A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 23/03/2020

ĐỒNG HỒ PHÁT QUANG LUMINOX HOẠT ĐỘNG RA SAO? SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ NÀO?

Đồng hồ quân sự luôn khẳng định vị thế chắc chắn của mình trong những phong cách đồng hồ khác nhau bởi đây là mẫu đồng hồ mà các cánh mày râu muốn sở hữu phong cách thể thao mạnh mẽ, xuất chúng này. Ngoài thương hiệu Victorinox, Seiko, hay Bvlgari thì đồng hồ Luminox nổi tiếng với nguồn phát quang tốt chất lượng đi kèm uy tín, dành cho những nam nhân yêu thích sự khỏe khoắn, năng động.  

1. CÂU CHUYỆN KHỞI NGUỒN THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ PHÁT SÁNG

Luminox, trong tiếng Latin có nghĩa là ánh sáng (lumi) và đêm (nox) được giới thiệu vào năm 1989 bởi Barry Cohen, một cựu chiến binh trong ngành đồng hồ. Ông hợp tác với người bạn Richard Timbo với cam kết: cung cấp sự phát quang tiên tiến và dễ đọc trong dòng đồng hồ thể thao có hiệu suất cao.

Điều Cohen muốn là tạo ra một chiếc đồng hồ phát quang có thể xử lý ánh sáng yếu (hoặc không có ánh sáng). Kể từ khi ra mắt thương hiệu, họ đã gọi công nghệ chiếu sáng này là công nghệ ánh sáng Luminox.

Ngay sau khi ra mắt, thương hiệu đã bắt đầu hợp tác với Hải quân Hoa Kỳ SEALS và các đơn vị tinh nhuệ khác. Ba năm sau, Cohen và Timbo được tìm kiếm bởi Nick North, sĩ quan phụ trách mua sắm cho Hải quân Hoa Kỳ SEALs trong một triển lãm thương mại.

Là một sĩ quan nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và đánh giá cho Navy SEALs, ông được yêu cầu tìm một chiếc đồng hồ đáng tin cậy để dễ dàng thực hiện các nhiệm vụ ban đêm. Sau khi thử nghiệm một loạt các thương hiệu trong điều kiện khắc nghiệt nhất, đồng hồ phát quang Luminox là chiếc duy nhất vẫn còn hoạt động khi kết thúc kỳ đánh giá

Vào năm 1994, chiếc đồng hồ phát sáng Luminox 2001 Original Navy Seal nổi tiếng chính thức được ra mắt. Đây mới chỉ là sự khởi đầu của thương hiệu, sớm nhận được các cuộc gọi từ các đơn vị tinh nhuệ khác trên toàn thế giới như cảnh sát thành phố New York, không quân Singapore và lực lượng quân sự đặc biệt ở Israel.

Hình ĐỒNG HỒ PHÁT QUANG LUMINOX HOẠT ĐỘNG RA SAO? SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ NÀO?

Đồng hồ Luminox nổi tiếng với công nghệ phát quang LLT.

2. ĐỒNG HỒ PHÁT QUANG LUMINOX ĐƯỢC SẢN XUẤT Ở ĐÂU?

Đồng hồ Luminox hoàn toàn do Thụy Sĩ sản xuất. Quá trình sản xuất và các bước liên quan diễn ra tại sân sau của Thụy Sĩ. Đặc trưng của Luminox là hệ thống chiếu sáng được lắp đặt hệ thống chiếu sáng tự cấp vào mỗi chiếc đồng hồ. Quá trình này vừa tốn thời gian vừa tốn kém và đó là lý do tại sao đồng hồ Luminox độc đáo và đặc biệt.

Công ty đồng hồ có trụ sở chính ở San Rafael, California. Thương hiệu ngày càng phát triển mạnh và thâm nhập vào hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. 

3. NHỮNG CỖ MÁY LUMINOX MẠNH VÀ BỀN NHƯ THẾ NÀO?

Công nghệ phát quang của đồng hồ phát quang Luminox có những lợi ích rõ ràng cho những chiến sĩ, quân đội trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Đây là chiếc đồng hồ không chỉ những người trong quân đội có thể đeo mà bất kỳ ai muốn sở hữu một chiếc đồng hồ bền bỉ, năng động và khỏe khoắn thì Luminox luôn làm hài lòng với tất cả những yếu tố này.

