A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 12/08/2021

THƯƠNG HIỆU GRAHAM NỔI TIẾNG VỀ ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH

Một thương hiệu tương đối non trẻ trong ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ, Graham có thể không có lịch sử lẫy lừng như nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác, nhưng hãng đã chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp và được đặt theo tên cha đẻ của ngành chế tác đồng hồ hiện đại, George Graham.

1. Tìm hiểu về lịch sử và câu chuyện di sản làm nên thương hiệu Graham

George Graham là một thợ đồng hồ đáng kính của London, người đã trở thành chủ của công ty đồng hồ vào năm 1722. Ông đã tiếp tục tạo ra và cấp bằng sáng chế cho các ý tưởng hiện đại về bộ thoát xi lanh và giới thiệu nó cho tất cả các đồng hồ của mình vào năm 1726 - một cách hiệu quả khiến cho việc chế tạo đồng hồ trở nên tốt nhất trong thế giới. Thêm vào đó, ông đã phát minh ra đồng hồ bấm giờ treo tường vào năm 1720 và con lắc thủy ngân vào năm 1726.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLoth quyết định tạo ra một thương hiệu riêng kết hợp niềm đam mê đổi mới trong sản xuất đồng hồ với niềm yêu thích đua xe , nhạc rock và nghệ thuật đương đạ

Cùng với đó, ông đã chế tạo gần 3.00 chiếc đồng hồ. Ông cũng đã chế tạo đồng hồ tại Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, nơi đã được sử dụng bởi hàng trăm nhà khoa học, nhà thiên văn học và nhà vật lý học. Không có gì ngạc nhiên khi nhà sản xuất đồng hồ hiện đại và người sáng lập của Graham - Eric Loth cảm thấy có mối quan hệ họ hàng, thân thích với kỹ sư bậc thầy này và hồi sinh tên tuổi của ông như một thương hiệu mới vào năm 1995, như một lời gợi ý cho những ý tưởng sau đó cho những chiếc đồng hồ hiện đại.

Trong khi George Graham chắc chắn là một người đi trước thời đại, thì Eric Loth cũng vậy. Từng chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm của tập đoàn Swatch vào đầu những năm 90, Loth quyết định tạo ra một thương hiệu riêng kết hợp niềm đam mê đổi mới trong sản xuất đồng hồ với niềm yêu thích đua xe , nhạc rock và nghệ thuật đương đại. Đồng hồ của ông ấy mang dấu ấn tư cách cá nhân, đều có lợi thế không có ở các thương hiệu lâu đời hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ của Loth mang dấu ấn tư cách cá nhân, đều có lợi thế không có ở các thương hiệu lâu đời hơn

Đồng hồ Graham sang trọng và sở hữu một số kỹ thuật tiên tiến nhất trên thị trường. Một điểm đặc biệt khác của thương hiệu với xu hướng an toàn không phải là phong cách của Graham. Với sự pha trộn giữa lịch sử Anh và kỹ thuật chính xác của Thụy Sĩ, Loth đã xây dựng Graham trở thành một phiên bản nghiêm túc chỉ trong vài thập kỷ. Các đại sứ được lựa chọn cho đồng hồ phản ánh sở thích cá nhân của Loth đối với thể thao, nghệ thuật, đua xe và âm nhạc.

>>> ĐỒNG HỒ GRAHAM CHRONOFIGHTER VINTAGE GIÁ CHÍNH HÃNG

Graham đã có công trong việc giới thiệu các vật liệu nhẹ hơn vào lĩnh vực đồng hồ sang trọng, chẳng hạn như gốm, nhôm và carbon để phản ánh rõ hơn niềm đam mê và kinh nghiệm của Loth trong lĩnh vực lái xe cạnh tranh và kỹ thuật hiện đại. Tất cả những điều này có thể được tái hiện qua dòng Graham Chronofighter siêu ấn tượng của thương hiệu, sang trọng nhưng cũng rất ngầu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchGraham Chronofighter siêu ấn tượng của thương hiệu, sang trọng nhưng cũng rất ngầu

Đồng hồ nam Graham Chronofighter Superlight là chiếc Chronofighter làm bằng carbon đầu tiên sử dụng các quy trình gia công chưa từng có lấy cảm hứng từ những ảnh hưởng không phải từ cơ khí đồng hồ. Bằng cách sử dụng carbon trong ngành công nghiệp hàng không và thể thao vì nó nhẹ và bền nhưng dễ uốn, Graham đã tạo ra một trường hợp bằng composite lốm đốm ống nano carbon.

2. Đánh giá và nhận xét đồng hồ Graham Chronifighter Vintage

Dễ dàng nhận thấy cái nhìn mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu Graham thuộc về những chiếc đồng hồ Chronofighter gần giống với những quả lựu đạn đeo tay nhờ vào “bộ kích hoạt” chronograph đặc biệt của chúng. Thiết kế này đã hơn 21 năm, đồng hồ Graham Chronofighter Vintage mới nhất đã thấy trên cổ tay người đeo tại Baselworld 2016. Trong hơn 21 năm qua, Chronofighter đã trở nên khá lớn và điên rồ, nhưng Graham tương đối khuất phục cho Chronofighter Vintage khi dần bắt nhịp với sự phổ biến của xu hướng cổ điển và phát hành nhưng vẫn giữ được nét hiện đại không thể nhầm lẫn của Graham.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặc dù có vẻ ngoài đồng hồ có phần lạ lẫm với khúc nhô ra của vỏ máy nhưng tổng thể là một cỗ máy táo bạo

Vỏ máy và cấu trúc “rất lạ”

Mặc dù có vẻ ngoài đồng hồ có phần lạ lẫm với khúc nhô ra của vỏ máy nhưng tổng thể là một cỗ máy táo bạo, rất dễ đeo, thoải mái và đẹp mắt. Trong phiên bản này, đồng hồ đã được thu nhỏ lại về kích thước và săn chắc về kiểu dáng so với những chiếc Chronofighter khác.

