A A A
Thứ hai, ngày 17/10/2022

BẠN ĐÃ BIẾT 2 THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ THỤY SĨ ĐỘC ĐÁO VÀ TIỀM NĂNG NÀY CHƯA?

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những dòng đồng hồ tầm trung đến từ các thương hiệu điểm mặt gọi tên như Tissot, TAG Heuer, Hamilton,... và muốn khám phá thêm nhiều “hidden gem” mang đến những sức hút và giá trị tiềm năng khác, thì Auguste Reymond và Cuervo y Sobrinos là 2 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ không thể bỏ qua.

1. Auguste Reymond và dòng đồng hồ chủ chốt Unity Day & Night

Câu chuyện thương hiệu Auguste Reymond khởi đầu vào năm 1898, khi một người đàn ông trẻ tuổi bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ đầu tiên mang tên mình, mà ngày nay được viết tắt  là ARSA (Auguste Reymond SA). Ngay lập tức, thành công đến nhanh chóng với ông. Mười năm sau, cơ sở sản xuất có hơn trăm nhân viên, trở thành một trong những nhà tuyển dụng chính ở vùng Bernese Jura. Bộ máy và đồng hồ UNITAS của ông đã nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy của chúng. 

Hơn một thế kỷ, công ty đồng hồ Auguste Reymond đã sản xuất đồng hồ ở Tramelan, một ngôi làng nằm ở vùng núi Jura, trung tâm của thung lũng đồng hồ Thụy Sĩ danh giá. Một địa điểm hoàn hảo, nằm cách xa những hối hả của thành phố lớn. Một nơi mà định nghĩa thời gian vẫn là giá trị của riêng nó, không chỉ là vấn đề của xu hướng hay nhịp sống vội vã kiếm tiền, một nơi mà vẫn có thể dành thời gian của mình để tạo ra vẻ đẹp vượt thời gian. Ngoài việc sản xuất hàng loạt cho các tập đoàn xa xỉ lớn, công ty độc lập thuộc sở hữu gia đình cung cấp một sản phẩm xa hoa và sang trọng đích thực. Các đồng hồ chỉ được lắp ráp bằng tay từng bộ phận nhỏ bởi các thợ đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy và đồng hồ UNITAS đã nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy của chúngCaption

Năm 2021, công ty đã mở ra một chương mới trong lịch sử khi được Philip W. A. Klingenberg mua lại hai năm trước, các xưởng chuyển đến Nidau. Ngày nay, thương hiệu vẫn trung thành tôn trọng các giá trị của thương hiệu trong lịch sử, và Auguste Reymond đồng thời thể hiện một triết lý mới về định nghĩa thời gian. Truyền tải năng lượng rung động thần bí, đặc biệt là trong hình học thiêng liêng, lan tỏa sự các yếu tố này trong ba bộ sưu tập mới: Origin, Unity và Heritage 1898.

Auguste Reymond Unity Day & Night

Kết nối giữa đất và trời, đơn giản và phức tạp, bộ sưu tập Auguste Reymond Unity nổi bật với kiến trúc vỏ máy sáng tạo và kiên định. Vỏ của đồng hồ khá phức tạp, bao gồm một phần giữa chứa bộ chuyển động tự động và bốn đinh ốc vặn định hình mỗi góc đồng hồ. Mặt sau đồng hồ sử dụng lớp kính sapphire trong suốt. Lấy cảm hứng từ hệ thống Sacred Geometry, vỏ đồng hồ Unity được thiết kế hài hòa với các lớp hoàn thiện được chải và đánh bóng xen kẽ. Chiếc đồng hồ tự động này có hai tính năng: chỉ báo ngày đêm và hiển thị tuần trăng. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKết nối giữa đất và trời, đơn giản và phức tạp, BST Auguste Reymond Unity nổi bật với kiến trúc vỏ máy sáng tạo

Cả hai đĩa đều được thiết kế và sản xuất dành riêng cho mô hình này. Trong chức năng thứ ba của mô hình, ngày được hiển thị ở khẩu độ nằm ở vị trí  ba giờ đồng hồ. Đồng hồ Auguste Reymond Unity Day & Night gợi nhớ đến những dụng cụ đo lường và đồ dùng thiên văn cổ xưa mà không thể thiếu đối với những nhà thám hiểm trong các thời đại trước. Trên mặt số, các vòng kim loại và 12 vạch số dày cui, phủ mạ vàng sang trọng. Kim lấy cảm hứng từ la bàn và kim giây được trang trí với biểu tượng Auguste Reymond, một hình ảnh quá hấp dẫn, cứ như mời gọi người xem để dấn thân vào cuộc chinh phục và du hành vũ trụ thời gian một lần nữa.

