A A A
Kinh Nghiệm Thứ năm, ngày 13/02/2020

MÁCH BẠN CÁCH LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ HOÀN HẢO KHI MUA LẦN ĐẦU TIÊN

Thường những người chưa biết nhiều về thế giới đồng hồ sẽ cần khá nhiều nguồn thông tin và sự hiểu biết từ những người đã trở nên “lão làng” trong ngành công nghiệp chế tạo cỗ máy thời gian này cung cấp cho họ. Nếu bạn nằm trong tình huống được nêu trên thì có lẽ những cách phổ biến để bản thân hiểu rõ hơn về đồng hồ là đến những cửa hàng, showroom phân phối chính hãng, biết thêm thông tin từ những người bán hàng, sau đó ra quyết định lựa chọn và thanh toán tiền.

Tuy nhiên, thường tình huống trên sẽ dẫn đến tình trạng không chắc chắn, rõ ràng trong quyết định và không hài lòng sau khi mua hàng. Vì vậy, Likewatch hiểu rõ rằng bạn cần nắm trước những thông tin nền tảng để giúp bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ phù hợp và ưng ý trong lần mua đầu.

Hình MÁCH BẠN CÁCH LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ HOÀN HẢO KHI MUA LẦN ĐẦU TIÊN

1. Tự tìm hiểu sơ lược

Đọc về những thương hiệu bạn đã từng nghe qua hoặc yêu thích nó sau một vài lần ít ỏi tìm hiểu. Bạn cũng có thể kết bạn hoặc làm quen với những người đã mua đồng hồ lâu năm và có kinh nghiệm để biết rõ những lưu ý khi lần đầu mua. Nhưng làm sao để bạn biết được đồng hồ nào là phù hợp với bạn? Bạn càng đặc biệt cẩn thận hơn khi đây là lần đầu bạn mua và chấp nhận chi một khoản không nhỏ cho đồng hồ.

2. Quyết định dựa vào ngân sách một cách thông minh

Chiếc đồng hồ đầu tiên sẽ khiến bạn vui và tỏa sáng nếu đó là chiếc hoàn hảo với bạn. Để đạt được điều đó bạn cần lên kế hoạch kỹ càng và chi tiết ngay từ đầu về ngân sách mà mình sẽ chi và đâu là thương hiệu với tầm giá phù hợp với ngân sách.

3. Mua đồng hồ mà bạn thích

Phong cách đồng hồ:

Đồng hồ nào phù hợp với phong cách cá nhân của bạn nhất? Nếu bạn là người hướng nội và yêu thích thơ ca, yêu cái đẹp cuộc sống thì hãy tìm cho mình những mẫu đồng hồ với khung vỏ phủ đầy kim cương. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm những loại đồng hồ khác nhau như: đồng hồ lặn, đồng hồ phi công, đồng hồ cổ điển, đồng hồ quân đội,... và những kiểu đồng hồ mặt tròn, vuông, vàng, kim loại,.. và xem những phong cách nào bạn yêu thích.

Phân loại mức giá:

Khi bạn quyết định lựa chọn chiếc đồng hồ cơ hoàn hảo, bạn cần có một ngân sách tối thiểu nhất định để chi ra. Tuy nhiên, tùy thuộc vào hoàn cảnh hiện tại của bạn mà có thể lập ra ngân sách để có thể chi trả cho thương hiệu yêu thích, nếu mẫu bạn yêu thích có giá vượt quá chi tiêu cho phép, bạn có thể lựa chọn và tìm hiểu sang những hãng khác tương tự với giá tốt hơn.

Lựa chọn thương hiệu:

Thực hiện một cuộc nghiên cứu để xác định thương hiệu nào phản ánh những gì bạn đang quan tâm về thiết kế và những tính năng quan trọng của chúng phù hợp với tiêu chuẩn bạn đề ra. Liệt kê ra những yếu tố mà bạn đánh giá cao và quan trọng khi mua lần đầu tiên. Và bạn nên nhớ hãy lựa chọn thương hiệu đồng hồ phù hợp và thể hiện được phong cách cá nhân của bạn. Sẽ có những thương hiệu với mức giá phân khúc cao tới tầm trung và thấp, mỗi phân khúc sẽ có khá nhiều thương hiệu. Bạn nên xem những chuyên gia hoặc những bài viết phân tích về nghệ thuật và phong cách mà thương hiệu theo đuổi và xem chúng có khớp với những gì bạn yêu thích hay không.

Hình MÁCH BẠN CÁCH LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ HOÀN HẢO KHI MUA LẦN ĐẦU TIÊN

Bộ phận đo đếm thời gian (movements):

Có thể nói đây là trái tim, linh hồn của cả bộ máy đồng hồ. Có nhiều thương hiệu sử dụng các chuyển động của bên thứ ba và nỗ lực làm cho chúng trở nên hoạt động tốt hơn trong khi một số thương hiệu khác lại sử dụng bộ máy in-house để đạt được độ hiệu quả tối ưu nhất. Đây là điều bạn cần để tâm cao trong quá trình lựa chọn đồng hồ và tìm sâu vào các bộ máy chuyển động của đồng hồ trên thị trường hiện nay.

Hình MÁCH BẠN CÁCH LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ HOÀN HẢO KHI MUA LẦN ĐẦU TIÊN

Các tính năng đặc trưng:

Những người chưa biết gì nhiều về đồng hồ sẽ khó khăn trong việc nói về các chức năng và bộ phận trong đồng hồ vì chúng có hằng hà sa số các bộ phận khác nhau bằng những cái tên phức tạp. Cơ bản nhất bạn cần biết là về những kim chỉ báo thời gian: kim phút, kim giờ và kim giây hay lịch trên đồng hồ. Ngoài ra những đồng hồ có cấu tạo phức tạp hơn sẽ có thêm lịch trăng (moonphase), đồng hồ bấm giờ (chronograph) hay bộ gõ chuông (minute repeater) đều thường hay có trên những mẫu đồng hồ cao cấp, đắt tiền.

Hình MÁCH BẠN CÁCH LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ HOÀN HẢO KHI MUA LẦN ĐẦU TIÊN

Độ chính xác:

Thử thách mà nhiều thương hiệu đang phải đối mặt hầu hết hiện này là sự chính xác trên mỗi chiếc đồng hồ cơ. Những đồng hồ cơ hiện nay đều có những mức sai số, độ lệch được quy định cho phép. Điển hình về thương hiệu Omega, những chiếc đồng hồ của hãng đều được đánh giá cao về mức độ lệch nhỏ và hiển thị độ chính xác cao trong khoảng thời gian dài. 

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call