A A A
Đồng Hồ Seiko Thứ ba, ngày 14/09/2021

TOP 5 MẪU ĐỒNG HỒ SEIKO CHRONOGRAPH ĐỂ ĐEO HẰNG NGÀY

Bộ sưu tập đồng hồ khổng lồ của Seiko khiến hãng trở thành một trong những tên tuổi nổi bật nhất trong ngành. Thương hiệu đã tạo nên tên tuổi bằng cách phát hành đồng hồ đeo tay thạch anh đầu tiên - Seiko Astron. Kể từ đó, Seiko tiếp tục đổi mới với những chiếc đồng hồ và tự hào có một dòng đồng hồ mạnh mẽ khác biệt. Lần này, LikeWatch sẽ nêu bật những chiếc đồng hồ Seiko chronograph tốt nhất mà bạn nên sở hữu.

1. Điểm nổi bật của các đồng hồ Seiko

Đằng sau những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của Seiko như Seiko Shogun, Seiko Sea Urchin, Seiko Turtle, Seiko Monster, Seiko Sumo, Seiko Samurai đều có những câu chuyện và yếu tố đáng tự hào. Mỗi bộ sưu tập này cung cấp một phiên bản đồng hồ chronograph mà nhiều chuyên gia lẫn giới mộ điệu đều tin tưởng. Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ này còn có nhiều thứ khác ngoài chức năng chronograph bao gồm một chuyển động độc đáo, năng lượng mặt trời, vật liệu bền hoặc thậm chí là cấu hình khung bezel độc đáo.

Có thể khó khi bắt đầu để tìm được chiếc đồng hồ Seiko chronograph phù hợp nếu bắt đầu đi sâu vào, người mua sẽ thấy càng rối rắm với nhiều lựa chọn rộng lớn. Vì vậy, LikeWatch đã tập hợp những chiếc đồng hồ chronograph tốt nhất từ Seiko - những chiếc đồng hồ bền bỉ, đáng tin cậy, vượt thời gian và xứng đáng với số tiền bỏ ra. Dưới đây là những chiếc đồng hồ Seiko chronograph tốt nhất.

2. Top 5 đồng hồ Seiko Chronograph tốt nhất phù hợp đeo hằng ngày

Seiko Classic Chronograph

Đồng hồ khá đơn giản và không có cơ chế phức tạp, đơn thuần là một chiếc đồng hồ bấm giờ mang phong cách thể thao rất giản dị có thể đeo từ 9 giờ đến 5 giờ tối tiệc tùng với bạn bè. Đồng hồ Seiko Classic có vỏ bằng thép không gỉ 42mm và dày 11mm. Nó có thể lớn hơn nhưng kích thước này phù hợp với một chiếc đồng hồ hàng ngày cũng như phù hợp với cổ tay từ trung bình đến lớn mà không phải chần chừ nếu nó quá nhỏ hoặc quá lớn đối với bạn.

Ở hai bên của núm vặn là bộ đẩy chronograph rất chắc chắn và khó lung lay, chất lượng cao đối với một chiếc đồng hồ ở mức giá tầm trung. Các vấu được chải bằng sa tanh trông lộng lẫy phù hợp với mức giá của đồng hồ. Khi mua, đồng hồ thường đi kèm với một dây đeo bằng da màu nâu. Tuy nhiên, người đeo có thể dễ dàng thay thế dây đeo mà không gặp khó khăn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchỞ hai bên của núm vặn là bộ đẩy chronograph rất chắc chắn và khó lung lay, chất lượng cao đối với một chiếc đồng hồ 

Chuyển sang khung bezel, vòng bezel cố định được làm bằng thép mỏng để dư nhiều chỗ hơn cho mặt số. Do đó, làm cho mặt số lớn hơn và dễ đọc hơn nhiều so với chiếc đồng hồ thông thường. Chronograph có hai mặt số phụ nằm ở vị trí 6 và 12 giờ đồng hồ. Mặt số phụ 6 giờ đo giây trong khi mặt số phụ 12 giờ đo phút. Đồng hồ bấm giờ có thời gian lên đến 60 phút.

