A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 26/11/2021

ĐỒNG HỒ BREITLING CỦA NƯỚC NÀO? HƯỚNG DẪN MUA ĐỒNG HỒ BREITLING ĐÚNG CHUẨN TỪ A-Z

Là một trong những thương hiệu đầu tiên giới thiệu đồng hồ bấm giờ với một bộ phận đẩy riêng biệt, Breitling đã khởi đầu kỷ nguyên của đồng hồ bấm giờ hiện đại vào năm 1934 với một chiếc đồng hồ đeo tay có hai nút ấn - đánh dấu thời kỳ hoàng kim của đồng hồ bấm giờ của một thương hiệu có biểu tượng “B” có cánh.

1. Giải mã hành trình Breitling trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ độc lập tốt nhất trên thế giới

Léon Breitling (1860-1914) cùng với Louis-Joseph Chevrolet và Charles-Édouard Jeanneret phát triển của đồng hồ bấm giờ và đặc biệt là những chiếc máy đo thời gian phù hợp với ngành hàng không - một vị trí qaun trọng vẫn giữ được cho đến ngày nay.

Breitling thành lập doanh nghiệp của mình vào năm 1884 tại Saint-Imier, trước khi chuyển đến La Chaux-de-Fonds - một khu vực sản xuất đồng hồ ở vùng núi Jura. Vào thời điểm đó, nhiều nhà sản xuất cạnh tranh đang gia tăng từ Hoa Kỳ và ý tưởng của Breitling là hướng đến đồng hồ bấm giờ. Léon qua đời vào năm 1914, để lại con trai của ông là Gaston thừa kế. Gaston là người đầu tiên giới thiệu việc tách các chức năng đo thời gian của đồng hồ bấm giờ từ một núm vặn đa năng sang hai bộ đẩy riêng biệt. Đây là cấu hình thứ hai được ưa chuộng bởi tất cả các nhà sản xuất đồng hồ bấm giờ thể thao ngày nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchGaston là người đầu tiên giới thiệu việc tách các chức năng đo thời gian của đồng hồ bấm giờ

Sau cái chết bất ngờ của Gaston vào năm 1927, con trai của ông là Willy đã phải đợi vài năm trước khi đến tuổi mà ông có thể tiếp quản. Không lâu trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu, Willy đã công bố một bộ phận mới dành riêng cho việc chế tạo các thiết bị buồng lái và đặc biệt là máy đo thời gian rất dễ đọc đặt tên là Breitling Huit Aviation để khai phá khả năng dự trữ năng lượng trong 8 ngày với kim phát quang ngoại cỡ và mặt số màu đen tương phản, những phần này đã trở thành khuôn mẫu cho nhiều đồng hồ đeo tay sau đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột thập kỷ sau, Breitling ra mắt chiếc đồng hồ có chức năng Navitimer

Cam kết của thương hiệu đối với hàng không không kết thúc ở đó. Năm 1942, hãng ra mắt chiếc Chronomat có hai thang đo logarit được gắn vào mặt số và vòng bezel xoay tương ứng giúp cải thiện chức năng của đồng hồ bấm giờ bằng cách đưa ra “quy tắc trượt” ở cổ tay có thể được sử dụng hàng ngày, từ thể thao đến kinh doanh, hàng không đến công nghiệp. Một thập kỷ sau, Breitling ra mắt chiếc đồng hồ có chức năng Navitimer. Việc sửa sang lại mặt số và khung bezel đã mở rộng đáng kể số lượng phép tính bao gồm chức năng bấm giờ 12 giờ hoàn hảo cho việc du hành trên không.

2. Hướng dẫn lựa chọn mẫu đồng hồ Breitling phù hợp

Breitling là một chiếc đồng hồ chuyên nghiệp và có sức nặng về giá trị trên thị trường, vì vậy khi lựa chọn một chiếc đồng hồ Breitling, điều quan trọng là phải hiểu mục đích của chúng. Khi chọn một chiếc đồng hồ Breitling, bộ sưu tập phải được quyết định trước, sau đó có thể tiếp tục lựa chọn vật liệu, chức năng, hình dạng và kích thước của đồng hồ.

