A A A
Đồng Hồ Omega Thứ ba, ngày 02/02/2021

NÂNG TẦM CUỘC CÁCH MẠNG THIẾT KẾ CỦA ĐỒNG HỒ OMEGA SEAMASTER

Có thể nói đồng hồ Omega Seamaster là một trong những chiếc đồng hồ bá chủ xưng danh “đáng tiền nhất” trong số các loại đồng hồ máy lặn trên thị trường hiện nay. Thừa kế những di sản thương hiệu nổi bật, thiết kế rắn rỏi và hiệu năng bền bỉ là một trong những yếu tố giúp Omega hữu xạ tự nhiên hương trong hàng trăm thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ xa xỉ. Bất ngờ hơn, nó là sự lựa chọn của nam tài tử diễn viên nổi tiếng Hollywood – James Bond. 

Lội ngược lại dòng lịch sử, về những cột mốc thời gian xây dựng nên bảo vật trân quý trên tay của những quý ông lịch lãm, Omega không ngừng khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ để trở thành một biểu tượng đồng hồ toàn cầu. Vậy có thật sự tên tuổi làm nên Omega gắn liền với những dòng đồng hồ lặn? Hãy cùng LikeWatch đi sâu vào những khám phá thú vị dưới đây để nhìn nhận dòng chảy tiến triển về thiết kế của đồng hồ Omega.

1. Lâu đời nhưng không già cỗi, sức hút của Omega Seamaster vang bóng đến tận bây giờ

Chiếc Seamaster chính thức trình diện vào năm 1948, mang sức hút tinh tế của mình trong buổi lễ kỷ niệm 100 năm của Omega đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng khi cung cấp cho Bộ Quốc phòng Anh trong suốt thế chiến thứ 2 của thế giới và nghiễm nhiên sau đó Seamaster trở thành một nhu cầu lớn trong thời bình – chính thức trở thành dòng đồng hồ tên tuổi đầu tiên của Omega. Tuy nhiên, ngay từ đầu Omega không được định hướng theo mẫu đồng hồ lặn mà thay vào đó được thiết kế thành chiếc đồng hồ thời trang phóng khoáng cho những người năng động, yêu thích các hoạt động. Điều này cũng dễ dàng giải thích cho định hướng ban đầu vì những môn thể thao về lặn chưa thực sự phổ biến lúc bấy giờ cho đến đầu những năm 1950 và bản thiết kế cho mẫu Seamaster cũng được cho rằng lấy ý tưởng từ chiếc đồng hồ Omega chưa từng được sản xuất. Omega Seamaster nhanh chóng thu hút một lượng lớn người yêu thích và trở thành mẫu bán chạy với mức giá cạnh tranh nhất cho hãng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster 1948 phiên bản giới hạn, xuất hiện trong BST kỷ niệm 70 năm

Với mẫu “anh cả” của nhà Omega thì đường kính được gia công chỉ từ 34 đến 35 mm và độ chống nước dưới độ sâu 60m – độ sâu đáng kể lúc bấy giờ. Ảnh hưởng với những sự kiện và di sản liên quan đến quân sự nên thứ mà Omega tập trung vào là tính năng và tính thực tiễn của chiếc đồng hồ. Họ thiết kế sao cho Omega trở nên thiết thực, dễ dùng, dễ đeo và không gây bất cứ hạn chế nào về tính dễ đọc, dễ nhìn vào đồng hồ.

Ưu ái một cái tên thẩm mỹ cho kim đồng hồ - Dauphine được phủ lớp dạ quang mượt mà, mũi nhọn hướng tới những vạch mốc đại diện cho các con số, và xếp nhau xen lẫn giữa những khoảng trống chính xác vòng quanh mặt số. Những vạch dấu này cũng được tỉ mỉ phủ lớp nhỏ dạ quang đảm bảo trong tình huống đối diện với ánh sáng tự nhiên thấp nhất, chúng vẫn có thể phát sáng trong bóng tối. Mặt số được thiết kế dạng vòm nhẹ nhàng, đổ dốc nhẹ xuống ở các cạnh bên ngoài và dòng chữ "Seamaster" được khắc thành dòng chữ uốn lượn tại vị trí 6 giờ trên mặt đồng hồ.

Tuy nhiên, sau khi trải qua gần thập kỷ không có sự đổi mới đáng kể, bản thân thương hiệu cũng nhận ra mình đang dần tụt hậu trong số các dòng đồng hồ lặn đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường hiện nay như Blancpain đã ra mắt mẫu Fitty Fathoms vào năm 1953, theo sau là Rolex với mẫu Submariner nổi tiếng và một loạt các mẫu khác tung ra dồn dập. Dường như không thể ngồi yên nhìn các đối thủ lần lượt cướp sân chơi của mình, vì vậy kể từ năm 1957, Omega chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ Omega Seamaster 300 thuộc bộ sưu tập “Master” Trilogy, bao gồm 2 mẫu đình đám không kém là SpeedmasterRailmaster.

