A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 07/01/2022

ĐỒNG HỒ BLANCPAIN CỦA NƯỚC NÀO? CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ THÀNH ĐỒNG HỒ

Blancpain - nhà sản xuất đồng hồ Fifty Fathoms nổi tiếng đã phát triển đồng hồ Thụy Sĩ theo cách truyền thống trong hơn 280 năm và có một bề dày thành công đáng để nhìn lại.

1. Lịch sử thương hiệu đồng hồ Blancpain

Jehan-Jacques Blancpain thành lập xưởng vào năm 1735 tại thời điểm mà hầu hết mọi người vẫn đang sử dụng đồng hồ mặt trời hoặc đồng hồ nhà thờ để theo dõi thời gian. Tuy nhiên, mãi đến thế kỷ 19, cháu của ông là Frédéric-Louis Blancpain mới xây dựng được danh tiếng uy tín cho công ty, mở rộng và dựa trên chuyên môn của mình để sản xuất thứ được Blancpain tuyên bố là chiếc đồng hồ đeo tay tự động đầu tiên. Mặc dù gia đình Blancpain đã rút khỏi công ty vào năm 1932, các kỹ thuật sản xuất lâu đời của họ vẫn được bảo vệ chặt chẽ bởi các nhà thiết kế lành nghề và các nghệ nhân chuyên nghiệp.

Đồng hồ Fifty Fathoms của Blancpain là một công cụ nguyên mẫu dành cho thợ lặn đã trang bị khả năng chống nước, độ chính xác và độ rõ ràng đáng kinh ngạc trong hơn 60 năm. Tuy là đồng hồ công cụ nhưng Fifty Fathoms vẫn trông thể thao, táo bạo và nam tính ngay cả khi kết hợp với trang phục thông thường. Blancpain muốn chiếc đồng hồ Fifty Fathoms ở lại trong trái tim và tâm trí của tất cả những ai đã sở hữu chiếc đồng hồ của riêng họ. Các mẫu trong bộ sưu tập đồng hồ Fifty Fathoms rất đa dạng từ đồng hồ bấm giờ có kiểu dáng kỹ thuật đến đồng hồ trên dây vật liệu, ba mặt số cầm tay đơn giản với khẩu độ ngày.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặc dù gia đình Blancpain đã rút khỏi công ty vào năm 1932, các kỹ thuật sản xuất lâu đời của họ vẫn được bảo vệ chặt chẽ

Vào những năm 1950, “Những người bơi lội chiến đấu” của hải quân Pháp đã yêu cầu một chiếc đồng hồ có khả năng cung cấp độ chính xác và khả năng đọc trong các nhiệm vụ dưới nước. Đại úy Robert Maloubier và Trung úy Claude Riffraud là những người thành lập đơn vị và đã tiếp cận Blancpain để đáp ứng các thông số kỹ thuật của họ. Họ đã tạo ra một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ có khả năng chịu áp lực ở độ sâu lớn và hoàn toàn tin cậy, đảm bảo sự sống sót của thợ lặn. ‘Fifty Fathoms’ được ra mắt vào năm 1953 và là một thành công lớn, trở thành tiêu chuẩn tham chiếu giữa đồng hồ lặn.

Vào cuối những năm 1950, họ đã sản xuất hơn 100.000 chiếc đồng hồ mỗi năm. Đây là sự khởi đầu của một chương mới cho Blancpain. Cho đến lúc đó, nhiều bộ máy do họ sản xuất đã được sử dụng trong đồng hồ của các thương hiệu khác. Công ty đã lên kế hoạch duy trì quyền sở hữu độc quyền về chuyên môn của mình. Với sự ra đời của phong trào thạch anh, một số chuyên gia đã dự đoán đồng hồ truyền thống sẽ mau chóng kết thúc nhưng Blancpain cam kết sản xuất đồng hồ “Grande Complication”.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVào cuối những năm 1950, Blancpain đã sản xuất hơn 100.000 chiếc đồng hồ mỗi năm

Năm 2008, các buổi ra mắt và bằng sáng chế trên thế giới đã tăng lên cùng với một màn trình diễn ngoạn mục của các chuyển động mới. Blancpain đã hồi sinh “Karrusel” vào năm 2008, một thiết bị phức tạp đã bị lãng quên trong hơn một thế kỷ và lần đầu tiên kết hợp nó vào một chiếc đồng hồ đeo tay. Sự sáng tạo này thể hiện tinh thần Blancpain mang lại những gì tốt nhất trong truyền thống sản xuất đồng hồ thông qua sự đổi mới. Năm 2009, Blancpain là đối tác của Lamborghini và là nhà tài trợ chính của Lamborghini Blancpain Super Trofeo từ năm 2009, trở thành máy chấm công chính thức của giải vô địch thế giới FIA GT1 từ năm 2010, người đã trở thành FIA GT1 Series vào năm 2013.

2. Những điểm nổi bật ở thương hiệu đồng hồ Blancpain

Thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất thế giới

Vào năm 1735, tại làng Villeret ở Thụy Sĩ, một người đàn ông tên là Jehan-Jacques Blancpain đã tự nhận mình là thợ đồng hồ trong sổ đăng ký của thị trấn. Vào thời điểm đó, Jehan-Jacques trở thành người sáng lập của công ty đồng hồ mà ngày nay được gọi là Blancpain. Công việc kinh doanh của ông vẫn tồn tại trong gia đình hơn hai trăm năm. Ngay cả bây giờ, trụ sở chính của Blancpain vẫn ở quê nhà ở khu vực Paudex / Le Brassus, Thụy Sĩ.

