A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 01/12/2021

LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ ORIS - HƠN 100 NĂM KIẾN TẠO ĐỒNG HỒ CƠ

Hiếm có nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ nào chỉ tập trung sản xuất đồng hồ cơ. Nhưng đó là điều mà đồng hồ Oris đã tự hào thực hiện trong suốt hơn 100 năm lịch sử hình thành của mình.

Trên bản đồ ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp, đồng hồ Oris luôn có một vị thế vững chắc nhờ định hướng chỉ chuyên chế tác đồng hồ cơ. Từ năm 1904 đến nay, biểu tượng logo cánh quạt đỏ của thương hiệu đồng hồ Oris chính hãng vẫn luôn là bảo chứng tuyệt vời nhất cho những cỗ máy thời gian có bộ máy tự động chất lượng.

1. NHỮNG NĂM ĐẦU THÀNH LẬP CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ORIS (1904-1951)

Câu chuyện của những chiếc đồng hồ Oris chính thức được bắt đầu vào năm 1904 tại thị trấn Hölstein, Thụy Sỹ. Hai nhà sáng lập là Paul Cattin và Georges Christian lựa chọn lấy tên một con sông gần nhà máy để đặt tên cho công ty của mình, với ý nghĩa gợi nhắc về nguồn gốc thương hiệu. Cho đến năm 1929, Oris đã ghi nhận những phát triển đáng kể khi sở hữu chuỗi các nhà máy tại nhiều thành phố tại Thụy Sỹ, như Hölstein, Holderbank, Como, Courgenay, Herbetswil và Ziefen.

Lịch sử đồng hồ Oris - Hơn 100 năm kiến tạo đồng hồ cơHai nhà sáng lập là Paul Cattin và Georges Christian của đồng hồ Oris

Vào những năm 1938 đổ đi, khi cả thế giới đang chìm trong bom đạn của Thế Chiến I, đồng hồ Oris đã sáng chế ra bộ thoát riêng biệt của riêng mình. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, công ty đã tìm ra cơ hội để trở nên độc lập hơn trong quá trình sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ.

Không chỉ ra mắt của bộ sưu tập đồng hồ Oris Big Crown, cùng nhiều sản phẩm đồng hồ báo thức đáp ứng đúng nhu cầu của người dân thời chiến thời điểm đó, Oris đã nhận được chứng nhận về độ chính xác được trao tặng bởi Bureau Officiel de Contrôle de la Marche des Montres tại Le Locle.

Lịch sử đồng hồ Oris - Hơn 100 năm kiến tạo đồng hồ cơĐồng hồ Oris Big Crown ra mắt năm 1938

>> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ ORIS? LỰA CHỌN THỜI THƯỢNG CHO GIỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM

2. GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC VỀ KỸ THUẬT CỦA ĐỒNG HỒ ORIS (1952-2000)

Vào năm 1952, Oris giới thiệu chiếc đồng hồ cơ với bộ máy tự động đầu tiên. Chiếc đồng hồ Oris chính hãng sở hữu một chỉ báo dự trữ năng lượng và mang trái tim là bộ máy Caliber 601. Vào thời điểm bấy giờ, không có nhiều chiếc đồng hồ cao cấp thể hiện được các chỉ số năng lượng như đồng hồ Oris.

Năm 1965, thương hiệu đồng hồ Oris chính hãng tiếp tục sự nghiệp đang phát triển rực rỡ của mình với chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp. Cỗ máy thời gian này bao gồm một vành bezel xoay một chiều, các cọc số có chức năng dạ quang và khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Thiết kế này được coi là vẻ ngoài tiêu chuẩn của đồng hồ lặn, nó vẫn đang tiếp tục được phát triển và áp dụng cho đến tận ngày nay.

Lịch sử đồng hồ Oris - Hơn 100 năm kiến tạo đồng hồ cơThiết kế của đồng hồ Oris Fifty-Six được coi là vẻ ngoài tiêu chuẩn của đồng hồ lặn

>> CÁC BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ LẶN ORIS CHÍNH HÃNG TẠI LIKEWATCH

Năm 1967, đồng hồ Oris Chronoris với bộ máy Calibre 652 đã mang về cho thương hiệu chứng nhận danh giá về chức năng bấm giờ của tổ chức Observatoire Astronomique et Chronométrique uy tín.

