A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 04/10/2022

KẾT NỐI MẬT THIẾT VỚI TIỂU THUYẾT GIA NỔI TIẾNG - CUERVO Y SOBRINOS VINH DANH EARNEST HEMINGWAY TORNG BST MỚI NHẤT

Cuba không phải là nơi xuất xứ của nhiều thương hiệu đồng hồ đắt đỏ. Tuy nhiên, một thương hiệu đã có nguồn gốc từ hòn đảo Caribe vào năm 1882. Trong một khoảng thời gian dài, Cuervo y Sobrinos là một trong những thợ kim hoàn nổi tiếng nhất ở Mỹ Latinh. Các cửa hàng của hãng nằm ở trung tâm của thủ đô Havana, thu hút những nhân vật nổi tiếng cũng như là các vị khách quen trung thành như Winston Churchill, Albert Einstein và Ernest Hemingway. Trong sự xoay vần của số phận và nhiều chuyển biến khó lường, Cuervo y Sobrinos hiện thuộc sở hữu của Thụy Sĩ đã hợp tác với gia đình của thế hệ sau này, cho ra mắt một mẫu đồng hồ mới được đặt tên theo biểu tượng văn học của Mỹ - Cuervo y Sobrinos Historiador Hemingway.

1. Những điều bạn cần biết về thương hiệu Cuervo y Sobrinos

Di sản một thời bị lãng quên

Cuervo y Sobrinos có thể là một cái tên thương hiệu đồng hồ mới đối với hầu hết khách hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, bề dày lịch sử không hề mới, thương hiệu độc lập kỷ niệm 140 năm thành lập vào năm nay. Vào thời hoàng kim, cửa hàng trang sức do gia đình tự quản không chỉ đơn giản là điểm đến của những người giàu có và nổi tiếng. Cuervo y Sobrinos (“Cuervo & Nephews”) cũng cung cấp nhãn hiệu đồng hồ sang trọng được sản xuất tại Thụy Sĩ. Thật không may, lịch sử lừng lẫy của hãng đã bị chôn vùi sau khi công ty bị chính phủ Cuba thâu tóm và gia đình bỏ trốn khỏi đất nước.

Mãi đến đầu thế kỷ này, Cuervo y Sobrinos mới trỗi dậy từ đống tro tàn ở Châu Âu. Kể từ đó, công ty đã đặt lại dấu chân của mình trên khắp Đại Tây Dương và có các nhà bán lẻ ở xa như bên Châu Á (Nhật Bản). Hãng đã thành lập trụ sở chính và xưởng ở Capolago, hướng nhìn ra Hồ Lugano ở Thụy Sĩ. Hơn nữa, công ty thậm chí đã khôi phục lại hào quang trước đây khi mở một cửa hàng bảo tàng ở khu lịch sử trung tâm của Havana vào năm 2009. Ngày nay, Cuervo y Sobrinos cung cấp những chiếc đồng hồ do Thụy Sĩ sản xuất lấy cảm hứng từ di sản đầy màu sắc và những câu chuyện phong phú. Đặc biệt, thương hiệu đồng hồ này rất được các thợ lặn đánh giá cao, như một báu vật thời gian thuần túy của vùng Caribê.

San sẻ tinh thần Cuba

Thông qua các đoạn trích lịch sử, Cuervo y Sobrinos thể hiện nguồn gốc Latinh của mình trong phong cách và thiết kế đồng hồ. Ernest Hemingway là tác giả người Mỹ sống ở Cuba suốt 20 năm (1939–1960). Theo Cuervo y Sobrinos, trong thời gian sống ở Havana, nhà văn nổi tiếng thường xuyên ghé thăm cửa hàng. Câu chuyện cuộc đời của Hemingway hấp dẫn như một trong những cuốn tiểu thuyết. Từ việc làm tài xế xe cứu thương và một phóng viên chiến trường đến nhận giải Nobel và kết thúc cuộc đời của chính mình, Hemingway đã hóa thân vào một nhân vật phức tạp nhưng đẹp đến lạ thường.

2. Tìm hiểu về dòng đồng hồ Hemingway - lấy cảm hứng từ nhà văn Earnest Hemingway

Vinh danh Hemingway

Hãng tạo ra một chiếc đồng hồ mang tên Hemingway không chỉ là để tri ân một người ủng hộ thương hiệu từ một thời đã qua. Đối với Cuervo y Sobrinos, phiên bản đồng hồ này cũng giúp phản ánh lịch sử của họ với dòng thời gian riêng của thương hiệu. Do đó, mẫu mới có phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ bộ sưu tập cổ Historiador. Dòng đồng hồ này có sẵn hai màu mặt số gồm màu kem êm dịu và màu nâu đậm, gợi nhớ đến Cuba trong thời Hemingway sống ở đó.

