TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 12/11/2022

LÊN TAY ĐỒNG HỒ CUERVO Y SOBRINOS PEQUENOS SEGUNDOS

Cuervo y Sobrinos được cho là thương hiệu đồng hồ sang trọng duy nhất có nguồn gốc Latin và ra đời tại đại lộ Havana. Thương hiệu kết hợp kỹ thuật thủ công đương đại của Thụy Sĩ với cảm hứng thiết kế từ những năm tháng vàng son của Havana. Từ đó, Historiador Pequeños Segundos thai nén và khi chính thức xuất hiện, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ một tác phẩm cổ điển của công ty từ năm 1946, nhưng vẫn mang đến nét rung cảm hiện đại riêng, cùng các yếu tố thiết kế vừa cổ điển vừa sắc sảo.

1. Biến mất và hồi sinh ngoạn mục từ Cuervo y Sobrinos

Được thành lập vào năm 1882, Cuervo y Sobrinos nhanh chóng được biết đến với cả đồ trang sức và đồng hồ cao cấp. Nguồn gốc của tên thương hiệu từ Armando Río Cuervo. Năm 1900, ông đã làm việc với gia đình để mở rộng công ty của chú. Năm 1920, thương hiệu mở rộng chi nhánh sang châu Âu, Pforzheim, Đức và Rue Mezlay ở Paris. Đến năm 1950, cửa hàng Havana đã trở thành điểm đến quen thuộc của giới thượng lưu và những vị khách nổi tiếng như Albert Einstein, Winston Churchill, Clark Gable và Ernest Hemingway là những khách hàng thân thuộc của hãng. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐược thành lập vào năm 1882, Cuervo y Sobrinos nhanh chóng được biết đến với cả đồ trang sức và đồng hồ cao cấp

Tuy nhiên, các sự kiện chính trị vào cuối những năm 1950  đã trở thành thảm họa cho thương hiệu cho đến đến năm 1959, Cuervo y Sobrinos đã biến mất hoàn toàn. Hơn 40 năm sau khi sụp đổ, chủ tịch công ty hiện tại là Marzio Villa đã tái khởi động Cuervo y Sobrinos ở châu Âu với một bộ sưu tập hoành tráng mới được trưng bày tại Baselworld vào năm 2003. Bảo tàng Boutique ở La Habana được mở cửa vào năm 2009 khi thương hiệu trở lại nơi sinh ra, mở một cửa hàng và bảo tàng ở Havana. Công ty hồi sinh dây chuyền sản xuất đồng hồ ở Le Noirmont (Thụy Sĩ Jura) ngày nay, nhưng trái tim và linh hồn của mỗi chiếc đồng hồ sẽ luôn tồn tại trên các đường phố của Havana.

2. Đánh giá đồng hồ Cuervo y Sobrinos Historiador Pequeños Segundos

Vỏ và thiết kế bên ngoài

Vỏ của đồng hồ Cuervo y Sobrinos mang tinh thần đương đại, đạt điểm tốt nhất ở đường kính 40mm và chiều cao 11,5mm. Đồng hồ bọc trong toàn bộ thép không gỉ 316L được đánh bóng, củng cố tính thẩm mỹ giữa thế kỷ. Các vấu dài góc cạnh mang đến sự rung cảm sắc sảo và tạo cảm giác giống với những chiếc đồng hồ Tissot T-Complication Squelette. Tuy nhiên, vấu của Pequenos Segundos dài hơn và đường nét các cạnh cũng mềm hơn, giúp vừa vặn và đeo thoải mái quanh cổ tay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVỏ của đồng hồ Cuervo y Sobrinos mang tinh thần đương đại, đạt điểm tốt nhất ở đường kính 40mm và chiều cao 11,5mm

Bao phủ bởi một lớp tinh thể sapphire cong kép cùng lớp phủ chống phản chiếu. Thường ở vỏ mặt sau có phần thiết kế cách điệu được tùy chỉnhnhưng Historiador Pequeños Segundos được làm nổi bật hơn nhờ thiết kế phức tạp, che khuất phần lớn bộ máy chuyển động. Logo tên công ty nằm trong mặt số, gần trong phía trung tâm, để thể hiện tính nhận dạng thương hiệu rõ ràng nhất. Núm vặn đồng hồ có các đường khía, phần mặt trơn có kí hiệu đặc biệt. Vỏ có khả năng chịu nước chỉ 30 mét, đủ an toàn khỏi nước mưa.

