A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 18/06/2021

KHÁM PHÁ NÉT THẾ THAO CỦA CHOPARD MILLE MIGLIA PHIÊN BẢN ĐƯỜNG ĐUA 2021

Nhắc đến Chopard không chỉ là hình ảnh của những chiếc đồng hồ nữ đính đá, kim cương vạn người mê mà còn là những cỗ máy thời gian phong cách mang màu sắc của những môn thể thao tốc độ hứng khởi. Trong đó, Chopard Mille Miglia 2021 là một phiên bản đồng hồ nam thể thao xe đua đặc biệt, đốn gục không biết bao giới mộ điệu ngay khi vừa ra mắt.

1. Tìm hiểu mối liên hệ giữa Chopard và giải đua xe Mille Miglia

Thế giới của các cuộc đua xe ô tô lịch sử cũng giống như việc truyền tải phong cách và bầu không khí hào nhoáng của các cuộc đua xe quá khứ giống như cuộc thi trên đường đua, và hiếm có sự kiện nào như vậy chứng minh nguyên tắc này như giải Mille Miglia ở Ý. Ban đầu, giải được chạy dưới dạng một cuộc biểu tình trên đường bằng phẳng trên đường vòng 1.000 dặm đường công cộng kéo dài từ Brescia đến Rome và ngược qua trung tâm nước Ý từ năm 1927 đến năm 1957.

Mille Miglia hiện đại mang nhiều nét đặc trưng của động cơ và vùng nông thôn Ý với một cuộc vui bốn ngày hàng năm qua các địa danh lớn của Ý trong một số chiếc ô tô cổ điển đáng mơ ước nhất thế giới. Chopard là một phần của câu chuyện Mille Miglia được hồi sinh kể từ năm 1988.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChopard là một phần của câu chuyện Mille Miglia được hồi sinh kể từ năm 1988

Đồng chủ tịch của Chopard, niềm đam mê của Karl-Friedrich Scheufele đối với đồng hồ cơ phù hợp với niềm đam mê sưu tập đua xe ô tô cổ điển của ông. Cuối cùng, đam mê của ông cũng được thỏa mãn nhờ vào xây dựng từ cuộc đua xe 1000 Miglia nổi tiếng của Ý. Kể từ năm 1988, thương hiệu Chopard đã trở thành đối tác chính thức của cuộc đua xe Miglia 1000 cổ điển và phát hành các mẫu xe mới để kỷ niệm quan hệ đối tác hàng năm.

Đối với phiên bản 1000 Miglia năm 2021, diễn ra từ ngày 16 – 19/ 6, Scheufele sẽ ngồi sau tay lái chiếc Mercedes-Benz 300 SLR của mình cùng với huyền thoại đua xe và người bạn thân Jacky Ickx .Để đánh dấu năm cam kết thứ 34 liên tiếp của thương hiệu, Chopard phát hành hai phiên bản đồng hồ nam Chopard Mille Miglia 2021 Race Edition được chứng nhận chronometer bao gồm phiên bản đồng hồ giới hạn 1.000 chiếc bằng thép không gỉ, 250 chiếc bằng thép hai tông màu và vàng hồng. Với những nét vẽ đồ họa lấy cảm hứng từ biển báo đường đua cổ điển của Ý cùng vô số lớp hoàn thiện độc đáo và hấp dẫn, cả hai phiên bản của Chopard Mille Miglia 2021 Race Edition mới đều mang đến cảm giác hoài cổ hiện đại đầy tinh tế và lôi cuốn.

