A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 13/06/2021

CARTIER & CHOPARD – THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC ĐẦU TƯ CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ CAO CẤP

Đối với đồng hồ nữ, các thương hiệu Thuỵ Sĩ thường có một danh mục đầu tư đáng kinh ngạc cho nhóm khách hàng này – bởi đây là nhóm tiêu thụ mạnh thứ 2, chỉ sau nam giới. Trong đó, ngoài các thương hiệu kì cựu có truyền thống nguyên bản về chế tác đồng hồ thì các thương hiệu xuất thân từ trang sức cao cấp cũng đã dần len lỏi và chiếm lĩnh những vị thế nhất định trên thị trường phân khúc nữ, trong đó có 2 tên nổi bật – Cartier và Chopard.

1. Thế nào là một đồng hồ trang sức biểu tượng trong ngành?

Một sự thật cốt lõi về các bộ sưu tập đồng hồ là chúng luôn tiên phong, đại diện và thu hút nhất định cho một khía cạnh, đặc điểm, yếu tố mới nào đó để trở thành niềm khao khát của nhóm người sưu tầm. Thông thường, những người được cho là khôn khéo và hiểu biết là khi họ biết chiến lược chậm mà chắc trong việc mới bắt đầu sử dụng đồng hồ. Vì vậy, đa phần trong số họ nghĩ rằng nên tiến hành và quan sát kỹ lưỡng với những sản phẩm không quá xa hoa (đắt đỏ) để trải nghiệm và có những đánh giá, hiểu biết sơ bộ trước.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ cao cấp trên thị trường, hoặc những chiếc đồng hồ nổi tiếng có biểu tượng trong ngành

Sau một thời gian, người sưu tầm đã gom góp một chút vốn liếng kiến thức, đủ kinh phí và sự quan tâm nhiều hơn đến đồng hồ đeo tay, họ tìm kiếm và lùng sục mạnh mẽ những chiếc đồng hồ cao cấp trên thị trường, hoặc những chiếc đồng hồ nổi tiếng có biểu tượng trong ngành. Để thu hút và cài cắm vào tâm trí người thường thức đồng hồ sành sỏi, những chiếc đồng hồ trong tầm ngắn phải thể hiện các tiêu chí thông thường như sau: một bộ máy hoàn thiện đẹp mắt, áp dụng công nghệ & kỹ thuật tiên tiến, sự kết hợp của các biến thể đa màu, biến chứng phức tạp tầm cỡ, thiết kế độc đáo,…

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCartier & Chopard cung cấp một loạt các tác phẩm phức tạp được thực hiện theo kiểu dáng và phong cách cổ điển

Đây là tất cả những đặc điểm cần có ở một chiếc đồng hồ thực sự nổi bật từ một trong những nhà sản xuất huyền thoại, xây dựng một di sản vững chắc về danh tiếng. Vì vậy, nhiều người sưu tầm đồng hồ luôn theo dõi và chuyển sang các nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng như Patek Philippe, Vacheron Constantin, và Lange & Söhne khi cần đến một chiếc đồng hồ đeo tay xứng đáng với danh hiệu “cực phẩm”. Giờ đây, trong khi tất cả các thương hiệu nói trên đều sản xuất những chiếc đồng hồ đáng kinh ngạc mà nhiều người coi là tác phẩm nghệ thuật để đeo trên cổ tay, nhiều người khác cũng thích thú và bị thuyết phục trước những nỗ lực chế tác và sản xuất đồng hồ đáng chú ý từ các thương hiệu cao cấp như Cartier Chopard.

Mặc dù các bộ sưu tập và bộ phận trang sức lớn của họ có thể không phản ánh mức độ tập trung vào sản xuất đồng hồ có thể thấy ở các thương hiệu khác, nhưng trên thực tế, họ đang sản xuất một loạt đồng hồ cơ học với cấu trúc táo bạo nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, 2 hãng đồng hồ trên cung cấp một loạt các tác phẩm phức tạp được thực hiện theo kiểu dáng và phong cách cổ điển.

>>> MAILLON DE CARTIER VỚI THIẾT KẾ CỔ ĐIỂN TẠO RA LIÊN KẾT ĐẬM CẢM XÚC NGHỆ THUẬT

2. Cartier – khi phá vỡ rào cản và thách thức giới hạn ngành mang đến những tác phẩm tiêu biểu

Lịch sử sản xuất đồng hồ Cartier được bắt nguồn từ năm 1904, khi Alberto Santos-Dumont bàn bạc cùng với Louis-François Cartier về cảm giác thất vọng khi phải dựa vào một chiếc đồng hồ bỏ túi khi đang bay trên không trung. Ngay lập tức, vấn đề phát sinh đã có câu giải đáp, đáp ứng của Cartier cho vấn đề này là họ nhanh chóng tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay thực sự đầu tiên – Cartier Santos – hiện nay vẫn đóng một vai trò quan trọng trong các bộ sưu tập đồng hồ nam và đồng hồ nữ của thương hiệu. Dựa trên những đóng góp quan trọng cho lịch sử đồng hồ đeo tay, Cartier Santos là tác phẩm kỳ cựu góp phần vào những cột mốc tiền đề.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ nữ Ballon Bleu de Cartier  WSBB0040 vừa mang vẻ đẹp sang trọng vừa ẩn hiện nét cổ điển quý phái

Với nền tảng kinh nghiệm về chế tác đồ trang sức của mình, Louis-François đã tiếp tục làm nên tên tuổi của Cartier như một nhà sản xuất đồng hồ cung cấp những chiếc đồng hồ đơn giản, cổ điển và được thiết kế trang nhã như đồng hồ Cartier Tank mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, không một phương thức, cơ chế hay công thức nào vốn áp dụng quá nhiều và quá lâu trước thị trường ngành luôn năng động và thách thức thời gian, thương hiệu đã nhanh chóng tạo ra những kiệt tác đồng hồ đeo tay tuân thủ các quy ước truyền thống đồng thời thách thức hiện trạng “giới hạn” của ngành chế tác đồng hồ.

