A A A
Kinh Nghiệm Thứ ba, ngày 16/08/2022

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỘP XOAY ĐỒNG HỒ CƠ ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Mỗi chiếc đồng hồ cơ có thể xem là một tác phẩm nghệ thuật đầy tinh vi và phức tạp từ kỹ thuật chế tác. Đối với từng chủ nhân sở hữu, họ luôn mong muốn những cỗ máy được hoạt động hiệu quả, bền bỉ và chính xác. Một hộp lên dây cót tự động cho đồng hồ là ý tưởng tuyệt vời đáng để cân nhắc và lựa chọn. Nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng hộp xoay để lên dây cót cho đồng hồ chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng hộp xoay đồng hồ cơ đúng cách cho bạn.  

1. Hộp xoay đồng hồ cơ là gì?

Như chúng ta đã biết, mỗi chiếc đồng hồ đều có một số vòng quay cần thiết để lên dây đầy đủ. Nếu đồng hồ không thường xuyên sử dụng thì năng lượng bên trong đồng hồ sẽ giảm xuống hoặc tệ hơn là ngừng hoạt động. Khi đó, một hộp lên dây cót đồng hồ là công cụ thiết thực để lên dây tự động và duy trì sức khỏe đồng hồ cho người đeo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp lên dây cót đồng hồ là công cụ thiết thực để lên dây tự động và duy trì sức khỏe đồng hồ cho người đeo.

Hộp xoay đồng hồ cơ (watch winder) hay hộp lên dây cót là một thiết bị được sử dụng để lên dây cót tự động cho đồng hồ cơ, giúp người dùng không cần phải tốn thời gian, công sức để lên dây thủ công hay phải đeo trên tay thường xuyên.

2. Vai trò của hộp xoay đồng hồ 

Việc chọn đặt đồng hồ trong các hộp xoay tự động mang lại rất nhiều lợi ích cho những chiếc đồng hồ lẫn các chủ nhân sở hữu trong đó có thể kể đến như:

  • Giảm thiểu thời gian đeo đồng hồ mỗi ngày. 
  • Đánh tan nỗi lo đồng hồ cơ đứng máy hay không được cung cấp đủ năng lượng đảm bảo đồng hồ luôn được hoạt động như trên cổ tay ngay cả khi không đeo.
  • Tránh tình trạng dầu bôi trơn bị ứ đọng gây ma sát làm mòn cốt máy khi không được đeo thường xuyên.
  • Tiết kiệm thời gian lên dây thủ công, đồng thời tăng tuổi thọ cho đồng hồ.

3. Cơ chế hoạt động của hộp xoay đồng hồ cơ

Tùy chọn xoay: Trong các chiếc hộp xoay đồng hồ cơ cao cấp đều có một các tùy chọn xoay TPD cơ bản. Theo đó, TPD được chia thành 4 loại: 650, 800, 900 và 1200 TPD (lượt mỗi ngày), người dùng có thể tùy chỉnh, thiết đặt chế xoay phù hợp với mỗi chiếc đồng hồ. Việc tìm hiểu và tuân thủ TPD đúng với từng loại máy rất quan trọng vì nếu thiết lập TPD quá cao sẽ tạo lực xoay mạnh, dễ gây hỏng máy và làm mòn cốt máy. Ngược lại, nếu thiết lập TPD quá thấp, đồng hồ sẽ nạp năng lượng không đủ rất dễ gây hiện tượng đứng máy hoặc cho không thời gian không chính xác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCơ chế hoạt động của hộp xoay đồng hồ cơ

Cài đặt hướng xoay: Hướng xoay của mỗi đồng hồ cũng góp phần không nhỏ trong quá trình xoay của đồng hồ. Theo chiều kim đồng hồ, ngược chiều kim đồng hồ hay cả hai hướng, các chế độ đều mô phỏng sự cử động của cổ tay và ngăn cách từ trường đảm bảo an toàn nhất cho đồng hồ.

Cài đặt dự trữ năng lượng: 6 đến 72 giờ là con số lý tưởng để cài đặt dự trữ năng lượng giúp đồng hồ có thời gian giải phóng năng lượng dự trữ trước khi bắt đầu chương trình lên dây.

4. Hướng dẫn cách sử dụng hộp xoay đồng hồ cơ

Để người dùng được hưởng lợi đầy đủ nhất từ các tính năng được tích hợp trong các hộp xoay. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hộp xoay đồng hồ cơ của WOLF, một trong các thương hiệu hộp xoay đồng hồ nổi tiếng được giới sưu tầm đồng hồ yêu thích và đánh giá cao. Cùng theo dõi và thực hiện nhé:

Bước 1: Tháo vòng bít ra khỏi bộ đánh gió bằng cách kéo mạnh 2 mấu. Sau đó nén vòng bít và trượt đồng hồ của bạn vừa vặn vào vòng bít, mặt đồng hồ hướng ra ngoài. Đẩy vòng bít vào cho đến khi khớp vào vị trí và nghe thấy tiếng tách. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTháo vòng bít ra khỏi bộ đánh gió bằng cách kéo mạnh 2 mấu.

Lưu ý: Không bao giờ lắp hoặc tháo đồng hồ khi bộ đánh gió đang quay.

Bước 2: Để khởi động bộ xoay, xoay núm bên tay phải sang vị trí BẬT. Màn hình sẽ sáng và bạn sẽ có 10 giây để bắt đầu cài đặt, sau 10 giây chương trình bắt đầu khởi động trình đánh gió. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐể khởi động bộ xoay, xoay núm bên tay phải sang vị trí BẬT.

Để cài đặt xoay: Nhấn các nút màu đen "+" hoặc "-", để tăng hoặc giảm số vòng quay mỗi ngày. Cài đặt tối thiểu là 300 và cài đặt tối đa là 1200 lượt mỗi ngày, trong đó cài đặt mặc định là 900 TPD. 
Nếu bạn muốn trì hoãn thời gian bắt đầu, hãy xoay núm bên phải sang và nhấn các nút “+” hoặc để chọn 6, 12, 18, 24, 30, 36, 42, 48, 54, 60, 66 hoặc tối đa 72 giờ. 

Bước 3: Xoay núm ở bên trái để cài đặt hướng cần thiết cho đồng hồ:
A = theo chiều kim đồng hồ
B = ngược chiều kim đồng hồ 
C = hai chiều.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế và cách sử dụng hộp xoay đồng hồ cơ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Wolf Việt Nam để được tư vấn và lựa chọn một mẫu hộp xoay phù hợp với bộ sưu tập đồng hồ của bạn, để những chiếc đồng hồ luôn được hoạt động, vận hành bền bỉ, trơn tru và chính xác.

-------------------------------

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call