A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ ba, ngày 18/02/2020

CHỨNG NHẬN SUPERLATIVE & MASTER CHRONOMETER: THƯƠNG HIỆU NÀO LÀ NHỮNG “ÔNG LỚN” ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU?

  Các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ luôn tìm cách nâng cao vị thế dẫn đầu thương hiệu của mình bằng cách chế tạo những chiếc đồng hồ cơ chạy chính xác nhất trên thế giới. Nói một cách đơn giản, để nhận được danh xưng này, các mẫu đồng hồ đều phải trải qua thử nghiệm tiêu chuẩn COSC ISO 3159 trước khi thực hiện bất kỳ thử nghiệm khác.

 

COSC (Tổ chức kiểm tra và cấp chứng nhận đồng hồ bấm giờ) chỉ liên quan đến bộ máy (caliber) của đồng hồ và thử nghiệm trong hai tuần liên tiếp, các bộ máy sẽ được thử nghiệm ở ba nhiệt độ và 5 vị trí khác nhau.

Khi các bộ máy nhận được giấy chứng nhận về độ chính xác, nó đã đạt độ chính xác -4 /+ 6 giây mỗi ngày. Cả Rolex và Omega đều tin rằng họ có thể tiếp tục phát triển thêm về độ chính xác sau khi nhận lại từ COSC.

Rolex Superlative Chronometer

Rolex thực sự đã đưa những mẫu đồng hồ bấm giờ lên một tầm cao mới khi họ tiếp tục thử nghiệm và tinh chỉnh bộ máy. Khi bộ máy đồng hồ được đưa trở lại để sản xuất, Rolex đã đưa bộ máy vào vỏ và thiết kế một loạt bài  thử nghiệm để mô phỏng việc sử dụng đồng hồ khi đeo trong đời thực. Việc này được tiến hành bằng cách tinh chỉnh cho đến khi bộ máy đạt độ chính xác -2 / +2. Cuộc thử nghiệm thành công ngoài mong đợi, thậm chí bộ máy còn đạt được độ chính xác gấp đôi so với COSC.

Hình CHỨNG NHẬN SUPERLATIVE & MASTER CHRONOMETER: THƯƠNG HIỆU NÀO LÀ NHỮNG “ÔNG LỚN” ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU?

Sau khi hoàn tất, đồng hồ đã sẵn sàng xuất xưởng được gắn mắc “Superlative Chronometer” (đồng hồ có độ chính xác xuất sắc) mới. Việc bộ máy đầu tiên của Rolex đã thành công trải qua thử nghiệm Superlative Chronometer và nhận được chỉ định Superlative Chronometer là  Rolex 3255 được đưa vào Rolex Day-Date 40mm.

Kể từ đó, Rolex đã quyết định mở rộng cuộc thử nghiệm này rất nghiêm ngặt. Những đồng hồ xuất xưởng sau cuộc thử nghiệm này đều được gắn một con dấu ghi "Superlative Certified" ở một mặt và mặt khác "Rolex SA Geneve".

Rolex tin rằng mọi thử nghiệm cần được thực hiện khắt khe và cần tinh chỉnh nhiều thứ cho đến khi mọi thứ của đồng hồ đều đạt được một tầm cao thực sự xuất sắc.

Hình CHỨNG NHẬN SUPERLATIVE & MASTER CHRONOMETER: THƯƠNG HIỆU NÀO LÀ NHỮNG “ÔNG LỚN” ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU?

Xem thêm những mẫu Rolex Day-date đang khuyến mãi: http://bit.ly/rolex_daydate

OMEGA Master Chronometer

Về Omega, đây lại là một câu chuyện khác về một nhà sản xuất đồng hồ năng nổ sẵn sàng tham gia vào bất cứ thử thách nào để khẳng định sự thống trị của họ trong sân chơi mang về giấy chứng nhận khả năng chế tạo đồng hồ đạt chính xác cao được gọi là Master Chronometer. Chiếc đồng hồ đầu tiên của hãng được công nhận là mẫu Globemaster nằm trong BST Omega Constellation được thử nghiệm đo lường bởi viện METAS và sau đó nhận giấy chứng nhận COSC.

Hình CHỨNG NHẬN SUPERLATIVE & MASTER CHRONOMETER: THƯƠNG HIỆU NÀO LÀ NHỮNG “ÔNG LỚN” ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU?

Xem thêm những mẫu đồng hồ Omega Globemaster đang có giá sale tốt: http://bit.ly/globemaster

METAS nhận những mẫu đồng hồ và kiểm tra chuyển động của chúng nhiều lần, điều chỉnh chúng đạt được độ chính xác tối thiểu 0/+5 giây một ngày. 

- Thử nghiệm đầu tiên là xem phản ứng của chúng lộ ra như thế nào khi tiếp xúc với từ trường 1.5 Telsa ở hai vị trí khác nhau.

- Sau đó bộ máy được đưa vào vỏ đồng hồ và họ kiểm tra xem nó xử lý ra sao trong môi trường có từ tính 15000 gauss.

- Sau khi được đưa vào từ tính 15000 gauss, họ kiểm tra nó trong vòng 24h và xem có bất kỳ sự chênh lệch nào có xảy ra không.

Hình CHỨNG NHẬN SUPERLATIVE & MASTER CHRONOMETER: THƯƠNG HIỆU NÀO LÀ NHỮNG “ÔNG LỚN” ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU?

- Tiếp đến, họ xem xét độ chính xác trung bình hàng ngày của đồng hồ trong khoảng thời gian 96 giờ ở các vị trí và các yếu tố biến đổi môi trường như biến động nhiệt độ. Ngay cả dự trữ năng lượng cũng được kiểm tra để đảm bảo nó chạy hết công suất dự kiến.

- Họ sẽ tiếp tục kiểm tra xem có sự sai lệch nào trong 6 vị trí khác nhau.

- Đồng hồ được kiểm tra lại ở 6 vị trí khác nhau khi có sự khác biệt về thời gian trong khi mức dự trữ năng lượng nằm trong khoảng từ 33% đến 100%.

- Khả năng chống nước của đồng hồ được kiểm tra bằng cách ngâm đồng hồ vào nước và tăng áp suất cho đến khi đạt đến độ sâu dự kiến của khả năng chống nước.

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call