>>> CÁC PHIÊN BẢN CHOPARD MILLE MIGLIA CHÍNH HÃNG TẠI LIKEWATCH

2. Những vẻ đẹp cổ điển lôi cuốn từ đồng hồ Chopard Mille Miglia 2021 Race Edition

Giải đua 1000 Miglia của Ý là giấc mơ trở thành hiện thực đối với những người yêu thích dòng xe cổ. Ban đầu, đây là một cuộc đua dài 1.618 km sử dụng đồng hồ từ Brescia đến Rome và ngược lại. Các huyền thoại đua xe Tazio Nuvolari và Sir Stirling Moss là một phần của văn hóa 1000 Miglia. Năm 1955, Moss và Denis Jenkinson lập kỷ lục mọi thời đại, trở nên bất bại cho đến ngày nay.

Sau 10 giờ, 7 phút và 48 giây, Moss đã về đích trên chiếc Mercedes-Benz 300 SLR của mình trước 30 phút so với tay đua F1 giàu kinh nghiệm - Juan Manuel Fangio. Tuy nhiên, giải thi bị gián đoạn vào năm 1957 sau một vụ tai nạn thảm khốc. Sau đó, 1000 Miglia đã được hồi sinh vào năm 1977 như một thử nghiệm về thời gian và độ tin cậy. Năm 2021 này, 375 chiếc xe được phê duyệt cho cuộc đua tuân thủ các quy tắc chỉ cho phép “những chiếc xe chính của 24 phiên bản tốc độ 1000 Miglia diễn ra từ năm 1927 đến năm 1957” tham gia thi đấu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Giống như những chiếc xe lịch sử tuyệt đẹp trong cuộc đua, những đường nét của đồng hồ Chopard Mille Miglia 2021 Race Edition mang tinh thần của cuộc đua xe cổ điển đến cổ tay. Để thiết lập nên giai điệu xe đua, bộ vỏ lớn 44mm với chiều cao 13,79mm được trang bị một khung bezel tachymetre và bộ đẩy chronograph kiểu pít-tông.

Đồng hồ sử dụng chất liệu bằng thép không gỉ hoặc vàng hồng 18k, vòng bezel có bộ phận chèn bằng gốm đen đánh bóng trong khi thang đo tachymetre được sơn mài màu trắng. Tùy thuộc vào kiểu máy, núm đẩy và núm vặn được làm bằng thép hoặc vàng hồng được đánh bóng để tạo sự tương phản với lớp hoàn thiện bằng vải sa tanh thể thao trên vỏ. Với núm vặn có khóa vặn, đồng hồ bấm giờ có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét đủ để đáp ứng các yêu cầu thể thao khắc nghiệt của chính sự kiện này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVòng gờ bằng gốm đen được đánh bóng càng làm tăng thêm nét cá tính khỏe khoắn

Mặc dù hình thức tổng thể trong vẻ ngoài đồng hồ là nét đẹp thể thao và đơn giản, nhưng thiết kế của Mille Miglia 2021 Race Edition thực sự tỏa sáng ở các chi tiết. Phần thân vỏ chính được đánh bóng hoàn toàn để các bề mặt của núm vặn, bộ đẩy piston có khía rộng và gờ bezel nổi bật một cách hoàn hảo. Vòng gờ bằng gốm đen được đánh bóng càng làm tăng thêm nét cá tính khỏe khoắn cho sự pha trộn giữa thang đo tachymeter sơn mài với kiểu chữ tròn, nhẹ.

Mặc dù các chi tiết không hoàn toàn chính xác về thời đại thập niên 50 mà sự kiện Mille Miglia gợi nhớ, nhưng những nét chấm phá như thế này đã tô điểm cho vẻ ngoài hiện đại hơn của Mille Miglia 2021 Race Edition với một lớp màu ấm áp của tô vẽ sự quyến rũ hoài cổ. Mặt sau rắn của đồng hồ được tiếp tục khắc phong cách đồ họa này “Brescia> Roma> Brescia” bên cạnh lá cờ ca rô và họa tiết biểu tượng Mille Miglia.

