A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ tư, ngày 07/07/2021

ZENITH CHRONOMASTER EL PRIMERO - SẢN PHẨM KẾ NHIỆM GIA TĂNG SỨC MẠNH THƯƠNG HIỆU

Zenith chính thức cho ra mắt “người kế nhiệm” xứng đáng của A386 nổi bật với kiểu dáng cổ điển và cơ chế hiện đại.

Từ lâu, cái tên Chronomaster đã gắn liền với Zenith trong phiên bản đồng hồ chronograph cổ điển chạy bằng El Primero không có khung bezel bên ngoài, mặt số phụ ba màu và có kích thước 42mm. Nhiều người cho rằng phiên bản còn đáng mơ ước hơn là đồng hồ 38mm có liên quan đến lịch sử và lấy cảm hứng từ mẫu A386 huyền thoại năm 1969. Tuy nhiên, đồng hồ lịch sử này đã bị ngừng sản xuất khi Chronomaster Sport hấp dẫn được giới thiệu vào đầu năm nay, mở đường cho Zenith Chronomaster 38mm không viền cổ điển trở lại với cơ chế hiện đại hơn và thiết kế lấy cảm hứng từ màu sắc cổ điển mạnh mẽ. Đây còn được gọi là Zenith Chronomaster Original - chiếc El Primero 38mm được tân trang và là “người kế nhiệm” cho chiếc đồng hồ A386.

1. Lục lại phiên bản A386 - chiếc đồng hồ tiền nhiệm mang đến cảm hứng sáng tạo mới cho Zenith Chronomaster Original 38m

Cái tên “A386” chắc chắn sẽ vang xa trong tâm trí những người yêu thích đồng hồ cổ điển như một trong những mẫu đồng hồ nam mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất bởi nhà sản xuất Zenith. Đây là mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất trong bộ ba được giới thiệu vào năm 1969, ba chiếc đồng hồ được Zenith tạo ra để có bộ máy mới được phát triển và sáng tạo - bộ máy El Primero - được coi là một trong những bộ máy chronograph tự động sớm nhất lúc bấy giờ.

Bộ ba đồng hồ này bao gồm A384 - một mô hình mặt số gấu trúc, A385 - có cùng một vỏ nhưng với một mặt số màu nâu gradient và A386 - kiểu cổ điển nhất trong ba mô hình với một vỏ tròn nhưng cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên hiển thị các bộ đếm phụ ba màu đặc trưng, đã trở thành dấu ấn của Zenith.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ ba phiên bản đồng hồ Zenith El Primero 1969

Chiếc đồng hồ  A386 không chỉ có khả năng mang đến hiệu ứng sưu tầm và tìm kiếm cao mà nó còn là nguồn cảm hứng sâu sắc cho Zenith trong những năm qua. Trong nhiều năm, thương hiệu đã có một chiếc đồng hồ trong danh mục đầu tư của mình có thể được coi là sự tôn vinh dành cho mẫu cổ điển này.

Chiếc đồng hồ Zenith Chronomaster 38mm cổ điển với mặt số màu bạc, bộ đếm ba màu, vỏ không có gờ và bộ máy Calibre El Primero 400. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, Zenith đã ngừng sản xuất mẫu này, chỉ để lại cơ hội cho Chronomaster Sport và cách tiếp cận hiện đại hơn đối với mẫu concept El Primero. Nhưng chỉ trong vài tháng kể từ khi chiếc đồng hồ chronograph cổ điển của Zenith, hiện được đặt tên là Chronomaster Original, có mặt để lấp đầy khoảng trống của một sản phẩm tiềm năng.

>>> ĐỒNG HỒ ZENITH CHRONOMASTER EL PRIMERO GIÁ TỐT CHÍNH HÃNG

2. Có gì mới từ bên ngoài và bên trong đồng hồ Zenith Chronomaster Original 2021

Đồng hồ nam Zenith Chronomaster Original 2021 mới này nhằm tôn vinh sản phẩm tiền nhiệm A386. Trên thực tế, xem xét  một cách trực quan, thậm chí phiên bản này còn gần sát với mô hình ban đầu hơn so với phiên bản 38mm Chronomaster trước đó. Đây không phải lần đầu tiên Zenith tôn vinh chiếc đồng hồ này. Vào năm 2019, để kỷ niệm 50 năm bộ máy độc quyền El Primero, thương hiệu đã phát hành nhiều phiên bản "Revival" dựa trên A386. 

Chẳng hạn như một mẫu đồng hồ thép hiếm, một bộ ba đồng hồ vàng và một phiên bản sản xuất với ba màu xanh trên mặt quay số. Tất cả đều là phiên bản tái bản 1: 1 được trang bị bộ máy Calibre 400 cổ điển. Ngày nay, Zenith Chronomaster El Primero được áp dụng tỷ lệ và thiết kế tương tự như các mẫu Revival nhưng cập nhật những cơ chế mạnh mẽ và thay đổi màn hình đáng kể,  nhưng tinh thần của A386 vẫn còn sống mãi qua nét hiện diện bên ngoài.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ nam Zenith Chronomaster Original 2021 mới này nhằm tôn vinh sản phẩm tiền nhiệm A386.

