TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

A A A
XU HƯỚNG THỊNH HÀNH Thứ tư, ngày 30/09/2020

4 LÝ DO NÊN MUA ĐỒNG HỒ THÔNG MINH

Ngay cả từ giữa những năm 1980, mọi người đã mơ về một sản phẩm chứa đựng các ứng dụng của công nghệ có thể đeo được trên tay. Theo góc nhìn này, công nghệ tích hợp vào cuộc sống của bạn. Khi chúng ta ngày càng nhận thức rõ hơn về tác động của công nghệ, cả về thể chất và tinh thần, và thay thế việc tập trung vào chiếc điện thoại của mình, đồng hồ thông minh giúp chúng ta tối ưu các tiện ích và duy trì kết nối. Nếu bạn đang cân nhắc đầu tư vào một thiết bị đeo trên cổ tay, hãy cùng xem những lý do tại sao bạn nên mua một chiếc đồng hồ thông minh trong bài viết dưới đây nhé !

1. Thông báo trên cổ tay của bạn

Khi đến lúc mua một chiếc điện thoại mới, bạn phải lựa chọn giữa một thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google và một chiếc iPhone của Apple chạy iOS. Bạn có một quyết định tương tự khi nói đến đồng hồ thông minh, mặc dù lựa chọn tốt nhất của bạn sẽ phụ thuộc vào điện thoại thông minh bạn sử dụng.

Như bạn mong đợi, Apple Watch, chạy watchOS, tích hợp chặt chẽ với các sản phẩm khác của Apple. Do đó, nó thường là lựa chọn tốt nhất cho người dùng iPhone. Bạn có thể sẽ chọn đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Wear OS của Google cho bất kỳ ai sử dụng điện thoại thông minh Android. Mặc dù bạn có thể sử dụng thiết bị Wear OS với iPhone của mình.

Cả hai kiểu đồng hồ thông minh đều tích hợp với điện thoại thông minh liên quan của chúng, cho phép bạn nhận thông báo trên cổ tay của mình. Ở cấp độ cơ bản, bạn có thể sàng lọc các cuộc gọi đến, xem tin nhắn mới (và có khả năng trả lời chúng) và tương tác với các thông báo liên tục như điều khiển nhạc.

Vì vậy, thay vì luôn cảnh giác với âm thanh chuông điện thoại hoặc rung báo hiệu có tin nhắn đến, bạn có thể để điện thoại trong túi xách hoặc túi quần. Để xem thông báo, bạn chỉ cần vuốt nhẹ cổ tay và bạn sẽ có thể quyết định xem mình cần xử lý một nút chạm ngay lập tức.

Hình 4 LÝ DO NÊN MUA ĐỒNG HỒ THÔNG MINH

2. Theo dõi thể chất nâng cao

Máy theo dõi thể dục là thiết bị đeo ở cổ tay có giá cả phải chăng cho phép bạn theo dõi thông tin về hoạt động thể chất hàng ngày của mình. Có thiết bị theo dõi Fitbit với các tính năng được thiết kế để giúp bạn giữ sức khỏe qua chế độ luyện tập và ăn uống hợp lý. Những thiết bị này hiệu quả đến nỗi, đối với nhiều người, chúng là thiết bị đeo bất ly thân, luôn luôn trên tay dù đi đâu. 

Đồng hồ thông minh có tất cả các tính năng tương tự được tích hợp sẵn. Bạn sẽ có thể theo dõi các bước chân của mình, theo dõi nhịp tim và phân tích giấc ngủ của mình. Không giống như các trình theo dõi thể dục, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh của mình. 

Mặt khác, một chiếc đồng hồ thông minh có thể chạy một loạt ứng dụng, bao gồm các dịch vụ theo dõi hoạt động thể chất phổ biến như Strava. Nếu bạn đánh giá cao khả năng hỗ trợ đa nền tảng và đa thiết bị, thì đồng hồ thông minh thường là lựa chọn tốt hơn, ngay cả khi nó đôi khi đắt hơn. Nếu bạn không chắc thiết bị nào phù hợp nhất với mình, hãy xem hướng dẫn so sánh đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe của chúng tôi.

