TIN TIÊP THEO

A A A
Đồng Hồ Omega Thứ sáu, ngày 19/02/2021

NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER NAM NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ĐÁNH GIÁ TỐT

Omega Speedmaster là những mẫu đồng hồ luôn được hãng ưu ái cho những giá trị tốt nhất, không thua kém gì so với các mẫu đồng hồ chất lượng trên thị trường hiện nay. Đối với những mẫu Omega Moonwatch được ưu tiên sản xuất với bộ máy Lemania chuẩn xác mặc dù có những mẫu khác của họ đã được thay thế dể phù hợp với bộ chuyển động in-house nổi tiếng đã được chứng nhận từ lâu “Master Chronometer”. Ngoài ra, Omega Speedmaster vẫn nổi tiếng là chiếc đồng hồ dễ tiếp cận và có giá thánh phải chăng nhất, so với nhiều đồng hồ Thuỵ Sĩ xa xỉ nhưng giá đắt hơn gấp nhiều lần.

1. Đồng hồ Omega là đồng hồ thích hợp cho những người theo chủ nghĩa thuần tuý lẫn không thuần tuý

Năm 2017 đánh dấu một sự kiện lớn của thương hiệu – kỷ niệm 60 năm hiện hữu của Omega Speedmaster. Tính năng chronograph đã chính thức được tích hợp vào đồng hồ moonwatch và vẫn là một thành phần quan trọng, đặc biệt dành riêng cho những phi hành gia vũ trụ NASA ngày nay. Để được vinh hạnh trở thành vật phẩm không-thể-thiếu của các phi hành đoán, những chiếc đồng hồ phải trải qua nhiều cuộc nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng thông qua các yếu tố đo lường dựa trên khả năng chịu tác động của trọng lực, sự lạm dụng và các yếu tố khác nghiệt sẵn có trong môi trường không gian vũ trụ.

Tuy nhiên, nếu nhiều người không phải là phi hành gia thực thụ hay làm việc liên quan đến ngành hàng không nhưng muốn trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp lẫn chức năng tuyệt vời của Omega Moonwatch. Cũng với bộ chuyển động in-house, đường kính vỏ 44.25 mm, lớp tinh thể sapphire và chức năng ngày giờ thì thương hiệu Omega sẵn sàng đáp ứng niềm yêu thích của họ với những mẫu đồng hồ Omega Speedmaster nam khác cũng xuất sắc không kém (Dark side of the moon, Racing, Moonphase master chronomet).

>>> Những chi tiết tân tiến nhất của đồng hồ Omega hiện đại

2. Đồng hồ Omega và những phiên bản giới hạn đặc biệt mà bạn có thể chưa biết

Thương hiệu Omega quyết định tổ chức ngày lễ kỉ niệm 60 năm dành riêng cho phiên bản Omega Speedmaster giới hạn mà gần giống với những phiên bản đồng hồ vào năm 1957. Chúng chỉ được giới hạn ở mức 3.557 chiếc. Những người theo đuổi hoặc đã thuộc về chủ nghĩa thuần tuý sẽ thấy khó khăn với quyết định này của hãng được ra mắt vào hằng năm, tuy nhiên sự thật kà vẫn nhiều người khao khát sở hữu chúng không hề giảm đi. Chính vì sức hút quá lớn, những mẫu đồng hồ Omega Speedmaster nam này ngẫu nhiện trở thành cỗ máy thời gian siêu giá trị, không hề thuyên giảm trên hệ cột thời gian. Hay nói các khác, chúng là báu vật truyền kì qua nhiều thế hệ.

Một vài mẫu đã chứng minh cho câu chuyện thành công sớm vì chúng nổi tiếng ngay từ lúc ra mắt. Ví dụ như mẫu Omega Speedmaster Silver Snoopy Award 2015 với 1970 bản giới hạn, mức giá lên tới 20000 euro mặc dù giá niêm yết chỉ dừng ở mức 6000 euro. Tuy nhiên, Omega vẫn có những mẫu không được đón nhận hay nhận biết cao. Ví dụ như mẫu đồng hồ Omega Speedmaster Moon to Mars hoặc phiên bản kỷ niệm 40 năm Apollo XVII.

3. Số lượng cao, nhu cầu cao ở đồng hồ Omega

Một đồng hồ phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 200 mẫu, liệu có quá ít ỏi hay hạn chế sức mua? Điều này chắc chắn đúng, tuy nhiên số lượng đồng hồ bán hết rất nhanh, nhiều khi lập kỉ lục sold out nhanh nhất. Phiên bản Omega Speedmaster Speedy Tuesday giới hạn đã bán hết chỉ trong vòng 4.5 tiếng trong khi con số sản xuất giới hạn chỉ 2012 và còn 7500 người nằm trong danh sách chờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster luôn là cái tên săn đón của bất cứ người mộ điệu đồng hồ nào

Nhiều người cho rằng với con số giới hạn Omega quy lập ra có thể là cao nhưng nhu cầu mua, sức mua cũng vậy. Qua con số 70.000 đồng hồ được sản xuất hằng nam được Omega công bố, điều này có nghĩa là 1970 chiếc Snoopy thậm chí không chiếm đến 0.29% tổng sản lượng đồng hồ Omega nói chung