Ở hai bên của núm vặn là bộ đẩy chronograph rất chắc chắn và khó lung lay, chất lượng cao đối với một chiếc đồng hồ ở mức giá tầm trung. Giao diện tổng thể của đồng hồ mang một cảm giác hoài cổ giống như những đồng hồ bấm giờ Heuer cổ điển. Tuy nhiên, Seiko Classic Chronograph này có giá cả phải chăng hơn thế rất nhiều.

Seiko Excelsior

Seiko SSC139 Excelsior là một trong những chiếc đồng hồ độc đáo nhất của thương hiệu đi kèm với một chronograph ba mặt số phụ cũng như một cửa sổ ngày. Bên cạnh đó, phong cách đồng hồ không có chung DNA thiết kế như những chiếc đồng hồ Seiko khác mà mang một cái nhìn rất tương lai khiến nhiều người liên tưởng đến một bộ phim khoa học viễn tưởng. Vỏ đi kèm với bốn nếp gấp màu bạc ở các góc khung bezel kim loại cố định. Hai nút đẩy màu bạc ở hai bên núm vặn giúp vận hành đồng hồ bấm giờ. Lật ngược đồng hồ, mặt sau hoàn thiện bằng bạc được vặn vít và có khả năng chống nước lên đến 100m.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số đen trang nhã nhưng có bố cục “đông đúc” qua ba mặt số phụ trên đồng hồ

Các nhà thiết kế Seiko thực sự đã dành thời gian tìm hiểu khoa học viễn tưởng để phác thảo chiếc đồng hồ này. Thiết kế tổng thể của mặt số phân cực và nhiều chi tiết. Mặt số đen trang nhã nhưng có bố cục “đông đúc” qua ba mặt số phụ trên đồng hồ, có báo thức, đồng hồ đếm giây và đồng hồ bấm giờ chronograph 60 phút. Mặt khác, việc xem thời gian khá dễ dàng ngay cả trong bóng tối do sử dụng Lumibrite trên kim và điểm đánh dấu của đồng hồ.

Cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ này là Seiko’s Calibre V172. Bộ chuyển động thạch anh Nhật Bản này chạy bằng năng lượng mặt trời nên bất cứ khi nào có ánh sáng, đồng hồ sẽ tiếp tục hoạt động. Sau khi được sạc đầy, đồng hồ sẽ hoạt động trong sáu tháng dài trước khi cần một lần sạc khác.

Seiko Men Chronograph Stainless Steel

Seiko SSB031 là một chiếc đồng hồ chronograph hàng ngày khác đi kèm với một máy đo tốc độ trên khung là một tính năng chức năng cần có đối với đồng hồ thể thao.

Với kích thước 40mm, đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ. Các vấu được chải và các mặt được đánh bóng, vỏ của đồng hồ có một dấu ấn trông khá đắt đối với một chiếc đồng hồ ở mức giá này cũng làm tăng thêm tính chất thể thao. Các bộ đẩy chronograph khá dễ sử dụng chỉ cần nhấp với lực vừa phải. Đồng hồ này cũng có mặt sau bằng kim loại nguyên khối, còn ở mặt trước là tinh thể Hardlex như bình thường.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác vấu được chải và các mặt được đánh bóng, vỏ của đồng hồ có một dấu ấn trông khá đắt

Điểm nội bật là thang đo tachymeter trên khung bezel lớn để đọc các chữ số được in bằng màu trắng. Vòng bezel được làm từ thép, được mạ ion để tạo cho đồng hồ một màu đen rung cảm bằng gốm. Màu sắc trên mặt số chỉ có đen, đỏ và trắng. Các mặt số chronograph nằm ở các vị trí 3, 6 và 9 giờ rất phổ biến đối với hầu hết các đồng hồ bấm giờ.

Các mặt số phụ hiển thị 24 giờ, 60 phút chronograph và một bộ đếm giây. Cách bố trí này tạo cho đồng hồ một sự đối xứng nhất định. Đồng hồ sử dụng bộ máy Calibre 6T63 là bộ máy cơ-thạch anh. Về mặt kỹ thuật, nó là một bộ chuyển động thạch anh nhưng các tính năng tương tự như một bộ chuyển động cơ học.

Seiko Men Essentials Chronograph

Seiko SSB373 là một trong những chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất để sử dụng ngoài trời. Về tổng thể, đồng hồ trông giống một chiếc đồng hồ quân đội điển hình rất đáng tin cậy với các chức năng chronograph xịn xò.