Bộ sưu tập đồng hồ Breitling

Navitimer và Chronomat là bộ sưu tập huyền thoại của Breitling được thiết kế đặc biệt cho hàng không vào những năm 1950. Dòng thí điểm cũng bao gồm Chronoliner, Professional và Avenger. Đồng hồ Transocean thì được thiết kế cho du lịch, cũng phù hợp cho phi công. Những người hâm mộ đồng hồ phi công cổ điển sẽ phải lòng các mẫu Montbrillant có lịch sử lâu đời tạo ra đồng hồ phi công.

Đồng hồ thợ lặn trong bộ sưu tập Superocean và Superocean Heritage. Colt và Galactic là những dòng Breitling cổ điển chủ yếu sản xuất các mẫu đồng hồ nữ. Những chiếc đồng hồ sang trọng và ngoạn mục nhất của thương hiệu được sản xuất trong bộ sưu tập đồng hồ đua Breitling for Bentley.

Chất liệu

Đồng hồ phi công chuyên nghiệp, đồng hồ lặn và các hoạt động khắc nghiệt khác phải có trọng lượng nhẹ, bền và thoải mái trên cổ tay. Đồng hồ vàng không đáp ứng được những yêu cầu này vì vậy Breitling giảm tối thiểu vàng. Những mẫu như vậy thường được sản xuất trong các phiên bản giới hạn dành riêng cho những ngày đáng nhớ và các sự kiện quan trọng. Với những mục đích này, thương hiệu thường sử dụng hợp kim màu đỏ và vàng hồng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ phi công chuyên nghiệp, đồng hồ lặn và các hoạt động khắc nghiệt khác phải có trọng lượng nhẹ, bền và thoải mái trên cổ tay

Vật liệu chính của đồng hồ Breitling là thép không gỉ và titan. Chúng bền, lâu dài, khó hư hỏng và dễ dàng đánh bóng. Chúng phổ biến vì trông đẹp trong các điều kiện khác nhau, bao gồm phù hợp tuyệt vời với các suite kinh doanh và cổ điển. Đồng hồ thép chiếm khoảng 70% tổng sản lượng của Breitling.

Titanium nhẹ hơn thép không gỉ, đó là lý do tại sao được các phi công - những người phải đeo đồng hồ trên cổ tay trong thời gian dài coi trọng và đánh giá cao. Bề mặt của nó dễ bị hư hỏng hơn một chút so với thép, do đó, nó thường được xử lý bằng các lớp phủ đặc biệt để giữ cho vỏ titan không bị trầy xước và các vết xước hầu như không đáng chú ý. Đồng hồ làm bằng titan trông thể thao hơn đồng hồ thép nhưng sẽ không phù hợp với suite cổ điển.

>>> Breitling Colt SkyRacer - Vượt qua thử thách

Vật liệu thiết thực và công nghệ tiên tiến nhất của Breitling là Breitlight được phát triển đặc biệt bởi các kỹ sư thương hiệu để chế tạo vỏ đồng hồ. Loại nhựa này nhẹ hơn thép gần 6 lần và nhẹ hơn 3 lần so với titan, đồng thời bền và chắc hơn. Vỏ máy làm bằng chất liệu này cực kỳ khó trầy xước và trông luôn như mới. Nó không gây kích ứng da như thép. Breitlight bảo vệ bộ máy đồng hồ khỏi tác động của từ trường, không bị ăn mòn và nhiệt độ cao.