>>> CARTIER & CHOPARD – THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC ĐẦU TƯ CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ CAO CẤP

3. Mặt số đặc biệt giao thoa giữa màu sắc và những điểm chạm màu đỏ

Mặt số của cả hai phiên bản đều có màu xám trang nhã được xử lý mạ trên nền đồng thau với trang trí phủ satin hình tròn đầy mê tỏa ra từ bộ đếm giây nhỏ. Màu đỏ được sử dụng để chỉ kim giây chronograph ở trung tâm, kim của mặt số phụ 30 phút và 12 giờ ở vị trí tương ứng 12 giờ và 6 giờ đồng hồ. Đồng hồ được căn chỉnh theo bố cục nhìn chiều dọc, hai bộ đếm chronograph màu bạc bật ra khỏi mặt số.

Trên thực tế, điểm nhấn trong mặt số phụ giây nhỏ là tâm điểm của lớp hoàn thiện hình tròn được chải bằng vải sa tanh, làm sống động mặt số màu xám. Biểu tượng 1000 Miglia mũi tên màu đỏ chỉ vào hướng cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ đồng hồ, được bao phủ bởi một lớp kính lúp thiết thực. Các chỉ số lớn hình dùi cui với khung màu bạc hoặc mạ vàng, còn kim giờ và kim phút được xử lý bằng Super-LumiNova.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchYếu tố thú vị nhất của thiết kế mặt số này chính là bề mặt quay số chính

Cả hai phiên bản của Chopard Mille Miglia 2021 Race Edition đều có chung thiết kế mặt số gấu trúc có độ tương phản thấp. Thiết kế mặt số cũng mang kiểu chữ cổ điển, tròn trịa của khung bezel với các chữ số ở mặt số phụ, chronograph và dòng chữ quay số thể hiện nét tinh tế cổ điển của Ý. Tuy nhiên, có lẽ yếu tố thú vị nhất của thiết kế mặt số này chính là bề mặt quay số chính.

Với màu xám than chì được xử lý bằng điện, bề mặt phủ lớp sơn có lớp hoàn thiện được chải xuyên tâm. Trong khi chải hướng tâm đã trở thành một sự thay thế phổ biến cho việc hoàn thiện bằng hoạ tiết ánh nắng mặt trời trong những năm gần đây. Đó là một sự lựa chọn thú vị theo chủ nghĩa cá nhân, một sự lựa chọn đi ngược lại với thông lệ phổ biến giữa các mặt số chronograph dựa trên 7750 nhằm giảm nhấn mạnh chỉ số giây đang chạy càng nhiều càng tốt.

4. Bộ máy hoạt động của đồng hồ

Chopard không nêu chi tiết về bộ máy bên trong Mille Miglia 2021 Race Edition ngoài việc tuyên bố rằng nó là một bộ máy chronograph tự động và đã được chứng nhận COSC chronometer về độ chính xác. Điều đó nói rằng, dựa trên bố cục mặt số phụ, kích thước và tốc độ nhịp, nhiều khả năng bộ chuyển động này là ETA / Valjoux 7750.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDựa trên bố cục mặt số phụ, kích thước và tốc độ nhịp, nhiều khả năng bộ chuyển động này là ETA / Valjoux 7750

Bộ máy 7750 là một sản phẩm vững chắc thực sự của ngành công nghiệp đồng hồ, cung cấp năng lượng cho các thiết kế đồng hồ bấm giờ từ vô số thương hiệu kể từ năm 1974. Mặc dù đã có tuổi đời, nền tảng 7750 vẫn có nhiều khả năng về độ tin cậy và độ chính xác, và trong ứng dụng này có năng lượng 48 giờ có thể sử dụng được dự trữ ở tốc độ nhịp 28.800 bph.

Chopard hoàn thiện đồng hồ nam Mille Miglia 2021 Race Edition với dây đeo rally da bò màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ hoặc đen cùng với lớp lót bên trong bằng cao su có kết cấu hoa văn lấy cảm hứng từ lốp xe đua Dunlop những năm 50.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call