TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

A A A
Thứ năm, ngày 10/09/2020

ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

Bài viết sau đây, Likewatch sẽ đưa ra một số ưu nhược điểm của đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử để các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp nhé !

Khái niệm chung

Đồng hồ điện tử ( đồng hồ pin hoặc đồng hồ quartz) là loại đồng hồ với cơ chế điều động bằng một tinh thể thạch anh. Tinh thể dao động khi được đặt trong một điện trường, nhờ  đó cung cấp năng lượng cho đồng hồ.

Hình ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

THAM KHẢO CÁC MẪU ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Đồng hồ cơ : Là một loại đồng hồ sử dụng bộ máy cơ khí tự động lên dây cót khi đeo trên tay và tay chuyển động tự nhiên. Nói cách khác, đồng hồ Automatic (đồng hồ cơ) không cần thay pin mà hoạt động dựa vào sự chuyển động của cánh tay người đeo hoặc số lần lên dây cót. Có 2 loại đồng hồ cơ là Handwinding “Lên dây cót bằng tay” và Automatic “Tự động lên dây cót”.

Hình ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ AUTOMATIC GIÁ TỐT

Khác nhau về thiết kế giữa đồng hồ pin và đồng hồ cơ

Mỗi dòng đồng hồ đều có những điểm mạnh riêng về thiết kế.

Về cơ bản, nếu những thiết kế của đồng hồ pin chủ yếu hướng đến sự kiểu cách với những phụ kiện đắt tiền, phù hợp với các bạn trẻ năng động. Mặt khác, đồng hồ cơ được đánh giá nhiều hơn về mặt kĩ thuật chế tác bởi những chi tiết cầu kì, phức tạp.

Hình ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

Nếu bị thu hút bởi những chiếc đồng hồ được làm từ đôi bàn tay của những nghệ nhân tài hoa, nếu bạn là tín đồ của sự cổ điển thì một chiếc đồng hồ cơ có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Hình ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

XEM NGAY Tissot Le Locle Automatic Lady Special Edition TẠI ĐÂY

Phân biệt đồng hồ cơ và pin qua chuyển động của kim đồng hồ

Thêm một điểm khác biệt cơ bản giữa 2 hai loại đồng hồ này là ở chuyển động của kim đồng hồ. Ở đồng hồ pin, những chuyển động của kim giây thường không liền mạch, chạy giật theo từng giây, khi áp tai vào máy đồng hồ có thể nghe được tiếng tích tắc rất nhỏ

Hình ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ - CÁI NÀO ĐÁNG MUA HƠN ?

Ở đồng hồ cơ do được tạo nên bởi sự tỉ mỉ và đặc thù yêu cầu kĩ thuật cao nên kim giây đồng hồ cơ chạy rất nhuyễn, thậm chí ở những những dòng đồng hồ cao cấp kim chạy y như lướt trên mặt số, trông mượt và đẹp hơn đồng hồ pin

 

Về độ độc đáo

Người ta thường nói, mỗi chiếc đồng hồ cơ được coi là một biểu tượng của nghệ thuật chế tạo đồng hồ, nó mang trong mình sự tỷ mỉ của các nghệ nhân, sự hoàn mỹ trong chế tác và sự chính xác đến từng chi tiết của chiếc đồng hồ. Vì vậy không thể phủ nhận rằng những chiếc đồng hồ cơ có tính độc đáo hơn rất nhiều so với những chiếc đồng hồ chỉ chạy bằng pin.

Bạn có thể nhìn xuyên thấu chiếc đồng hồ, xem chuyển động nhịp nhàng và ăn khớp với nhau giữa các bánh răng qua những chiếc đồng hồ lộ máy. Hay đôi khi chỉ đơn giản là ngắm chiếc kim giây trôi hoặc tiếng cót kêu xèn xẹt khi lên dây…Mọi thứ kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Đó là lý tại sao những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới luôn là đồng hồ cơ. Xong các mẫu đồng hồ điện tử hiện nay, mẫu mã cũng khá đa dạng, cũng có khá nhiều kiểu hay để các bạn tham khảo.

 

Bài viết trên đã giúp bạn chỉ ra những đặc điểm so sánh khác nhau giữa đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử , Likewatch hy vọng rằng bạn có thể chọn cho mình được chiếc đồng hồ mà mình yêu thích. 

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call