Hình dáng và kích thước vỏ

Breitling sản xuất những chiếc đồng hồ có vỏ khá lớn, đặc trưng cho những mẫu thể thao hiện đại. Kích thước phổ biến nhất của nam giới là 42, 44 và 46 mm có tính phổ quát, phù hợp với mọi chiều rộng của cổ tay và mọi phong cách. Chỉ có một số kích thước nhỏ trong các dòng đồng hồ Breitling, về cơ bản tất cả các đồng hồ đều có đường kính 40 mm. Tuy nhiên, có nhiều lựa chọn với vỏ lớn hơn - có những chiếc đồng hồ có đường kính 48-51 mm. Những mẫu như vậy có mặt số dễ đọc, trông đồ sộ và chỉ phù hợp với cổ tay lớn.

Đồng hồ Breitling trong bộ sưu tập dành cho nữ có kích thước khá nhỏ so với các thương hiệu thể thao và chuyên nghiệp khác. Kích thước trung bình của đồng hồ Breitling dành cho nữ là 36-38 mm, đây là phiên bản tiêu chuẩn ngay cả đối với các dòng đồng hồ Thụy Sĩ cổ điển. Ngoài ra còn có một lựa chọn tốt về đồng hồ nữ nhỏ với kích thước vỏ 32-33 mm. Các phiên bản cá nhân được sản xuất với kích thước lớn 41-42 mm trông hiện đại. Hình dáng tiêu chuẩn của đồng hồ Breitling là hình tròn. 

Bộ máy chuyển động

Hầu hết bộ máy cơ do Breitling sản xuất. Vào những năm 80, ở đỉnh cao của sự phổ biến của đồng hồ thạch anh, thương hiệu đã sản xuất nhiều mẫu dựa trên thạch anh, nhưng sau đó quay trở lại với cơ khí. Hầu hết đồng hồ cơ Breitling đều có dây cót tự động. Nó tiện lợi và thiết thực hơn nhiều cho những phi công không có thời gian lên dây cót bằng tay. Có rất ít đồng hồ lên dây thủ công trong các bộ sưu tập của Breitling, sản xuất dành riêng cho nam giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHầu hết đồng hồ cơ Breitling đều có dây cót tự động

Kể từ năm 2009, Breitling bắt đầu sản xuất các loại máy gia công của riêng mình. Cơ chế đầu tiên của công ty là Breitling01 - một bộ máy tự động có chức năng chronograph, đo thời gian lên đến 12 giờ và có 70 giờ dự trữ năng lượng. Các mô hình Navitimer và Montbrilliant được trang bị bộ chuyển động này.

Một bộ máy thương hiệu đáng kể khác là Breitling76 được trang bị pin để vận hành máy phát vô tuyến khẩn cấp, được tích hợp sẵn trong đồng hồ của dòng khẩn cấp. Mô hình này gửi tín hiệu vô tuyến trên tần số quốc tế. Chiếc đồng hồ khẩn cấp đã cứu sống hai phi công người Anh bị rơi ở Nam Cực. Một trong những hiệu chuẩn cơ học phức tạp nhất của Breitling được lắp đặt trong đồng hồ Transocean Chronograph 1461 bao gồm 450 thành phần và có chỉ báo ngày tháng phải được điều chỉnh một lần trong 1461 năm.

Chức năng

Các chức năng tiêu chuẩn của đồng hồ Breitling là hiển thị ngày, chronograph và quy tắc trượt hoặc thang đo tốc độ trên khung. Có một chiếc đồng hồ bấm giờ phân tách với chức năng hoàn thiện trung gian được sử dụng trong nhiều mẫu đồng hồ dành cho phi công. Hầu hết các đồng hồ phi công Breitling cũng có thời gian gấp đôi và chỉ báo 24 giờ, điều này cũng rất hữu ích và thuận tiện cho các chuyến bay đường dài. Breitling không chuyên về các biến chứng. Thương hiệu có các mẫu đơn với bộ lặp, tourbillon và lịch vạn niên thường được sản xuất trong các phiên bản giới hạn.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call