A A A
Xu Hướng Thứ tư, ngày 08/01/2020

NHỮNG XU HƯỚNG ĐỒNG HỒ NỔI BẬT KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

  Mỗi năm, xu hướng đồng hồ ngày càng đa dạng và có những mẫu mã thiết kế độc đáo trở thành điểm nhấn lớn trong ngành công nghệ đồng hồ. Nếu bạn là người thích sự thay đổi, không ngừng tìm kiếm phong cách mới lạ của đồng hồ thì bài viết này chắc hẳn sẽ cung cấp cho bạn những xu hướng đa dạng gần đây về đồng hồ. Liệu bạn đã sở hữu đủ những phong cách đa dạng này?

Cú lội ngược dòng của phong cách Retro:

Là một trong những phong cách tiên phong và thịnh hành trong những năm 40 đến 70, Retro khẳng định sức mạnh của vẻ đẹp cổ điển không những trong thời trang mà còn truyền cảm hứng vào những thiết kế đồng hồ. Sử dụng Retro không chỉ mang đến vẻ đẹp hoài cổ, truyền thống mà còn toát lên vẻ đẹp chững chạc, chân thành và mộc mạc. Có một điều khiến đại đa số mọi ngưởi nhầm lẫn Retro với Vintage mà cho chúng hoàn toàn là một phong cách như nhau. 

Hình NHỮNG XU HƯỚNG ĐỒNG HỒ NỔI BẬT KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

Tuy nhiên, khi đi sâu vào phân tích mới thấy sự khác biệt rõ ràng giữa hai phong cách này. Vintage đi theo xu hướng cổ và nét cổ điển ấy vẫn được giữ nguyên và đưa giá trị đó vào trong những tác phẩm thiết kế. Retro cũng định nghĩa là cổ, là cũ, là xưa, tuy nhiên, những đặc tính riêng biệt này không được áp dụng hoàn toàn mà chúng là nguồn cảm hứng để những nhà thiết kế, thợ chế tác “chế biến”, “trộn lẫn” hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại đương thời.

Hình NHỮNG XU HƯỚNG ĐỒNG HỒ NỔI BẬT KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

Vì vậy, có thể nói Retro là một phong cách mang theo cả 2 thời đại, vừa cổ điển, bụi bặm nhưng cũng đồng thời toát lên vẻ đẹp hiện đại, tinh tế. Thương hiệu đồng hồ có nguyên BST đầu tư cho phong cách này phải kể đến nhà Longines, trình ra mắt BST Longines Heritage làm nức lòng giới mộ điệu với 4 mẫu đồng hồ nam mang vẻ đẹp “cổ điển kiểu mới”. 

Đồng hồ theo xu hướng mặt xanh:

Những đồng hồ mặt xanh dương hay xanh biển luôn có một vị thế vững chắc trong xu hướng màu sắc trên thế giới, tuy nhiên, gần đây sự ưa chuộng một màu mới đang lăm le cạnh tranh trực tiếp với những đồng hồ màu xanh biển này. Một trong những màu sắc đang cạnh tranh trực tiếp được các nhà thiết kế gợi mở chính là màu xanh lá.

Hình NHỮNG XU HƯỚNG ĐỒNG HỒ NỔI BẬT KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

Công bằng mà nhận xét thì xanh lá không dễ để phối hợp hay dễ đeo trên tay vì chúng khá kén với màu sắc khác, tuy nhiên, khi được triển khai và nghiên cứu phối hợp hài hòa, những chiếc đồng hồ màu xanh lá này lại khiến giới mộ điệu chao đảo bởi vẻ đẹp tươi sáng, thanh lịch. Điển hình phải kể đến sắc xanh quý phái của Michael Kors, sự kết hợp tinh tế giữa xanh nhạt từ mặt số lan đậm dần ra đến phần dây đeo, một hiệu ứng lan tỏa xuất sắc khiến thị giác người xem bị chao đảo bởi vẻ đẹp thu hút mới lạ của sắc xanh này.

Hình NHỮNG XU HƯỚNG ĐỒNG HỒ NỔI BẬT KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

Sự kết hợp với những chiếc xe tốc độ:

Sự kết hợp giữa xe và đồng hồ luôn là bộ đôi đỉnh nhất trong số các sự kết hợp. Chúng truyền cảm hứng cho những nam nhân đam mê thể thao tốc độ và coi xe như một trong số vật “tri kỉ” của mình. Những thương hiệu có sự kết hợp với các hãng xe nổi tiếng đã tạo ra những xu hướng có tầm ảnh hưởng nhất định trên thị trường đồng hồ ngày nay. Những lần bắt tay hợp tác nổi tiếng phải kể đến thương hiệu Zenith kết hợp cùng hãng Range Rover, IWC và Mercedes - AMG. Từ những lần kết hợp này, những chiếc đồng hồ được thiết kế từ cảm hứng các thương hiệu xe nổi tiếng được ra đời gây sự sang chấn không hề nhỏ đến những tín đồ yêu thích sự kết hợp hoàn hảo này. 

Hình NHỮNG XU HƯỚNG ĐỒNG HỒ NỔI BẬT KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

Những sự kết hợp giữa xe và đồng hồ phải kể đến Tissot - luôn tiên phong dẫn đầu xu hướng thiết kế đồng hồ thể thao khi lấy cảm hứng từ những chiếc siêu xe tốc độ. Tất cả những dòng T-race đều được chế tác và thiết kế mô phỏng như những chi tiết từ khung, phanh và bộ máy xe tạo nên vẻ đẹp nam tính, sang trọng theo nam nhân trên suốt nẻo đường.

Chỉ  3 kim chỉ báo thời gian, có hoặc không có lịch:

Một chiếc đồng hồ thuần túy khi chúng chỉ có thực hiện chức năng chỉ báo giờ, đây là cách mà nó giúp bạn kiểm soát hoạt động và phân bổ chúng một cách hợp lý. Gần đây, những chức năng khác được thêm vào như lịch, bấm giờ hay hay là công cụ báo thức và đối với những người yêu thích đồng hồ thì những tính năng này không quá cần thiết để bổ sung vào. Tuy nhiên, lịch là một tính năng khá hữu ích và vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi sự bận rộn của cuộc sống hằng ngày khiến con người thường hay quên đi nhận thức về thời gian.

Hình NHỮNG XU HƯỚNG ĐỒNG HỒ NỔI BẬT KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

Gần đây, nhiều thương hiệu kể cả những thương hiệu nổi tiếng vẫn ưa chuộng tính năng chỉ báo giờ cùng 3 kim vì chúng mang đến vẻ đẹp thanh lịch, đơn giản nhưng tinh tế trong mọi đường nét chi tiết. Lấy ví dụ từ triển lãm đồng hồ tại SIHH với thiết kế 3 kim từ BST mới Vacheron Constantin FiftySix Self-Winding vẫn luôn thu hút lượng lớn giới mộ điệu quan tâm. 

Xem thêm những mẫu đồng hồ có giá ưu đãi tốt tại đây: http://bit.ly/35BVttf

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call