A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 17/10/2022

REUGE MUSIC MACHINE 1 RELOADED - SIÊU PHẨM HỘP NHẠC TRỞ LẠI NĂM 2022

Mặc dù những người đam mê cơ khí xa xỉ có xu hướng đầu tư vào đồng hồ, tuy nhiên, hộp nhạc cũng đã là sản phẩm nổi tiếng trong số những sáng tạo cơ khí. Khi chế tác đồng hồ đã phát triển từ mục đích thực dụng thành một ngành kinh doanh xa xỉ, những chiếc máy âm nhạc du dương này vẫn chỉ là một phần nhỏ nhưng lại quan trọng của ngành công nghiệp lớn của Thụy Sĩ. Reuge là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất lúc bấy giờ, chuyên tạo ra hộp âm nhạc, với di sản có từ năm 1865.  

1. Những điều cần biết trước khi mua hộp nhạc Reuge

Người sáng lập nên một cơ ngơi hoành tráng, một doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ chuyên sản xuất hộp nhạc với nhãn hiệu Reuge, là Charles Reuge. Ông sống tại một thị trấn nhỏ tại Sainte-Croix vào năm 1865. Đây cũng là giai đoạn ông bắt đầu cho sản xuất những chiếc đồng hồ nhỏ có các chuyển động của hộp nhạc nhỏ. Công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ vậy nên con trai lớn của ông - Albert đã mở xưởng Reuge đầu tiên. Anh tiếp tục công việc của cha mình và thực hiện các bộ máy âm nhạc. Nhà máy Reuge đã tạo ra một loạt các chuyển động đáng kinh ngạc, từ đơn giản đến đa giai điệu lên đến 144 nốt.

Reuge là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất hộp nhạc sang trọng được làm theo cách truyền thống thuần túy nhất cũng như tạo ra những chú chim hót cơ học. Những chuyển động âm nhạc tuyệt vời trong những hộp nhạc này được trang bị cơ khí họat động với độ chính xác cao, thiết lập âm nhạc tuyệt vời ở mọi thời đại của lịch sử. Phần cơ khí được gắn bên trong một hộp âm thanh phức hợp thường được làm từ gỗ quý, kính hoặc các vật liệu hiện đại như carbon hoặc Corian®.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchReuge là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất hộp nhạc sang trọng được làm theo cách truyền thống thuần túy nhất cũng như tạo ra những chú chim hót cơ học

Ngày nay, các hộp nhạc Reuge có rất nhiều mặt hàng, từ hộp nhạc đám cưới, hộp nhạc trang sức cho đến hộp nhạc đơn giản ưa chuộng nhiều trên thị trường. Các vật liệu được sử dụng để làm ra những món đồ tinh tế này được lựa chọn cầu kỳ. Cây du, óc chó, gỗ hồng sắc và nhiều loại khác làm cho những hộp nhạc này khá độc đáo và đẹp mắt. Ở phong cách Reuge, bạn có thể thấy hộp trang sức âm nhạc 'Swiss Romance' tuyệt đẹp được sản xuất tại Thụy Sĩ. Khi mở nó, bạn sẽ thấy một cặp đôi đang nhảy múa trên 22 động tác âm nhạc đẹp mắt. Bộ này được làm thủ công đặc biệt bằng cách sử dụng vân gỗ cây du tự nhiên, tạo cho nên vẻ đẹp vừa có phong cách và vừa có sự sang trọng.

Các bộ sưu tập hộp nhạc Reuge huyền thoại

Khi nhắc đến Reuge, ba bộ sưu tập đình đám cần biết đến là "1865", "Lounge" và "Studio", mỗi bộ đều có những đặc điểm và phong cách riêng. Bộ sưu tập 1865 mang theo kiểu cách cổ điển bao gồm các hộp nhạc có tiếng chim hót và được dát trong những loại gỗ tốt nhất và kim loại quý, có thể được coi là tốt nhất trong số những thứ tốt nhất.

Những chiếc hộp trong dòng Lounge là những sản phẩm thuộc dòng đương đại, với thiết kế có phần hiện đại và hợp thời hơn. Những món đồ mà Reuge tạo ra rất tuyệt vời và đa nhiệm. Bạn không chỉ thưởng thức âm thanh du dương mà còn có thể dùng như những món đồ trang trí. Dòng Lounge này có thiết kế đặc biệt nâng cao chất lượng âm thanh. Sự sáng tạo trong phiên bản Studio đi ra khỏi khuôn khổ của truyền thống lệ thường, với một cái nhìn phóng khoáng và táo bạo, bộ sưu tập mang đến những mô hình khá sáng tạo, rất hiện đại, thẩm mỹ và có phát triển trong yếu tố văn hóa. Những vật liệu hiếm nhất được sử dụng để tạo ra những hộp nhạc cơ học tốt nhất.

