A A A
Đồng Hồ Cartier Thứ hai, ngày 07/06/2021

NHỮNG SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ ĐỒNG HỒ CARTIER 2021

Nếu như chọn ra một thương hiệu đồng hồ tiêu biểu mang văn hoá và tinh thần đất Pháp thì đồng hồ Cartier là một đại tác phẩm “có tiếng và có màu sắc” rất riêng trong thế giới đồng hồ Thuỵ Sĩ. Đặc biệt, đồng hồ Cartier rất thu hút nhóm khách hàng nữ, những người ưa chuộng vẻ đẹp tinh xảo trong phong cách thời trang độc đáo từ các dòng đồng hồ nữ của thương hiệu.

Dựa trên thành công vang dội được đại diện bởi đồng hồ Le Must de Cartier - dòng sản phẩm có giá thấp hơn của thương hiệu ra mắt vào vào năm 1978, Alain-Dominique Perrin - Giám đốc điều hành của Cartier từ 1975 đến 1998 đã giới thiệu một chiếc đồng hồ đeo tay mang tính cách mạng mới có tên là Santos với mục tiêu kết nối ngôn ngữ thiết kế của Cartier đến một thế hệ hoàn toàn mới.

Perrin muốn làm một điều gì đó thực sự táo bạo trong bối cảnh lịch sử của Cartier - chế tạo một chiếc đồng hồ bằng thép. Tuy nhiên, ông luôn muốn chiếc đồng hồ chứa đựng sự vĩ đại của Cartier và hiểu rằng việc sử dụng các chất liệu vàng một cách khiêm tốn nhưng được áp dụng một cách chiến lược có thể nâng cao giá trị cảm nhận về đồng hồ. Do đó, Perrin đã cố định một khung bezel bằng vàng vào chiếc đồng hồ tương phản bằng các vít thép, mở ra kỷ nguyên của đồng hồ hai tông màu.

1. Những cỗ máy cơ khí chất lượng cao gắn mác “high-end”

Thương hiệu Cartier nhận thức được trên thực tế, đa phần nhóm những người đàn ông thực sự quan tâm đến đồng hồ của thương hiệu, hãy gọi họ là “the better watches - những chiếc đồng hồ tốt hơn” vì họ có một lượng kiến thức khá tốt về đồng hồ nhiều hơn so với khách hàng bình thường của Cartier. Do vậy, nhóm nam giới này cũng ưu tiên quan tâm hơn đến chất lượng của các bộ máy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPerrin đã cố định một khung bezel bằng vàng vào chiếc đồng hồ tương phản bằng các vít thép, mở ra kỷ nguyên của đồng hồ hai tông màu

Điều đó dẫn đến vào năm 1998 khi Cartier cho ra mắt dòng sản phẩm "Collection Privée, Cartier Paris" nhắm vào người tiêu dùng sử dụng đồng hồ nam. Đây là một bộ sưu tập các phiên bản đồng hồ giới hạn được đặt trong những chiếc hộp cổ điển của Cartier như Santos, Tank, Tortue. Quan trọng hơn, những mẫu đồng hồ Cartier nam được trang bị bộ máy cơ cao cấp do các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng sản xuất riêng cho Cartier.

2. Bộ máy chuyển động in-house

Piaget, JLC, Frederique Piguet, Gerald Genta và những thương hiệu khác đều cung cấp những bộ máy chất lượng cho loạt đồng hồ nam hàng đầu này. Quá trình hoàn thiện mang tính chuyên môn và nghệ thuật của các bộ máy được thực hiện bởi Cartier và có thể chiêm ngưỡng tự do qua mặt sau, vì nhiều mẫu có mặt sau bằng kính để quan sát bộ máy - một tính năng khá nổi bật vì khác lạ vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, Collection Privée với số lượng quá hạn chế nên không thể mang đến thành công lớn cho thương hiệu vì nhiều mẫu chỉ được sản xuất với số lượng 100 chiếc. Trong khi Cartier đã có hơn 200 cửa hàng thương hiệu vào thời điểm đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCartier đã chế tạo Collection Privée trong một cơ sở sản xuất cực rộng lớn - hơn 30.000 mét vuông tại La Chaux-de-Fonds

Trong suốt thời kỳ Collection Privée, 1998 - 2008, Cartier thường gặp vấn đề trong việc lấy tất cả các bộ phận từ nhà cung cấp của họ và thường xảy ra trường hợp đồng hồ được phát hành muộn hơn so với kế hoạch, do một số bộ phận không có sẵn kịp thời và việc lắp rắp đồng hồ bị hoãn.

Vì vậy, Cartier nhận thấy bộ máy in-house ngày càng trở nên quan trọng. Họ cũng nhận ra rất rõ rằng để thực sự thành công và đáng tin cậy trong thế giới đồng hồ cao cấp, họ không chỉ phải sản xuất bộ máy của riêng mình mà còn phải tự chủ sản xuất nhiều bộ phận nhất có thể, chẳng hạn như vỏ, lò xo, rôto, mặt số, kim, kính,…

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhiều mẫu Carttier có mặt sau bằng kính để quan sát bộ máy - một tính năng khá nổi bật vì khác lạ vào thời điểm đó

Cartier đã chế tạo Collection Privée trong một cơ sở sản xuất cực rộng lớn - hơn 30.000 mét vuông tại La Chaux-de-Fonds và bắt đầu làm việc với một nhóm thợ đồng hồ được chọn trong một dự án tiếp theo sẽ được khởi động trong 2008.