Mặt số cổ kính

Cả hai phiên bản mặt số đều có chữ số Ả Rập tròn trịa và cổ kính. Vạch phút đồng hồ ngắn và mảnh, tạo thành vòng chương tinh tế và gọn gàng. Cũng như các đồng hồ phong cách cổ điển hay retro thì bộ ba kim của Hemingway có màu sắc phối hợp nịnh mắt. Phần chính giữa kim là màu trắng và bọc viền ngoài là bạc sáng. Kim giờ và kim phút cùng với các chữ số đều được phủ lớp Super-LumiNova, phát sáng tốt trong bóng tối. Kim giây có kích thước dài và mỏng nhất, phủ một lớp đánh bóng hoàn thiện vỏ. Một biểu tượng quen thuộc của Cuervo y Sobrinos nằm ở vị trí 12 giờ đồng hồ với tên thương hiệu đồng hồ và năm thành lập nằm sát bên dưới. Từ nửa dưới của mặt số hiển thị có tên Ernest Hemingway và ký hiệu “Swiss Made” nằm ngay ngắn ở vị trí 6 giờ đồng hồ. Để hoàn thiện bộ phận nhìn là một tinh thể sapphire cong kép với lớp phủ AR để bảo vệ tất cả các tính năng bên trong đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVạch phút đồng hồ ngắn và mảnh, tạo thành vòng chương tinh tế và gọn gàng

Kích thước hoàn hảo

Dựa trên thiết kế đồng hồ Historiador của thương hiệu với các vấu điêu khắc đặc trưng, vậy nên phần vỏ của Cuervo y Sobrinos Historiador Hemingway được chế tác từ thép không gỉ và có đường kính 40mm, dày 11,75mm. Mặt trên của vỏ là một khung bezel mỏng, mịn bao quanh một tinh thể sapphire hai mái vòm được phủ một lớp chống phản chiếu. Mặt sau của đồng hồ là một mặt thép không gỉ có vít chắc chắn và khắc logo Hemingway. Phần núm vặn nếu vặn xuống sẽ cung cấp cho Cuervo y Sobrinos Historiador Hemingway khả năng chống nước 100 mét. Như một lời tri ân thêm vào bởi tiểu thuyết gia và thiên tài văn học nổi tiếng, bản rehaut được khắc một câu nói nổi tiếng của Ernest Hemmingway có nội dung: “Để viết về cuộc sống, trước hết bạn phải sống nó”.

Bộ sưu tập Cuervo y Sobrinos Historiador Hemingway mới bao gồm tổng cộng bốn chiếc đồng hồ và mỗi chiếc có một màu mặt số khác nhau, lấy cảm hứng từ những tông màu đã gắn bó cùng Ernest Hemingway trong thời gian ông ở Cuba. Các phiên bản mặt số màu kem và màu nâu giới hạn chỉ có 140 chiếc mỗi phiên bản, trong khi hai mẫu còn lại có mặt số màu đen và bạc thì được cung cấp độc quyền cùng nhau. Một bộ sưu tập hai chiếc sẽ giới hạn chỉ 30 chiếc trên toàn thế giới. Các mẫu mặt số màu đen và nâu có các tấm vàng 18k được gắn bên cạnh vỏ để hiển thị các số phiên bản giới hạn, trong khi các mẫu mặt số màu kem và bạc có các tấm phiên bản giới hạn được chế tác từ thép không gỉ để phù hợp với phần còn lại của vỏ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhần núm vặn nếu vặn xuống sẽ cung cấp cho Cuervo y Sobrinos Historiador Hemingway khả năng chống nước 100m

Bộ máy đáng tin cậy

Cung cấp năng lượng cho đồng hồ Cuervo y Sobrinos Historiador Hemingway và nằm ẩn bên dưới nắp lưng vặn chắc chắn là bộ chuyển động tự động CYS 5121, dựa trên Sellita SW200 phổ biến. Bộ máy được thiết kế chạy ở tần số 28.800vph và cung cấp cho người dùng mức dự trữ năng lượng khoảng 38 giờ. Bộ máy Swiss-Made CYS 5121 cũng có trọng lượng dao động có thể tùy chỉnh. Thiết kế này đã được kiểm chứng với danh tiếng về hiệu suất hiện hành đáng tin cậy, bản chất quen thuộc của bộ máy CYS 5121  là nó có khả năng dễ dàng được bảo dưỡng bởi bất kỳ nhà sản xuất đồng hồ hoặc trung tâm sửa chữa có trình độ nào trên toàn thế giới.

Cả hai mẫu mặt số màu bạc và màu kem đều được trang bị dây da màu nâu nhạt, trong khi các phiên bản mặt số màu đen và màu nâu nhận được dây đeo được làm từ da màu nâu sẫm. Ngoài ra, bộ sưu tập phiên bản giới hạn 30 chiếc bao gồm cả mẫu mặt số màu đen và bạc thêm hai dây da màu đen và tất cả các tùy chọn dây đeo khác nhau cho Historiador Hemingway bao gồm nút bấm đôi hay móc cài kiểu cánh bướm. Ernest Hemmingway thường được coi là một trong những nhà văn lớn của Mỹ, nhưng ông thực sự đã dành một phần thời gian đáng kể sống ở Cuba từ năm 1939 đến năm 1960.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy được thiết kế chạy ở tần số 28.800vph và cung cấp cho người dùng mức dự trữ năng lượng khoảng 38 giờ

Trong hơn 20 năm, Hemmingway đã cùng gia đình đến Cuba để trốn mùa lạnh. Mùa đông Idaho, và chính nơi đây ông đã viết những tác phẩm kinh điển mang tính biểu tượng như Quần đảo trong dòng suối, Lễ hội có thể di chuyển và Ông già và biển cả. Trong thời gian ở Cuba, Ernest Hemmingway là một gương mặt quen thuộc tại cửa hàng Cuervo y Sobrinos, và giờ đây, thương hiệu lịch sử tôn vinh người bảo trợ cũ và huyền thoại văn học bằng bộ sưu tập đồng hồ tôn vinh cuộc đời và tình yêu của ông đối với thành phố Havana.

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call