A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 26/04/2021

FREDERIQUE CONSTANT HYBRID MANUFACTURER – HƯỚNG ĐI MỚI CHO ĐỒNG HỒ CƠ THÔNG MINH

Frederique Contant là một thương hiệu quen thuộc với nhiều sản phẩm đồng hồ đa dạng trong thiết kế lẫn tính năng. Ngoài sản xuất các dạng đồng hồ cơ truyền thống, thương hiệu còn dám thách thức, đương đầu với một hướng sản xuất đồng hồ mới – đồng hồ cơ thông minh.

1. Nền tảng cho Frederique Constant nỗ lực ra mắt một dòng đồng hồ thông minh mới, cạnh tranh với Apple Watch

Đã 6 năm kể từ khi giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook - giới thiệu Apple Watch với cả thế giới. Thiết bị đeo thời đại mới hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách mọi người giao tiếp, cung cấp tính năng theo dõi sức khỏe tối ưu và hợp lý hóa cách thức tương tác với công nghệ. Sự ra đời của sản phẩm thông minh này đã được ca ngợi không ngớt ở thung lũng Silicon như là một đội tiên phong của kỷ nguyên mới trong việc sáng chế công nghệ có thể đeo.

Trong khi những người nổi tiếng trong ngành tỏ ra thờ ơ trong lần giới thiệu Apple Watch lần đầu thì Peter Stas - giám đốc điều hành người Hà Lan của thương hiệu Frederique Constant - công ty mà ông thành lập năm 1988 cùng với vợ mình – đã phát hiện một cách thức tiếp cận mới cho dòng đồng hồ cải tiến của mình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ FC Smartwatch đầu tiên khẳng định danh hiệu là một chiếc “hybrid” thực sự, với bộ máy cơ học được tích hợp công nghệ

Ông bắt đầu nhanh chóng hợp tác với Philippe Kahn - người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Fullpower Inc - có trụ sở tại thung lũng Silicon, để thành lập MMT (Công nghệ Mô-đun sản xuất), một nền tảng công nghệ đồng hồ thông minh được coi là “cầu nối giữa thung lũng Silicon và Thụy Sĩ”. Kết quả của sự hợp tác kì diệu giữa họ cho ra đời chiếc đồng hồ thông minh Horological, cung cấp một loạt các chức năng cơ bản từ đếm bước đến theo dõi giấc ngủ. Mô hình này ban đầu được sản xuất nhằm nhắm thẳng vào Apple bằng cách tấn công các cửa hàng khi Apple Watch được tung ra vào năm 2015.

Đây không phải là lần đầu tiên Stas xuất hiện như một nhà vô địch lỗi lạc, một nhà chế tác kì cựu trong lối tư duy xử lý hướng tiếp cận mới trong thị trường đồng hồ cơ cao cấp vốn sắp bão hoà, mở ra một hướng đi mới về sự thay đổi trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Vào những năm 1990, ông đã xác định được hướng chiến lược mở cửa trên thị trường đồng hồ đeo tay có giá dễ tiếp cận khi phần lớn các thương hiệu ngành đang hướng tới thị trường thượng lưu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTích hợp đo lường chỉ số theo dõi hoạt động qua một ứng dụng cơ bản

Trong những năm 2000, ông đã áp dụng các bộ phận silicon vào sản xuất chuyển động sớm hơn so với phần lớn ngành công nghiệp Thụy Sĩ. Vào đầu những năm 2010, ông là người đi đầu trong việc đối đầu tập đoàn Swatch khi tập đoàn này tìm cách hạn chế giao thương số lượng các bộ phận chuyển động mà họ bán cho các công ty bên thứ ba.

Khi Frederique Constant được mua vào cuối mùa xuân năm 2016 bởi tập đoàn Citizen của Nhật Bản, MMT đã tách ra thành công ty độc lập với ban lãnh đạo mới, mặc dù vẫn tiếp tục hợp tác với Frederique Constant trong việc xây dựng dòng đồng hồ thông minh Horological.

Điều này dẫn đến sự ra mắt của Hybrid Manufacture, được thương hiệu công bố vào tháng 2 năm 2018 không chỉ là chiếc đồng hồ 3.0 đầu tiên trên thế giới mà còn là chiếc đồng hồ đầu tiên khẳng định danh hiệu là một chiếc “hybrid” thực sự, với bộ máy cơ học được tích hợp công nghệ.