Vào đầu những năm 1990, Navy SEALs muốn tìm kiếm một cỗ máy đặc trưng riêng cho quân đội mình. Nick North phụ trách và phát triển một chiếc đồng hồ cứng rắn mà đội quân tinh nhuệ của họ có thể đeo. Họ kiểm tra số lượng lớn đồng hồ trong điều kiện mà SEALs đặt ra như lặn sâu, nhảy dù và phục kích cũng như trong các điều kiện khắc nghiệt khác lò, tủ đông, nồi áp suất. 

Đồng hồ Luminox được chế tác để trờ thành một công cụ bền bỉ đến ấn tượng và trong 25 năm kể từ lúc ra mắt chiếc đồng hồ Luminox Navy SEAL đầu tiên chính thức ra mắt, thương hiệu vẫn tiếp tục cần mẫn trên đường đua của họ. Bắt đầu năm 1993, SEALs và Luminox chính thức hợp tác để cùng phát triển đồng hồ đặc biệt cho đội hình ưu tú của họ sử dụng và mối quan hệ kéo dài đến tận nay.

Hình ĐỒNG HỒ PHÁT QUANG LUMINOX HOẠT ĐỘNG RA SAO? SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ NÀO?

4. CHUỖI DÒNG ĐỒNG HỒ BIỂN, TRÊN KHÔNG VÀ ĐẤT LIỀN CỦA LUMINOX

Đồng hồ phát quang Luminox có 3 dòng đồng hồ chính: biển (Sea), trên không (Air) và đất liền (Land).

Dòng đồng hồ Luminox Sea

Cũng như tên gọi, đây là đồng hồ lặn thực hiện các hoạt động dưới nước. Công nghệ ánh sáng phát quang mà hãng đã đưa vào đồng hồ giúp người đeo có thể dễ dàng đọc rõ thời gian thậm chí ở dưới độ sâu lớn. Chuỗi dòng đồng hồ này dành cho những thợ lặn sâu, lặn ban đêm hoặc những người chơi các môn thể thao dưới nước.

Hình ĐỒNG HỒ PHÁT QUANG LUMINOX HOẠT ĐỘNG RA SAO? SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ NÀO?

Xem thêm những mẫu Luminox Leatherback SEA Turtle Giant có sẵn Likewatch.

Những chiếc đồng hồ hàng hải này có khả năng chống nước lên đến từ 200-500m và chịu được mức áp suất cao. Hãng cũng đã sản xuất cả 2 dòng máy quartz và cơ, có đường kính từ 39-46m.

Dòng đồng hồ Luminox Air

Quan hệ đối tác của Luminox đã cho thấy mức độ đáng tin cậy của đồng hồ. Chẳng hạn, đối với dòng Air, thương hiệu này có quan hệ đối tác với Lockheed Martin Corporation, nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới.

Dòng đồng hồ Luminox Land

Đây là bộ sưu tập kết hợp với quân đội, nhóm SWAT thực thi pháp luật cùng đội ngũ chuyên gia ưu tú khác trên toàn thế giới. 

Atacama Field Watch là bộ sưu tập được truyền cảm hứng thiết kế từ những chiếc đồng hồ cổ điển. Đây được xem là bộ sưu tập bán chạy nhất của hãng khi kết hợp nhuần nhuyễn đường nét cổ, truyền thống và các chức năng hiện đại - bản thiết kế mà hãng đã phát biểu rằng: “ mạnh mẽ và đáng tin cậy, biểu tượng đúng nghĩa trong thiết kế và đồng hồ đeo hằng ngày hoàn hảo, phù hợp với tất cả lĩnh vực, phong cách. Từ văn phòng đến phòng họp ban giám đốc.”

Hình ĐỒNG HỒ PHÁT QUANG LUMINOX HOẠT ĐỘNG RA SAO? SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ NÀO?

Thiết kế từ năng động đến lịch lãm, Luminox Atacama Field luôn thu hút nam nhân.

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

mess
zalo
call