Suốt những năm cuối thế kỷ 19, thương hiệu tiếp tục bền bỉ tạo ra những cỗ máy thời gian với kỹ thuật tân tiến, bao gồm nhiều tính năng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng thượng lưu. Một sản phẩm nổi tiếng trong giai đoạn này là đồng hồ Oris Worldtimer ra mắt năm 1997. Kiệt tác thời gian này cho phép người dùng điều chỉnh thời gian theo các múi giờ gần nhau trên thế giới một cách nhanh chóng.

3. ĐỒNG HỒ ORIS GIỮ VỮNG VỊ THẾ TRONG THỜI KỲ HIỆN ĐẠI (2000 - NAY)

2000-2009

Năm 2002, Oris chính thức sử dụng hình ảnh chiếc rô-tơ đỏ làm biểu tượng của mình. Logo này đại diện cho tôn chỉ của đồng hồ Oris chính hãng: Tập trung những sản phẩm với chất lượng cao cấp nhất, được ra đời hoàn toàn tại Thụy Sỹ với mức giá phải chăng.

Vào kỷ niệm 100 năm thành lập, đồng hồ Oris phiên bản kỷ niệm mang tên Oris Centennial Set được phát hành. Đây là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất của thương hiệu với tư cách là một trong số ít nhà sản xuất đồng hồ cơ uy tín còn lại trên thị trường, bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của những bộ máy thạch anh.

Cũng trong khoảng thời gian này, nhằm theo kịp xu thế của thời đại mới, đồng hồ Oris bắt đầu mở rộng phân khúc sản phẩm qua dòng đồng hồ thể thao. Thương hiệu đã bắt tay hợp tác với những tay đua xe Công thức 1 như Carlos Coste và Roman Frischknecht để phát triển những chuyên dụng cho các hoạt động thể thao.

>> MUA ĐỒNG HỒ THỂ THAO NÊN CHỌN TISSOT HAY ORIS?

Lịch sử đồng hồ Oris - Hơn 100 năm kiến tạo đồng hồ cơĐồng hồ Oris bắt đầu mở rộng phân khúc sản phẩm qua dòng đồng hồ thể thao

2010 - NAY

Năm 2010, Oris đã tạo ra móc khóa trượt trên dây đeo đồng hồ của mình, từ đó giúp các cỗ máy thời gian không bị trượt khỏi cổ tay. Phát minh này đã khiến dây đồng hồ Oris chính hãng có ưu điểm vượt bậc so với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, đồng thời khiến các sản phẩm của hãng trở nên đặc biệt giá trị với các nhà sưu tầm chuyên nghiệp.

Vào sinh nhật thứ 110 của mình, thương hiệu Oris tái xuất thị trường với bộ máy sản xuất nội bộ đầu tiên sau 35 năm, mang tên Calibre 110. Bộ chuyển động này có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 10 ngày, đi kèm với chỉ báo dự trữ năng lượng phi tuyến tính. 

6 năm sau đó vào năm 2020, bộ máy Caliber 400 được bổ sung khả năng chống từ tính ra đời. Chúng được sử dụng trong bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu - đồng hồ Oris Aquis Date nổi tiếng.

Lịch sử đồng hồ Oris - Hơn 100 năm kiến tạo đồng hồ cơĐồng hồ Oris Aquis Date nổi tiếng bản 2021

>> 15 CỘT MỐC ĐẮT GIÁ TRONG LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ORIS

TỔNG KẾT

Mỗi một lần ra mắt sản phẩm mới, đồng hồ Oris lại tạo nên tiếng vang lớn hơn lần ra mắt trước đó, đồng thời không ngừng thu hút sự quan tâm của những người yêu đồng hồ Thụy Sỹ trong suốt những năm qua. 

Với quyết tâm không ngừng sáng tạo và cải tiến sản phẩm của mình, những thăng trầm, gập ghềnh trong lịch sự thương hiệu đều là cột mốc đáng giá, góp phần đưa đồng hồ Oris chính hãng lên vị thế vững chắc của ngày hôm nay.

 

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call