A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ ba, ngày 02/02/2021

TAG HEUER AUTAVIA MỚI CÓ THỰC SỰ LÀ TINH THẦN AUTAVIA CHÍNH HIỆU?

Khi nhắc đến từ “Autavia”, dường như mọi người đều suy tưởng đến biểu tượng của mặt số gấu trúc, 3 máy đếm hoặc mẫu dây kim loại “beads-of-rice” thuôn dài tương đối giống hạt gạo. Chưa một ai nghĩ đến đây là từ mô tả, đại diện cho một chiếc đồng hồ mặt số màu xanh dương, xanh lá hoặc màu nâu, khung lịch ngày và không có kim bấm giờ.

Tuy nhiên, TAG Heuer đã chính thức ra mắt Autavia tại Baseworld 2019 cùng vài dòng giới thiệu “Huyền thoại trở lại”. Autavia ra mắt lần đầu tiên vào năm 1962 và được liên kết chặt chẽ với các ngành công nghiệp ô tô và hàng không. Đây là chiếc đồng hồ dành cho người có một lối sống năng động. Hãy cùng LikeWatch đã “đến thăm” TAG Heuer tại Baselworld năm nay để xem liệu chiếc đồng hồ “Isograph” mới có đúng với bản chất của chiếc Autavia gốc hay không nhé.

1. Câu chuyện về Autavia và hành trình chinh phục cộng đồng hâm mộ xe đua

TAG Heuer là một thương hiệu rất gần gũi với giới thể thao đua xe công thức 1. Đó cũng là lý do vì sao hãng có nhiều dòng sản phẩm được sáng tạo cho môn thể thao cảm giác mạnh này, và đặc biệt không thể không kể đến bộ sưu tập Heuer Autavia. Dòng đồng hồ Autavia được TAG Heuer tái sinh vào đầu năm 2017, với các tính năng mới và bộ máy độc quyền. Tuy nhiên, lịch sử ra đời của bộ sưu tập này đã bắt đầu từ năm 1962 và đã nhanh chóng trở thành một trong những chiếc đồng hồ chronograph được yêu thích nhất trong thời đại đó.

Là sự kết hợp của AUTOMotive (xe hơi) và AVIAtion (hàng không), tên gọi Autavia lần đầu tiên xuất hiện trên bảng điều khiển của đồng hồ Heuer được phát triển cho xe đua vào vào năm 1933. Gần ba thập kỉ sau đó, vào mùa thu năm 1961, ngài Jack Heuer - thế hệ lãnh đạo thứ tư tiếp theo trong gia đình Heuer đã quyết định tạo ra một chiếc đồng hồ chronograph mới với vành bezel xoay - thiết kế đầu tiên được thực hiện bởi một thương hiệu của Thụy Sĩ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLiệu TAG Heuer Autavia mới thực sự là “Autavia”

Mối quan hệ giữa thương hiệu Heuer và môn thể thao xe đua rất mạnh mẽ. Trên thực tế, bên cạnh các nhà sản xuất thuốc lá, Heuer là một trong những nhà tài trợ cho giải đấu Công thức 1 đầu tiên. Ngoài những chi tiết đặc trưng như vành bezel xoay, mặt số phụ lớn và sự tương phản mạnh mẽ trên mặt số, Autavia cũng tạo được tên tuổi nhờ sự ra mắt nhiều phiên bản khác nhau. Chúng ta có thể kể đến những phiên bản với hai hoặc ba mặt số phụ, các thang đo khác nhau trên vành bezel, phiên bản GMT, phiên bản đồng hồ lặn và các phiên bản cho quân sự. Chính sự đa dạng này giúp cho Autavia thậm chí còn hấp dẫn hơn trong mắt của người sưu tập đồng hồ.

>>> TAG HEUER VÀ NHỮNG VỊ ĐẠI SỨ CÁ TÍNH

2. Sự phát triển và thay đổi của Autavia qua nhiều phiên bản khác nhau

Sau này, TAG Heuer giới thiệu nhiều phiên bản Autavia khác nhau nhằm đa dạng hóa những mẫu mã phù hợp với nhu cầu của người sử dụng đồng hồ thể thao. Cơ bản, hãng cũng có một chiếc đồng hồ bằng thép không gỉ, mặt số và khung bezel màu xanh dương; một phiên bản khác bằng đồng với mặt số và khung màu xanh lá đậm và cũng một bản vỏ đồng có mặt số màu nâu xám. Tất cả những phiên bản đồng hồ này đều được thiết kế theo hình thức phối màu “gradients” vì chúng là xu hướng nổi bật ngày càng phát triển trong số các thương hiệu trong năm nay, vì thế TAG Heuer không bỏ qua những yếu tố thịnh hành như vậy trên những mẫu đồng hồ của mình. Mỗi chiếc Autavia mới đều có khung vỏ 42 mm và khung gờ được đánh bóng kỹ lưỡng bằng chất liệu thép không gỉ hoặc bằng gốm. Điều này làm cho những chiếc đồng hồ trở nên nổi bật, mượt mà và thu hút thêm nhiều sự cân nhắc từ những người mua đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐa dạng màu sắc, phiên bản dây đeo của Autavia

