A A A
Đồng Hồ Cartier Thứ hai, ngày 07/06/2021

PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ CARTIER THẬT GIẢ - NÊN MUA CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

Ngày nay, để mua một chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng không còn khó, đặc biệt đối với thương hiệu cao cấp như đồng hồ Cartier càng phải dành thời gian để xem xét về thông tin chân thực cũng như các đại lý uỷ quyền từ thương hiệu. Dưới đây là cách giúp bạn nắm gọn thông tin cốt lõi cần biết về đồng hồ Cartier để phân biệt đồng hồ thật (đúng hãng) với đồng hồ giả tràn lan trên thị trường.

Cartier vẫn nằm trong nhóm một trong những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới kể từ hơn 180 năm kể từ khi công ty được thành lập. Thương hiệu Pháp này đã tạo nên tên tuổi của mình bằng cách tạo ra những sản phẩm trang sức và đồng hồ cho giới thượng lưu từ tầm trung cao đến nhóm bậc cao trong xã hội.

Do tính chất biểu tượng có độ nhận diện tốt trên thị trường và khả năng tiếp cận toàn cầu đến các sản phẩm sáng tạo, đồng hồ Cartier luôn là mục tiêu của những kẻ/ chỗ làm giả. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tránh những trường hợp không mong muốn thế này sau khi xem một số yếu để có thể phát hiện ra một chiếc đồng hồ Cartier giả dưới đây.

1. Những cách cơ bản cần biết để phân biệt đồng hồ Cartier thật và giả

Kiểm tra mặt số

Trong hầu hết các đồng hồ Cartier nam và đồng hồ Cartier nữ, bạn sẽ thấy nhiều mặt số có họa tiết guilloché đối xứng – đây là một trong những hoạ tiết có tính biểu tượng song hành cùng với xu hướng thiết kế của thương hiệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDo tính chất biểu tượng có độ nhận diện tốt trên thị trường, đồng hồ Cartier luôn là mục tiêu của những kẻ/ chỗ làm giả.

Guilloché là một kỹ thuật trang trí, chúng tạo ra một mô hình mang tính chất trùng lặp, giống như sóng tròn/hình vuông/ hình tròn,… lặp đi lặp lại và rất chính xác đến từng millimet. Xuất phát trên nền tảng là một thương hiệu cao cấp, một chiếc đồng hồ Cartier cũng sẽ có chất lượng hoàn thiện cao trên mọi bộ phận, đặc biệt là góc nhìn chính diện - mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchXuất phát trên nền tảng là một thương hiệu cao cấp, đồng hồ Cartier có chất lượng hoàn thiện cao trên mọi bộ phận

Hãy quan sát kỹ các đường răng trên các mốc giờ, các đốm sơn trên mặt số và phông chữ. Tất cả các chi tiết này đều phải rõ nét và có màu sắc đúng với phiên bản trên website. Cartier cũng in chữ ký thương hiệu (bí mật) trên hầu hết các mặt số đồng hồ của mình, nằm trên các mốc số La Mã tại vị trí 10 giờ hoặc 7 giờ - là chữ CARTIER được viết rõ ràng.

Ngay bên dưới điểm đánh dấu 6 giờ, bạn cũng sẽ thấy các từ SWISS MADE được viết bằng chữ in hoa rõ ràng. Bạn nên kiểm tra yếu tố cực quan trọng này, thường các mẫu giả thường hay bỏ qua các chi tiết khó thấy.

>>> TÌM HIỂU NHỮNG DÒNG ĐỒNG HỒ NỔI BẬT CỦA CARTIER

Chi tiết xanh dương

Các mẫu đồng hồ bao gồm Cartier Tank, Ballon Bleu, Panthere, SantosRonde thường sẽ có các chi tiết màu xanh dương đặc trưng của thương hiệu Cartier như kim biểu thị thời gian bằng thép màu xanh, núm vặn nhỏ nhắn hạt tròn với cabochon Spinel xanh dương.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững đồng hồ Cartier giả thường gắn cẩu thả cabochon vào núm vặn

Hãy quan sát kỹ cách cabochon được gắn vào núm vặn để biết đây chắc chắn là đồng hồ Cartier chính hãng: nó phải được đặt chắc chắn vào lỗ trên núm vặn đồng hồ chứ không phải dán keo bình thường. Những đồng hồ Cartier giả thường gắn cẩu thả vào núm vặn, vì vậy nhìn vào sẽ thấy cabochon bị chênh hoặc lệch ra khỏi vị trí đúng của nó.

Vít trên đồng hồ

Vỏ của đồng hồ Cartier luôn được bảo vệ bằng các vít đầu phẳng đồng nhất với nha tại các vị trí đã được bố trí sẵn trong bản thiết kế và đây thường là vỏ của những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp. Những phiên bản đồng hồ Cartier giả thường có vỏ khá mỏng và cầm không chắc tay, những vít trên đồng hồ này sử dụng đầu tròn khá rẻ tiền, không được đầu tư.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững phiên bản đồng hồ Cartier giả thường có vỏ khá mỏng và cầm không chắc tay

Vỏ sau đồng hồ

Phía sau của đồng hồ có thể được coi là bộ phận được thiết kế nghiêm chỉnh và cẩn thận, vì vậy từng chi tiết xuất hiện đều mang tính chính xác, rõ nét và chân thực. Bạn nên kiểm tra từng chi tiết sau đây và đối chiếu chúng với ảnh trên website chính thức cũa hãng:

- Logo đồng hồ Cartier

- Một số mô hình có bốn chữ số

- Một số sê-ri có hai chữ cái và sáu chữ số

- Dòng chữ “chống nước” và “Swiss Made”

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhía sau của đồng hồ có thể được coi là bộ phận được thiết kế nghiêm chỉnh và cẩn thận

>>> ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA ĐỒNG HỒ CARTIER SANTOS 

Bộ máy chuyển động

Chi tiết này khó để xác nhận thông thường vì bạn phải mở đồng hồ để xác định vị trí chuyển động. Tuy nhiên, đây là cách thức dễ xác nhận nhanh nhất xem đồng hồ Cartier có làm gỉa hay không vì mặt trong của đồng hồ rất khó làm giả. Bộ chuyển động bên trong của một chiếc đồng hồ chính hãng sẽ thấy dây được mã hóa độc đáo để giữ cho chúng không bị bào mòn. Ngoài ra, các chi tiết khắc trên bộ máy cũng phải rõ ràng, sắt nét và không có bất cứ dấu mờ hay chênh lệch chữ nào.

2. Kết luận

Cuối cùng, hãy chú ý đến cấu tạo tổng thể của đồng hồ. Đồng hồ Cartier chính hãng được làm từ những vật liệu tốt nhất, vì vậy trọng lượng của đồng hồ sẽ khá nặng và bất kỳ bộ phận nào trên đồng hồ sẽ có chất lượng cao. Bạn có thể cảm nhận chất lượng cao này qua mắt thường bằng cách nhìn thấy độ bóng, độ chải chuốt và độ sắc nét trên lớp kính sapphire, gờ bezel, dây đeo và mặt số.

Để an toàn nhất, bạn chỉ nên mua từ các đại lý có uy tín và có giấy tờ nhận uỷ quyền trực tiếp bán lẻ từ thương hiệu. Nếu bạn bè hoặc người thân đã sở hữu một chiếc Cartier, bạn có thể mượn để đối chứng hoặc lmang đồng hồ đến bất kỳ đại lý Cartier ủy quyền nào để được kiểm tra tính xác thực.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call