A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ ba, ngày 04/10/2022

REUGE - DẪN ĐẦU VỀ SẢN XUẤT HỘP NHẠC SANG TRỌNG BẬC NHẤT THẾ GIỚI (P1)

Niềm đam mê đồng hồ Thụy Sĩ sâu sắc đã khiến Charles Reuge bắt đầu chế tạo những chiếc đồng hồ có bộ chuyển động âm nhạc vào năm 1865. Được truyền cảm hứng bởi tinh thần kinh doanh tương tự, Albert (con trai của ông) đã mở một xưởng sản xuất hộp âm nhạc ở Sainte Croix khoảng 20 năm sau đó. Một triều đại ra đời và được lãnh đạo bởi Guido Reuge trong hơn sáu mươi năm.

1. Câu chuyện xây dựng thương hiệu hộp nhạc Reuge

Được thành lập vào năm 1865, Reuge là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất hộp nhạc sang trọng được làm theo cách truyền thống thuần túy nhất cũng như tạo ra những chú chim hót cơ học. Những chuyển động âm nhạc tuyệt vời trong những hộp nhạc này được trang bị cơ khí họat động với độ chính xác cao, thiết lập âm nhạc tuyệt vời ở mọi thời đại của lịch sử. Phần cơ khí được gắn bên trong một hộp âm thanh phức hợp thường được làm từ gỗ quý, kính hoặc các vật liệu hiện đại như carbon hoặc Corian®.

Cũng như các bộ sưu tập 1865, Lounge và Studio, Reuge cũng cho ra mắt liên tục các phiên bản giới hạn dành riêng cho một số nhà soạn nhạc vĩ đại và cũng có các phiên bản được thiết kế để thu hút những người đam mê đua thuyền và mô tô, và thậm chí cả những người yêu thích xì gà. Charles Reuge với tư cách là một người thợ làm đồng hồ và đồng hồ đep tay với niềm đam mê mãnh liệt trong cơ khí, đã khiến ông bắt đầu chế tạo những chiếc đồng hồ có bộ chuyển động âm nhạc vào năm 1865. Cha truyền con nối, con trai của ông là Albert đã mở một xưởng sản xuất hộp âm nhạc ở Sainte-Croix vào khoảng 20 năm sau. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchReuge cũng cho ra mắt liên tục các phiên bản giới hạn dành riêng cho một số nhà soạn nhạc vĩ đại

Từ đó, một thời đại đã ra đời và được dẫn dắt bởi Guido Reuge trong hơn sáu mươi năm. Trực quan, giàu trí tưởng tượng và tiên phong, đó là những ưu điểm khi nói về Albert. Ông đã xây dựng nhà máy hiện tại trên Rue des Rasses, phát minh và sản xuất dây buộc đồ trượt tuyết để tiếp tục làm hộp nhạc, ngay cả khi thời gian khó khăn và mua lại một số công ty đối thủ cạnh tranh, mang lại giá trị gia tăng thực sự cho Reuge và đảm bảo việc mở rộng doanh nghiệp nhanh chóng. Vì Guido Reuge không có hậu duệ nên năm 1988, ông quyết định bán công ty của mình cho một nhóm các nhà đầu tư từ Vaud và Geneva. 

Họ cung cấp cho công ty các phương tiện và đổi mới cần thiết để tăng sản lượng và nâng cao chất lượng. Tuy nhiên, sự khéo léo vẫn là động lực thúc đẩy thành công xuất sắc của công ty. Năm 2001, Reuge mua công ty Arte Intarsio của Ý, nhà cung cấp hộp gỗ để đảm bảo Reuge kiểm soát hoàn toàn toàn bộ quy trình sản xuất hộp nhạc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchReuge hiện là nhà sản xuất duy nhất của các bộ chuyển động âm nhạc lớn trên toàn thế giới

Ba năm sau, một quỹ đầu tư dưới điều chỉnh của luật Luxembourg, Cap Gamma SA, đã mua phần lớn cổ phần của Reuge và cung cấp cho công ty phương tiện để đảm bảo tương lai lâu dài. Trong thời gian này, chiến lược mới đã được thực hiện bởi một đội ngũ quản lý mới nhằm hiện đại hóa dòng sản phẩm và hình thành một mạng lưới phân phối có chọn lọc hơn.

Chiến lược được xây dựng đúng nên Reuge đã nhanh chóng mua lại Mermod Frères SA để phát hành ra một loạt đồng hồ âm nhạc và đồ trang sức mới với tên gọi Mermod Frères. Reuge hiện là nhà sản xuất duy nhất của các bộ chuyển động âm nhạc lớn trên toàn thế giới, một số trong số đó có thể được so sánh với sự phức tạp trong chế tạo đồng hồ.

2. Triết lý của thương hiệu Reuge

Triết lý của Reuge SA có thể được tóm tắt trong một vài từ chính sau: sản xuất, truyền thống chất lượng, độc quyền, hiện đại và sáng tạo. Hiện tại, công ty là nhà tuyển dụng lớn nhất ở Sainte-Croix, là công ty duy nhất trên toàn thế giới vẫn thành thạo trong việc sản xuất tinh vi các đồ vật âm nhạc lớn như một loạt các loài chim hót và đồng hồ âm nhạc có hoặc không có tự động hóa. Xây dựng trên nền tảng truyền thống phong phú, được thể hiện rõ ràng trong phương châm “Nghệ thuật của âm nhạc cơ khí (The art of mechanical music)”, đồng thời hướng tới tương lai để dẫn dắt công ty theo hướng hiện đại, đảm bảo sự tồn tại lâu dài.

Thách thức của Reuge trong giai đoạn mới rất tham vọng: đẩy chiếc hộp âm nhạc trở lại ánh đèn sân khấu, mang đến cho nó hình ảnh mạnh mẽ và sâu sắc của một món quà độc đỉnh. Từ chỗ là một đồ vật chức năng được tô điểm bởi cách trang trí tinh tế của chiếc hộp vừa bảo vệ chuyển động vừa phát âm thanh, hộp nhạc đang trở thành một đồ vật thu hút mọi giác quan, một nhạc cụ cơ học thực thụ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTriết lý của Reuge SA có thể được tóm tắt trong một vài từ chính sau: sản xuất, truyền thống chất lượng, độc quyền, hiện đại và sáng tạo

Các sản phẩm đã được thiết kế lại hoàn toàn để đạt mục tiêu của công ty. Một chuyển động âm nhạc mới, hấp dẫn hơn đã được thiết kế cho các đối tượng đương đại. Ngoài ra, mạng lưới phân phối trong tương lai sẽ rất chọn lọc tại các thị trường chính cho các sản phẩm xa xỉ, chủ yếu là Thụy Sĩ, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Vào thế kỷ 21, thách thức của Reuge SA là cách mạng hóa hình ảnh của chiếc hộp âm nhạc, giúp nó trở thành một vật trang trí, thu hút các nhà sưu tập bằng cách sử dụng các vật phẩm truyền thống hơn được đặt trong các hộp đựng làm bằng gỗ quý và cũng để thu hút khách hàng trẻ tuổi bằng cách cho ra mắt các thiết kế hiện đại và sáng tạo hơn.

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Reuge tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call