Thiết kế của Zenith Chronomaster Original được mô phỏng trực tiếp theo A386 với vỏ trung tâm tròn, vấu nhọn, kiến trúc không có gờ, nút đẩy kiểu bơm cổ điển, mặt kính sapphire nhô cao và hình vòm. Cuối cùng là sự kết hợp chặt chẽ giữa bề mặt được chải xuyên tâm và các điểm nhấn được đánh bóng chỉn chu. Với các dây đeo mỏng có chiều cao được hấp thụ bởi tinh thể và mặt lưng cũng như kích thước nhỏ gọn, đồng hồ Zenith Chronomaster Original mới là một điểm sáng toàn diện. Nó có sự hiện diện bắt mắt, thoải mái, sang trọng nhất định và tạo cảm giác cân đối một cách hoàn hảo.

>>> ĐỒNG HỒ ZENITH CỦA NƯỚC NÀO? MUA ĐỒNG HỒ ZENITH CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

Đối với lần ra mắt mới này, Zenith giới thiệu năm phiên bản tham khảo với các tùy chọn cho chất liệu bao gồm thép không gỉ và vàng hồng 18k. Vỏ đồng hồ được hoàn thiện độc đáo, như nét đặc trưng mong đợi từ Zenith. Mặt trước và mặt sau đồng hồ đều làm bằng tinh thể sapphire. Đây được xem như một chiếc đồng hồ thông thường hơn là một chiếc đồng hồ thể thao thực thụ vì với khả năng chống nước được đánh giá ở mức 50 mét đủ dùng cho hầu hết các điều kiện.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchZenith giới thiệu năm phiên bản tham khảo với các tùy chọn cho chất liệu bao gồm thép không gỉ và vàng hồng 18k

Mặt số và màn hình hiển thị của đồng hồ nam Zenith chắc chắn là nơi hội tụ sự tiến hóa sâu sắc nhất qua kỹ năng chế tác và tư duy thiết kế của thương hiệu. Để phân biệt những mẫu đồng hồ mới này với những chiếc đồng hồ Revival giới hạn, Zenith thay thế bộ máy cũ bằng bộ chuyển động tương tự được tìm thấy trong Chronomaster Sport có tác động đến chính màn hình. Nhưng đối với mặt số có kiểu dáng, đồng hồ vẫn giữ lại hầu hết các yếu tố đặc biệt của A386 bao gồm các điểm đánh dấu, kim được sơn màu trắng với các điểm chèn dạ quang, cửa sổ ngày hình thang ở vị trí 4:30 và thang đo kép trên vùng ngoại vi đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNgoài các giây nhỏ ở 9 giờ, Chronomaster Original có bộ đếm 60 giây ở 3 giờ và bộ đếm 60 phút ở 6 giờ

Tuy nhiên, điều thay đổi đáng kể là các chi tiết in trên các thang đo này và bên trong các mặt số phụ. Đồng hồ được cung cấp bởi bộ chuyển động 5Hz tận dụng tối đa tần số cao, Zenith Chronomaster El Primero hiện có màn hình 1/10 giây với kim trung tâm thực hiện một vòng quay cứ sau 10 giây. Như thương hiệu giải thích: “Thang đo bên trong màu đen bao quanh mặt số của A386 từng được sử dụng để tính thời gian làm việc bằng cách sử dụng 1/100 của hệ thống phân chia giờ đã tìm thấy một mục đích mới vận hành trong Chronomaster Original, với 1/10 kim giây chronograph, tổng cộng 100 đơn vị thời gian có thể đo được.

Thay thế thang đo tachymeter ở chu vi bên ngoài trên mặt số, 1/10 của thang đo thời gian thứ hai sẽ thay thế vị trí đó cho phép đo và đọc thời gian đã trôi qua chính xác đến từng phần giây. ” Sự phát triển khác liên quan đến các chỉ số được nhận diện dễ trong mặt số phụ. Ngoài các giây nhỏ ở 9 giờ, Chronomaster Original có bộ đếm 60 giây ở 3 giờ và bộ đếm 60 phút ở 6 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau bằng kính saphhire với lớp trong suốt nhìn thấy chuyển động mở tuyệt đẹp

Đối với các phiên bản trong bộ sưu tập phụ mới này, Zenith cung cấp mẫu mặt số màu bạc cổ điển với mặt số phụ ba màu (xanh lam, anthracite và xám). Nó được kết hợp với kim giây trung tâm màu đỏ và Super-LumiNova màu trắng. Mặt số này thép không gỉ hoặc bằng vàng hồng 18k. Điểm mới cho bộ sưu tập này là mặt số kiểu gấu trúc đảo ngược với nền đen mờ, mặt bích tông màu bạc và các bộ đếm phụ.

Chỉ có chất liệu bằng thép không gỉ, phiên bản này còn được tạo nên sự khác biệt bởi bộ kim Super-LumiNova màu be và kim ở giữa được sơn màu trắng. Thay thế cho thiết kế dạng “thang” mở của những năm 1960, Zenith tích hợp vào chiếc Chronomaster Original dây đeo không gỉ với các liên kết chắc chắn, kết hợp các bề mặt được chải và đánh bóng ở các đường vát mặt của các liên kết và được đóng lại bằng khóa gấp đôi. Ngoài ra, phiên bản vàng và hai mẫu thép có dây da bò với chốt gấp ba.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng


 

mess
zalo
call