2. Cuervo y Sobrinos và dòng đồng hồ cổ điển Prominente Clasico

Cuervo y Sobrinos là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có lịch sử phong phú. Thương hiệu được đánh giá là đồng hồ cao cấp chính hãng duy nhất có yếu tố di sản và văn hóa Latinh đã được chứng minh. Người ta thường nói rằng những chiếc đồng hồ Cuervo y Sobrinos mang trong mình tâm hồn Latinh và trái tim Thụy Sĩ. Đồng hồ của Cuervo y Sobrinos là sự kết hợp của sang trọng, thanh lịch, kỳ lạ, tính sáng tạo và chất lượng vượt trội. Do đó, đồng hồ Cuervo y Sobrinos còn được coi là tài sản quý giá của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Ban đầu, thương hiệu Cuervo y Sobrinos được thành lập vào năm 1882 bởi một người nhập cư từ Bắc Tây Ban Nha, tên là Ramon Fernandez Cuervo. Ông bắt đầu với một cửa hàng trang sức, Calle de la Amistad, ở Havana vào năm 1862. Sau đó vào năm 1882, ông bắt đầu Cuervo y Sobrinos với các cháu trai của mình làm đối tác. Cái tên “Curveo y Sobrinos” khi được dịch ra có nghĩa là “Curveo và những đứa cháu trai”.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCuervo y Sobrinos là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có lịch sử phong phú

Thương hiệu Cuervo y Sobrinos lẽ ra đã không tồn tại trong ngành công nghiệp đồng hồ nếu một doanh nhanh người Ý tên Marzio Villa đã không phát hiện ra cửa hàng boutique của thương hiệu bị bỏ rơi trong một chuyến đi đến Havana vào năm 1997. Marzio Villa đã sớm khởi động và mở cửa trở lại ở Havana vào năm 2003. Cuervo y Sobrinos trở thành thương hiệu đồng hồ cao cấp đầu tiên có cửa hàng ở Havana cùng với bảo tàng hoành tráng của thương hiệu. Bằng cách khôi phục lại cửa hàng Cuervo y Sobrinos ở Havana, Marzio Villa đã làm sống lại lịch sử của một thương hiệu đồng hồ mà đã bị nhốt trong hầm thép trong nhiều năm.

Cuervo y Sobrinos Prominente Clasico

Một trong số dòng đồng hồ nổi tiếng của Cuervo y Sobrinos không thể bỏ qua là Prominente Clásico có vỏ mỏng hiện đại (32 x 43 mm) kết hợp với vẻ ngoài nhã nhặn và thanh lịch. Mặt số màu kem trang nhã, được điểm xuyến với các đường dài sọc cổ điển ở phần trung tâm, truyền tải sự ấm áp của thương hiệu gắn liền với nguồn gốc Cuba không thể nhầm lẫn.

Tinh thể sapphire cong kép mang đến cho đồng hồ một chút phong cách hoài cổ từ những năm 40. Thoạt nhìn, kiểu cách và hình dáng đồng hồ sẽ làm bạn liên tưởng đến thương hiệu Cartier vương giả. Nhưng với mỗi thương hiệu, đặc biệt Cuervo y Sobrinos, đã chuyển biến những nét đặc trưng riêng, định hình phong cách của hãng. Điều này thể hiện qua phần hình chữ nhật, với 7 đường trụ dài độc đáo và kiểu cách. Biểu tượng của thương hiệu, “yên vị” ở dưới nấc 12h đồng hồ, cũng là một dấu hiệu nhận biết tiêu biểu. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThoạt nhìn, kiểu cách và hình dáng đồng hồ sẽ làm bạn liên tưởng đến thương hiệu Cartier vương giả

Prominente Clasico sở hữu bộ máy CYS 5101 trên đế ETA2892-A2 có chức năng hiển thị giờ, phút, giây và chỉ báo ngày. Đây là bộ máy tự động với khả năng dự trữ năng lượng trong 42 giờ cùng khả năng chống nước đến 3 ATM. Đồng hồ được chế tác bằng thép không gỉ và bộ máy chuyển động có thể nhìn thấy được thông qua lớp vỏ sapphire trong suốt ở mặt sau.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos và Auguste Reymond tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call