A A A
PHONG CÁCH THƯỢNG LƯU Thứ ba, ngày 02/02/2021

BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ “ĐẮT GIÁ” CỦA TỔNG THỐNG MỸ JOE BIDEN

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt gần ba thập kỷ kể từ lần tranh cử đầu tiên vào năm 1988, Joe Biden chính thức đắc cử - trở thành tổng thứ 46 của nước Mỹ. Cho đến cột mốc ngày 20/1/2021, cả thế giới nói chung và nước Mỹ nói riêng không chỉ chứng kiến sự chuyển đổi trong cải cách chính trị mà còn là sự thay đổi lớn trong tính cách, ảnh hưởng từ người dẫn đầu đất nước tư bản này. Sự thay đổi, hay có thể gọi là sự khác biệt trước và sau thế nào khi đổi tổng thống, sẽ được nhìn từ khía cạnh nhỏ nhất là những chiếc đồng hồ mà tổng thống trước và tổng thống đương nhiệm chọn đeo trên tay.

1. Sự lựa chọn đồng hồ khác biệt từ tổng thống nhiệm kì trước – Donal Trump

Trong khi người kế nhiệm trước – Donal Trump – người hầu như chỉ đeo những chiếc đồng hồ vàng độc quyền của các thương hiệu xa xỉ thì Biden lại lựa chọn trên tay những mẫu đồng hồ đa dạng khác nhau. Có thể đây là một dấu hiệu nhận biết tân tổng thống là một người đam mê, có niềm yêu thích trong việc sưu tập đồng hồ.

Nếu nhìn vào những chiếc đồng hồ Donal Trump đã từng đeo trên tay, mọi người sẽ dễ dàng nhận thấy chiếc Patek Philippe Ellipse vàng cộm. Tuy nhiên, chiếc này được đánh giá khá nhẹ với Trump mặc dù thực tế toàn bộ đồng hồ đều đúc vàng trông đến đồ sộ, nặng nề. Tiếp đến, trong một vài chiến dịch tranh cử năm 2016, tổng thống thứ 45 này đeo trên tay chiếc Vacheron Constantin Historiques Ultra-Fine 1968 có màu vàng hồng và chiếc Rolex Day-Date vàng được đánh giá phù hợp hơn với sự xa hoa của ông.

Ba chiếc đồng hồ này của Trump hoàn toàn trái ngược với đồng hồ của Joe Biden. Mặc dù Trump và Biden đều đeo đồng hồ của các thương hiệu có uy tín cao, nhưng sự khác biệt về tuyên bố phong cách là khá rõ ràng. Hãy cùng LikeWatch tìm hiểu xem “Đứa con của Scranton” Joe Biden đã đeo những mẫu đồng hồ nào nhé.

2. Tissot T-Touch

Joe Biden đã đeo một chiếc Tissot T-Touch thuộc thế hệ đầu tiên vào năm 2010 khi ông là phó tổng thống dưới thời chính quyền Obama. Hồi đó, ông đeo phiên bản đồng hồ thể thao bằng thép không gỉ trên dây đeo cao su màu đen. Đồng hồ Tissot được quảng cáo như một chiếc đồng hồ dành cho những nhà thám hiểm và có một số tính năng tiện ích như máy đo độ cao, máy đo thời gian, la bàn, báo thức, nhiệt kế và khí áp kế. Các chức năng này rất hữu ích cho bất kỳ người đeo nào và được truy cập bằng cách chạm vào bề mặt tinh thể sapphire nơi chúng được hiển thị trên khung bezel.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot T-Touch

Tissot hiện đang cung cấp một số đồng hồ T-Touch thuộc hệ thứ hai. Phiên bản đồng hồ bằng thép của Joe Biden rất phù hợp với tinh thần yêu thể thao của ông ấy. Rõ ràng, Biden đã cố gắng hết sức để giữ phong độ tốt, bằng chứng là ông đã tự hào bước lên bục tuyên bố giành quyền đắc cử trong cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020. Một số người hâm mộ nhận thấy điều trái ngược hoàn toàn với Tổng thống Trump, người được cho là đã gặp khó khăn khi bước xuống bục chiến thắng, thất bại trong cuộc tranh cử lần này.

>> CÁC DÒNG ĐỒNG NỮ TISSOT LUÔN NẰM TRONG TOP-LIST PHÁI ĐẸP

3. Seiko 7T32-6M90 Chronograph

Chiếc đồng hồ thứ hai mà Joe Biden thường đeo trong hai nhiệm kỳ phó chủ tịch của mình là chiếc Seiko 7T32-6M90 Chronograph. Chiếc đồng hồ bấm giờ thể thao chạy bằng năng lượng thạch anh, luôn nổi bật khi được bọc thép và mạ vàng . Chiếc đồng hồ này khá ít người biết đến và chưa bao giờ thực sự được coi là “hot” trong giới sưu tập Seiko - cho đến khi nó được biết đến với cái tên Joe Biden’s Seiko.