2. Đánh giá hộp nhạc MusicMachine 1 Reloaded phiên bản giới hạn 

Concept khoa học viễn tưởng độc đáo

MB&F (Music Box & Friend) đã làm việc với Reuge từ năm 2013, kết hợp xu hướng của các nhà sản xuất đồng hồ ưa chuộng các thiết kế khoa học viễn tưởng và cổ điển theo phong cách Flash Gordon hoang dã với các yếu tố truyền thống của hộp nhạc. Đối với bản phát hành mới nhất, MB&F quay trở lại ý tưởng hợp tác đầu tiên với Reuge, tưởng tượng lại vật trang trí bàn làm việc sang trọng thanh lịch này với thiết kế mới kiểu dáng đẹp và tinh giản. Với giao diện retro-tương lai nổi bật và danh sách bài hát mang hơi hướng văn hóa đại chúng hơn so với các bài hộp âm nhạc tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn mới MB&F MusicMachine 1 Reloaded mang phong cách đặc trưng của thương hiệu, một bước bức phá mới trở lại thế giới hộp âm nhạc trong thời hiện đại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản giới hạn mới MB&F MusicMachine 1 Reloaded mang phong cách đặc trưng của thương hiệu, một bước bức phá mới trở lại thế giới hộp âm nhạc 

Cấu tạo từng thành phần

Thiết kế này có chiều dài khoảng 476mm và nặng gần 3 kg. Để phù hợp với phong cách độc đáo của thương hiệu, hình thức nhôm thổi mờ là sự kết hợp táo bạo của Streamline Moderne, khoa học viễn tưởng trước chiến tranh và những ảnh hưởng hiện đại tối giản trong hình ảnh, với một cấu hình tổng thể gợi nhớ đến một chiếc xe tăng động cơ tên lửa trong tương lai, rất “futuristic".

Phần thân được phân chia rạch ròi gồm một chân đế bằng nhôm mờ, một cặp lỗ phun hình giọt nước thuôn dài và phần trung tâm hình bầu dục đẹp mắt bao quanh các bộ chuyển động và thùng nhạc trong khi mọi thành phần cơ học đều lộ ra ngoài, với kết cấu mở quen thuộc. MB&F kết hợp thiết kế này với bộ ba màu sắc hai tông, mỗi tông màu mang lại cá tính riêng cho thiết kế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhần thân được phân chia rạch ròi gồm một chân đế bằng nhôm mờ, một cặp lỗ phun hình giọt nước thuôn dài và phần trung tâm hình bầu dục 

Đơn giản nhất và kín đáo nhất trong số này là mô hình nhôm anodized đen mờ, với cách trình bày tối và kín đáo giúp chuyến hướng tập trung vào các thành phần hộp nhạc. Mặt khác, biến thể nhôm anodized màu đỏ trực quan đáng kể hơn nhiều, với một đường màu đậm kết hợp hài hòa với hình dạng lấy cảm hứng từ Buck Rogers. Tuy nhiên, thiết kế được yêu thích nhất được cho là mô hình màu xanh dương anodized. Màu coban tươi sáng và trơn tru làm nổi bật các vít màu xanh lam.

Các trụ và lược âm nhạc tạo thành tiêu điểm lớn nhất trong hình ảnh, trang trí công phu và dải âm nhạc đa dạng vượt xa hộp nhạc tiêu chuẩn. Mỗi chiếc lược hợp kim thép có 72 răng điều chỉnh âm nhạc, cho phép các trụ tạo ra 72 nốt nhạc riêng biệt khi chúng xoay và các phần tử nhô lên của chúng tương tác với các răng này. Thang âm rộng này sẽ cho phép các hình trụ này phát nhiều bài hát phong phú hơn, phức tạp hơn so với các thiết kế hộp nhạc nhỏ và đa dạng bài hát của MB&F cho MusicMachine 1 Reloaded phù hợp với phần nhìn hoang dã và cách điệu hơn của hộp nhạc lần này. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác trụ và lược âm nhạc tạo thành tiêu điểm lớn nhất trong hình ảnh, trang trí công phu và dải âm nhạc đa dạng 

Soundtrack mới 

Hình trụ bên phải là nhạc rock cổ điển, bao gồm các trích đoạn từ các bài hát “Another Brick in the Wall” của Pink Floyd, “Smoke on the Water” của Deep Purple và bài hát phản đối mang tính biểu tượng năm 1971 “Imagine” của John Lennon. Đối với hình trụ bên trái, MB&F chuyển sang các chủ đề phim khoa học viễn tưởng cổ điển, bao gồm chủ đề chính từ "Chiến tranh giữa các vì sao", "Imperial March" lần đầu tiên được phát trong "Đế chế tấn công trở lại" và chủ đề chính từ “Star Trek: The Motion Picture” năm 1979.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế có chiều dài khoảng 476mm và nặng gần 3 kg

Mặc dù hộp nhạc MusicMachine 1 Reloaded tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với các mục tiêu theo đuổi thông thường của thương hiệu trong thời gian này, nhưng phiên bản giới hạn MB&F MusicMachine1 Reloaded mang đến một làn gió mới về hình ảnh và chất lượng âm thanh, hoàn thiện tinh tuyệt vời về triết lý trong cơ chế thiết kế cốt lõi của hộp cùng với chuyên môn âm nhạc của Reuge. Chỉ có 33 hộp MB&F MusicMachine 1 Reloaded sẽ được sản xuất theo từng màu trong số ba màu có sẵn, tổng số lần sản xuất trên 99 mẫu.

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Reuge tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

 

 

 

mess
zalo
call