A A A
Đồng Hồ Longines Thứ bảy, ngày 13/03/2021

LONGINES SPIRIT – SỰ LỰA CHỌN CỦA THẾ HỆ DOANH NHÂN TIÊN PHONG

Năm 2020 được xem là một năm vững chắc nữa đối với thương hiệu Longines với sức hút toàn cầu khi các mẫu đồng hồ Longines liên tục đề cập trên các trang báo thời trang chủ đề, doanh số bán hàng mạnh mẽ trên nhiều mức giá, đa dạng người mua, xứng đáng nằm trong danh sách thương hiệu đồng hồ quyền lực của năm.

Trên thực tế, thương hiệu được Swatch Group hỗ trợ khá nhiều trong việc cải tiến và ra mắt nhiều mẫu đẹp mỗi năm. Thương hiệu vẫn có thể đều đặn thu doanh thu từ các bộ sưu tập nổi tiếng cũ nhưng mong muốn không ngừng cải tiến đã tạo ra một số bản phát hành ấn tượng nhất trong lịch sử của thương hiệu được tung ra thị trường vào năm 2020. Bộ sưu tập Longines Spirit cũng không ngoại lệ…

1. Thiết lập những kỉ lục đơn phương trong ngành đồng hồ – vươn tầm hình ảnh của một thương hiệu dựa vào thực lực vững chắc

Có rất nhiều chiến lược để bán đồng hồ trong thế giới hiện đại. Một số thương hiệu tập trung vào việc cải tiến sản phẩm. Một số thương hiệu hoàn toàn dựa vào tên tuổi để chuyển đơn vị này sang đơn vị khác. Còn lại dựa vào sự mới lạ bùng nổ để phá vỡ những giới hạn trong ngành công nghiệp và tạo ra một sự khuấy động.

Đối với Longines, cách tốt và chắc chắn nhất để dẫn đến con đường thành công bền vững là tận dụng cả ba khả năng và tạo ra một sản phẩm đủ khác biệt với chất lượng tuyệt vời, theo sau là một câu chuyện ấn tượng. Năm 2020, Longines đã thể hiện sự đúng đắn qua vận dụng chiến lược 3 mũi nhọn nòng cốt nhưng cách triển khai thật đơn giản và ghi dấu ấn lâu dài.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTinh thần tiên phong là chủ đề thiết kế truyền tải chính của BST Longines Spirit

Một gia tài kho báu quý giá về phương thức hoạt động và công thức làm nên màu sắc đồng hồ Longines thông qua 2 giá trị: lịch sử và di sản. Một kỷ lục xuất sắc và đổi mới mà các thương hiệu hiện đại không thể sánh kịp. Khái niệm đánh giá sức mạnh và sức nặng của thương hiệu không đơn giản chỉ số năm tồn tại mà phải quan sát số năm, thời gian mà một thương hiệu luôn trong trạng thái “đỉnh cao” và duy trì được sức hút của các sản phẩm trong ngành cạnh tranh khốc liệt.

Longines đã thành công trong kỷ nguyên khám phá. Vào đầu thế kỷ 20, thương hiệu đã nhanh chóng gắn mình với những nỗ lực lớn nhất của loài người. Mặc dù được thành lập vào năm 1832 (ở Saint-Imier, Thụy Sĩ), những ngày vinh quang của Longines đã đến trong những năm 1920 và 1930 với việc phát minh ra chiếc đồng hồ bỏ túi có nhịp độ cao (36.000vph) đầu tiên trên thế giới, vòng bezel xoay cho đồng hồ đeo tay và chiếc đồng hồ chronograph flyback đầu tiên trong ngành. Những phát minh này liên tiếp xuất hiện và bùng nổ trong khoảng thời gian bảy năm, đưa thương hiệu leo top cuộc đua đồng hồ trên bản đồ đông đúc.

>>> ĐỒNG HỒ ĐÔI LONGINES RECORD – SỨC HÚT TỪ VẺ ĐẸP THUẦN KHIẾT VÀ GIẢN ĐƠN

2. Tinh thần tiên phong trở thành sắc thái chủ điểm cho bộ sưu tập mới của Longines

Và trong khoảng thời gian xưa, Longines ngày càng trở nên gắn liền với tinh thần phiêu lưu. Một phi công nổi tiếng - Amelia Earhart đã bay một mình qua Đại Tây Dương vào năm 1932, xác định thời gian hành trình của mình với sự hỗ trợ của đồng hồ bấm giờ Longines. Một người phi công khác - Elinor Smith táo bạo đã lập kỷ lục mới cho phụ nữ về độ cao, đạt đến chiều cao chóng mặt 32,576ft khi đeo đồng hồ Longines.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMáy đo thời gian Longines hệ đầu cùng nữ phi công người Mỹ Elinor Smith lập kỷ lục bay ở độ cao 32.576 feet 

Với những tinh thần quả cảm, vượt qua nhiều thách thức và trói buộc các rào cản - tinh thần tiên phong như vậy đã trở thành tiêu biểu cho thương hiệu Longines. Bộ sưu tập Longines Spirit mới được tạo ra để tôn vinh những giá trị này và hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho một thế hệ mới của những người tiên phong sử dụng đồng hồ Longines.