Tuy nhiên, TAG Heuer lại không sản xuất bất cứ phiên bản chronograph mới nào. Mỗi chiếc Autavia mới được bày bán đều là chiếc đồng hồ ba kim cổ điển và họ nói rằng vẫn trong giai đoạn phát triển đồng hồ bấm giờ Autavia mới. TAG Heuer tập trung nhiều vào phần sau tên của đồng hồ - “Avia” là viết tắt của “hàng không” - tham chiếu đến các liên kết lịch sử của thương hiệu với chuyến bay. Phần "Aut" là viết tắt của "ô tô", hãng tập trung vào việc thể hiện sự dễ nhìn cho các chi tiết trên mặt đồng hồ từcác vạch số phát sáng, dễ đọc trong điều kiện ánh sáng kém và cũng là một tính năng quan trọng của đồng hồ phi công. Nếu nhìn kỹ hơn vào núm vặn, ta sẽ thấy chúng bị chia tách làm đôi. Thiết kế có phần khác thường này thể hiện sự tôn kính đối với chiếc Autavia đầu tiên được tích hợp vào bảng điều khiển của xe đua và máy bay. Để chắc chắn, đó không chỉ là một sự lựa chọn về thiết kế mà còn là tính năng hữu ích khi thực hiện các hành động.

Việc khắc trên vỏ sau sẽ khuấy lên những nghi ngờ về mối quan hệ của bộ sưu tập này với hàng không. Hình ảnh bánh xe máy bay và cánh quạt (cũng đồng thời trang trí cho gian hàng của TAG Heuer) gia tăng củng cố mối liên kết với di sản của bộ sưu tập. Những nhà thám hiểm thích mà thích sự kết nối về đồng hồ với trang phục hoặc môi trường của họ sẽ rất thỏa mãn khi biết rằng có vô số lựa chọn về dây đeo. Họ có thể chọn từ nhiều loại dây da bê hoặc dây đeo bằng thép (phiên bản dây thép đi kèm với dây đeo Nato).

>>> TAG HEUER - MỘT CHẶNG ĐƯỜNG ĐẦY BIẾN ĐỘNG

3. Thuật ngữ “Isograph” và mẫu đồng hồ TAG Heuer Autavia Isograph

Có bao giờ bạn quan sát và tự hỏi, thuật ngữ “Isograph” có nghĩa là gì?

TAG Heuer đã trang bị bộ máy tự động caliber 5 dựa trên ETA 2824, với hợp chất carbon độc quyền. Vật liệu này có khả năng chống sốc cực kỳ cao và không thấm từ trường, hai yếu tố mang lại nhiều lợi ích cho những người ưa thích mạo hiểm. Và nhìn chung, mẫu Autavia mới có đủ những tính năng và thiết kế cần thiết để gây ấn tượng với nhiều người chơi đồng hồ có hiểu biết.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer Autavia Isograph

Nhiều khách mời tham gia đã hơi bối rối trước những hình ảnh báo chí công bố trước cuộc triển lãm, vì chiếc đồng hồ có vẻ thiếu tính cách, phong độ riêng. Điều này có thể do chúng ta vẫn lưu giữ hình ảnh chiếc đồng hồ chronograph cổ điển mang tính biểu tượng đã khắc sâu trong tâm trí. Tuy nhiên, sau khi đồng hồ đeo vào cổ tay, mọi ý định của TAG Heuer đã trở nên rõ ràng: họ đang giới thiệu một chiếc đồng hồ hiện đại, một chiếc đồng hồ không nghiêng về thể thao hoàn toàn nhưng cũng không phải là một phiên bản cổ điển. Kích thước vỏ (và độ dày) khá khiêm tốn đối với TAG Heuer,có đa dạng màu sắc thu hút nhiều đối tượng người đeo. TAG Heuer Autavia Isograph có giá 3.500 đô la với dây đeo bằng da và gờ thép không gỉ. Phiên bản có khung bằng gốm có giá nâng lên thêm 100 đô la.

>>> NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ TAG HEUER GIÁ TỐT NHẤT

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call