A A A
Đồng Hồ Seiko Thứ bảy, ngày 14/08/2021

RA MẮT GRAND SEIKO HERITAGE BẢN GIỚI HẠN KỶ NIỆM 140 NĂM

Một phiên bản kỷ niệm đồng hồ Grand Seiko mang tính biểu tượng được tái xuất với hiện diện của bạch kim mạnh mẽ, lớp hoàn thiện tinh tế, bộ máy hi-beat và mặt số hấp dẫn lấy cảm hứng từ những vòng cây.

Grand Seiko đã tổ chức hai ngày kỷ niệm liên tiếp nhau. Tháng 3/2020 vừa qua là kỷ niệm 60 năm thành lập Grand Seiko và vào tháng 1/2021, Seiko đã kỷ niệm 140 năm thành lập bởi Kintaro Hattori. Grand Seiko này là một chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng ở nhiều cấp độ.

Từ mặt số hấp dẫn gợi lên kết cấu của những chiếc vòng cây cho đến lớp hoàn thiện tinh tế và kiểu dáng nhịp nhàng mới, chiếc đồng hồ thể hiện triết lý hoàn hảo của Grand Seiko. Với số lượng giới hạn 140 chiếc, mẫu đồng hồ bạch kim tuyệt vời này hiện đã có mặt tại các cửa hàng và nhà bán lẻ Grand Seiko trên toàn thế giới.

1. Triết lý nổi bật đến từ dòng đồng hồ Grand Seiko

Vào tháng 12/1960, ước mơ của một nhóm nhỏ các nhà sản xuất đồng hồ giỏi nhất của Seiko nhằm tạo ra chiếc đồng hồ tốt nhất có thể đã thành hiện thực. Được đặt tên là Grand Seiko, mẫu 44GS năm 1967 thể hiện chín yếu tố thiết kế (Series 9) sẽ định hướng cho các mẫu Grand Seiko trong tương lai.

Chúng bao gồm việc sử dụng phản xạ hoặc "chất lượng lấp lánh" dưới dạng các phần tử được đánh bóng như gương phản chiếu ngay cả những tia sáng nhỏ nhất. Một nguyên tắc thẩm mỹ cơ bản khác là sự giao thoa giữa ánh sáng và bóng tối một cách tinh tế. Hiện tượng này có thể được đánh giá cao về các cảnh tượng luôn thay đổi do màn hình Shoji của Nhật Bản tạo ra khi ánh sáng lọc qua và bóng đổ khi ánh sáng chiếu vào bề mặt mờ đục của khung gỗ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMàn hình Shoji của Nhật Bản tạo ra khi ánh sáng lọc qua và bóng đổ khi ánh sáng chiếu vào bề mặt mờ đục của khung gỗ

Người Nhật tôn kính thiên nhiên và tôn vinh vẻ đẹp của nó qua các lễ hội theo mùa. Thay vì phương Tây phân chia bốn mùa không theo mục đích, văn hóa Nhật Bản ghi nhận sự chuyển đổi tinh tế của thiên nhiên. Họ chia các mùa thành 24 mùa nhỏ tạo cảm hứng cho bốn mẫu Grand Seiko Elegance GMT.

Nằm ở quận Iwate, nơi có Núi Iwate, một trong những ngọn núi đẹp nhất Nhật Bản và những vùng thiên nhiên hoang sơ rộng lớn toạ lạc một studio đồng hồ Shizukuishi của Grand Seiko. Khung cảnh chế tạo cố ý đặt trong khung cảnh tự nhiên để tạo động lực cho các takumi (nghệ nhân).

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSLGH005 White Birch, một sản phẩm dễ tiếp cận hơn với mặt số cũng lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Lấy cảm hứng từ những khu rừng cây bạch dương trắng trong vùng, Grand Seiko đã giới thiệu mẫu Hi-Beat SLGH005 “White Birch” được giới thiệu vào đầu năm nay. Chiếc đồng hồ mà chúng ta đang xem hôm nay cũng đã được giới thiệu vào đầu năm nay và nằm cạnh mẫu “White Birch” trong bộ sưu tập Di sản. Tuy nhiên, không giống như “White Birch” bằng thép, Grand Seiko SLGH007 là một phiên bản giới hạn sang trọng hơn được làm bằng 950 bạch kim.

Ấn tượng đầu tiên nhận được từ chiếc đồng hồ là sức mạnh. Chiếc đồng hồ này khá chắc chắn tạo nên sự nổi bật với mặt số tối màu, dây đeo cá sấu đen và vỏ bạch kim mạnh mẽ. Tuy nhiên, một khi bạn đã yêu thích đồng hồ, đánh giá cao các chi tiết và độ hoàn thiện, một tính cách thứ hai hấp dẫn hơn sẽ xuất hiện.

2. Vỏ cực kỳ cứng cáp và “hardcore” (hệ mạnh)

Bạch kim khá đặc và cứng hơn vàng, nổi tiếng là khó gia công vì làm hao mòn các công cụ thông thường và cần thời gian sản xuất lâu hơn vàng gấp ba lần. Tuy nhiên, một khi nó được hình thành, nó có độ bền và chống ăn mòn cao hơn nhiều so với vàng. Một ưu điểm nữa của bạch kim là nếu có bị xước cũng không bị giảm thể tích và có thể đánh bóng nhiều lần. Khó khăn kéo liên tiếp trong quá trình sản xuất ra độ bền vượt trội của nó có xu hướng làm cho vỏ bạch kim đắt hơn vàng.