Tất cả được dẫn dắt bởi Carole Forestier-Kasapi – một thợ đồng hồ thiên tài được thuê vào năm 2005 và từng làm việc tại Audemars Piguet (Renaud & Papi) và Van Cleef & Arpels. Nhà sản xuất rất hiện đại và cao cấp này hiện cùng với nhà sản xuất Rolex và Omega – là những nhà sản xuất lớn nhất ở Thụy Sĩ.

3. Phiên bản đồng hồ ID-One và ID-Two chỉ dành để “khoe” trọn năng lực của nhàn sản xuất đồng hồ danh giá

Thành quả đầu tiên trong quá trình chế tác đồng hồ cao cấp của Cartier đã được giới thiệu vào tháng 11/ 2007. A - do Carole Forestier-Kasapi đã phát triển nên bộ máy Flying Tourbillon được giới thiệu trước báo giới. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ đã được đặt trong bộ vỏ Ballon Bleu có kích thước lớn hơn 47mm, theo xu hướng đồng hồ lớn.

Kể từ khi phát hành Flying Tourbillon đó, Cartier đã không ngừng nghỉ chạy một cuộc đua nâng cấp vòng nguyệt quế của họ. Trong khi các thương hiệu hàng đầu khác như Audemars Piguet đang lặng lẽ làm hài lòng những người hâm mộ đồng hồ với phiên bản Offshore nối tiếp Offshore thì từ năm này qua năm khác thì Cartier đã tập trung rất nhiều thì giờ vào phát minh ra những vật liệu mới, tạo ra những thước đo mới, gây ngạc nhiên cho giới báo chí vào tháng 1 hàng năm tại SIHH với những tác phẩm và kỹ thuật thực sự đáng kinh ngạc và thuyết phục.

>>> PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ CARTIER THẬT GIẢ - NÊN MUA CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchID-ONE là chiếc đồng hồ đầu tiên không cần bất kỳ loại dịch vụ nào từ trước đến nay

Vào năm 2009 và một lần nữa vào năm 2012, Cartier thậm chí đã mời hơn một trăm nhà báo từ khắp nơi trên thế giới và đưa họ đến La Chaux-de-Fonds để giới thiệu đồng hồ ID-ONE và ID-TWO tại nơi sản xuất của họ. Hai chiếc đồng hồ nguyên mẫu sẽ không bao giờ tung ra thị trường, nhưng được tạo ra để nghiên cứu và để cho báo chí thấy tài năng trong ngành công nghiệp đồng hồ đã thăng tiến rất nhiều cấp bậc nhờ vào việc Cartier đã góp phần tiến xa như thế nào trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ tốt.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchID-TWO là sự kế thừa hợp lý của ID-ONE và nó sẽ giúp thương hiệu tiến thêm

Tóm lại ID-ONE là chiếc đồng hồ đầu tiên không cần bất kỳ loại dịch vụ nào từ trước đến nay trong khi ID-TWO là sự kế thừa hợp lý của ID-ONE và nó sẽ giúp thương hiệu tiến thêm một vài bước nữa, theo cách mới của Cartier về sản xuất đồng hồ công nghệ cao. Chiếc đồng hồ này có khả năng tích trữ năng lượng hiệu quả hơn nhiều so với đồng hồ thông thường.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchID-ONE và ID-TWO được tạo ra để đưa bộ sưu tập đồng hồ Cartier lên một tầm cao hơn nữa trong tương lai gần

Nó sử dụng ít năng lượng hơn và phân phối năng lượng một cách hiệu quả hơn nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm. Cartier đảm bảo nguyên tắc phát triển công nghệ cao là cần phải chứng minh rằng độ tin cậy, hiệu quả và độ chính xác của bộ máy cơ hoặc tự động có thể được cải thiện. ID-ONE và ID-TWO được tạo ra để đưa bộ sưu tập đồng hồ Cartier lên một tầm cao hơn nữa trong tương lai gần. Trên thực tế, sau khi phát triển qua trăm năm, bộ sưu tập của Cartier hiện tại đã được hưởng lợi không ít từ danh tiếng của những phát minh này.

>>> CÁC MẪU ĐỒNG HỒ CARTIER NAM CHÍNH HÃNG CÓ GIÁ TỐT

4. Tổng kết

Kể từ năm 2007, đội ngũ thợ chuyên nghiệp đồng hồ của Cartier đã xây dựng một bộ sưu tập ấn tượng với khoảng 40 bộ máy khác nhau. Từ bộ máy cơ bản 1904MC đến 9406MC phức tạp và cho đến các bộ máy cao cấp. Tất cả những chiếc đồng hồ thuộc dòng hàng đầu đều có bộ máy nội bộ (in-house) và trong vòng vài năm tới, toàn bộ bộ sưu tập chính thống của hãng cũng sẽ được thay thế bằng chính những bộ máy “nhà làm” của thương hiệu.

Cho dù ngay cả những nhà sưu tập đồng hồ nổi tiếng cũng không phải lúc nào có nhiều thông tin trọn vẹn về xuyên suốt hành trình thương hiệu đã gầy dựng và những gì Cartier đã đạt được trong 8 năm qua. Tất cả ý tưởng về cách Cartier đã phát triển thành một thương hiệu đồng hồ cao cấp thông qua các bộ sưu tập ra mắt và chúng chứng minh sự phát triển vượt bậc của thương hiệu qua doanh số bán hàng và những bài viết “có cánh” được đánh giá chuyên môn về tất cả các yếu tố cơ khí và thiết kế trên đồng hồ.

------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call