A A A
Đồng Hồ Cartier Chủ nhật, ngày 13/06/2021

CARTIER SANTOS – BIỂU TƯỢNG LỊCH LÃM & HIỆN ĐẠI CHO MỌI NAM GIỚI

Cartier Santos là một cái tên nổi bật khi nhắc đến đồng hồ nam dành cho nhóm doanh nhân, thương nhân, start-up,… Chứng minh sức nổi bật của mình trên thị trường đồng hồ Việt Nam qua các yếu tố về thiết kế, kỹ thuật và giá trị định vị, Cartier Santos là một biểu tượng hiện đại cho nhóm trí thức thành công mới.

1. Tóm tắt ngắn gọn về sự xuất hiện của đồng hồ Cartier Santos

Sự khác biệt duy nhất là chiếc đồng hồ này không chỉ được đặt theo tên của người sáng tạo, mà còn được làm riêng cho cá nhân ấy. SantosDumont - một người có tầm nhìn xa trong thế giới hàng không, đã phát minh ra 22 máy bay bao gồm khí cầu, trực thăng, một máy bay và máy bay hai cánh. Ông nổi tiếng về sự kiện lái chuyến bay khinh khí cầu đầu tiên vào năm 1897, và một thập kỷ sau, ông đã phát minh ra Demoiselle - tiền thân của loại máy bay hiện đại. Ông được biết đến với sở thích bay gần tháp Eiffel một cách kỳ lạ, thậm chí bị rơi một lần.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchÔng nổi tiếng về sự kiện lái chuyến bay khinh khí cầu đầu tiên vào năm 1897

Các công trình của ông với những đổi mới tiên phong trong thế giới hàng không với các giải pháp giàu trí tưởng tượng, chẳng hạn như sử dụng lụa đánh bóng của Trung Quốc và dây đàn piano cho khinh khí cầu. Ngoài ra, Santos Dumont coi trọng sự thoải mái ngoài yếu tố phù hợp, chọn đội mũ lưỡi trai về phía sau, trong khi kính phi công và áo khoác đặt may của ông được đan chéo bằng dây cáp và được nối với lệnh của máy bay.

Ông cũng không thích kiểm tra đồng hồ bỏ túi của mình khi đang bay. Santos-Dumont đã nói chuyện này với bạn thân của mình - Cartier - đã dẫn đến sự ra đời của Cartier Santos-Dumont - chiếc đồng hồ đeo tay dành cho nam giới đầu tiên từng được sản xuất cho phép Santos Dumont kiểm tra hiệu suất chuyến bay của ông ấy trong khi cả hai tay vẫn giữ trên bộ điều khiển.

2. Những nhân tố đại diện cho sự thành công vượt thời gian của Cartier Santos

Thiết kế cho những thế hệ tương lai

Ngày nay, đồng hồ nam Cartier Santos được coi là một sản phẩm mang tuyên bố về thời trang hơn là một chiếc đồng hồ đo thời gian thực tế nhưng mục đích sử dụng ban đầu của đồng hồ khá hữu dụng. Như đã đề cập ở trên, Santos Dumont là nhà tiên phong trong lĩnh vực hàng không. Ông dành phần lớn thời gian của mình cho các nghiên cứu và thí nghiệm hàng không. Tuy nhiên, ông sớm phát hiện ra rằng việc sử dụng đồng hồ bỏ túi trong các cuộc kiểm tra thực địa là không thực tế, nếu không muốn nói là nguy hiểm, vì nó cồng kềnh để cầm và vận hành, đồng thời yêu cầu phải có ít nhất một tay rảnh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững phiên bản Cariter Santos-Dumont đầu tiên của Cartier dành cho bạn của mình

Cartier trẻ tuổi đã tạo ra một chiếc đồng hồ phẳng với đường gờ vuông đặc biệt. Thiết kế của đồng hồ nam này dựa trên ba nguyên tắc cốt lõi: rõ ràng, đơn giản và thiết thực. Hiện đại và đương đại, Cartier Santos phản ánh nỗi ám ảnh của thời đại về sự tiến bộ, nhưng đồng thời thể hiện một sức hấp dẫn vượt thời gian nhất định.

Mặc dù đồng hồ đeo tay của quý ông chắc chắn là mới lạ vào thời điểm đó, nhưng thực tế là thiết kế ban đầu hầu như không thay đổi trong một trăm năm sau đó, minh chứng cho tầm nhìn dài hạn của Cartier trong việc dẫn trước về sáng tạo thiết kế và kỹ thuật chế tác. Ông ấy không chỉ muốn tạo ra giải pháp ngắn hạn cho bạn mình, ông muốn tạo ra một di sản cho các thế hệ sau.

Giá trị thiết kế mang mục đích rõ ràng

Cartier đã lấy cảm hứng cho vỏ từ một chiếc đồng hồ bỏ túi hình vuông truyền thống của thương hiệu. Mạnh mẽ nhưng vẫn hấp dẫn, kiểu dáng vuông tròn này tạo cảm giác thoải mái khi nằm thẳng trên cổ tay, lý tưởng cho các yêu cầu của ông Santos Dumont. Tám con vít đã giữ chặt lớp kính bao quanh mặt số nhằm mục đích gợi nhớ chân tháp Eiffel.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch Quan trọng nhất trên đồng hồ của Louis Cartier khi cho gắn một dây da vào vỏ để đồng hồ có thể được đeo trên cổ tay

Mặt số có các chữ số La Mã rất dễ đọc đại diện cho số giờ - một đặc điểm khác biệt của hầu hết các đồng hồ Cartier hiện đại - và có thể được coi là tiền thân của xu hướng Art Deco, kết hợp phong cách hiện đại với tay nghề thủ công tinh xảo và vật liệu phong phú. Có lẽ điều quan trọng nhất trên đồng hồ là quyết định của Louis Cartier khi cho gắn một dây da vào vỏ để đồng hồ có thể được đeo trên cổ tay. Thay đổi thực trạng từ vị trí công cụ đến một tầm cao mới về thời trang.