4. Những phiên bản Omega Speedmaster nam nên mua nhất

Omega Speedmaster Moonphase Co-Axial Master Chronometer

Chiếc Speedmaster này sở hữu tất cả công nghệ mới nhất của Omega, trở thành một trong những bộ sưu tập huyền thoại nhất của họ. Mô hình đồng hồ Moonphase có đường kính 44,25 mm và có sẵn nhiều cấu hình chất liệu (thép, hai tông màu, vàng hoặc bạch kim). Trong đó, nhiều người thích mô hình thép không gỉ với mặt số màu xanh hoặc đen. Mô hình này không chỉ có mặt trăng và lịch ngày trông đẹp mắt mà còn có các chi tiết nhỏ như hình dấu chân của các phi hành gia đầu tiên trên đĩa mặt trăng khi nhìn kỹ vào mặt đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Moonphase luôn chiếm vị trí quan trọng trong số các mẫu đồng hồ đình đám trên thị trường

Bộ máy Omega 9904 cung cấp năng lượng hoạt động cho Omega Speedmaster Moonphase Co-Axial Master Chronometer này. Bộ máy này về cơ bản dựa trên calibre 9300 chronograph nhưng có thêm tính năng tuần trăng và lịch và được chứng nhận là Master Chronometer. Chứng nhận Master Chronometer khó kiếm hơn nhiều so với một máy đo thời gian “bình thường”. Ngoài việc có độ chính xác tốt hơn, nó còn được kiểm tra và chứng nhận chịu từ trường lên đến 15.000 gauss. Chiếc đồng hồ này có thể dễ dàng trở thành chiếc đồng hồ yêu thích hàng ngày của nhiều người vì những đường nét đơn giản và chức năng quen thuộc, ứng dụng tốt cho các hoạt động xem giờ hằng ngày.

>>> Điều gì làm nên sự thúc đẩy mức giá xa xỉ cho thương hiệu Omega 

Omega Speedmaster Snoopy Award

Đồng hồ Speedmaster đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn của các phi hành gia trên tàu Apollo XIII. Trên đường về Trái Đất, tên lửa của tàu con thoi cần được tăng cường chính xác trong 14 giây để đi vào bầu khí quyển ở góc chính xác, nếu không viên đạn sẽ bốc cháy. Chức năng chronograph trên Speedmaster được sử dụng để tính thời gian chính xác của quá trình tăng tốc này. Vì vai trò quan trọng trong việc trở về an toàn, Omega đã được trao tặng danh hiệu cao quý nhất của NASA vào tháng 10 năm 1970: Giải thưởng Silver Snoopy. Giải thưởng này được trao cho các nhà cung cấp và nhân viên NASA thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt. Giờ thì bạn đã biết tại sao lại có nhân vật chú chó Snoopy trên chiếc đồng hồ Speedmaster này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Silver Snoopy là một hiện tượng độc đáo chỉ có Omega có thể đem lại 

Vào năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 45 năm sứ mệnh Apollo XIII, Omega đã giới thiệu Giải thưởng Speedmaster Silver Snoopy. Đồng hồ đã được bán hết chỉ trong vài giờ; chỉ có 1.970 chiếc được bán ra thị trường. Giá niêm yết là 6.000 euro, nhưng giá gần như tăng gấp ba khi thời gian trôi qua. Nếu bạn có thể tìm thấy một chiếc, bạn sẽ phải trả từ 13.000 đến 16.000 euro cho một bộ đồng hồ hoàn chỉnh. Như đã đề cập trong phần giới thiệu của bài viết này, Omega đã có một phiên bản Speedmaster Snoopy, được giới thiệu vào năm 2003, biến chiếc đồng hồ này trở thành chiếc Snoopy Speedmaster thứ hai.

Nhiều mẫu đồng hồ Omega nam đa dạng khác

Speedmaster có rất nhiều mô hình khác nhau,vì vậy chúng khiến nhiều người dễ nhầm lẫn. Để đơn giản hóa mọi thứ một chút, Omega Speedmaster Professional lên dây dựa trên chiếc Speedmaster đầu tiên từ năm 1957 và được coi là “Moonwatch”. Những chiếc đồng hồ này được trang bị bộ máy chronograph dựa trên bộ máy Lemania và vỏ của chúng có đường kính 42 mm.

Tuy nhiên, Omega đã tạo ra các phiên bản nhỏ hơn và lớn hơn, với các chuyển động tự động và thậm chí một vài phiên bản kỹ thuật số (X-33), nhưng tất cả đều là các biến thể khác trên thiết kế Moonwatch ban đầu. Đồng hồ Speedmaster có một lượng người hâm mộ khổng lồ và nó có thể là chiếc đồng hồ Omega có nhiều người sưu tập nhất. Để giải thích cho hiện tượng này khá đơn giản vì đồng hồ Omega có rất nhiều biến thể có sẵn, cả hiện đại và cổ điển, nó có thể dễ dàng trở thành một câu chuyện không bao giờ kết thúc khi họ sưu tập. Điều thú vị là những mẫu quý hiếm vẫn đang được khám phá dần hiện nay.

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call