A A A
Kinh Nghiệm Thứ hai, ngày 17/02/2020

LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NHƯ THẾ NÀO CHO NAM CÓ CỔ TAY NHỎ?

Có rất nhiều sự lựa chọn cần ra quyết định khi mua đồng hồ, từ việc lựa chọn phong cách đồng hồ, màu sắc, bộ máy, kiểu dáng, phụ kiện kèm,.. và còn nhiều hơn thế. Tuy nhiên, những thứ liệt kê trên chưa phải là những yếu tố quá phức tạp để nam nhân có thể xử lý, việc đau đầu nhất hiện nay là việc lựa chọn đồng hồ cho phái nam, những người có cổ tay nhỏ. 

Đồng hồ lên tay vừa vặn và tạo cảm giác thoải mái khi đeo là điều quan trọng và thiết yếu bởi lẽ nếu cỗ máy không phù hợp sẽ khiến bạn không thoải mái khi hoạt động và làm việc. Đặc biệt nhiều người còn cảm thấy khá tự ti về kích thước cổ tay nhỏ, tuy nhiên, nếu bạn tìm được size và mẫu đồng hồ phù hợp thì khi đeo lên tay đều đẹp và thoải mái.

Thường đồng hồ lên tay trông quá khổ hay nhỏ một cách không bình thường phụ thuộc khá nhiều vào cổ tay của bạn. Kích cỡ của đồng hồ thường dựa trên kích thước trung bình được khảo sát từ nam giới. Vậy kích thước cổ tay nhỏ ở nam giới là như thế nào? Đầu tiên, chúng ta không phân biệt người cao hay người thấp, thường cổ tay của nam đều hay biến đổi kích thước bất thường và làm lệch đi kích thước thực tế của họ. Cổ tay nhỏ thường khoảng dưới 6.5 inches/ 17cm. Nếu cổ tay bạn lớn hơn kích thước này nhưng vẫn cảm thấy khung tay nhỏ thì những quy tắc trong bài vẫn hiệu nghiệm với trường hợp của bạn.

Những điều cần chú ý khi mua đồng hồ có cổ tay nhỏ:

- Kích thước đường kính vỏ đồng hồ dưới 40mm.

- Không nên chọn đồng hồ quá khổ hay kềnh càng.

- Dây đeo hay vòng đeo phải vừa khít với cổ tay.

- Lụa đồng hồ có ít cấu trúc phức tạp, thiết kế đơn giản như núm vặn lớn, các nút bấm vừa khổ.

Lựa chọn phong cách:

Đầu tiên và trên hết, bạn nên chọn cỗ máy phù hợp với cá nhân hơn là theo đuổi những xu hướng đồng hồ hay những mẫu đang được nhiều người lựa chọn bởi xu hướng lúc nào cũng sẽ thay đổi thất thường, khó nắm bắt. Nhưng nếu bạn vẫn muốn theo đuổi những mẫu thịnh hành, vậy nên chọn những đồng hồ có kích thước nhỏ, nhã nhặn và đơn giản để phù hợp với cổ tay.

Hình LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NHƯ THẾ NÀO CHO NAM CÓ CỔ TAY NHỎ?

Các kích cỡ vỏ:

Hiện nay, những kích cỡ vỏ trung bình dành cho nam thường rơi vào khoảng 37-39 mm. Có một khoảng thời gian mà đồng lớn cực kỳ thịnh hành trong một thập kỷ và nhiều người lựa chọn chúng thậm chí lớn hơn kích cỡ tay trung bình của họ. Những đồ hồ thể thao hay đồng hồ lặn cũng có size rộng và lớn hơn so với những kiểu đồng hồ thông thường, kích cỡ tầm 46mm hoặc thậm chí còn lớn hơn. Các loại đồng hồ khác nhau có khuynh hướng khớp và phù hợp với một khung kích thước cụ thể. Chẳng hạn, một chiếc đồng hồ thể thao nam có khả năng rơi vào khoảng từ 40-42mm. 

Mặt khác, đồng hồ quân đội hoặc đồng hồ chiến thuật được kỹ thuật hóa lại có kích thước lớn hơn. Nhiều đồng hồ chiến thuật trên thị trường sẽ trông khá to và cồng kềnh nếu đeo trên cổ tay nhỏ và cũng tương tự với đồng hồ lặn.

Hình LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NHƯ THẾ NÀO CHO NAM CÓ CỔ TAY NHỎ?

Theo nguyên tắc chung, bạn có thể xác định kích thước cho mình bằng cách đo chu vi cổ tay.

Một cổ tay có kích thước tầm 6 inch xung quanh sẽ trông đẹp hơn với vỏ 38mm, trong khi cổ tay có chu vi 8 inch có thể đeo một chiếc đồng hồ 45mm.

Công thức tính chu vi: chu vi cổ tay/ 4.5: cỡ đồng hồ tối ưu

                                            chu vi cổ tay/ 4: cỡ đồng hồ tối đa

                                            chu vi cổ tay/ 5: cỡ đồng hồ tối thiểu  (bạn có thể chia từ 4-5).

Hình LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NHƯ THẾ NÀO CHO NAM CÓ CỔ TAY NHỎ?

Độ dày của vỏ:

Cân nhắc độ dày của vỏ là bước kế tiếp sau khi bạn đã xác định được kích thước vỏ phù hợp. Hiện nay, thông số dày của vỏ khoảng từ 6-10mm. Với các đường kính vỏ, chúng có các ngoại lệ ở cả hai hướng, đồng hồ có thể có kích thước nhỏ hơn 6 mm hoặc lớn hơn 10 mm nhưng chúng trông khá dày dặn, hầm hố có thể thấy ở các thương hiệu như G-Shock và Pro-Trek, có kích thước 15mm và có thể dày hơn. 

Tuy nhiên, với sự gia tăng độ phổ biến mua đồng hồ hiện nay thì những mẫu đồng hồ đang dần được cân bằng lại. Những đồng hồ cơ thường sẽ dày hơn so với đồng hồ quartz, nhưng nhiều khi vỏ dày còn tỳ thuộc vào sự lựa chọn của những thợ chế tác đồng hồ. 

Hình LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NHƯ THẾ NÀO CHO NAM CÓ CỔ TAY NHỎ?

Chiều rộng của dây đeo:

Khi bạn tìm đồng hồ cho cổ tay nhỏ, việc lựa dây đeo cũng quan trọng không kém như lựa vỏ đồng hồ. Nguyên tắc chung ở đây là dây đồng hồ có kích thước bằng một nửa vỏ đồng hồ. Có một số trường hợp dây đeo rất rộng nhưng vỏ hẹp trông khá lạ, trong khi dây hẹp và vỏ rộng thì nhìn tổng thể sẽ không cân bằng. Vì vậy, quyết định thông minh khi bạn chọn cả vỏ và dây đeo có kích thước cùng cỡ, cân bằng để không bị đối chọi gây ra những bất cập khi đeo đồng hồ. Thêm một tip nhỏ là bạn nên lựa những mẫu dây cao su, dây da hay dây vải hơn là những dây đeo kim loại, đồng thời chúng khiến bạn cảm thấy dễ chịu và dễ dàng khi hoạt động hơn. 

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call