A A A
Đồng Hồ Omega Thứ sáu, ngày 12/03/2021

QUY TRÌNH CẢI TIẾN THIẾT KẾ CỦA MẪU ĐỒNG HỒ OMEGA SEAMASTER

Trong số các bộ sưu tập đình đám và nổi tiếng của thương hiệu Omega thì phiên bản đồng hồ Omega Seamaster được đánh giá khá cao và tích cực từ những người trong giới chuyên môn cho đến giới mộ điệu thích sưu tầm. Họ cho rằng nếu bạn băn khoăn không biết nên bắt đầu tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm nào trong số vô vàn tác phẩm thì Omega Seamaster là sự lựa chọn phù hợp nhất để khởi đầu về thế giới đồng hồ.

Đồng hồ nam Omega Seamaster được coi là sở hữu nhiều giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra cho chiếc đồng hồ lặn cơ học trên thị trường hiện nay. Sở hữu di sản vững chắc qua tay nghề thợ lành tiếng, thiết kế mạnh mẽ và hiệu suất toàn diện cao khiến mọi đồng hồ đối thủ của các hãng khác khá kiêng dè, hơn cả là khi đồng hồ Speedmaster được lựa chọn trở thành “cộng sự” của James Bond trong bộ phim hành động nổi tiếng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster 1948 phiên bản giới hạn chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập

Do đó, các mẫu đồng hồ Omega Seamaster liên tục là một trong những mẫu phổ biến nhất trên thị trường nói chung và mặt hàng bán chạy nói riêng tại LikeWatch. Vậy, làm thế nào mà đồng hồ nam Omega Seamaster trở thành biểu tượng đồng hồ toàn cầu? Phong cách nó luôn được định vị là một chiếc đồng hồ lặn? Hãy cùng LikeWatch tìm hiểu về các mẫu nổi bật dưới đây.

1. Đồng hồ nam Omega Seamaster trở thành biểu tượng toàn cầu trong thế giới đồng hồ

Omega Seamaster ra mắt lần đầu tiên vào năm 1948 trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thương. Thương hiệu đã vinh dự cung cấp đồng hồ cho Bộ Quốc phòng Anh trong thế chiến thứ hai và trong thời bình, hãng đáp ứng một lượng lớn theo nhu cầu cho khách hàng yêu thích các mẫu thể thao và nam tính này, lâu dần tạo ra tên tuổi lớn cho dòng Seamaster như dòng đồng hồ đầu tiên của công ty.

Ban đầu, Omega Seamaster không được lựa chọn trở thành đồng hồ lặn. Thay vào đó, đồng hồ được thiết kế để trở thành một phiên bản đeo tay với phong cách khỏe khoắn dành cho những nam nhân năng động trong các hoạt động hằng ngày. Điều này có lý vì hoạt động thể thao lặn giải trí không phổ biến cho đến đầu những năm 1950 và thiết kế của Omega là bản thiết kế đầu tiên về đồng hồ lặn mà chưa có ý tưởng nào trước đó từng thực hiện hay sản xuất ra thị trường. Đồng hồ nam Omega Seamaster nhanh chóng phát triển và thu hút một lượng lớn người hâm mộ, trở thành “đại diện” bán hàng mang về nhiều doanh số tích cực cho thương hiệu.

>>> SO SÁNH 2 MẪU ĐỒNG HỒ NAM OMEGA SPEEDMASTER NỔI TIẾNG: MOONWATCH PROFESSIONAL VS 60TH ANNIVERSARY

2. Đồng hồ Omega Seamaster 300 phiên bản đầu tiên

Phiên bản Omega Seamaster 300 là một cuộc đại tu đáng kể so với những gì trước khi đồng hồ chỉ đơn thuần đây là một công cụ đeo tay để xem thời gian. Ban đầu, vỏ đồng hồ cỡ nhỏ 34 mm và tăng lên 39 mm để cải thiện khả năng đọc cho các hoạt động dưới nước. Tương tự như vậy, mặt số màu trắng bạc được đổi thành màu đen để tăng độ tương phản và đầu mũi kim giờ theo hình mũi tên giúp cho việc nhìn nhận số trên đồng hồ một cách chính xác. Để tăng thêm tính dễ nhìn trong các trường hợp ánh sáng yếu, Omega sử dụng chất radium – chất phát sáng trên các chỉ số, bộ kim,…

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster 300 phiên bản cổ điển năm 1957

Ngoài ra, thương hiệu còn thiết kế một phù hiệu hippocampus, lấy cảm hứng từ sao Hải Vương với cỗ xe ngựa kéo đã trở thành biểu tượng đặc trưng được dập nổi ở phái mặt sau đồng hồ, một biểu tượng mang tầm ảnh hưởng và được cả thế giới công nhận. Những mẫu Seamaster 300 đầu tiên có khả năng chịu nước ở độ sâu 200 m (656 ft) - ngang với đồng hồ Rolex Submariner đương đại. Tuy nhiên, con số này còn bị giới hạn bởi những yếu tố tác động khác trong phòng thí nghiệm, hãng nói rằng họ có thể đạt được con số tốt hơn (300m). Vì vậy con số 300 đã xuất hiện trong tên gọi của đồng hồ.