Hình 4 LÝ DO NÊN MUA ĐỒNG HỒ THÔNG MINH

3. Điều hướng và định vị tọa độ GPS

Ngày càng có nhiều đồng hồ thông minh được tích hợp cảm biến GPS. Trong một thời gian dài, cách duy nhất để nhận được lợi ích của các ứng dụng theo dõi hoạt động thể chất là giữ điện thoại bên mình và đồng hồ thông minh của bạn được kết nối qua Bluetooth. Nếu bạn chọn đồng hồ có GPS, bạn có thể cài đặt ứng dụng theo dõi hoạt động thể chất ưa thích của mình, để điện thoại ở nhà và vẫn nhận được các bản ghi khoảng cách và vị trí chính xác.

Việc bao gồm GPS cũng cho phép bạn xem và tương tác với điều hướng từng chặng. Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể sử dụng Google Maps hoặc Apple Maps để tìm đường đến điểm đến của mình. Mặc dù điều này có thể chấp nhận được khi lái xe, nhưng nó có thể gây khó khăn khi đi bộ, chạy hoặc đi xe đạp.

Trong những tình huống đó, việc liên tục nhìn vào điện thoại sẽ khiến bạn mất tập trung và có nghĩa là bạn có thể bỏ lỡ những trở ngại vật lý hoặc nguy hiểm. Đồng hồ thông minh có GPS thường có giá cao hơn đồng hồ không có GPS, vì vậy bạn có thể muốn bỏ qua tính năng đó. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận được một số lợi ích tương tự.

Cả Apple và Google đều đã phát triển các phiên bản đồng hồ thông minh của ứng dụng điều hướng của họ. Nếu đồng hồ thông minh của bạn được kết nối qua Bluetooth, điện thoại của bạn có thể tải tuyến đường và gửi đến đồng hồ của bạn để bạn luôn quan sát con đường phía trước. 

Hình 4 LÝ DO NÊN MUA ĐỒNG HỒ THÔNG MINH

4. Thanh toán điện tử một cách dễ dàng

Một trong những lý do chính bạn nên mua đồng hồ thông minh là để giúp cuộc sống của bạn thuận tiện hơn và giảm sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh của bạn. Đó là lý do tại sao nhiều thiết bị đeo được ở cổ tay hỗ trợ hệ thống thanh toán không tiếp xúc - thanh toán điện tử. Các dịch vụ như Google Pay và Apple Pay dựa trên chip Giao tiếp (NFC).

Hầu hết các điện thoại thông minh đều có NFC và ngày càng có nhiều đồng hồ thông minh. Mặc dù NFC rất tốt cho thanh toán không tiếp xúc, nhưng có rất nhiều cách sử dụng khác của NFC mà bạn có thể muốn xem xét. Chọn đồng hồ có NFC có nghĩa là bạn cũng có thể bật Google Pay hoặc Apple Pay (tùy thuộc vào hệ điều hành điện thoại thông minh) trên đồng hồ thông minh của mình.

Chức năng này nằm trực tiếp trên đồng hồ, vì vậy bạn có thể sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng cách xuất trình đồng hồ của mình cho thiết bị thanh toán, cho dù bạn có mang theo điện thoại thông minh của mình hay không. Do đó, để điện thoại thông minh của bạn ở nhà thậm chí còn thiết thực và tiện lợi hơn, đặc biệt là khi ra ngoài tập thể dục.

Hình 4 LÝ DO NÊN MUA ĐỒNG HỒ THÔNG MINH

Bạn có nên mua một chiếc đồng hồ thông minh?

Đồng hồ thông minh là một cách tuyệt vời để giảm thời gian sử dụng thiết bị điện thoại lẫn máy tính của bạn và hiển thị nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng cũng giúp bạn kết nối và cập nhật, thậm chí cho phép bạn trả lời tin nhắn, truy cập điều hướng từng chặng và theo dõi bài tập trực tiếp từ cổ tay của bạn. Nhờ đó, bạn có thể đặt điện thoại xuống và tận hưởng thế giới xung quanh.

 

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call