>>> CHÀO ĐÓN ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU MỚI CỦA OMEGA

2. Đồng hồ Omega Seamaster 300 – sự nâng cấp về bố cục chung của cỗ máy

Omega Seamaster 300 là sự cải tiến đáng kể so với chiếc đồng hồ hình mẫu thanh lịch trước đây. Nếu như đồng hồ nguyên bản chỉ có đường kính rộng 34mm thì bản nâng cấp Seamaster 300 tăng thêm 5mm, cải thiện rõ rệt việc đọc và nhìn đúng giờ hơn khi ở dưới nước. Tiếp đến, mặt số màu trắng trước đây được thay đổi thành màu đen để thấy sự tương phản rõ nét, kim giờ cũng mở rộng kích thước chiều ngang, tất cả đều hướng tới việc dễ dàng nhìn và đọc đồng hồ. Những chất phát quang tạo hiệu ứng trong điều kiện ánh sáng thấp đều được phủ vào các kim chỉ thời gian và các dấu mốc đo lường số, đảm bảo cho một chỉnh thể “nhìn rõ” hoàn hảo.

Để củng cố tính năng lặn dưới biển, Omega đã nảy ra mới việc phát triển một dấu ấn đặc trưng gắn liền với Omega Seamaster 300 – huy hiệu hình cá ngựa – với nguồn cảm hứng từ hình ảnh vị thần La Mã Neptune cưỡi trên cỗ xe ngựa đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trên mỗi chiếc đồng hồ mà được cả thế giới công nhận. Chiếc Seamaster 300 đầu tiên có khả năng chống nước ở độ sâu 200m, tương đương với Rolex Submariner lúc bấy giờ. Tuy nhiên, người trong ngành truyền tai nhau rằng con số 300 thật ra là cách gọi quá của hãng so với độ sâu thử nghiệm chỉ ở 200m, họ cho rằng sự tối tân của máy móc lúc bấy giờ cản trở những hiệu năng tuyệt vời nhất mà Omega có thể mang đến cho khách hàng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVintage Omega Seamaster 300, 1957

>>> TOP 10 ĐỒNG HỒ THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

3. Sự xuất hiện thế hệ sau cấp tiến của Omega Seamaster 300

Sau thành công của mẫu Seamaster 300, Omega nhanh chóng giới thiệu phiên bản hệ thứ hai vào năm 1964 với những thay đổi lớn tiếp tục tập trung vào mở rộng các kích thước bộ phận, chi tiết trên đồng hồ. Cụ thể, vỏ đồng hồ được nâng cấp lên 42 mm, con số ấn tượng và là sự lựa chọn thích hợp cho nhiều nhu cầu đeo khác nhau. Nó cũng có thiết kế bất đối xứng kết hợp cùng lớp bảo vệ núm xoay được phát triển vào năm trước cho đồng hồ Speedmaster Professional - sau này trở thành đồng hồ chính thức của các phi hành gia NASA. Vòng bezel được tăng thêm kích cỡ và có xuất hiện các dấu hiệu tự động phát quang trong khoảng thời gian năm phút. Điều này làm cho việc đọc dưới nước dễ dàng hơn và mang lại phong cách phù hợp hơn so với phong cách của Fifty Fathoms và Submariner.

Năm 1967, Hải quân Hoàng gia Anh đưa Seamaster 300 trở thành đồng hồ lặn chính thức của họ. Phiên bản ưu tiên phát hành cho quân sự có yêu cầu một số sửa đổi. Các vấu chốt phải được hàn vào vị trí chính xác để giảm nguy cơ lỏng lẽo, rớt đồng hồ. Việc sử dụng tritium - một chất phóng xạ - trên mặt số cũng cần được chỉ định kỹ lưỡng do đồng hồ được đeo tiếp xúc gần quanh với các thiết bị nhạy cảm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster Diver 300m, 1964

>>>  SO SÁNH ĐỒNG HỒ OMEGA VÀ ROLEX

Phiên bản 2020 được cho là phiên bản lặp lại tốt nhất của Omega Seamaster Diver 300M cho đến nay, điều này giải thích tại sao thương hiệu này tiếp tục được đông đảo mọi người yêu thích. Đẹp mắt, chế tạo mạnh mẽ và linh hoạt, thiết kế độc đáo của Omega Seamaster đảm bảo rằng chiếc đồng hồ này sẽ luôn nổi bật trên cổ tay của bất kỳ người đàn ông nào.

 

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call