Ngoài là một nhà thiết kế tài ba, Louis Cartier còn là một doanh nhân sắc sảo. Nhận ra cơ hội để tận dụng tiếng vang do Santos-Dumont tạo ra, ông đã ủy quyền cho nhà sản xuất chuyển động Edmond Jaeger sản xuất hàng loạt chiếc đồng hồ này. Năm 1911, Cartier Santos trở thành chiếc đồng hồ nam đầu tiên đến với thị trường trong một thời đại được xác định bởi sự tiến bộ, đó là một cú hích lớn. Những người Pháp thời thượng bắt đầu từ bỏ đồng hồ bỏ túi để chuyển sang sự thay thế mang tính đương đại này.

Đồng hồ thể thao bằng thép sang trọng

Xu hướng đồng hồ thể thao bằng thép sang trọng bắt đầu từ những năm 1970 với chiếc đồng hồ Royal Oak bằng thép mang tính biểu tượng hiện nay của Audemars Piguet. Patek Philippe với Nautilus mang tính biểu tượng không kém. Khi rõ ràng xu hướng đang hình thành, nhiều thương hiệu khác đã tìm cách đưa đồng hồ thể thao bằng thép sang trọng của riêng mình ra thị trường, trong số đó có Cartier.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDNA của bản gốc vẫn giữ nhưng nó đã được cập nhật theo thời đại

Alain Dominique Perrin - Giám đốc Tiếp thị của Cartier vào thời điểm đó, đã quyết định cho Cartier Santos đại tu lần đầu tiên sau hơn 60 năm, và trong quá trình này, đồng hồ đã đổi tên thành Santos de Cartier. DNA của bản gốc vẫn giữ nhưng nó đã được cập nhật theo thời đại. Một thay đổi quan trọng là sự ra đời của khung bezel được giữ cố định bằng các vít nhỏ (một đặc điểm nổi bật của thiết kế ngày nay).

Tương tự như vậy, dây da được thay thế bằng dây kim loại có đinh tán tích hợp - điều kiện tiên quyết cho một chiếc đồng hồ thể thao bằng thép sang trọng. Tuy nhiên, có lẽ hấp dẫn nhất là việc sử dụng một phần vỏ và vòng tay bằng vàng cho mẫu đầu tiên. Hướng thiết kế khá táo bạo vào thời điểm đó đã bắt đầu một xu hướng khác: đồng hồ hai màu. Ra mắt vào năm 1978, phiên bản này không lâu sau đó là một chiếc đồng hồ hoàn toàn bằng thép.

Được sản xuất để thu hút người yêu thích sự sang trọng, Cartier Santos nhanh chóng trở nên nổi tiếng vào những năm 1980. Nhiều biến thể sẽ theo sau trong nhiều năm tới cho đến năm 2016.. Vào năm 2018, 40 năm sau lần cập nhật lớn cuối cùng, một cuộc đại tu lớn khác của Cartier đã làm nức lòng người hâm mộ cả cũ và mới với việc ra mắt bộ sưu tập Santos mới.

Bộ sưu tập đồng hồ Santos de Cartier 2020

Tinh tế, mạch lạc và táo bạo hơn, bằng một phương thức truyền tải mới còn linh hoạt hơn, bộ sưu tập Cartier Santos mới vẫn được yêu thích và đón nhận hơn bao giờ hết. Santos de Cartier có hai kích thước vỏ khác nhau bao gồm lớn và vừa, trong đó thiết kế vẫn bám sát với bản gốc, thay đổi một chút tinh tế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBST Santos de Cartier skeleton tinh tế, mạch lạc và táo bạo hơn, bằng một phương thức truyền tải mới

Tám ốc vít đặc trưng neo vừa vặn trên gờ bezel vuông, nhưng khung bezel giờ đây đã được làm thon hơn, kéo dài đến các vấu và mang lại cho vỏ máy một vẻ ngoài hiện đại. Để phù hợp với chủ đề đồng hồ thể thao sang trọng, vỏ đồng hồ hiện được đánh giá là có khả năng chống nước đến 100 m. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ vẫn thon gọn trên cổ tay. Phiên bản lớn chỉ dày 9,08 mm, trong khi phiên bản trung bình thậm chí còn mỏng hơn 8,83 mm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchQuickSwitch mới của Cartier bổ sung hoàn hảo cho bản chất linh hoạt của Cartier Santos 

Sự đổi mới lớn nhất trong bộ sưu tập 2020 này là sự ra đời của hệ thống “QuickSwitch” mới của Cartier. Chỉ cần nhấn một nút ở mặt dưới của dây đeo đồng hồ, bạn có thể tháo dây đeo hoặc vòng tay ra khỏi vấu ngay lập tức. Có chế có thể dễ dàng thay đổi giữa các ngoại hình chỉ trong vài giây. Đây là một tính năng rất tiện dụng bổ sung hoàn hảo cho bản chất linh hoạt của Cartier Santos và thiết kế mang tính biểu tượng.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call