A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 03/01/2020

LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ

Với bề dày lịch sử hơn 3 thế kỷ, Blancpain đã từng đứng trên những nấc thang vàng son của thời đại vàng kim của ngành đồng hồ. Blancpain cũng từng bị lãng quên trong giấc ngủ đông và cuối cùng được đánh thức để tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Ngày nay, khi nhắc đến Blancpain, giới mộ điệu sẽ nghĩ ngay đến những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sĩ chuẩn xác với vẻ đẹp trang nhã đến nao lòng. Trong khi Rolex sản xuất 2000 chiếc/ngày thì Blancpain chỉ sản xuất 10,000 chiếc/năm. Chính việc sản xuất với số lượng hạn chế đã giúp cho những chiếc đồng hồ Blancpain luôn có giá trị trong mắt những nhà sưu tầm và nó trở nên độc nhất vô nhị trong lòng người hâm mộ.

CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ CỦA BLANCPAIN

Năm 1753, người thợ đồng hồ Jehan-Jacques Blancpain khi đã 60 tuổi đã gây dựng nên triều đại Blancpain tại tầng trên căn nhà của ông ở Villeret, Thụy Sĩ. Blancpain nhanh chóng trở thành nhà chế tác có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong ngành chế tác đồng hồ vào thế kỷ 18. Thương hiệu này vẫn thuộc quyền sở hữu của gia đình Blancpain cho tới năm 1932 - khi Frederic Emile Blancpain qua đời tại tuổi 69.

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Jehan-Jacques Blancpain

Trong những năm 1920 và 1930, hậu duệ của Jehan-Jacques Blancpain đã có thể sản xuất những chiếc đồng hồ cơ lên dây tự động với số lượng lớn nhờ hiện đại hóa các phương thức sản xuất biến công xưởng thủ công truyền thống này thành một dây chuyền công nghiệp đủ khả năng sản xuất hàng loạt. Với việc thay thế các thiết bị sử dụng bánh răng vành khuyên bằng ngựa xy-lanh, Blancpain đã tạo ra một cải tiến vượt bậc đối với thế giới chế tác đồng hồ.

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Mẫu đồng hồ sử dụng bộ máy này có tên là Harwood - đặt theo tên kỹ sư người Anh John Harwood.

Sau khi Frederic Emile Blancpain qua đời, công ty này được đổi tên thành Rayville S.A. nhưng những chiếc đồng hồ vẫn được giữ nguyên thương hiệu Blancpain. Vào năm 1953, mẫu đồng hồ lặn nổi tiếng Fifty Fathoms đã được ra mắt, sở hữu khả năng chống nước ở độ sâu 200m.

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Tới năm 1956, mẫu đồng hồ Ladybird dành cho nữ được giới thiệu và cũng thu hút được sự chú ý của những người mê đồng hồ. Năm 1959, Blancpain đã có thể sản xuất đồng hồ với số lượng 100,000 chiếc/năm.

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Tới năm 1970, tập đoàn SSIH đã mua lại thương hiệu Blancpain và cho đóng cửa công ty. Có thể nói Blancpain như một người hùng buộc phải ngủ đông vì thời thế cho đến khi Jean-Claude Biver và Jacques Piguet đã mua lại thương hiệu này vào năm 1981 từ SSIH với giá chỉ 18,000 Franc Thụy Sĩ.

Khi đồng hồ Quartz Nhật Bản làm chao đảo ngành đồng hồ thế giới thì Blancpain đã tuyên bố không bao giờ sản xuất đồng hồ Quartz và sẽ trung thành với đồng hồ cơ truyền thống.

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Sau đó, vào năm 1983 họ đã hồi sinh thương hiệu này, những chiếc đồng hồ Blancpain lúc đó sử dụng bộ máy của Frederique Piguet, được sản xuất tại Le Brassus.

Năm 1992, tập đoàn đồng hồ Société Suisse pour l’Industrie Horlogère (SSIH) (sau này là Swatch), đã mua lại Blancpain SA với giá 60 triệu USD. Giá trị của thương vụ này gấp 1000 lần giá trị của Blancpain vào năm 1981.

Những tính năng phức tạp và đồng hồ thể thao thanh lịch

Đã có rất nhiều mẫu đồng hồ với nhiều tính năng đặc biệt được Blancpain giới thiệu. Trong số đó, những mẫu đồng hồ Chronograph và Rattrapante Chronograph là nhiều nhất.

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Đặc biệt phải kể đến dự án kết hợp tất cả những tính năng vào một chiếc đồng hồ duy nhất của Blancpain vào năm 1991. Chiếc đồng hồ Blancpain 1735 chính là kết quả của dự án đó. Mất hơn 10 tháng để có thể hoàn thiện chiếc đồng hồ Blancpain 1735 với bộ máy siêu mỏng được tích hợp lịch vạn niên, lịch tuần trăng, rattrapante chronograph, tourbillon và tính năng điểm chuông minute repeater. Đây là một trong những mẫu đồng hồ phức tạp nhất và cũng là một trong những mẫu đồng hồ đắt giá nhất thế giới.

Có tất cả 30 phiên bản Blancpain 1735 được sản xuất từ năm 1991 đến 2009.

Bên cạnh đó, họ còn phát triển những mẫu đồng hồ thể thao cao cấp với bộ máy tự động. Vào năm 1994, họ cho ra mắt dòng đồng hồ "2100" với bộ máy tự động có thời lượng cót lên tới 100 giờ.

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Chiếc đồng hồ Blancpain Ladybird của Marilyn Monroe được thiết kế với 71 viên kim cương tròn và hai viên kim cương được cắt theo hình bầu dục. Năm 2016, công ty Blancpain SA đã mua lại chiếc đồng hồ này với giá 225,000 USD từ nhà đấu giá Julien và chiếc đồng hồ nổi tiếng này hiện nay đang nằm trong bộ sưu tập thời gian tại bảo tàng của hãng.

Từ năm 2006 đến 2018, thương hiệu đã phát hành thành công hơn 43 bộ chuyển động với những mẫu đồng hồ ấn tượng như Carrousel Volant Une Minute, Calendrier Chinois Traditionnel, Calendrier Perpétuel Phase de Lune với mức dự trữ cót 8 ngày, Equation du Temps Marchante, chiếc đồng hồ Tourbillon Volant Une Minute Automatique với mức dự trữ cót lên đến 12 ngày. Những chiếc đồng hồ phức tạp có khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng chính là một trong những thành tựu đáng tự hào của thương hiệu.

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

 

Blancpain Carrousel Volant Une Minute

Hình LỊCH SỬ BLANCPAIN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Blancpain Equation du Temps Marchante

LIKEWATCH.COM

Tham khảo thương hiệu đồng hồ Blancpain tại @https://www.likewatch.com/shop/brand/Blancpain

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call