A A A
Xu Hướng Thứ sáu, ngày 20/03/2020

MUA ĐỒNG HỒ NỮ NÊN CHỌN CARTIER HAY CHOPARD?

Cartier và Chopard là 2 thương hiệu đồng hồ lớn luôn sản xuất những đồng hồ nữ Thụy Sỹ có tính thẩm mỹ cao. Cũng như nhiều nam nhân phân vân, lựa chọn giữa những thương hiệu với nhau thì các quý cô lại càng phức tạp, kén chọn hơn khi phân vân giữa 2 thương hiệu này. Liệu Cartier hay Chopard phù hợp với trang phục hằng ngày hơn? Thương hiệu nào có giá tốt hơn? Hãy cùng Likewatch xem qua những so sánh tổng quát từ những người dùng và chuyên gia đồng hồ uy tín nhận xét về 2 hãng này.    

1. SƠ LƯỢC VỀ HÌNH ẢNH CARTIER VÀ CHOPARD

Đồng hồ Chopard là một thương hiệu giàu có trong lịch sử sản xuất đồng hồ từ năm 1860. Ngoài đồng hồ Chopard còn sản xuất đồ trang sức cao cấp cho những người trong giới thượng lưu và nổi tiếng. Thương hiệu của họ có vị trí khá giống với các thương hiệu như Cartier và Harry Winston. 

Theo báo cáo gần đây của Interbrand (một cơ quan đánh giá các công ty và thương hiệu Thụy Sĩ và xếp hạng 50 thương hiệu hàng đầu Thụy Sĩ) Chopard là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ phổ biến thứ 4 trên thế giới với giá trị thương hiệu là 1.098 triệu CHF. Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác duy nhất vượt xa Chopard trong danh sách này là Rolex, Omega và Patek Philippe, lần lượt theo thứ tự.

Đồng hồ Cartier nổi tiếng trước đó với tay nghề thiết kế đồ trang sức nổi tiếng trên toàn thế giới trước khi thương hiệu được công nhận là một người chơi trong cuộc chiến khốc liệt của ngành công nghiệp đồng hồ. Thương hiệu được liệt kê bởi Forbes là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng thời trang cao cấp, sản xuất những đồng hồ thịnh hành. Kể từ khi Cartier sản xuất những đồng hồ nổi tiếng như sê ri biểu tượng Cartier Tank thì nhiều người cho rằng Cartier là một thương hiệu thời trang hơn là một thương hiệu xa xỉ.

2. CARTIER HAY CHOPARD, THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ GIÁ TRỊ BÁN LẠI CAO HƠN?

Cartier là một công ty trang sức cao cấp có giá trị thương hiệu hơn 10 tỷ và giá trị doanh số hơn 6 tỷ vào năm 2006. Về mặt giá trị, hầu hết đồng hồ Cartier trong các trường hợp sẽ giữ giá trị tốt hơn đồng hồ Chopard. Điều đó không có nghĩa là cái này tiến bộ hơn về mặt cơ học hơn cái kia hay có có giá trị thương hiệu tốt hơn và các mẫu hiếm.

Chopard giữ cho công ty luôn được bảo mật và không thể so sánh doanh thu của họ với Cartier. Những con số doanh thu của họ luôn được ước đoán đến con số tỷ mỗi năm, đây là thành tựu đáng kể đối với doanh nghiệp tư nhân. Về giá trị bán lại của Chopard sẽ thấp hơn so với Cartier.

Hình MUA ĐỒNG HỒ NỮ NÊN CHỌN CARTIER HAY CHOPARD?

3. THƯƠNG HIỆU NÀO HỢP THỜI TRANG HƠN?

Câu trả lời phụ thuộc vào phong cách thời trang nào ban đang muốn thể hiện. Cả 2 thương hiệu, công ty đều sản xuất những đồng hồ đẹp, chất lượng như nhau, đều có khuynh hướng sản xuất khác biệt với mỗi đồng hồ và có những phong cách độc đáo riêng. 

Những bộ sưu tập đồng hồ Chopard như Chopard Happy Sport hay Happy Diamonds với thiết kế vui nhộn đương thời trong khi Cartier lại thiên về vẻ đẹp cổ điển vượt thời gian. Cartier có khá nhiều những mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng, phải kể đến là Cartier Tank và những bộ sưu tập mang tính thời trang như Cartier Ballon Bleu và gần đây nhất là Drive de Cartier thịnh hành.

Hình MUA ĐỒNG HỒ NỮ NÊN CHỌN CARTIER HAY CHOPARD?

4. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CARTIER VÀ CHOPARD

Đối với những người mới, họ sẽ thấy Chopard thiên về sản xuất đồng hồ cho nữ nhiều hơn, có khá ít những mẫu đồng nam của Chopard. Cartier cũng tập trung sản xuất đồng hồ cho nữ, tuy nhiên có thể nhận thấy tỉ lệ đồng hồ nam của Cartier cao hơn so với đồng hồ nam của Chopard. Trong ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp, nhìn chung thì số lượng sản xuất đồng hồ cho phái nữ cao hơn bình thường. Nhiều người cho rằng phái nữ đang có xu hướng phát triển sở thích về đồng hồ và mua đồng hồ nhiều hơn như món đồ trang sức, phụ kiện mới của họ.

Nhiều người sưu tập đồng hồ lại thích Cartier hơn Chopard bởi sự ấn tượng về lịch sử hình thành lâu đời của hãng với việc chế tác đồng hồ, đặc biệt với những mẫu thịnh hành và thời trang của Cartier.

5. BỘ MÁY CHUYỂN ĐỘNG CỦA CARTIER HAY CHOPARD TỐT HƠN?

Chopard luôn tự hào với bộ máy của họ và phải kể đến LUC Chrono One là đồng hồ chronograph sử dụng LUC calibre 96.14-L mỗi giờ hoặc dùng một số calibre phức tạp hơn của chúng như tourbillon và đồng hồ lịch vạn niên.

Chopard tự hào về chế tác bộ máy thủ công đều cho ra đời  mỗi chiếc đồng hồ độc đáo với các họa tiết hoa được chạm khắc bằng tay và các họa tiết nổi lên. Các chuyển động khác trong bộ sưu tập L.U.C. cung cấp dự trữ năng lượng ấn tượng như dự trữ năng lượng 65 giờ trên các bộ máy có LUC Twin Technology. Những chuyển động này có tận 2 trống (hình trụ mỏng chứa lò xo chính của đồng hồ) cho phép đồng hồ chạy trong thời gian dài hơn mà không bị cuộn dây.

Bộ máy Chopard là một tác phẩm nghệ thuật thủ công sử dụng các truyền thống lâu đời của Haute Horlogerie / High Horology.

Cartier có lịch sử lâu đời trong việc chế tạo những cỗ máy chuyển động tốt như bộ máy 9452MC, là Flying-Toubillon cao cấp. Nhưng gần đây nhất, trong thập kỷ qua, Cartier đã bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ mà họ sẽ không bán. Mọi người sẽ gọi chúng là đồng hồ khái niệm hoặc nghiên cứu.

Họ đã đầu tư vào các vật liệu mới và sản xuất những chiếc đồng hồ sáng tạo như ID-ONE và sau đó là ID-TWO nhằm giải quyết vấn đề lớn nhất để theo dõi độ chính xác sau nhiễu điện từ, không khí. Đồng hồ nghiên cứu mới của họ có vỏ không có không khí được niêm phong hoàn toàn. Loại bỏ không khí bên trong và bất kỳ lực cản, sự nhiễu loạn nào được tạo ra bởi các bộ phận chuyển động.

Hình MUA ĐỒNG HỒ NỮ NÊN CHỌN CARTIER HAY CHOPARD?

6. MỨC GIÁ CỦA ĐỒNG HỒ CARTIER VÀ CHOPARD

Với đồng hồ Cartier, mức giá thông thường khoảng $2400 và sẽ ít có những chương trình khuyến mãi, giảm giá từ đồng hồ Cartier hơn Chopard, đó cũng là một trong những lí do liên quan trực tiếp đến giá trị bán lại của đồng hồ.

Đồng hồ Chopard lại có mức giá khoảng từ $4390 và hãng có nhiều chương trình giảm giá hơn khi bạn mua trực tuyến thay vì tại các cửa hàng bán lẻ, phân phối.

Nếu không thông qua nhà bán lẻ, cartier và chopard đều có những lí do khác để thúc đẩy quá trình sản xuất. vì vậy số lượng đồng hồ không nhiều nhưng mang lại chất lượng lớn và vượt trội. Thêm vào đó, nhiều cơ chế sản xuất đã được nâng cấp và lắp đặt theo quy trình mới để phục vụ sản xuất tốt hơn cho những người mua đồng hồ.

Hình MUA ĐỒNG HỒ NỮ NÊN CHỌN CARTIER HAY CHOPARD?

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call