>>> Những dòng đồng hồ thông minh khác của Frederique Constant

2. Hướng tiếp cận mới là một sự dũng cảm của một nhà chế tác đồng hồ đích thực

Frederique Constant Hybrid Manufacture tạo ra sự thu hút đáng kể vì một số lý do, đặc biệt là đánh dấu lần đầu tiên một công ty đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng cung cấp một công cụ mang giá trị của một chiếc đồng hồ cơ khí như một chỉ số quan sát về thể chất và sức khỏe. Nhìn chung, Hybrid Manufacture chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ cơ học với những biến chứng chưa từng thấy trước đây, chứ không phải là một chiếc đồng hồ thông minh giả dạng trong “cơ thể” của một chiếc đồng hồ truyền thống. Với định hướng cho đồng hồ, các vấn đề mà nhiều người “theo chủ nghĩa thuần túy” đồng hồ (họ không thích những chiếc đồng hồ “lai” hiện có pha trộn giữa chuyển động thạch anh với công nghệ thông minh) sẽ càng mâu thuẫn. Tuy nhiên, với nhóm người luôn mạo hiểm và yêu thích sự táo bạo vượt ra ý niệm truyền thống, đồng hồ có tiềm năng khai thác một nhóm người sưu tập hoàn toàn mới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ FC không phải là một chiếc đồng hồ thông minh giả dạng trong “cơ thể” của một chiếc đồng hồ truyền thống.

Frederique Constant đã thấy sự thay đổi trong cách mọi người đeo đồng hồ đeo tay. Apple Watch và các đồng hồ thông minh khác đang vươn tới những góc mới của thế giới mà trước đây chưa từng bị những chiếc đồng hồ sang trọng chiếm lấn. Thế mạnh của đồng hồ - nó có thể khiến các nhà sưu tập bị hấp dẫn bởi những chiếc đồng hồ thông minh trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ cũng như có khả năng thu hút những người đeo đồng hồ thông minh nâng cấp lên loại sang trọng hơn - và bền hơn – và cuộc chơi của đấu trường "hybrid" bắt đầu.

>>> FREDERIQUE CONSTANT XỨNG ĐÁNG LÀ ĐỒNG HỒ CỦA MỌI NHÀ KHI VỪA SANG TRỌNG, VỪA CÓ GIÁ RẺ

3. Phân tích đồng hồ Frederique Constant Hybrid

Bên trong Hybrid Manufacture là bộ máy tự động Calibre FC-750 được phát triển, sản xuất và lắp ráp trong nhà. Bộ máy này kiểm soát các chức năng chính của thời gian hiện hành, chẳng hạn như hiển thị kim giờ, phút, giây, ngoài bánh xe ngày ở vị trí 6 giờ. Đồng hồ tự hào có khả năng dự trữ năng lượng trong 42 giờ và có kiểu trang trí truyền thống như perlage và côtes de Geneve có thể nhìn thấy qua mặt sau của lớp sapphire.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ tự hào có khả năng dự trữ năng lượng trong 42 giờ và có kiểu trang trí truyền thống như perlage và côtes de Geneve

Công nghệ "thông minh" đồng hồ Frederique Constant đến từ một mô-đun điện tử (cũng được phát triển, sản xuất và lắp ráp bởi thương hiệu nội bộ) ẩn trong bộ chuyển động và được điều khiển bởi bộ đẩy trực quan mở rộng từ phía bên trái của vỏ máy trong khoảng từ 9 đến 10 giờ đồng hồ. Mô-đun kết nối với một ứng dụng điện thoại thông minh do MMT phát triển qua bluetooth và cung cấp một số chức năng như theo dõi giấc ngủ và theo dõi hoạt động.

Điều thú vị nhất đối với những người hâm mộ đồng hồ cơ học là mô-đun này cung cấp cơ hội liên tục kiểm tra độ chính xác của đồng hồ thông qua một ứng dụng cài đặt chuyên dụng sẽ tự động phân tích tỷ lệ, biên độ và lỗi nhịp của đồng hồ mỗi ngày một lần vào lúc 4 giờ sáng.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call