Thiết kế của đồng hồ nam Grand Seiko SLGH007 tương ứng với các bản cập nhật được giới thiệu vào năm 2020, tuân thủ các quy tắc được đặt ra vào năm 1967 với 44GS nhưng làm mới và hiện đại hóa vỏ. Mặc dù vỏ được tăng kích thước từ 39,5mm lên 40mm nhưng chiều cao lại giảm từ 13mm xuống 11,7mm - một sự mới lạ đáng hoan nghênh làm tăng vẻ sang trọng của đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặc dù vỏ được tăng kích thước từ 39,5mm lên 40mm nhưng chiều cao lại giảm từ 13mm xuống 11,7mm

Mẫu đồng hồ kỷ niệm này có kích thước cân đối nhưng không quá lớn, đi kèm với khả năng chống nước 100m. Với kiểu dáng hơi cong, dây đeo mỏng và vỏ bạch kim nặng, chiếc đồng hồ vận khá chắc chắn khi đeo thoải mái trên cổ tay. Các lớp hoàn thiện trên vỏ đặc biệt. Một lớp hoàn thiện chân tóc tinh tế được sử dụng để trang trí bề mặt của gờ và vấu.

Ngược lại, các mặt của vấu và gờ được xử lý bằng phương pháp đánh bóng gương không bóp méo Zaratsu nổi tiếng của Grand Seiko. Sự tương phản giữa lớp hoàn thiện mờ theo chiều dọc chân tóc và lớp đánh bóng gương sáng tạo thêm tính năng động cho vỏ máy và làm nổi bật tông màu trắng sáng độc đáo của bạch kim. Điều đáng chú ý là cách ốp lưng thu hút và phản chiếu ánh sáng, rất phù hợp với chủ đề ánh sáng và bóng tối của GS.

2. Mặt số lấy cảm hứng từ vân gỗ cây tuyết tùng

Điểm cốt chính trên Grand Seiko Heritage là mặt số được lấy cảm hứng từ những vành cây của cây tuyết tùng. Các vòng cây cho biết tuổi của cây và tùy thuộc vào độ rộng hay hẹp của các vòng mà chúng biểu thị những biến động trong quá trình sinh trưởng của cây. Vòng màu sáng tượng trưng cho gỗ phát triển vào mùa xuân và đầu mùa hè, trong khi vòng màu sẫm được hình thành vào cuối mùa hè và mùa thu.

Mặt số có vẻ đen khi nhìn từ xa, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn sẽ thấy một mô hình xoáy hấp dẫn của các vùng sáng hơn và tối hơn để mô phỏng các vòng của cây tuyết tùng. Khi nó bắt sáng, bạn có thể đánh giá cao kết cấu gần như hữu cơ của mặt số với các biến thể nhỏ về chiều sâu để tái tạo các tông màu sáng và tối của vân gỗ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhông chỉ đơn thuần về thẩm mỹ, lớp bóng gương sáng còn thu hút ánh sáng và giúp dễ đọc

Sự chú ý ấn tượng đến từng chi tiết có thể được chiêm ngưỡng từ trên các kim và các chỉ số vàng trắng. Với các đường vát và tâm được đánh bóng, kim giờ, kim phút dày cùng các chỉ số và khung lịch bằng vàng trắng nổi bật tạo nên sự hoàn thiện cho vỏ máy. Không chỉ đơn thuần về thẩm mỹ, lớp bóng gương sáng còn thu hút ánh sáng và giúp dễ đọc vì không có dấu vết của lume trên mặt số. Là một phần truyền thống của Grand Seiko, ngôi sao ở vị trí 6 giờ biểu thị rằng các chỉ số và khung lịch làm từ vàng nguyên khối.

3. Bộ máy Hi-beat 9SA5 nâng cấp tốt

Để đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập Grand Seiko, thương hiệu này đã giới thiệu bộ máy cơ có nhịp độ cao mới, nền tảng cho thế hệ đồng hồ Grand Seiko Heritage hoàn toàn mới. Đại diện cho một tiến bộ mang tính cách mạng như chiếc 9S tầm cỡ đầu tiên của năm 1998 - bộ chuyển động cơ bản cung cấp năng lượng cho tất cả đồng hồ trong bộ sưu tập Grand Seiko cho đến nay - chiếc máy 9SA5 mới duy trì tần số nhịp cao 36.000vph / 5Hz nhưng mở rộng sức mạnh dự trữ và bổ sung tính năng thoát xung lực kép cực kỳ hiếm.

Thách thức đối với nhóm phát triển của Seiko là cung cấp cùng mức độ chính xác ổn định được tìm thấy trong dòng sản phẩm 9Sxx hi-beat nhưng kéo dài thời gian dự trữ năng lượng từ 55 giờ lên 80 giờ và thu nhỏ bộ máy. Để đạt được điều này, ba cấu trúc cơ bản đã được thiết kế lại từ đầu đến chân bằng cách sử dụng kết hợp các công cụ sản xuất chính xác, kỹ năng điều chỉnh thời gian được mài giũa của các thợ đồng hồ và các giải pháp kỹ thuật sáng tạo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMáy 9SA5 mới duy trì tần số nhịp cao 36.000vph / 5Hz nhưng mở rộng sức mạnh dự trữ

Các chi tiết trang trí trên bộ máy thể hiện bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tại Shizukuishi Watch Studio và hiệu quả hơn các bộ chuyển động trong quá khứ. Đường cong nhẹ nhàng trên các cây cầu nhằm gợi lên đường nét của núi Iwate có thể được nhìn thấy từ cửa sổ của xưởng chế tác đồng hồ. Ngoài ra, trọng lượng dao động được mở rộng hơn trước, cho phép quan sát tốt hơn về chuyển động. Các đường sọc trang trí các cây cầu có vẻ ít “công nghiệp” hơn và thêm một lớp hoàn thiện Haute Horlogerie cho chiếc 9SA5 này, cùng với các vít màu xanh lam và các đường vát được đánh bóng.

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call