Vỏ thép không gỉ 42,7mm với lớp hoàn thiện ion màu đen mang đến kiểu dáng đồng hồ thực địa tuyệt với dây đeo lai giữa silicon và nylon màu xanh kaki. Vỏ không lớn nhưng cách thiết kế trông dễ đọc như những chiếc đồng hồ lớn hơn. Đồng hồ này đi kèm với một núm vặn lớn và tay đẩy. Mặt số của đồng hồ gây chú ý với chiều sâu và chất lượng ba chiều. Các hoa văn trên mặt số củng cố các chi tiết thể thao cho đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVề tổng thể, đồng hồ trông giống một chiếc đồng hồ quân đội điển hình rất đáng tin cậy

Với chức năng bấm giờ, đồng hồ đo thời gian đã trôi qua lên đến 12 giờ với gia số 1/5 giây và đảm đương chức năng phút và giây cho đồng hồ bấm giờ ở vị trí 12 giờ và 3 giờ đồng hồ tương ứng. Cửa sổ ngày nằm trong khoảng từ 4 đến 5 giờ đồng hồ với kích thước to hơn. Seiko cũng phủ lớp LumiBrite dày trên kim, điểm đánh dấu và chữ số của đồng hồ. Đối với một chiếc đồng hồ thực địa, đây là một trong những tính năng quan trọng nhất để sử dùng trong mọi tình huống ngoài trời.

Bộ máy Calibre 8T67 cho Seiko Men Essentials Chronograph cung cấp ba năm hoạt động lâu dài mà không gặp trở ngại nào. Đây là một bộ máy thạch anh của Seiko với các chức năng ngày, chronograph và đo nhanh. Tốc độ chính xác của nó là ± 15 giây mỗi tháng.

Seiko Flightmaster Chronograph

Đồng hồ Seiko SNA411 rất ấn tượng vì không chỉ có một chức năng chronograph mà còn là một chiếc đồng hồ phi công tuyệt vời đi kèm với cửa sổ ngày, báo thức và khả năng chống nước 200m.

Đồng hồ Seiko Flightmaster Chronograph này có đường kính 42mm với độ dày 13mm. Đây kích thước tốt phù hợp với cổ tay từ trung bình đến lớn. Cả vỏ và dây đeo đều bằng thép không gỉ với lớp hoàn thiện được đánh bóng và chải, mang đến sự rung cảm của một chiếc đồng hồ sang trọng và phóng khoáng. Ngoài ra, đồng hồ có lớp tinh thể Hardlex chống xước tốt hơn tinh thể khoáng.

Trên khung bezel, hãng đề xuất các giải pháp cho các phép tính toán học và điều hướng khác nhau. Đây được gọi là quy tắc trang chiếu. Nó tính toán tất cả các chức năng toán học cơ bản như phép tính nhân, chia hoặc căn bậc hai hoặc thậm chí có thể đo mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ và tính toán độ cao của chuyến bay với khung bezel này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Seiko SNA411 rất ấn tượng vì không chỉ có một chức năng chronograph mà còn là một chiếc đồng hồ phi công 

Mặt số của đồng hồ có màu đen để tương phản với các điểm đánh dấu màu trắng trên khung. Nhìn chung, màu sắc nổi bật đơn giản làm tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc đồng hồ. Tại vị trí 3 giờ, có một cửa sổ ngày tuy có kích thước nhỏ nhưng vẫn nhận biết để theo dõi ngày dễ dàng. Đồng hồ này có ba mặt số phụ.

Cái đầu tiên là báo động có thể đo 60 phút với gia số 1/5 trong tối đa 12 giờ trên một mặt số phụ khác. Mặt số cuối cùng là kim giây xem giờ nhanh chóng và chính xác. Cung cấp năng lượng cho đồng hồ là Seiko Calibre 7T62. Đây là bộ máy chạy bằng thạch anh và chạy bằng pin. Đối với bộ máy thạch anh, nó cung cấp đồng hồ rất chính xác, hoạt động hoàn hảo, đặc biệt với nhu cầu của phi công. Bộ máy này duy nhất cho nhiều chức năng mà không phải đồng hồ nào cũng có.

--------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call