Tôn vinh nét đẹp thủ công

Mỗi chiếc đồng hồ Blancpain đều được thiết kế, chế tạo và sản xuất một cách tỉ mỉ. Có một phòng thí nghiệm cụ thể chỉ dành riêng cho việc thiết kế và chế tạo đồng hồ. Các kỹ sư có thể tự do chế tạo đồng hồ theo ý muốn. Không có sự giới hạn nào mà có thể cản trở những chiếc đồng hồ Blancpain hoạt động hoàn hảo.

Sau khi các kỹ sư làm việc, nhóm thiết kế và sản xuất sẽ vào cuộc và đảm bảo rằng các bộ phận khác nhau của đồng hồ đã được chế tạo chính xác. Một số thợ đồng hồ tham gia vào quá trình này, những người hoàn thiện đồng hồ bằng cách đảm bảo chuyển động, thiết kế cuối cùng và chất lượng là hoàn hảo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhông có sự giới hạn nào mà có thể cản trở những chiếc đồng hồ Blancpain hoạt động hoàn hảo

Thành tựu

Đồng hồ Blancpain chưa bao giờ có phiên bản màn hình kỹ thuật số hoặc sản xuất đồng hồ thạch anh. Công ty sản xuất ít hơn ba mươi chiếc đồng hồ mỗi ngày và mỗi chiếc được tạo ra bởi một nhà sản xuất đồng hồ duy nhất. Công ty nổi tiếng với những chiếc đồng hồ cơ phức tạp, chiếc đồng hồ lặn sâu đầu tiên, bộ chuyển động đồng hồ nhỏ nhất đầu tiên và bộ chuyển động mỏng nhất đầu tiên. Công ty cũng tạo ra một số chiếc đồng hồ sang trọng nhất có một không hai, sử dụng những chất liệu lộng lẫy và thiết kế mang tính nghệ thuật cao.

>>> BLANCPAIN VILLERET RÉPÉTITION MINUTES - CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐỘC BẢN ĐẮT GIÁ

Fifty Fathoms được thiết kế dành cho quân đội

Một trong những thiết kế nổi tiếng nhất mà Blancpain sản xuất có tên là Fifty Fathoms. Đây là chiếc đồng hồ được thiết kế chuyên dụng để lặn sâu dưới đáy biển. Hải quân Pháp đã đưa nó vào sử dụng vào những năm 1950, đặc biệt yêu cầu những chiếc đồng hồ hiệu quả cho các binh sĩ của họ. Cho đến ngày nay, Fifty Fathoms vẫn bán rất chạy và mang lại doanh thu đều đặn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCông ty nổi tiếng với những chiếc đồng hồ cơ phức tạp

Giá đồng hồ Blancpain

Một chiếc đồng hồ được chế tác chu đáo và có bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ như Blanpain sẽ có giá khá đắt. Fifty Fathoms có giá bắt đầu từ 9.000 đô la (~ 206.000.000 VND) nhưng thường được bán từ 25.000 đến 30.000 đô la.

Dòng đồng hồ nữ được tạo ra vào những năm 1930 và được trang trí đặc biệt bằng những món đồ trang sức đẹp mắt có giá dao động từ 10.000 USD (~300.000.000 VND) đến 30.000 USD (~700.000.000) cũng thậm chí có thể có giá cao tới 100.000 USD (~ 3 tỷ VND).

3. Fifty Fathoms– chiêm ngưỡng tác phẩm làm nên tên tuổi Blancpain

Fifty Fathoms được phát triển vào năm 1953. Chiếc đồng hồ này là một trong những chiếc đồng hồ hiện đại mới dành cho thợ lặn và đặc biệt là cho vận động viên bơi lội trong chiến đấu.

Blancpain góp phần tạo ra Fifty Fathoms là do đơn vị lính người Pháp của Bộ Quốc phòng Pháp cần một chiếc đồng hồ đáng tin cậy để không bị hỏng ở vùng nước sâu. Chiếc đồng hồ cần có độ bền cao và chính xác. Đồng hồ được thiết kế với mặt đồng hồ màu đen, khung bezel bên ngoài có thể xoay, vạch dấu rõ ràng và chữ số in đậm lớn dễ đọc. Vòng bezel cần phải căn chỉnh với kim phút để thợ lặn có thể dễ dàng biết được họ còn bao nhiêu thời gian ôxy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ được thiết kế với mặt đồng hồ màu đen, khung bezel bên ngoài có thể xoay

Blancpain đã thiết kế chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm nước lên đến 50 độ sâu, đây là mức tối đa mà thợ lặn có độ sâu tối đa có thể đạt được một cách an toàn khi sử dụng hỗn hợp oxy dùng một lần. Nó có một miếng đệm o-ring kép thay vì núm vặn truyền thống và mặt sau vỏ được vặn chặt. Bộ chuyển động chống từ tính và tự động nên đồng hồ không cần phải lên dây cót hàng ngày. Chiếc đồng hồ lớn và mạnh mẽ sau đó đã được sử dụng bởi các lực lượng đặc biệt của Mỹ, Đức và Tây Ban Nha.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call