A A A
Kinh Nghiệm Thứ năm, ngày 08/10/2020

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ TISSOT THẬT VÀ GIẢ ??

Phân biệt đồng hồ Tissot thật giả như thế nào? Với công nghệ làm giả ngày càng phát triển và tinh vi, hiện nay, trên thị trường có khá nhiều dòng đồng hồ Tissot đang được bày bán ở khắp nơi. Nếu không có kinh nghiệm chọn hàng và không tìm được những địa chỉ mua hàng uy tín thì bạn sẽ dễ gặp phải nguy cơ mua phải các loại hàng giả, hàng kém chất lượng. Cùng Likewatch tìm hiểu cách phân biệt đồng hồ Tissot thật,giả nhé!

Ngành công nghiệp chế tác đồng hồ đang phải đối mặt với vấn nạn đồng hồ giả tràn lan, trong khi việc sản xuất hàng giả ngày càng tinh vi, phức tạp. Một chuyên gia chống hàng giả của Hiệp hội đồng hồ Thụy Sỹ đã chia sẻ rằng: “20 năm trước, hàng giả trông rất giả. Bạn chỉ cần lướt qua là biết đó là đồ bỏ đi và nhìn nó một cách đáng dè bỉu nhưng ngày nay khi nhìn thấy chiếc đồng hồ giả mọi người lại xúm nhau và trầm trồ sao lại giống hàng thật đến thế”. Đúng vậy, những chiếc đồng hồ Tissot có hình thức bên ngoài rất giống với đồng hồ chính hãng; tác hại không nhỏ đến khách hàng mà còn làm ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín, chất lượng của các đại lý bán đồng hồ chính hãng. Vậy cần chú ý điều gì khi mua đồng hồ Tissot

Nhận biết qua giá bán niêm yết của đồng hồ Tissot chính hãng

Hình LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ TISSOT THẬT VÀ GIẢ ??

 

Đồng hồ Tissot chính hãng có giá bán cao hơn rất nhiều lần so với hàng fake. Giá bán của đồng hồ Tissot chính hãng được niêm yết, áp dụng  giống nhau cho tất cả các đại lý chính thức được ủy quyền bán đồng hồ Tissot tại Việt Nam ( có thể chênh lệch một vài % do cách quy đổi giữ tỷ giá USD và VNĐ, tuy nhiên mức chênh lệch này không quá lớn). Còn đồng hồ fake giá chênh lệch rất nhiều, chỉ cần bỏ ra 1, 2 triệu đồng là đã có thể mua được một chiếc đồng hồ Tissot Automatic fake.

Bạn cũng nên cẩn trọng với các loại đồng hồ xách tay. Tuy giá bán rẻ hơn từ 20% đến 30% so với hàng chính hãng nhưng sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng và không được hỗ trợ bảo hành như những sản phẩm đồng hồ chính hãng mua tại đại lý được ủy quyền.

Khách hàng cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn mua đồng hồ được quảng cáo là đồng hồ chính hãng nhưng có giá bán thấp hơn từ 20% đến 50% , thậm chí lên đến 80% so với giá niêm yết của đại lý bản lẻ của một số website bán hàng trực tuyến của nước ngoài cũng như Việt Nam, giá bán càng rẻ thì khả năng mua phải giả càng cao. Đồng hồ chính hãng không bao giờ được giảm giá sâu đến như vậy.

Phân biệt đồng hồ Tissot chính hãng và fake qua các chi tiết trên đồng hồ

1. Mặt đồng hồ

Trên 90% sản phẩm của Tissot đều được trang bị mặt kính sapphire ( kính khoáng sử dụng chủ yếu cho dòng đồng hồ bỏ túi, còn kính nhựa Hesalite chủ yếu dùng cho dòng đồng hồ Heritage của Tissot ) nên có khả năng chống va đập cực tốt. Nếu dùng bất kỳ kim loại nào cọ sát vào mặt kính sapphire đồng hồ vẫn giữ nguyên vẻ bóng mượt. Đồng thời, tất cả chi tiết xuất hiện trên mặt đồng hồ đều rõ nét, đều đặn, không tì vết, đường vân guilloche tinh xảo, gờ kính láng mịn, bộ kim vát đều 2 bên. Trong khi đó, mẫu đồng hồ Tissot fake giá rẻ được ngụy trang bởi mặt kính pha lê thiếu hoàn hảo: dính bụi, dấu vân tay, xơ vải hay tóc...vương trên bề mặt đồng hồ.