3. Đánh giá đồng hồ Longines Spirit Chronograph

Nổi bật với thông điệp ý nghĩa “The pioneer spirit live on” (tạm dịch: tinh thần tiên phong sống mãi), đồng hồ Longines Spirit Chronograph chứa định tinh thần bứt phá của các huyền thoại kể trên trong các cuộc viễn chinh đầy táo bạo. Dòng Spirit có một cách tiếp cận khác với thiết kế lấy cảm hứng từ cổ điển. Thay vì phát hành lại các mẫu danh mục sau hiện có, Longines đã quay trở lại bàn vẽ, tạo ra một loạt đồng hồ hoàn toàn mới với nét quyến rũ cổ điển không thể nhầm lẫn với bất kỳ đồng hồ cổ điển nào khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản xanh lam mang đến nét đẹp hoài cổ pha chút hiện đại

Longines Spirit Chronograph là hình ảnh thu nhỏ của những gì bộ sưu tập Spirit đại diện. Đây là chiếc đồng hồ bấm giờ lớn, 42mm, lấy cảm hứng từ hàng không, có khả năng hoạt động dưới nước với mặt số màu xanh lam hiện đại. Trong khi Spirit Chronograph tạo ra nhiều phiên bản màu sắc hoài cổ thì bản mặt số màu xanh lam thể hiện tốt trong việc phân chia hai lằn thời đại. Thiết kế tổng thể gợi nhớ đến những vật dụng như áo khoác máy bay, giấy đánh máy mờ và mùi nhiên liệu máy bay. Tuy nhiên, mặt số màu xanh lam với hiệu ứng sunray xen kẽ nhau trên mặt số lại mang chút hơi thở của hiện đại vào đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác phiên bản Longines Spirit thanh lịch khác

Đồng hồ có ba mặt số phụ bao gồm một bộ đếm giây nhỏ, một bộ đếm phút chronograph và một bộ đếm giờ chronograph. Kim giây chronograph được hoàn thiện với kết cấu sơn mài màu đỏ ở đầu kim. Về thiết kế mặt số, có khá nhiều chi tiết để kể đến ngoài 3 mặt số phụ phân bổ theo hình tam giác cân. Dòng chữ thương hiệu Longines, logo và 5 sao nằm phía trên - biểu tượng thể hiện tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của Longines, dưới vị trí 12 giờ, một vị trí quen thuộc luôn sắp đặt sao cho bộ nhận diện được thấy rõ ràng.

Thông thường, những đồng hồ phi công thường có kích thước khá lớn. Tuy nhiên, Longines đã chế tác lại sao cho đường nét đồng hồ trở nên mềm mại và thanh nhã, phù hợp với xu hướng đeo trong xã hội hiện đại khi mà nhu cầu đeo không còn quá phức tạp hay cần tính chuyên môn cao. Đơn giản, đồng hồ vẫn giữ nguyên tinh thần và vẻ đẹp nguyên sơ, nhưng các chi tiết và kích thước tinh chỉnh sao cho gọn gàng hơn khi đeo hằng ngày.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau đóng nắp được dập nổi biểu tượng đặc trưng của thương hiệu

Bắt nguồn từ mọi hành động phi công làm đều phải mang tính chuẩn xác và an toàn cao khi trên không, vì vậy họ thường đeo găng tay khá dày nên núm vặn đồng hồ cũng phải điều chỉnh khá lớn, có các bánh răng cưa để dễ dàng chỉnh giờ. Nguồn gốc là một đồng hồ cơ, vỏ sau của Longines Spirit được nắp kín thay vì là lớp sapphire trong suốt lộ cơ. Tận dụng phần nắp kín, Longines dập nổi hình quả địa cầu kết hợp với biểu tượng cánh cắt điệu mà còn được sử dụng lâu dài đến nay, thậm chí hãng đã đăng ký với tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới vào năm 1867 để bảo tồn hình ảnh độc nhất vô nhị.

>>> VÌ SAO NHIỀU QUÝ ÔNG HIỆN ĐẠI “LÀM BẠN” LÂU DÀI VỚI ĐỒNG HỒ LONGINES?

4. Tổng kết

Ra mắt vào năm 2020, bộ sưu tập Longines Spirit nói chung và đồng hồ Longines Spirit Chronograph nói riêng được đón nhận nồng nhiệt từ giới mộ điệu. Họ đánh giá cao chiếc đồng hồ này xứng đáng bỏ tiền để nhận những giá trị dưới đây:

Về thiết kế: nếu bạn yêu thích vẻ ngoài phóng khoáng và mạnh mẽ của những đồng hồ phi công thì Longines Spirit không làm bạn thất vọng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từng chi tiết hài hoà được sắp xếp hợp lý, không có tính dư thừa hay bừa bộn, gây khó nhìn trên mặt số. Màu sắc dễ lựa chọn, phối hợp trơn tru với dây đeo da chất lượng.

Về tính năng: đây là yếu tố đắt tiền của Longines Spirit, bộ máy hoàn thiện cao đạt chứng nhận chronometer. Các mẫu đồng hồ vừa đạt được các tính năng cơ bản của đồng hồ cơ truyền thống, vừa sở hữu những bước cải tiến mang tính thực tế, áp dụng cao trong sử dụng hằng ngày.

Về giá trị: một nguồn cảm hứng vô giá mà Longines Spirit vinh hạnh trở thành “cầu nối” vận chuyển những tinh thần tiên phong bền bỉ của những nhà thám hiểm lỗi lạc truyền lại cho các thế hệ trẻ tiên phong trong thời đại mới với thông điệp “Làm chủ bản thân và vượt qua những giới hạn để trở thành những người tiên phong tiêu biểu mới”.

>>> ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT MẪU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT CHRONOMETER 40MM

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call