Mặt số và các kim chuyển động

Mặt số màu đen của Cuervo y Sobrinos Historiador Pequeños Segundos có hai kết cấu chính. Phần trung tâm có hiệu ứng mờ sâu, và mở rộng thành một vòng tròn lớn có các đường sọc dọc nằm phía sau các chữ số. Các chữ số Ả Rập lớn chỉ có ở vị trí 3, 6 và 9 đồng hồ, còn các chỗ còn lại sử dụng các cọc nhọn hình ngọn giáo ấn tượng và tạo thêm chiều sâu cho mặt số. Riêng tại vị trí 12 giờ sử dụng biểu tượng Cuervo y Sobrinos để thành điểm nhấn khắc biệt, tất cả đều được xử lý rhodium. Ngoài ra, đồng hồ còn có cửa sổ ngày nền đen nhỏ nhắn nằm ở vị trí 3 giờ đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ còn có cửa sổ ngày nền đen nhỏ nhắn nằm ở vị trí 3 giờ đồng hồ

Thay vì gắn kim giây dài tại cùng chỗ kim giờ và phút, hãng làm riêng một mặt số phụ giây nằm ngay trên 6 giờ đồng hồ, tạo một đường tròn lõm nhẹ. Kim giờ và kim phút hình thanh kiếm cũng được mạ rhodium, phủ một ít Super-LumiNova nhỏ gần đầu kim, tuy không sáng rực rỡ nhưng phát sáng đủ thấy được trong bóng tối. Mặt số khá đơn giản, nhưng điểm sáng nằm ở  những yếu tố này như phông chữ, họa tiết và biểu tượng được áp dụngmang lại cho mặt số một sự rung cảm và sắc thái Latinh tinh tế không thể nhầm lẫn, tổng thể đơn sắc phù hợp cho những bộ vest lịch lãm. 

Bộ máy chuyển động và dây đeo

Trái tim của Historiador Pequeños Segundos là bộ máy CYS 5157, chế tác dựa trên bộ máy tự động Sellita 260-1. Bộ máy gồm 31 jewels, nhịp đập ở tốc độ 28.800vph (4Hz) với mức dự trữ năng lượng 38 giờ. Một chuyển động chắc chắn và dễ dàng bảo trì. Bộ chuyển động cơ sở Sellita này được trang trí theo Côtes de Genève và perlage. Dây đeo 20mm có màu đen cá sấu Louisiana, dùng chốt cài bằng thép không gỉ. Biểu tượng CyS được khắc trên khóa, dây đeo có các đòn bẩy nhả nhanh luôn được đánh giá cao. Ngoài ra, đồng hồ còn có một vòng đeo tay bằng thép không gỉ khác bên cạnh dây dạ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrái tim của Historiador Pequeños Segundos là bộ máy CYS 5157, chế tác dựa trên bộ máy tự động Sellita 260-1

Không có gì quá đặc biệt hay đột phá với Historiador Pequeños Segundos, gồm bộ chuyển động dựa trên Sellita, vỏ thép đánh bóng và mặt số đen mờ, những yếu tố tiêu chuẩn thường thấy. Tuy nhiên, các chi tiết được thực hiện rất tốt. Nhiều kết cấu mặt số và cọc số mũi nhọn bắt mắt, và các vấu dài, góc cạnh tạo thêm sự thoải mái cho cổ tay. Lớp bạc được đánh bóng trên nền đen mang lại đồng hồ một sự rung cảm sang trọng, trong khi các vấu và mặt số sắc sảo mang lại cảm giác Latinh cổ điển.

--------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call