Hình LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ TISSOT THẬT VÀ GIẢ ??

>> Xem thêm: ĐỒNG HỒ TISSOT CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT 

2. Các kí hiệu chạm khắc trên đồng hồ

Hình LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ TISSOT THẬT VÀ GIẢ ??

 

Đối với đồng hồ Tissot chính hãng: các chỗ khắc logo ở núm và mặt đáy (nếu có) thường rất tinh xảo, có độ nông sâu đồng đều. Tên thương hiệu và năm khai sinh cùng các thông số trên mặt đồng hồ phải thật sắc nét, cân đối, hài hòa. Các chữ số và vạch thường được bố trí đều nhau, mặt chữ số rõ ràng, không nhòe hay bị móp méo. Ở đồng hồ fake, những chi tiết này thường bị mờ hay mất nét, thậm chí còn viết sai lệch thành dòng chữ “Made in Swiss” thay vì “Swiss made”.

3. Kiểm tra chi tiết kim đồng hồ

Hình LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ TISSOT THẬT VÀ GIẢ ??

Ở đồng hồ chính hãng, kim đồng hồ được làm cân đối trong chỉnh thể thiết kế. Đặc biệt, kim giây trong đồng hồ Tissot automatic chính hãng thì di chuyển mềm mại và liên tục, liền mạch không ngừng, còn đồng hồ fake thì kim giây di chuyển thường bị giật, không liền mạch, tiếng kêu tích tắc phát ra to như đồng hồ treo tường.

4. Kiểm tra dây đồng hồ

Hình LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ TISSOT THẬT VÀ GIẢ ??

 Khi cầm dây đồng hồ kim loại thì ở đồng hồ nhái bạn sẽ cảm thấy dây rất lỏng lẻo, mắt xích dây kim loại không đồng đều, mắt to, mắt nhỏ; còn đồng hồ Tissot  chính hãng dây kim loại rất chắc chắn, được nhám đồng đều. Đặc biệt trọng lượng của đồng hồ Tissot chính hãng bao giờ cũng nặng hơn đồng hồ fake.

5. Hộp đựng đồng hồ và các phụ kiện đi kèm

- Đồng hồ Tissot chính hãng luôn đầy đủ hộp đựng đồng hồ, túi xách, sổ hướng dẫn sử dụng và quan trọng nhất là thẻ bảo hành toàn cầu. Đối với đồng hồ fake thì không có phụ kiện đi kèm hoặc có nhưng không trùng khớp với chiếc đồng hồ và không có thẻ bảo hành toàn cầu hoặc thẻ bảo hành bị làm giả nhưng không có dấu chứng thực của đại lý bán lẻ được ủy quyền chính thức đóng 

Cách đơn giản và nhanh nhất để mua được đồng hồ Tissot chính hãng?

Ngài Jon Omer - Chủ tịch của AWA (American Watches Association), cựu Giám đốc DeWitt America LLC phát biểu: “Chúng ta đang phải đối mặt với một vấn nạn mới và ngày càng trầm trọng. Chúng tôi muốn nói đến những chiếc đồng hồ được bán với giá hơn 50.000, thậm chí 100.000 đôla nhưng là hàng giả, điều này không thể chấp nhận được. Đó là sự lừa dối. Mọi người phải đấu tranh với điều đó thì thị trường hàng giả mới không hoành hành như hiện nay”. Ông chia sẻ thêm, cách duy nhất để người tiêu dùng tránh được vấn đề này là mua từ đại lý có ủy quyền. Vậy nên, để mua được đồng hồ Tissot chính hãng, bạn nên đến mua đồng hồ tại các đại lý được ủy quyền chính hãng:

- Đại lý chính thức phải có giấy chứng nhận và xác thực của hãng Tissot

- Hệ thống cửa hàng, showroom của đại lý chính thức phải có đầy đủ hình ảnh sản phẩm, trưng bày theo đúng chuẩn thiết kế của hãng Tissot tại Việt Nam

- Tất cả các đồng hồ bán ra đều phải có đầy đủ thẻ bảo hành, tem chứng nhận độc quyền của nhà phân phối và được đóng dấu niêm yết của đại lý chính thức.

-  Ngoài ra, bạn có thể tham khảo đồng hồ và tra cứu các địa điểm bán hàng chính hãng của Tissot trên trang chủ của Tissot: https://www.tissotwatches.com/

>> XEM THÊM: GIỮA TISSOT VÀ FREDERIQUE CONSTANT ĐỒNG HỒ NÀO ĐÁNG MUA HƠN ??

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call