Phiên bản này có chiều rộng 44mm, khá nhỏ so vì những chiếc Chronofighter trước đây đã lớn hơn nhiều. Diện mạo được thiết kế lại gần như hoàn toàn vì không dừng lại với mặt số kỷ niệm và lume “cũ” mà vỏ thép còn được đánh bóng và trông tròn trịa hơn. Đáng chú ý hơn là núm vặn hình củ hành có cấu trúc cò súng cong, gợi nhớ một trong những khẩu súng máy cổ và thô sơ từ Thế chiến I và Thế chiến II.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDiện mạo đồng hồ được thiết kế lại gần như hoàn toàn

Trên màn hình hiển thị, đồng hồ có phông chữ mỏng và các chỉ số hình dùi cui được thể hiện nhằm mục đích gợi lại kỷ nguyên Thế chiến thứ hai. Về bố cục và thiết kế, mặt số này rất cân đối,và kết cấu mặt số có chi tiết sâu rất vừa vặn và hấp dẫn. Ba trong số các phiên bản có mặt số vân giống nhau, mỗi phiên bản có màu sắc và điểm nổi bật khác nhau, hai trong số đó có màu beige. Phiên bản thứ tư là một màu xanh ưa nhìn. Mỗi đồng hồ Graham Chronofighter Vintage đều có dây đeo bằng da phù hợp với màu sắc tổng thể mặt số.

Bố trí mặt số "không theo chuẩn chung"

Chức năng của bốn đồng hồ nam này cũng không quá khác biệt so với các đồng hồ Graham Chronofighter khác, nhưng cách bố trí được thay đổi một chút cùng một số chức năng và giao diện Graham đặc biệt. Bộ chuyển động chronograph tự động ETA Valjoux 7750 của Thụy Sĩ (4 Hz, dự trữ năng lượng trong 48 giờ) được gọi là Graham G1747 trong phiên bản sửa đổi này được hiển thị qua mặt sau đồng hồ.

Graham Chronofighter Vintage đã sửa đổi tinh tế như thế nào? Cách bố trí mặt số thường gặp nhất trong những chiếc đồng hồ chạy bằng đồng hồ bấm giờ: 30 phút ở vị trí 12 giờ đồng hồ; quay số phụ 12 giờ lúc 6 giờ đồng hồ; giây chạy lúc 9 giờ đồng hồ; ngày và thứ lúc 3 giờ đồng hồ; núm vặn và núm đẩy ở phía bên phải của vỏ máy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChức năng của bốn đồng hồ nam này cũng không quá khác biệt so với các đồng hồ Graham Chronofighter khác

Mặt số phụ 12 giờ của chronograph đã bị loại bỏ. Việc loại bỏ chủ yếu là vấn đề về định hướng và đảm bảo mặt số ngày và tháng được in ở mặt phải lên. Nhưng nhiều khả năng cần phải mày mò kỹ thuật hơn để tích hợp bộ đẩy start / stop chronograph vào núm vặn. Hướng của tất cả các phần nhô ra trên vỏ ở phía bên trái thường được xem là một chiếc đồng hồ “thuận tay” dành cho những người thuận tay trái đeo trên cổ tay phải của họ.

Cách dùng bộ đẩy

Ý tưởng là sử dụng ngón tay cái để bắt đầu và dừng đồng hồ bấm giờ trong khi nắm chặt vỏ ở vị trí 2 giờ đồng hồ bằng ngón trỏ - ngược lại với cách vận hành một chiếc đồng hồ bấm giờ tiêu chuẩn - và nó khá trực quan. Bộ đẩy thiết lập lại chronograph không bị cản trở ở 10 giờ đồng hồ và được trình bày ở dạng kiểu pít-tông.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ chuyển động chronograph tự động ETA Valjoux 7750 của Thụy Sĩ

Bộ đẩy chronograph kiểu cò súng được thiết kế để sử dụng thường xuyên. Nếu người đeo thấy mình đang làm trong một công việc thường xuyên sử dụng đồng hồ bấm giờ cơ học trên cổ tay thì những điều này có thể khiến họ cân nhắc - miễn là công việc đó không dẫn đến khả năng đồng hồ bị kẹt trên một số máy móc hoặc thiết bị.

3. Tổng kết

Mặc dù màu “lume lâu đời” góp phần làm đồng hồ trông cổ nhưng về bảng màu, cách thực hiện thiết kế tinh tế, cùng với các chủ đề cổ điển xen kẽ với các yếu tố hiện đại và yếu tố công nghiệp đã đưa cá tính riêng của đồng hồ trở nên thu hút và hấp dẫn giới mộ điệu. Sự pha trộn giữa cổ điển và công nghiệp này được Graham gợi ý kết hợp nó với áo khoác bomber hoặc nhiều trang phục khác vì nhìn chung, Graham Chronofighter Vintage khá linh hoạt về mặt thời trang.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call