Họ đã làm được điều này thông qua việc sử dụng các vật liệu tiên phong, hình thành đồng hồ skeleton (xương) độc đáo và những mô tả mang hiệu ứng hình ảnh. Ngoài ra, nhà sản xuất này được biết đến là người có tinh thần đặc biệt tham vọng, thể hiện qua việc họ đã phát triển 45 bộ máy mới chỉ trong một thập kỷ. Cartier gọi là những tác phẩm này là “Những sáng tạo đặc biệt” của họ và không thể nghĩ ra cái tên nào hay hơn cái tên hiện tại, dựa trên quá trình nghiên cứu, phát triển và chú ý đến từng chi tiết cần thiết để tạo ra đồng hồ ở cấp độ này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCartier tạo ra những kiệt tác đồng hồ đeo tay tuân thủ các quy ước truyền thống đồng thời thách thức hiện trạng “giới hạn” của ngành chế tác đồng hồ

Trong số tất cả các sáng tạo của thương hiệu, một sản phẩm nổi bật mạnh mẽ là đồng hồ Cartier ID Two Concept, được ra mắt lần đầu tiên cách đây khoảng 11 năm. Các nhà sưu tập lúc bấy giờ đã ngay lập tức bị choáng váng khi sử dụng vỏ “Ceramyst” rõ ràng, mặc dù như người ta mong đợi, những khía cạnh hấp dẫn hơn của chiếc đồng hồ có thể được tìm thấy ở bộ phận bên trong. Trong số các giải pháp khéo léo khác nhau, Cartier đã sản xuất các cầu nối của bộ chuyển động bằng cách sử dụng titan phủ DLC để đảm bảo độ bền và giảm ma sát cho đồng hồ, bộ thoát bằng tinh thể carbon, và thú vị hơn, họ đã chọn cách hút chân không làm kín khoang bên trong, có nghĩa là bộ phận này không cần bôi trơn : một chiếc đồng hồ thực sự mang tính thiết thực và giải quyết vấn đề hiệu quả.

>>> ĐỒNG HỒ NỮ NÀO TỐT HƠN? - ĐỒNG HỒ CHOPARD VS ĐỒNG HỒ CARTIER

3. Chopard – xuất thân là một điểm phụ, nỗ lực chứng minh là điểm quan trọng để thay đổi cái nhìn toàn diện về thương hiệu

Giống như Cartier, thương hiệu Chopard là một nhà sản xuất đồng hồ và kim hoàn Thụy Sĩ được có mặt hơn 150 năm lịc sử phong phú về sản xuất đồng hồ thời trang lâu đời. Vì một số lý do mang tính khách quan và quan điểm, Chopard không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu hay danh sách đồng hồ khi nghĩ về “haute horology – nhà sản xuất đồng hồ danh giá và thời thượng”. Một số người có thể cho rằng đây là kết quả của sự thành công to lớn mà hãng đã gầy dựng với đồ trang sức và các dòng đồng hồ thể thao gần đây, với mức giá dễ tiếp cận hơn. Bất kể lý do là gì, mọi người yêu thích và có thiện cảm với Chopad đều đánh giá các dịch vụ uy tín nhất của Chopard là rất ấn tượng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ nữ Chopard Happy Sport 278559-3008 luôn mang sắc màu nữ tính quyến rũ

Kể từ khi Louis-Ulysse Chopard lần đầu tiên thành lập thương hiệu do gia đình sở hữu vào năm 1860, họ đã luôn tự hào về hàng loạt các bộ chuyển động nội bộ (in-house) của mình. Trong đó, nhiều bộ máy có tính năng hoàn thiện vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh đắt tiền hơn. Cam kết của Chopard đối với việc sản xuất đồng hồ còn được chứng minh bằng cách họ luôn tạo ra những bộ máy thời gian chất lượng cao không kém bên cạnh những phiên bản đồng hồ phức tạp lớn của họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản đồng hồ nữ Chopard Happy Diamond tối giản mặt số với những kim cương lấp lánh sang trọng

Cùng với tất cả những chiếc đồng hồ khác trong bộ sưu tập Chopard L.U.C 150 All-In-One được sản xuất theo quy trình chuyên nghiệp bằng những kỹ thuật vượt thời gian. Tuy nhiên, không giống như bất kỳ đồng hồ nào khác trong dòng, 150 All-In-One có lịch vạn niên, tourbillon, màn hình tuần trăng quỹ đạo, hiển thị ngày / đêm, phương trình thời gian, thời gian mặt trời mọc, mặt trời lặn, dự trữ năng lượng và thang đo 24 giờ, biến nó trở thành chiếc đồng hồ phức tạp nhất mà Chopard đã tạo ra cho đến nay. Như thể vẫn chưa đủ, chiếc đồng hồ này còn được chứng nhận COSC và được đóng dấu chất lượng từ Poinçon de Genève.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call