Mẫu đồng hồ có bộ đếm thời gian, thường được dùng để bấm giờ cho các bài phát biểu hoặc phản hồi tranh luận. Ông chọn đeo chiếc Seiko 7T32-6M90 Chronograph có chức năng này khi tới thành phố Pittsburgh bang Pennsylvania trong chiến dịch tranh cử. Thiết kế được sản xuất khoảng cuối thập niên 1990, đầu những năm 2000, có vòng bezel bằng vàng và bốn nút bấm, giá không quá 100 USD. Trang Time And Tide Watches đánh giá mẫu đồng hồ phù hợp phong cách thanh lịch trong những bộ suit, sơ mi hay quần tây may đo truyền thống của Biden, khoác lên một phiên bản riêng cho mình, tạo nên sức hút mới cho thương hiệu.

Điểm ấn tượng về những chiếc đồng hồ như “Biden’s Seiko” là mọi người có thể tìm thấy ở nhiều mẫu đồng hồ tương tự có mức giá ngang nhau, không chênh lệch quá nhiều. Với những mẫu đồng hồ thạch anh Seiko chưa hoàn toàn phổ biến vào cuối những năm 90 vì chúng không được công nhận là những mẫu điển hình và được nhiều nhà sưu tập săn đón rầm rộ so với những thương hiệu khác.

>> CÁC MẪU ĐỒNG HỒ SEIKO GIÁ TỐT

4. Omega Seamaster Diver 300M

Theo GQ, Tổng thống Biden thích sưu tập đồng hồ và đặc biệt hướng đến những chiếc đồng hồ phong cách thể thao cổ điển. Ông là fan cuồng của Seamaster – dòng đồng hồ thể thao cổ điển nổi tiếng của hãng Omega. Biden nhiều lần đeo Seamaster phiên bản trước với mặt số và vòng bezel màu xanh lam, còn được gọi cái tên ưu ái là James Bond Seamaster. Tuy nhiên, Biden có khá nhiều chiếc Omega trong bộ sưu tập của mình. Trong chiến dịch năm 2020, ông ấy cũng đeo chiếc Seamaster Diver 300M phiên bản mới nhất với mặt số và vòng bezel màu đen.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster Diver 300m

Omega Seamaster ra mắt vào năm 1948 với khả năng chống nước tân tiến nhất thời bấy giờ. Nó còn được ví von là chiếc đồng hồ của James Bond. Từ năm 1995, kể từ vai diễn của Pierce Brosnan trong Golden Eye, các mẫu đồng hồ từ Bộ sưu tập Omega Seamaster luôn xuất hiện trong các tập phim Điệp viên 007.

Qua hai mẫu đồng hồ Omega Seamasters, ta thấy được cách Biden chọn một chiếc Omega thiên về chất lượng nhiều hơn là muốn thứ gì đó sang trọng hay hào nhoáng. Chiếc đồng hồ phù hợp với tính cách của Biden và phù hợp với những gì mọi người đánh giá cao về ông. Một số người cho rằng sự lựa chọn này được ảnh hưởng bởi Tổng thống John F. Kennedy đã đeo tại lễ nhậm chức năm 1961 của ông và truyền cảm hứng đến tổng thống đương nhiệm. Bất kể điều này có đúng hay không, mọi người đều biết rằng Biden đã là một fan hâm mộ của Omega trong nhiều năm.

5. Omega Speedmaster Professional

Thêm một minh chứng khác cho Joe Biden dành tình yêu mãnh liệt với những nhà Omega này là chiếc Speedmaster Professional. Năm 2017, hình ảnh thường ngày của Biden - mặc sơ mi denim, đeo chiếc Omega Speedmaster 5.605 USD - lên bìa tạp chí InStyle. Speedmaster không rẻ nhưng nó thuộc dòng dễ tiếp cận hơn trong kho tàng đồng hồ xa xỉ của thế giới. Theo Guardian, Biden chọn nó bởi ông luôn đề cập đến xuất thân của mình, từ một gia đình lao động.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster Moonwatch

Mẫu đồng hồ mặt trăng này của Biden thu hút không ít nhiều người trong cộng đồng đeo đồng hồ, họ thích thú khi một tổng thống Mỹ đeo cùng chiếc đồng hồ với Buzz Aldrin – nhà thám hiểm đặt chân lần đầu lên mặt trăng vào năm 1969. Cả người Mỹ và đồng hồ trở thành biểu tượng huy hoàng của lịch sử nước Mỹ.

>> TOP 6 MẪU ĐỒNG HỒ NAM OMEGA CÓ GIÁ 200 TRIỆU

 

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call