTON - BIỂU TƯỢNG NƯỚC MỸ

Đến năm 1942, một năm sau khi Hoa Kỳ tham gia vào cuộc chiến, Công ty Đồng hồ Hamilton đã ngừng sản xuất đồng hồ dân dụng và chỉ tập trung vào những chiếc đồng hồ đo thời gian cho các dịch vụ vũ trang của Hoa Kỳ. Máy đo thời gian bom cho Không quân và Máy đo thời gian cho Hải quân cũng được sản xuất tại nhà máy Lancaster, PA. Chronometers được chế tạo nhanh và tốt đến mức ngay cả trước khi chiến tranh kết thúc, vào năm 1943, Quân đội và Hải quân Hoa Kỳ đã trao tặng Hamilton Giải thưởng “E” cho sự xuất sắc. Những năm 1950 là một thập kỷ mang tính bước ngoặt đối với Hamilton, mặc dù nó cũng có thể đại diện cho sự phát triển đỉnh cao của công ty. Sự bùng nổ của nền kinh tế tiêu dùng ở Hoa Kỳ đã tạo điều kiện cho việc mua đồng hồ nhiều hơn, cung cấp cho thị trường dân sự lẫn quân sự nhiều hơn trong giai đoạn này.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ HAMILTON - BIỂU TƯỢNG NƯỚC MỸ

Vào năm 1957, một bước đột phá đã đến với Hamilton không gì khác là dòng đồng hồ Ventura, chiếc đồng hồ chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới. Không chỉ công nghệ của đồng hồ tạo ấn tượng mà cả thiết kế của nó. Những năm 1950 là một kỷ nguyên mang tính chất tấn công đối với Hamilton, mặc dù nó cũng có thể đại diện cho sự phát triển đỉnh cao của công ty. Sự bùng nổ của nền tảng kinh tế ở Hoa Kỳ đã tạo điều kiện cho đồng hồ mua nhiều hơn.

Trớ trêu thay, chỉ bốn năm sau khi được ủy quyền làm một chiếc đồng hồ “tương lai” cho một bộ phim khoa học viễn tưởng cổ điển, Hamilton đã thực sự phát minh ra (cùng với Electro / Data Inc. của Texas) đồng hồ kỹ thuật số. Và khi làm như vậy, đã tạo ra một chiếc đồng hồ trông giống HAL 9000 hơn nhiều so với những chiếc đồng hồ thực sự lên dây cót trong A Space Odyssey.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ HAMILTON - BIỂU TƯỢNG NƯỚC MỸ

Công ty đồng hồ Hamilton là biểu tượng của nước Mỹ, sự quan tâm tỉ mỉ của công ty đến từng chi tiết và độ chính xác huyền thoại giúp họ vượt trội so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào đồng thời cho phép họ chiếm vị trí hàng đầu trong hầu hết mọi sự phát triển công nghệ trong ngành của họ và trên thế giới nói chung. Câu chuyện thành công của họ chỉ được xoa dịu bằng việc đóng cửa nhà máy ban đầu và thực tế là hiện nay việc sản xuất diễn ra ở Thụy Sĩ, dưới sự chỉ đạo của một tập đoàn khổng lồ.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ HAMILTON - BIỂU TƯỢNG NƯỚC MỸ

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ HAMILTON TẠI ĐÂY

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call