3. Phiên bản Omega Seamaster 300 thế hệ thứ hai

Sau thành công của Seamaster 300 ban đầu, Omega đã giới thiệu thế hệ thứ hai vào năm 1964. Vỏ đồng hồ đã phát triển thêm một chiếc với kích thước là 42 mm, có các vấu xoắn đánh bóng và chải cẩn thận. Vòng bezel tăng chiều rộng và nhận được các dấu hiệu phát quang trong khoảng thời gian năm phút. Điều này làm cho việc đọc dưới nước dễ dàng hơn và mang lại phong cách phù hợp hơn so với phong cách của đồng hồ Fifty Fathoms và Submariner.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster 300 phiên bản nâng cấp lần 2 năm 1964

Năm 1967, Hải quân Hoàng gia Anh đưa Seamaster 300 làm đồng hồ lặn chính thức của họ. Phiên bản phát hành quân sự yêu cầu một số sửa đổi. Các vấu phải được hàn vào đúng vị trí yêu cầu để giảm nguy cơ mất đồng hồ.Việc sử dụng triti - một chất phóng xạ - trên mặt số cũng cần được chỉ định do đồng hồ được đeo xung quanh các thiết bị nhạy cảm. Ngoài ra, trên mặt đồng hồ tại vị trí 12 giờ có hình tứ giác có chất phát quang một phần làm nổi bật số 12, mặt khác cải thiện khả năng đọc trong bóng tối. Tuy nhiên, phiên bản này đã dừng sản xuất vào năm 1969.

>>> ĐÁNH GIÁ TRỰC QUAN HAI PHIÊN BẢN GIỚI HẠN MỚI NHẤT SPEEDMASTERS TẠI LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM APOLL0 11

4. Đồng hồ Omega Seamaster Diver 300 phiên bản hiện đại

Omega Seamaster mà hầu hết nhiều người quen thuộc ngày nay là phiên bản Diver 300M, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993. Các đặc điểm thiết kế chính bao gồm mô hình sóng đặc biệt trên mặt số, bộ kim chỉ thị thời gian có rãnh xương lớn và khung bezel một chiều trùng với màu sắc của mặt số. Một đồng hồ hoàn chỉnh với núm vặn và van thoát khí heli ở vị trí 10 giờ khiến chiếc đồng hồ này trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng khi lặn. Vòng đeo tay bằng thép được điêu khắc đẹp mắt với các đường thẳng sọc dọc cũng phù hợp cho các hoạt động trên mặt đất. Một số biến thể của mô hình này được sản xuất liên tiếp trong những năm sau, và các kích thước tăng dần trong các phiên bản sau.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản Omega Seamaster Diver 300 thịnh hành trong năm 2020

Vào năm 2018, bộ sưu tập đã nhận được một sự thay đổi đáng hoan nghênh như một phần của lễ kỷ niệm 70 năm thành lập. Với đường kính 42 mm và dày 13,5 mm, Omega Seamaster Diver 300 lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm gần đây nhất. Mô hình hiện tại có kích thước cân đối cho một chiếc đồng hồ lặn. Mặt số bằng gốm và có màu xanh lam hoặc đen, cũng như mạ crôm PVD được đánh bóng, các chỉ số nâng cấp lên bằng SuperLumiNova. Cửa sổ ngày đã được chuyển sang vị trí 6 giờ đồng hồ, cải thiện cảm giác cân xứng tổng thể. Đặc biệt hơn cả là sự trở lại của họa tiết sóng đình đám từ những mẫu trước đó, vốn đã vắng bóng trong bộ sưu tập một thời gian.

Phiên bản hiện tại được cho là phiên bản lặp lại tốt nhất của Omega Seamaster Diver 300M cho đến nay, điều này giải thích tại sao chiếc “septuagenarian” này vẫn tiếp tục được đám đông yêu thích như vậy. Đẹp mắt, được chế tạo mạnh mẽ và linh hoạt, thiết kế độc đáo của Omega Seamaster đảm bảo rằng chiếc đồng hồ này sẽ luôn nổi bật trên cổ tay.

5. Hiệu ứng từ Jame Bond

Sẽ không có bài báo nào về Omega Seamaster hoàn chỉnh nếu không có đề cập ngắn gọn về một trong những chủ nhân nổi tiếng nhất của nó: James Bond. Chiếc đồng hồ công cụ sang trọng đã trở thành một biểu tượng trên cổ tay của Pierce Brosnan, người đã đeo phiên bản mặt số xanh trong bốn lần xuất hiện với tư cách là điệp viên Anh 007 trong bộ phim hành động. Anh ấy bắt đầu đeo phiên bản thạch anh vào GoldenEye năm 1995, trước khi chuyển sang đồng hồ đo thời gian tự lên dây. Kể từ đó, Omega Seamaster đã xuất hiện trên cổ tay của Daniel Craig trong mọi bộ phim Bond. Do đó mọi người ưu ái đặt biệt danh “đồng hồ Bond”. Omega cũng sản xuất các phiên bản 007 đặc biệt của Seamaster cho mỗi bộ phim Bond, được người hâm mộ và các nhà sưu tập ưa chuộng.

>>> ĐIỀU GÌ LÀM NÊN VIỆC THÚC ĐẨY MỨC GIÁ XA XỈ CHO THƯƠNG HIỆU OMEGA

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call