TIN TRƯỚC

Chủ nhật, ngày 27/09/2020

TIN TIÊP THEO

Thứ hai, ngày 28/09/2020
A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ năm, ngày 24/09/2020

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO DIASTAR

Một trong những điều thú vị về sưu tập đồng hồ là nó có tất cả các quần đảo nhỏ về thiết kế và đổi mới cơ khí sẽ được khám phá, một khi bạn rời khỏi lãnh thổ được du lịch nhiều hơn. Một trong những chiếc đồng hồ thú vị nhất của cuối thế kỷ 20, đối với tôi, cũng là một trong những chiếc ít được đánh giá cao hơn, vì nhiều lý do (nhiều hơn trong một phút) và đó là một chiếc đồng hồ nói lên rất nhiều điều không chỉ về thị hiếu thay đổi mà cũng về cuộc hành trình của công nghệ và cách nó ảnh hưởng đến những gì chúng ta mong đợi từ đồng hồ cho đến ngày nay.      

 

Hình ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO DIASTAR

DiaStar có lẽ là chiếc đồng hồ Rado cổ điển đáng nhớ nhất - công ty đã giới thiệu chiếc đầu tiên vào năm 1962. Vỏ đồng hồ có hình tròn, bao quanh một mặt số tròn, với một phần kim loại giống như một chiếc khiên bao quanh mặt đồng hồ. Vẻ ngoài giống như một chiếc khiên, bởi vì DiaStar ban đầu không kém gì chiếc đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới. Trước DiaStar, vỏ đồng hồ về cơ bản có hai loại: vàng và thép, với sự phân biệt chặt chẽ giữa đồng hồ trang trọng hơn (đôi khi bằng vàng - hoặc bạch kim) và đồng hồ thể thao bằng thép. Đôi khi có những thử nghiệm với các vật liệu khác - thỉnh thoảng một số nhà sản xuất đã chế tạo đồng hồ với vỏ nhôm - nhưng theo quy luật, lựa chọn của bạn là thép hoặc kim loại quý, chủ yếu là vàng.

Hình ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO DIASTAR

DiaStar ra đời khi toàn bộ ý tưởng về đồng hồ thể thao đang thực sự cất cánh (những chiếc đồng hồ lặn có mục đích đầu tiên của Blancpain và Rolex đã xuất hiện trước đó một thập kỷ) và họ đã dự đoán về ý tưởng tạo ra một chiếc đồng hồ có thể chịu đựng được bất cứ thứ gì bạn có thể ném vào nó. Vỏ đồng hồ được làm bằng vật liệu chưa từng được sử dụng trong sản xuất đồng hồ: cacbua vonfram.

Hình ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO DIASTAR

Cacbua vonfram là một hỗn hợp của vonfram và cacbon - nguyên tố trước đây còn được gọi là “wolfram” bởi những người khai thác thiếc, những người nhận thấy nó là một sự hiện diện bổ sung khó chịu trong các mạch quặng thiếc. “Vonfram” có nghĩa là “đá nặng” - một cái tên phù hợp vì nó là một kim loại nặng, đậm đặc - và những loại thép đầu tiên có chứa vonfram đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1858. Thép công cụ siêu cứng chứa vonfram đã cách mạng hóa ngành công nghiệp máy móc - và vào năm 1962, Rado đã sử dụng nó vật liệu cứng chắc lần đầu tiên trong sản xuất đồng hồ.

Hình ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO DIASTAR

Quá trình sản xuất bao gồm việc lấy cacbua vonfram dạng bột và ép nó, ở áp suất khoảng 1000 atm, trong lò chân không. Quá trình, được gọi là thiêu kết, hợp nhất các hạt với nhau. Kết quả là một vật liệu cực kỳ cứng, cực kỳ bền, được sử dụng hàng ngày có khả năng chống mài mòn và mài mòn đến mức Rado đã có thể quảng cáo nó là “đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới”.

DiaStar dễ nhận biết nhất có lớp hoàn thiện bằng vàng và chúng thường đi kèm với mặt số ba chiều được thiết kế khá vui nhộn - bạn có thể nhận ra chúng ở những người bán đồng hồ cổ điển như một quy luật chung, không chỉ vì vẻ ngoài không thể nhầm lẫn mà còn vì ngay cả sau bốn hoặc 5 thập kỷ, về cơ bản chúng vẫn trông như mới.

Hình ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO DIASTAR

Điều tuyệt vời về DiaStar là - trái với những gì bạn có thể mong đợi thoạt nhìn có vẻ là một thiết kế khá đặc trưng cho thời đại - công ty vẫn tạo ra “The Original” với tên gọi đó và trong hơn 20 mẫu, cả thạch anh và cơ khí các lần lặp lại. Giờ đây, chúng ta đều biết rằng thiết kế không dành cho tất cả mọi người, nhưng tôi thấy loại đồng hồ này không thể cưỡng lại được - đó là một sáng tạo tuyệt vời vào thời điểm mà vật liệu thực và sự đổi mới trong thiết kế vẫn còn khá hiếm. 

Rado đã liên tục tham gia vào việc đổi mới vật liệu kể từ năm 1962 và tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp gốm sứ công nghệ cao, chẳng hạn như “Gốm công nghệ cao”, là một hỗn hợp kim loại gốm nung kết và được tìm thấy trong nhiều chiếc đồng hồ hiện đại như DStar Automatic Chronograph. Đó là một thị trường ngách rất cụ thể trong lịch sử sản xuất đồng hồ, nhưng DiaStar ban đầu đại diện cho sự liên tục trong 50 năm về thiết kế và chất liệu, kết hợp với sự đổi mới thực sự, điều đó là cực kỳ hiếm. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn nó - DiaStar Original.

Hình ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO DIASTAR

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ RADO TẠI ĐÂY

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call